Chi Pu: 'Khán giả đang nghiêm trọng hóa những điều tôi nói'

Sau chuyến công tác nước ngoài dài ngày, Chi Pu đã có buổi gặp gỡ trò chuyện, chia sẻ về con đường âm nhạc hiện tại.

Sau chuyến công tác nước ngoài dài ngày, Chi Pu  đã có buổi gặp gỡ trò chuyện, chia sẻ  về con đường âm nhạc hiện tại.

Câu chuyện của chúng tôi bắt đầu bằng những ồn ào của cô trong 1 tháng qua.

- Trong vòng 1 tháng ra mắt 2 ca khúc, chị đặt niềm tin nào vào những sản phẩm của mình?

Tất cả những ca khúc phát hành trong thời gian qua đều là những bài hát tôi thấy phù hợp với giọng hát cũng như khả năng của mình. Các ca khúc ấy còn phần nào cho khán giả thấy khả năng vũ đạo của tôi.

Giọng hát và vũ đạo là những kỹ năng mà tôi và êkip muốn chú trọng. Hơn nữa, bản thân tôi và êkip cũng rất thích những ca khúc này nên muốn giới thiệu tới công chúng.

- Không chỉ phát hành tại Việt Nam, chị còn tấn công cả thị trường nhạc online xứ Hàn. Chị có ý định debut tại Hàn hay chỉ làm cho vui vậy thôi?

Album Love Story vừa rồi gồm 3 ca khúc đều là những ca khúc tôi phát hành tại Việt Nam sau đó được phối lại và chuyển thể thành tiếng Hàn, ra mắt tại Hàn Quốc. Đó cũng chính là album debut của tôi tại Hàn Quốc. 

Trong năm sau, tôi còn rất nhiều dự định khác nữa. Tôi và ê-kíp Hàn Quốc cũng như Việt Nam đang dần dần thực hiện nó và sẽ được bật mí. Nếu bạn thấy tôi làm việc cật lực như vậy thì không thể coi là làm chơi được.

Chi Pu: Khán giả đang nghiêm trọng hóa những điều tôi nói-1
 

- Sự nỗ lực ấy thật không may khi đang bị nhiều người phủ nhận. Bản thân chị nghĩ sao về điều đó?

Thực ra nói đó là sự bất công cũng khó, vì đó là cảm nhận của mỗi người. Mình làm nghệ sĩ, những sản phẩm được đánh giá bằng cảm quan, tùy vào gu từng người thấy hay hoặc không hay. 

Điều quan trọng nhất là dù khen hay chê, mình đều có thể nhìn vào đó để biết bản thân đang thiếu cái gì, điểm yếu của mình là gì. Khi biết điều đó, bản thân sẽ cải thiện tốt hơn. Còn bây giờ tôi luôn trong tâm thế phải cố gắng, nỗ lực và chắc chắn mình phải làm tốt hơn trong tương lai.

- Ngay sau khi ra mắt sản phẩm đầu tiên, mạng xã hội đã xuất hiện nhiều bản chế MV của chị. Chị đã xem chính mình hát ở loạt phiên bản hài hước ấy chưa? 

Khi vào xem MV của mình ở phần bình luận, tôi thấy có rất nhiều clip liên quan và cũng có xem một vài clip. Tôi thấy khá là thú vị. Có những MV chế họ làm rất hài hước, tôi như được xả stress vậy.

Thật ra khi xem những MV này, tôi thấy rất thoải mái. Bản thân tôi cũng là người rất thích xem những clip vui, clip hài trên mạng nên tôi đón nhận chúng và xem đó là một cách thư giãn hiệu quả mà thôi.

- Không chỉ cư dân mạng mà nhiều ca sĩ chuyên nghiệp cũng nhận xét giọng hát của chị không phù hợp làm ca sĩ. Chị tiếp thu những ý kiến đó ra sao?

Con đường này mới chỉ bắt đầu thôi. Tôi nghĩ mặc dù mình đã có thời gian tập luyện và chuẩn bị nhưng vì là một tân binh, là ca sĩ mới nên sẽ còn nhiều sai sót. 

