Bản chất của scandal không nằm ở chiếc quần ren!

Cốt lõi của mọi câu chuyện không nằm ở việc chiếc quần ren quá mỏng hay bộ bikini quá sexy, bản chất của tất cả scandal cũng không nằm ở clip quảng cáo sai kịch bản hay điếu thuốc lá điện tử làm đạo cụ…!

Cốt lõi của mọi câu chuyệnkhông nằm ở việc chiếc quần ren quá mỏng hay bộ bikini quá sexy, bản chấtcủa tất cả scandal cũng không nằm ở clip quảng cáo sai kịch bản hay điếuthuốc lá điện tử làm đạo cụ…!

Việc Bộ trưởng Bộ VHTTDLHoàng Tuấn Anh phải “gấp rút” ban hành chỉ thị nhằm chấn chỉnh hoạt độngbiểu diễn đã “tố cáo” rõ nét hiện trạng rối ren, hỗn loạn của giới giải tríthời gian gần đây. Chỉ thị của Bộ phần nào “an ủi” được công chúng- nhữngngười đã và đang phải hứng chịu mỗi ngày những “thảm họa” được giả danh“nghệ thuật”. Tuy nhiên, việc xử phạt “đúng người, đúng tội” không hẳn làviệc dễ dàng, ngay cả khi đã có chỉ thị ban hành.

Đơn cử như trường hợp củaTrà Ngọc Hằng- Don Nguyễn- Chan Than San đóng clip quảng cáo phản cảm,dung tục. Ngay khi có thông tin từ phía Don Nguyễn rằng, anh và hai bạndiễn trong clip có thể bị phạt từ 5-10 triệu đồng, bị cấm biểu diễntrong vòng 6 tháng, phóng viên đã liên lạc với đại diện Sở VH-TT-DLTPHCM. Tuy nhiên, đại diện của Sở VH-TT-DL TPHCM cho biết, sự việc nàysẽ rất khó giải quyết khi clip quảng cáo chỉ được “tung” lên mạng, chứkhông được sử dụng một cách chính thống trên các phương tiện truyềnthông đại chúng.

Bản chất của scandal không nằm ở chiếc quần ren!
Rất khó để xử phạt khi clip phản cảm chỉ phát tán trôi nổi trên mạng

Dẫn giải cụ thể, trên mạng xãhội, trên mạng cộng đồng (như You Tube là một ví dụ) mỗi ngày có hằng trămclip được phổ biến. Mỗi cá nhân đều có thể “up” lên mạng xã hội những hìnhảnh, clip mà họ muốn chia sẻ với cộng đồng. Trong đó có không ít những clipmang nội dung dung tục, phản cảm. Điều này nằm ngoài quyền kiểm soát của cáccơ quan chức năng.

Nghệ sỹ cũng là một cá thểvới tất cả quyền tự do cá nhân. Quyền tự do phát ngôn. Quyền tự do mặcbikini. Quyền tự do phổ biến clip quay quảng cáo cho một hãng bánh... Khinhững quyền tự do ấy được thể hiện trên những mạng xã hội, mạng cộng đồng,sẽ rất khó để quản lý và xử phạt.

Chính bởi vậy, thông tinbộ ba đóng clip quảng cáo với những hình ảnh phản cảm bị xử phạt chỉ là…tin đồn. Ngày 13/4, clip quảng cáo gây phẫn nộ với cư dân mạng, ngày15/4 - Trà Ngọc Hằng và Don Nguyễn vẫn có sô diễn vui nhộn.

Trà Ngọc Hằng thừa nhậncô đã không kiểm soát được công việc, rằng khi được mời tham gia đóngclip quảng cáo, kịch bản họ đưa ra hoàn toàn khác… Trà Ngọc Hằng bày tỏnỗi buồn, sự lo lắng khi có thông tin bị cấm biểu diễn, bởi “chân dài”đang có loạt kế hoạch chuyển sân sang ca hát. Sau sự việc, Trà Ngọc Hằngcó hứa hẹn, từ nay cô sẽ mặc đồ ít sexy hơn và sẽ kỹ lưỡng, cẩn thận hơntrong mỗi hợp đồng quảng cáo.

Suy cho cùng, câu chuyệnxử phạt (từ xưa đến nay) cũng chỉ là câu chuyện “giơ cao, đánh khẽ”.Phạt 5- 10 triệu đồng, thậm chí 50-100 triệu đồng, cũng chẳng phải làvấn đề to tát so với thu nhập của không ít nghệ sỹ. Tiền phạt không bằnggiá của chiếc túi xách, không bằng giá của một đôi giày hàng hiệu (vàtất nhiên, thua xa trị giá chiếc đồng hồ Công Vinh mới tặng Thủy Tiên).

Bị cấm biểu diễntrong vòng 3-6 tháng, có hề gì? Chỉ bằng thời gian bay sô của một casỹ, bằng thời gian đi du lịch của một chân dài… (và tất nhiên, thuaxa quãng thời gian “đột nhiên” nghỉ sinh của một nữ ngôi sao nàođó).

Bản chất của scandal không nằm ở chiếc quần ren!
Hình ảnh siêu mẫu Thanh Hằng phì phèo thuốc lá trên sân khấu khiến nhiều người...nhăn mặt (Ảnh: Phan Anh)
Bản chất của scandal không nằm ở chiếc quần ren!
Thái Hà "lộ" ngực tại một sự kiện giải trí cách đây khoảng 2 tháng
Bản chất của scandal không nằm ở chiếc quần ren!
"Mỗi nghệ sỹ phải ý thức được việc xây dựng hình ảnh, bảo vệ hình ảnh của mình. Đó mới là điều quan trọng nhất". 

Cốt lõi của mọi câuchuyện không nằm ở việc chiếc quần ren quá mỏng hay bộ bikini quásexy, bản chất của tất cả scandal không nằm ở clip quảng cáo saikịch bản hay điếu thuốc lá điện tử làm đạo cụ, tất cả chỉ nằm trongtư duy nhận thức và sự hiểu biết của mỗi nghệ sỹ.

Khi người nghệ sỹ cóphông kiến thức vững vàng, có sự hiểu biết, và đặc biệt, có sự tự trọngvới bản thân, họ tất sẽ biết phải làm gì để xây dựng hình ảnh trong lòngcông chúng. 

Theo Dân Trí



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.