Chuyện về ‘sư tử’ Kim Loan đội Trần Lập

"Sư tử" của đội Trần Lập với giọng hát mạnh mẽ, đầy lửa đã chia sẻ những khoảng không giang riêng phía sau ánh đèn sân khấu bằng sự chân thành và sâu sắc.

"Sư tử" của đội Trần Lập với giọng hát mạnh mẽ, đầy lửa đã chia sẻ những khoảng không giang riêng phía sau ánh đèn sân khấu bằng sự chân thành và sâu sắc.

Kim Loan, thí sinh nữ lớn tuổi của đội Trần Lập chia sẻ với độc giả những tâm sự và suy nghĩ của chị khi phải vượt qua nhiều khó khăn để luôn trụ vững và tự tin trên con đường chinh phục ngôi vị cao nhất của Giọng hát Việt.

Đằng sau sân khấu Giọng hát Việt, công việc của một “chú sư tử” Kim Loan là gì ?

Tôi buôn bán cùng mẹ nhưng theo thời vụ, thời gian còn lại tôi làm nội trợ cho gia đình.

Động lực nào đã đưa chị tới cuộc thi Giọng hát Việt?

Tình cờ Cha sứ trong nhà thờ nơi tôi tham gia Ca đoàn gặp tôi và gợi ý: “Kim Loan ơi, sắp tới có chương trình Giọng hát Việt đấy, con đi thi đi!”. Cộng với niềm đam mê ca hát từ nhỏ, mong muốn được đứng trên khấu lớn để biểu diễn cho khán giả, bên cạnh những lời động viên từ con gái và gia đình đã là thôi thúc tôi đến với Giọng hát Việt.

Gia đình đã tạo điều kiện cho chị thực hiện ước mơ âm nhạc như thế nào?

Nhà tôi ở Đồng Nai. Khi tham gia chương trình, bản thân tôi phải chuyển vào Sài Gòn để tiện cho việc tập luyện. Mẹ tôi bỏ hẳn chuyện buôn bán để ở bên cạnh động viên tinh thần của con gái. Chồng tôi chăm lo công việc thay vợ. Con gái và em gái giúp tôi chọn trang phục và phụ kiện cho mỗi đêm thi. Bố tôi ốm đau ở nhà nhưng mỗi lần về thăm ông, lúc nào ông cũng dặn đi dặn lại “Con phải chọn và hát những bài hát nào bốc lửa nghe con! Bài nào của chị Siu Black nhé!”. Vì ông biết giọng tôi khỏe phù hợp những bài về Rock.

Là thí sinh lớn tuổi nhất cuộc thi, cũng như ngoại hình hơi “tròn trĩnh” của chị đã mang đến những lợi thế, cũng như bất lợi cho chị như thế nào?

Đúng. Tôi là thí sinh lớn tuổi nhất, nhưng khi vào cuộc chơi, tôi không có khái niệm phân biệt tuổi tác ở đây. Đã tham gia là chơi hết mình, cháy hết mình. Còn về ngoại hình hơi “ tròn trĩnh”  đôi khi cũng có chút bất lợi khi chọn quần áo, giày dép để phù hợp với tóc và khuôn mặt nữa. Nhờ nhà thiết kế Lê Thanh Hòa và stylist Đỗ Long nên tôi luôn có những lần xuất hiện thật đẹp trên sân khấu.

Môi trường thi cử thường dễ nãy sinh những ganh đua, đố kị. Còn ở Giọng hát Việt, chị cảm nhận được gì?

Tôi thấy mình trẻ ra rất rất nhiều. Mọi người thân thiện và hòa đồng. Các em toàn trong độ tuổi mới lớn, nên mỗi lần đi tập gặp nhau là trêu đùa chọc ghẹo nhau. Trong không khí đấy, tôi chẳng nghĩ mình sắp tới tuổi tứ tuần đâu! (Cười). Nhưng khi luyện tập thì ai cũng nghiêm túc. Mỗi người có một phong cách biểu diễn riêng, một màu sắc riêng, một chất giọng riêng và ai cũng phải lo tập luyện cho tốt phần thi của mình, làm gì có thời gian để mà đố kị.

Đã đi được quãng đường khá dài với Giọng Hát Việt, kỷ niệm nào làm chị nhớ nhất?

Vui thì lúc nào cũng vui rồi. Còn buồn thì có một lần như thế này: nhiều khi tôi tự tin với bản thân mình quá, nên không nghe lời Huấn Luyện Viên trong cách chọn bài và cách xử lý ca khúc, nên có một đêm thi tôi trình diễn không được như mong đợi. Ngẫm lại đó là sai lầm của tôi. Huấn Luyện Viên ai chả muốn cho những thí sinh của mình nổi trội, hát hay và tốt hơn trong từng vòng thi, chính sự ngang bướng nhất thời của tôi đã cho tôi bài học thật đáng nhớ.

Cho đến bây giờ, Giọng hát Việt đã khai phá được gì từ một Kim Loan “phiên bản cũ”?

Lúc khi còn nhỏ tôi thích nhạc buồn và trữ tình. Tôi mê mẩn các ca khúc của Bảo Yến và Hương Lan. Năm năm gần đây tôi thích nhạc của chị Siu Black rồi tham gia các cuộc thi. Trong cuộc thi Giọng Hát Việt tôi đã được Huấn Luyện Viên, cũng như giám đốc âm nhạc khai phá những gì tiềm ẩn, máu lửa trong giọng hát của tôi, “gọt giũa” tôi để có một hình ảnh Kim Loan đầy “lửa” như hôm nay.

Cái chị học được từ Giọng hát Việt? Và chị phải đánh đổi điều gì để có những bài học đó?

Có chứ! Rất là nhiều điều. Trước khi tham gia cuộc thi, tôi tự tin với giọng hát của mình lắm, cứ nghĩ mình hát thế là được rồi là hay rồi. Nhưng khi tham gia cuộc thi, tôi mới nhận ra còn nhiều câu chữ mình hát chưa hay, kỹ thuật luyến láy cần phải học hỏi thêm. Thật may mắn khi anh Trần Lập mời cố vấn nhạc sĩ Hồ Hoài Anh và chị Siu Black đến để hướng dẫn và chỉnh sửa, thì tôi hát tốt hơn hẳn, tự tin hơn, hay hơn, nhịp nhàng với ban nhạc hơn.

Ban tổ chức còn tạo điều kiện cho tôi và các bạn thí sinh mang bản thu về sau mỗi buổi tập để nghe lại tự tập luyện ở nhà. Việc chọn bài hát cũng được các anh Trần Lập, anh Hoài Sa và các bạn bên Ban tổ chức hỗ trợ hết mình, định hướng đúng với phong cách và giọng hát của tôi.

Nếu nói tôi phải đánh đổi điều gì, thì chỉ có việc gián đoạn chuyện kinh doanh thôi. Trong cuộc đời tôi chưa bao giờ hạnh phúc như bây giờ, mong ước đã trở thành sự thật khi được đứng trên sân khấu lớn như Giọng hát Việt, học hỏi được nhiều điều hay, biết chăm sóc bản thân mình hơn, và nhiều người biết tới giọng hát và cái tên Kim Loan hơn.

Xin cảm ơn chị!

Theo 2sao



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.