Chương Tử Di – Nữ diễn viên của thập kỷ

Ngôi sao nổi tiếng của màn ảnh Hoa ngữ sẽ được trao tặng danh hiệu Nữ diễn viên của thập kỷ tại Hội nghị triển lãm phim châu Á CineAsia.

Ngôi sao nổi tiếng của màn ảnh Hoa ngữ sẽ được trao tặng danhhiệu Nữ diễn viên của thập kỷ tại Hội nghị triển lãm phim châuÁ CineAsia.

Theo CineAsian, Chương Tử Di tỏ ra là một trong những ngôi sao tài năng đầytriển vọng ngay từ khi bắt đầu bước chân vào làng giải trí. Sau 10 năm hoạtđộng tích cực, Tử Di đã có trong tay 15 bộ phim, giành được 23 giải thưởnglớn nhỏ và từng được mời tham gia LHP Cannes trên cương vị là giám khảo.

Chương Tử Di – Nữ diễn viên của thập kỷ
Chương Tử Di

“Có một điều thật hết sức thúvị. Một năm sau khi nhận giải Ngôi sao triển vọng của CineAsia vàonăm 1999, sự nghiệp của Chương Tử Di đã nở rộ với vai diễn trong Ngoạ hổtàng long. Cả thế giới bắt đầu biết đến Tử Di. 10 năm sau, cô ấy lạiđứng trên sân khấu của CineAsia để nhận danh hiệu Nữ diễn viên của thậpkỷ”, ông Robert H. Sunshine, Giám đốc quản lý của CineAsia, cho biết.

Cũng trong lễ bế mạc Hội nghị triển lãm phim châu Á CineAsia nămnay, đạo diễn phim Đường Sơn đại địa chấn, Phùng Tiểu Cương, sẽ lênnhận giải Đạo diễn của thập kỷ. “CineAsia có được niềm vinh dự lớnkhi vinh danh những thành tựu của vị đạo diễn tài ba Phùng Tiểu Cương. ”,ông Sunshine bày tỏ.

Chương Tử Di – Nữ diễn viên của thập kỷ
Đạo diễn Phùng Tiểu Cương

Hiện, Phùng Tiểu Cương là đạodiễn duy nhất ở Trung Quốc mà phim của ông đoạt doanh thu phòng vé tổng cộngtrên một tỷ nhân dân tệ, bỏ qua khá xa hai đạo diễn lừng danh Trương NghệMưu và Trần Khải Ca.

Lễ bế mạc Hội nghị triển lãm phim châu Á CineAsia (diễn ra từ ngày7-9/12) tại Trung tâm Triển lãm và Hội nghị Hong Kong.

Theo Đất Việt



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.