Tôi mong khán giả hãy cởi mở hơn, hãy cho nhau nhiều cơ hội hơn để nhìn thấy sau một quãng đường tôi tiến bộ ra sao, tốt lên như thế nào. Mình cùng là đồng nghiệp trong giới nên hãy yêu thương nhau nhiều hơn.

Chi Pu: Khán giả đang nghiêm trọng hóa những điều tôi nói-2

- Một vài nghệ sĩ cho rằng danh xưng nghệ sĩ giải trí hợp với con đường âm nhạc của chị hơn, vậy tại sao chị không giới thiệu mình là nghệ sĩ giải trí thay vì danh xưng ca sĩ như tuyên ngôn để bớt gây tranh cãi?

Trước đây tôi tham gia khá nhiều lĩnh vực và nổi bật nhất về diễn xuất. Bây giờ khi bước sang con đường mới về âm nhạc, câu nói “hãy gọi tôi là ca sĩ” như một chứng minh về sự nghiêm túc với nghề này.

Tôi đang đầu tư tâm sức, đam mê, tâm huyết, tiền bạc, tất cả mọi thứ vào con đường này và muốn tập trung cho nó. 

Mọi người có thể gọi tôi bất cứ danh xưng gì. Nếu thích bộ phim của tôi, có thể gọi tôi là diễn viên. Thích bài hát của tôi, hãy gọi tôi là ca sĩ. Với bất kỳ danh xưng nào, tôi cũng chỉ cần khán giả xem sản phẩm của mình. 

Chi Pu: Khán giả đang nghiêm trọng hóa những điều tôi nói-3
 

- Bản thân chị mong muốn mọi người gọi mình là ca sĩ hay nghệ sĩ giải trí?

Trong thời điểm hiện tại, tôi mong muốn mọi người nhớ tới mình với hai vai trò: diễn viên và ca sĩ. Danh xưng nghệ sĩ giải trí cũng là một biểu tượng và ước mơ mà tôi muốn theo đuổi. 

Nghệ sĩ giải trí là người có thể đem đến thứ thú vị, màu sắc cho khán giả. Dù là ca sĩ, diễn viên hay nghệ sĩ giải trí đều là danh xưng mà tôi cố gắng chinh phục.

Chi Pu hát chay "Em sai rồi, anh xin lỗi em đi"

- Người ta vẫn thường nói là “quá tam ba bận”, nếu những sản phẩm sắp tới của chị vẫn bị mọi người ném đá, chị có tiếp tục con đường ca hát?

Phải kiên định với những gì mình đã theo đuổi và quyết định chứ! Nếu chỉ vì những lời nói mà bản thân mình không thấy thuyết phục, tôi sẽ không từ bỏ một cách dễ dàng. 

Tới hôm nay, MV thứ 3 của tôi đã ra mắt rồi và đang nhận được phản hồi khá tích cực. Nhiều người cũng nói bài hát này dễ thương quá, rất thích giai điệu trong ca khúc này... Tôi nghĩ đó cũng là một phần thành công của sản phẩm mới. Tôi phải nói lời cảm ơn mọi người vì đã quan tâm đến sản phẩm của mình.

Chi Pu: Khán giả đang nghiêm trọng hóa những điều tôi nói-4
 

- Chỉ vì lấn sân âm nhạc mà thay vì gọi tên Chi Pu, thời gian gần đây tên chị luôn được nhắc đến gắn liền với cụm từ “Ò Ó O”. Cảm giác của chị thế nào trước hiện thực ấy?

Thật ra nó cũng là những chi tiết nhỏ, nếu ai để ý sẽ thấy nó vui, thú vị thôi chứ không phải điều gì to tát. 

Có lẽ vì đang trong thời điểm nhạy cảm nên tất cả mọi lời nói, hành động hay những dòng chữ xuất hiện bên cạnh Chi Pu đều được người xem phóng đại theo hướng to tát, nghiêm trọng hóa lên rất nhiều lần.

Theo VietNamNet


Chi Pu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.