Ca sĩ Việt ngày càng... “xẹp” sau những scandal

Dựa hơi scandal để nổi tiếng – một “chiêu” cũ nhưng thời gian này lại được các ca sĩ sử dụng nhiều. Nhưng một điều không thể phủ nhận là không phải ai sau scandal cũng có thể hoặc tiếp tục nổi tiếng…

Dựa hơi scandal để nổi tiếng – một “chiêu” cũ nhưng thời gian này lạiđược các ca sĩ sử dụng nhiều. Nhưng một điều không thể phủ nhận là không phải aisau scandal cũng có thể hoặc tiếp tục nổi tiếng…

Ca sĩ dựa hơi scandal để đi lên...

Cô ca sĩ A sau khi rời cuộc thi Vietnam Idol vẫn chưa tìm được chỗ đứng chomình. Người ta chưa kịp nhớ đến cô hát bài gì hay, trong cô ra sao, đã phảinhớ đến một A Idol với scandal ảnh nóng. Nhưng chưa hết, còn đang mãi kể khổvới báo chí lý do lộ ảnh nóng thì cô lại tiếp tục lộ hàng một cách hớ hênhtrên sân khấu trong một show diễn. Nhưng với môi trường showbiz người ngườilàm scandal thì có vẻ chiêu ảnh nóng của cô không được thành công cho lắm.Một thời gian sau khi sự cố ảnh nóng bị nguội, A tiếp tục lên báo “thanhminh” những chuyện “chưa khảo đã xưng”. Cô tuyên bố “Chưa từng yêu Cường ĐôLa” trong khi không hề có bất cứ tin đồn nào cô từng có quan hệ với vị đạigia trẻ tuổi này.
Ca sĩ Việt ngày càng... “xẹp” sau những scandal
Ca sĩ Duyên Anh Idol

Nhưng không chỉ có ca sĩ nữ mới dựa hơi người khác để “thanh minh” trên báo.Đấng mày râu cũng không bỏ qua chiêu này để mong nổi tiếng. Ca sĩ K nổi lênvới 1 ca khúc “hot” trên mạng. Ba năm nay, cứ nhắc đến anh người ta cũng chỉbiết đến mỗi bài hát đấy. Nhưng chỉ có một bài hát thì không nhắc đến mãiđược, chàng ca sĩ này nghĩ ra nhiều chiêu đa dạng hơn. Sau khi lên báo khoechuyện kết hợp với một nữ ca sĩ khác cũng có khá nhiều scandal, vài ngày sauđã thấy hai người ở hai chiến tuyến, anh lên báo phát ngôn rất hùng hồn:“P.L đừng dựa hơi tôi”, rồi kể xấu cô bạn thân một thuở. Lúc thì anh nói yêuđơn phương ca sĩ này, lúc lại thấy anh nói đã từng tự tử vì cô ca sĩ khác.Đến lúc chán dựa hơi các ca sĩ nữ, anh lại có tuyên bố khá shock với một casĩ nam đã từng nâng đỡ mình: “Nếu là con gái tôi cũng yêu T.H”. Khá khẩm hơnA, anh cũng có một vài bài hát mới, nhưng lại toàn là những bài nhạc ngoạilời Việt đạo nhạc không thương tiếc. Có vẻ như để vượt qua cái bóng của cakhúc “hot” còn quá xa, mà những scandal lãng xẹt vẫn không đủ nâng chàng casĩ này lên. Nên K vẫn cứ ngậm ngùi ngồi nhớ lại sự may mắn của mình với cakhúc hit ngày xưa mà quên mất mình cần phải làm gì với sự nghiệp của mình.

Hay dùng scandal để tìm lại tên tuổi

Những ca sĩ đã từng rất nổi tiếng, nhưng sau một thời gian gặp sự cố, hay sựnghiệp có chiều hướng đi xuống cũng cố viện scandal để tìm lại tên tuổi chomình.

