Chàng trai không tay vào thẳng chung kết tài năng Việt

Đàn hát xúc động ca khúc "Đứa bé" của nhạc sĩ Minh Khang trong đêm bán kết 4, thí sinh mất đôi bàn tay Dương Quyết Thắng chinh phục khán giả, vào thẳng chung kết chương trình "Tìm kiếm tài năng Việt - Vietnam's got talent".

Đàn hát xúc động ca khúc "Đứa bé" của nhạc sĩ Minh Khang trong đêm bán kết 4, thí sinh mất đôi bàn tay Dương Quyết Thắng chinh phục khán giả, vào thẳng chung kết chương trình "Tìm kiếm tài năng Việt - Vietnam's got talent". Kết quả này được công bố lúc 20 giờ tối 12-3 trên VTV2.

Không may mất đi đôi tay trong một tai nạn điện, Dương Quyết Thắng chia sẻ thời gian đầu anh suy sụp đến độ phải dùng thuốc an thần mới có thể ngủ được. Nhưng vì thương mẹ, anh nỗ lực tập quen dần để tự chăm sóc mình, không làm phiền nhiều đến gia đình. Một lần tình cờ lên mạng, Quyết  Thắng xem tiết mục thi của Lưu Vĩ – chàng trai đánh đàn bằng chân gây xúc động trong chương trình China’s got talent và như thấy mình trong đó. Thế là, anh lao vào tập luyện organ và tâm niệm “người ta làm được sao mình không làm được”. 
                                                     
Quyết Thắng trong đêm bán kết 4

Tất cả nỗ lực đều được đền đáp, hiện tại, công việc mưu sinh của thí sinh này là đàn hát cho đám cưới. Thắng có được thu nhập tự trang trải cuộc sống của mình mà không phụ thuộc vào gia đình. Rồi cũng từ khả năng đàn hát, anh tham gia vào hội chữ thập đỏ và đi biểu diễn cho nhà thờ giáo phận Vinh. Những dịp này giúp Thắng giao lưu với nhiều người, tinh thần ngày càng lạc quan.
                                                             
Quyết Thắng giao lưu cùng MC Thanh Bạch. Ảnh: BTC

Trong đêm bán kết 4, Thắng thể hiện sự tiến bộ trong giọng hát, trình bày khá trọn vẹn ca khúc Đứa bé của nhạc sĩ Minh Khang, gây xúc động mạnh cho khán giả và giám khảo. Vì vậy, việc Thắng nhận được nhiều tin nhắn bình chọn để vào thẳng vòng chung kết là kết quả không bất ngờ.

Tô Mạnh Linh được đánh giá cao về khả năng sáng tác nhưng vẫn bị loại
      
2 tiết mục cùng được vào tốp 3 là sáng tác, hát của Tô Mạnh Linh và võ thuật mạo hiểm của nhóm Lý Bằng. Cuối cùng, nhóm Lý Bằng trở thành nhóm võ thuật thứ 2 lọt vào chung kết (sau võ đường Thanh Phong ở đêm bán kết 3) với sự đồng ý của hai trong ba giám khảo. 

Lý Bằng - nhóm võ thứ 2 vào chung kết

Bảy gương mặt tiếp tục thi tài trong đêm bán kết 5 sẽ là “luật sư hát opera” Trần Hữu Kiên, bé Nguyễn Trang Linh, Phạm Anh Tú (tiết mục búng tay thành nhạc), Tường Vi Vân (đàn hát ghita), nhóm VNFSK với tiết mục patin nghệ thuật, Nguyễn Hải Lam (biểu diễn tâng bóng) và nhóm nhảy HFO. Đêm thi này sẽ được trực tiếp lúc 20 giờ ngày 17-3 trên VTV3.
Theo NLĐ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.