BTC nói về Tân HH Đại dương: Không phát hiện có "đồ giả" thì sao phải loại?

Thừa nhận phẫu thuật thẩm mỹ trước khi tham dự đêm chung kết cuộc thi Hoa hậu Đại dương - Tân hoa hậu Lê Âu Ngân Anh đã làm dậy sóng dư luận sau khi đăng quang.

Thừa nhận phẫu thuật thẩm mỹ trước khi tham dự đêm chung kết cuộc thi Hoa hậu Đại dương - Tân hoa hậu Lê Âu  Ngân Anh đã làm dậy sóng dư luận sau khi đăng quang.

Chỉ vài phút sau đăng quang, khi các phóng viên hỏi dồn dập liên quan đến chiếc mũi và đôi môi sưng phồng của cô, tân á hậu đã thừa nhận phẫu thuật độn mũi, tuy nhiên cô cho rằng trước khi đi thi cô đã lấy "đồ giả" ra nên không hề vi phạm quy chế thi. Còn riêng đôi môi sưng phồng thì cô khẳng định là... môi tự nhiên.

Trả lời phóng viên về vấn đề mua giải hay phẫu thuật thẩm mỹ, ông Võ Việt Chung - Trưởng ban tổ chức cuộc thi đã khẳng định: "Em ấy đã cho chúng tôi biết ngay lúc đăng ký thi. Em kể trước đây từng làm đại diện cho một thẩm mỹ viện nào đó nên làm phẫu thuật thẩm mỹ mũi nhưng sau đó đã gỡ phần độn ra. Tôi cùng với các bác sĩ nhân trắc học khi đó đã kiểm tra rất kỹ về hình thể, mặt mũi em và không phát hiện có... đồ giả thì hỏi chúng tôi làm sao phải loại em! Riêng vết cắt nhỏ ở mũi lúc khám bác sĩ có bàn luận. Nhưng ngay từ đầu thí sinh đã tự khai báo vì lấy phần giả ra nên có vết sẹo như thế".

Ông Chung bày tỏ: "Xét về tính nhân văn, em còn trẻ, chưa có suy nghĩ chín chắn nên chúng tôi muốn cho em cơ hội. Qua thời gian, vết thương trên mũi sẽ lành tự nhiên. HHĐD nhấn mạnh tri thức, hình thể đẹp. Xét về tri thức, Ngân Anh còn nói 2 ngoại ngữ Anh, Pháp nhuần nhuyễn"

Liên lạc với đại diện Cục Nghệ thuật biểu diễn vào sáng ngày 30.10, ông Lê Minh Tuấn - phó Cục trưởng Cục Nghệ thuật biểu diễn (NTBD) khẳng định: "Cuộc thi Hoa hậu thì không được phép phẫu thuật thẩm mỹ và chúng tôi đã tiếp nhận được thông tin ngay sau khi cuộc thi Hoa hậu Đại dương kết thúc vào hôm thứ 7 (28.10), chính vì thế chúng tôi đang yêu cầu phía bên ban tổ chức của Hoa hậu Đại dương báo cáo lại về vấn đề này và sẽ gửi thông tin tới báo chí khi có kết luận chính thức".

Cục NTBD yêu cầu BTC báo cáo việc phẫu thuật thẩm mỹ của Hoa hậu đại dương Ngân Anh - Ảnh 1.

Khẳng định sẽ xử lý nghiêm nếu báo cáo của ban tổ chức khẳng định Ngân Anh có phẫu thuật thẩm mỹ khi đăng quang, ông Tuấn cho biết bất kỳ cuộc thi Hoa hậu nào cấp quốc gia tại Việt Nam thì đều yêu cầu các thí sinh chưa từng trải qua phẫu thuật thẩm mỹ.

Theo quy định hiện hành (Điều 19 Nghị định 79/2012/NĐ-CP) về thi người đẹp ghi rõ: "Thí sinh tham dự cuộc thi nhan sắc trong nước phải có vẻ đẹp tự nhiên. Mọi cuộc thi hoa hậu, người mẫu ở Việt Nam đều phải tuân thủ quy định thí sinh chưa thực hiện phẫu thuật thẩm mỹ".

Từ chối trả lời việc tân Hoa hậu Đại dương Ngân Anh đã thừa nhận phẫu thuật thẩm mỹ trước khi đi thi có bị rút danh hiệu hay không, ông Tuấn khẳng định: "Sẽ xem xét báo cáo cụ thể của ban tổ chức để đưa ra quyết định cuối cùng theo đúng quy định hiện hành".

Trước đó, ông Võ Việt Chung đại diện đơn vị tổ chức cuộc thi Hoa hậu Đại Dương cho rằng quy định của ta lâu nay quá khó khăn. Đơn cử như không chấp nhận cả thí sinh sửa răng. Trong khi đó, ở nhiều nước trên thế giới, hầu như ai cũng có thẩm mỹ nha khoa, điều này cũng góp phần cải thiện sức khoẻ răng miệng. Võ Việt Chung cho rằng nên cho phép những thí sinh đã làm răng cho đẹp hơn ở một mức độ nào đó được dự thi.

Theo tiến sĩ nhân trắc học Thẩm Hoàng Điệp, việc xem xét thí sinh thi nhan sắc có phẫu thuật thẩm mỹ hay không ngày càng phức tạp do các tiến bộ của ngành này. Chẳng hạn, trước đây, việc phẫu thuật thẩm mỹ được hiểu là dùng dao kéo can thiệp như hút mỡ bụng, nâng mũi, nhưng hiện nay các can thiệp thẩm mỹ trở nên đa dạng hơn. Thậm chí hiện còn có những công nghệ làm đẹp không cần đụng đến dao kéo, nghĩa là thường lấy, chích những gì trên cơ thể để đưa lên chỗ cần sử dụng. Trước sự tân tiến của công nghệ thẩm mỹ, quy định chỉ cho các thí sinh chưa qua phẫu thuật thẩm mỹ tham gia các cuộc thi nhan sắc bộc lộ kẽ hở, vì ngày càng khó xác định được thế nào là "vẻ đẹp tự nhiên".

Theo Trí thức trẻ


Hoa hậu Đại dương

Ngân Anh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.