Ca sĩ T từng được lăng xê như Bi của Việt Nam, là người song ca ăn ý với nữca sĩ M.H, sau khi chia tay công ty chủ quản cũng ầm ĩ và tốn nhiều giấy mựccũng đang trên đường đi tìm lại vầng hào quang của mình. Sau khi đã chán nóichuyện về mối quan hệ với công ty cũ và với bạn diễn cũ, anh lại có phátngôn hớ hênh khi kể chuyện vượt rào với ca sĩ nữ anh đã từng song ca khi cômới 17 tuổi. Không biết đây là cố ý hay vô tình ca sĩ T bị “gài bẫy”, nhưngcó vẻ như anh chưa nghĩ được hậu quả với phát ngôn của mình. Chẳng may khiđó ca sĩ M.H mới 16 tuổi, thì anh đã vi phạm pháp luật, có thể bị khởi tố vàngồi tù.
Ca sĩ Việt ngày càng... “xẹp” sau những scandal
Ca sĩ Minh Hằng và Tim
P đãtừng là ca sĩ thuộc hàng sao của dòng nhạc thị trường. Những ca khúc của anhđã từng một thời làm mưa làm gió ở khắp nơi . Sau khi nói lời tạm biệt vớiông bầu của mình khá ầm ĩ, sự nghiệp của anh trên đà “xuống dốc khôngphanh”. Sau một thời gian chữa bệnh, anh quay lại với công ty riêng, cũng cóca khúc “hot”, nhưng dường như đó chưa đủ để anh lấy lại vị trí của mình.

Hết lênbáo kể xấu người yêu cũ, anh lại dính đến scandal với đội bóng anh tham gia cùngnhiều nghệ sĩ khác. Nhưng có vẻ như anh đang đi sai đường khi scandal này, ngườinhận những đánh giá không tốt là anh chứ không phải những người anh kéo vàocuộc. Những người bị anh kéo vào cuộc cũng rất thông minh khi chọn cách im lặng.Và họ càng im lặng thì có vẻ như mục đích của anh càng thất bại. Không biết dựán sắp tới anh bật mí có thành công không, nhưng có vẻ scandal không đúng cáchnày đã khiến anh mất điểm trong mắt nhiều người.

Bên cạnhscandal của P thì thời gian qua tất cả các trang báo đua nhau đăng tin về cặpđôi C.T – M.T. Cả hai từng là thành viên của nhóm nhạc có tuổi đời khá lâu. Khinhóm tan rã, cả hai nhân vật chính đều có lời qua tiếng lại khá nhiều và khácăng thẳng trên các trang báo. Bỗng một ngày đẹp trời, những câu chuyện rấtriêng tư của C.T bị phơi bày bởi những bài viết chia sẻ trên một Facebook vôdanh từ cách đây rất lâu. Không biết sự thật chuyện này thế nào, C.T bản chấttrong quá khứ ra sao, nhưng độc giả lại thấy M.T hàng ngày lên báo trình bày về“bộ mặt thật của C.T”, mà vẫn không quên quảng cáo cho hàng loạt dự án mới củamình, khoe hình của nhóm do mình là bầu show.

N – cũnglà một ca sĩ tuyên bố trở lại với âm nhạc thời gian gần đây. Tuy chưa có sảnphầm âm nhạc nào cụ thể, nhưng người ta vẫn hằng ngày đọc tin tức về N. Đầu tiênanh kể chuyện tin đồn về giới tính của mình rồi phủ nhận nó và kết tội cho nó đãlàm ảnh hưởng đến công việc và cuộc sống gia đình anh thế nào. Được vài ngày,người ta lại thấy chính anh phát ngôn lập lờ về quan hệ đồng tính của mình. Đếngiờ, khán giả vẫn thấy N lập lờ giữa chuyện anh đồng tính, nam tính hay lưỡngtính.

Ca sĩ Việt ngày càng... “xẹp” sau những scandal
Ca sĩ Minh Tuấn, Chí Thiện

Nhưng hệ quả thì…

Scandal có lẽ đã là một phần đời sống của giới nghệ sĩ. Cũng có nhiều ngườisử dụng scandal một cách thông minh, không thái quá và đã thành công. Nhưngkhông phải ai cũng có may mắn như vậy.

A – cô ca sĩ tạo dựng cho mình rất nhiều scandal xung quanh sau thời gianngày ngày lên báo giải thích, thanh minh, người ta vẫn thấy cô mất hút trênbản đồ nhạc Việt. Không có bài hát nào được nhớ đến, không xuất hiện trongcác show diễn lớn. A vẫn chỉ là một cái tên trong hàng chục cái tên cóscandal mà thôi.

 
Chàng ca sĩ online K thời gian gần đây bắt đầu im hơi lặng tiếng vớiscandal, cũng xây dựng cho mình những kế hoạch mới. Việc mời ca sĩ khác songca một ca khúc nhạc sang có vẻ không thành công bởi nhạc sang vốn không dànhcho anh, K lập tức có kế hoạch cho bài hát nhạc ngoại lời Việt mới và mộtclip với chú thích: “Cấm trẻ em dưới 18 tuổi”. Nhưng nếu ai đã nghe tên bàihát, đã nghe lời bài hát và đã xem clip thì đều không muốn xem lại lần thứ 2bởi những thước phim nội dung rẻ tiền. Nghe đâu, thời gian với anh ra mắtalbum về Hà Nội nhân dịp Đại lễ 1000 năm Thăng Long Hà Nội. Không biết chấtlượng album sắp tới thế nào, chúng ta còn phải chờ xem K có may mắn hơnnhững kế hoạch trước của anh hay không

P sauloạt bài nói xấu người tình cũ và xích mích cùng đội bóng của mình đã im hơilặng tiếng. Có vẻ như ai cũng nhìn thấy, sau những scandal ấy, P đã không “được”mà lại “mất” khá nhiều. Với những scandal ấy anh được nhắc tên nhiều hơn, nhưngrõ ràng tình cảm yêu mến của mọi người dành cho anh giảm đi đáng kể. Có lẽ, anhcòn đang nhầm lẫn giữa hai từ: nổi tiếng và tai tiếng.

Còn M.Tsau khi lên tiếng về “bộ mặt thật của C.T” đã PR chán chê cho các dự án củamình, giờ cũng im thin thít và lặn mất tăm. Ngược lại, nhân vật bị phản bác vẫnxuất hiện trong các show diễn, nhận thêm các hợp đồng quảng cáo và ra sản phẩmâm nhạc mới đều đặn. Scandal nhanh nổi nhưng cũng nhanh chìm, điều quan trọng làsau scandal đấy bản thân mình làm được gì để người khác nhớ đến. Đó có lẽ làđiều quan trọng đối với những ca sĩ thích tạo scandal.

Kết

Không thể phủ nhận Vpop đang được mùa scandal khi hầu hết những dự án âmnhạc của những ca sĩ “chăm chỉ” lại không được chú ý bằng những scandal trờiơi đất hỡi mà nhiều ca sĩ tự “trải lòng” với độc giả.So với nên âm nhạc củacác nước phát triển chúng ta còn kém xa, nhưng sự đa dạng về các scandal củanhiều ca sĩ thì nước ta có lẽ không thua kém các bạn bè trên thế giới. Nổitiếng và tai tiếng có hai ý nghĩa khác hẳn nhau, nhưng có vẻ như nhiều ca sĩcủa chúng ta đang nhầm lẫn hai từ đó có nghĩa tương đồng.  Đã đến lúc cácngôi sao cần phải nhìn nhận đường đi cho mình, cần cống hiến cho nghệ thuậtbằng chính tài năng của mình hơn là những scandal lãng xẹt, để thay đổi bộmặt của Vpop chăng?

Theo Kenh14.vn/VCTV


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.