Con trai Lê Giang: 'Mẹ ham chơi, bỏ con ở nhà đi vũ trường bị ba đánh từ trên lầu đánh xuống'

"Hồi Phước 2-3 tuổi, có lần mẹ mê chơi, bỏ con ở nhà không ai lo để đi vũ trường với bạn nên ba giận. Ba liệng ghế, đánh mẹ từ trên lầu đánh xuống", con trai nghệ sĩ Lê Giang kể.

"Hồi Phước 2-3 tuổi, có lần mẹ mê chơi, bỏ con ở nhà không ai lo để đi vũ trường với bạn nên ba giận. Ba liệng ghế, đánh mẹ từ trên lầu đánh xuống", con trai nghệ sĩ Lê Giang kể.

Trong chương trình Sau ánh hào quang mới đây, nghệ sĩ Lê Giang kể: “Sau khi tôi sinh xong, chồng tôi sa cơ lỡ vận. Ông ấy liên tục giáng xuống cơ thể tôi những trận đòn roi đau đớn. Tôi bị Duy Phương bạo hành và ném từ cầu thang xuống”. Câu chuyện đã gây xúc động mạnh đối với nhiều người yêu mến chị.

Phóng viên đã có cuộc trò chuyện với con trai nghệ sĩ Lê Giang – diễn viên Duy Phước về góc khuất của gia đình anh.

Con trai Lê Giang: Mẹ ham chơi, bỏ con ở nhà đi vũ trường bị ba đánh từ trên lầu đánh xuống-1

Mẹ bỏ Phước ở nhà để đi vũ trường, về bị ba đánh

- Duy Phước đã bao giờ chứng kiến hoặc nghe mọi người xung quanh kể về chuyện ba đánh mẹ chưa?

Phước sống với ba từ nhỏ, đi diễn với ba, thủ thỉ tâm tình nên hai cha con rất hiểu nhau. Ba nóng tính lắm đó là lý do do vì sao mỗi khi nhắc tới ba, mẹ đều bức xúc. Nhưng ba chỉ nóng tính thôi chứ thực sự ba là người tốt. Tất nhiên chỉ con cái mới hiểu, còn người ngoài nhìn vô sẽ khó chịu.

Thời điểm ba mẹ ly hôn, Phước mới 3 - 4 tuổi. Lúc đó còn quá nhỏ nên không biết gì. Khi Phước hiểu chuyện thì ba mẹ đã ly dị nhau lâu rồi.

Hồi nhỏ, mỗi lần Phước hỏi mẹ đâu thì ba nói: “Mẹ mày không ở chung với ba nữa. Mẹ mày đi theo chồng khác rồi”. Lúc đó mình là con nít, nghe thì cũng chỉ biết vậy chứ không hỏi thêm và cũng không nghĩ gì nhiều.

Sau này Phước nghe ba kể, nghe mẹ kể khá nhiều chuyện ngày xưa. Mỗi người kể với một khía cạnh khác nhau. Ba thì nói mẹ mày thế này, thế kia. Mẹ cũng nói ba thế này thế nọ. Mình bổn phận làm con nên không thể nói ai đúng ai sai. Hơn nữa, đúng sai gì cũng là cha là mẹ của mình.

Phước hiểu hai người đều có những bức xúc riêng, chắc có lý do nên mới vậy. Phước chỉ biết chia sẻ đều tình cảm của mình cho cả hai để không ai buồn.

Con trai Lê Giang: Mẹ ham chơi, bỏ con ở nhà đi vũ trường bị ba đánh từ trên lầu đánh xuống-2
Hai anh em Duy Phước và Lê Lộc hồi nhỏ.

- Mặc dù ba mẹ ly dị khi Phước còn rất nhỏ nhưng Phước có nhớ kỷ niệm nào về ba mẹ khi hai người còn ở chung?

Mẹ Lê Giang sinh Phước khi còn quá trẻ nên còn ham chơi lắm. Hồi Phước 2 - 3 tuổi, có lần mẹ mê chơi, bỏ con ở nhà không ai lo để đi vũ trường với bạn nên ba giận. Khi mẹ về, ba đánh liệng ghế tùm lum, đánh mẹ từ trên lầu đánh xuống.

Một lần khác, Phước ngồi chơi thổi bong bóng với ba mẹ. Lúc đó có cả bà ngoại. Mẹ thổi bóng ập vào mặt Phước làm Phước bật ngửa ra sau, té xuống cầu thang, đầu sưng lên một cục.

Ba chửi: “Trời ơi, chết thằng nhỏ rồi. Mày giết con rồi Giang ơi”. Phước còn nhớ rõ như in bà ngoại đứng kế bên run run còn Phước thì hoảng quá chỉ biết khóc.

- Lúc đó, Phước còn quá nhỏ, sao có thể nhớ và biết rõ được như vậy?

Phước nhớ rõ cảnh ba đánh mẹ. Sau này, Phước nghe ba và mọi người kể lại nữa. Hồi đó mẹ còn quá trẻ, mê chơi, không lo diễn. Sau này mẹ mới thay đổi, hết lòng với công việc. Phước nghĩ sự thay đổi đó là do quãng thời gian mẹ ở nước ngoài, tốn quá nhiều nước mắt vì nhớ con nên mới quyết tâm trở lại.

Phước nói thật, nếu mẹ không thay đổi thì sẽ không bao giờ gặp lại Phước và bé Lộc như bây giờ.

Còn chuyện bị té, con nít khi đã bị chấn động về đầu thường nhớ rất lâu. Những đứa cháu sau này của Phước cũng vậy, chúng nó đều nhớ rất rõ chuyện hồi nhỏ chơi, chạy xe đạp té đập đầu như thế nào...

Con trai Lê Giang: Mẹ ham chơi, bỏ con ở nhà đi vũ trường bị ba đánh từ trên lầu đánh xuống-3
Duy Phước và Lê Lộc

- Duy Phước có nhớ sau khi ba mẹ ly dị thì ba Duy Phương nuôi hai anh em như thế nào không?

Khi ba mẹ ly dị, bé Lộc còn nhỏ xíu, chỉ tầm 1 tuổi. Phước nghe ba kể là khi chia tay, ba mẹ không ở chung nên bà ngoại lâu lâu ghé qua, một mình ba phải nuôi hai anh em.

Có những show diễn ba phải bỏ để ở nhà trông hai đứa. Ba kể ngày xưa Phước là đứa rất lì, khóc, quậy dữ lắm. Ba ẵm bé Lộc mà Lộc cũng khóc hoài không nín. Ba bực quá liệng bé Lộc lên giường, vô toilet kêu “trời ơi, sao tôi khổ dữ vậy trời”.

Lâu lâu có bà ngoại ghé qua nhưng không túc trực thường xuyên. Một người đàn ông chăm hai đứa nhỏ như vậy, không điên đã là may. Có lẽ vì ông trời nghe thấu nên khi lớn, Phước có máu đi diễn giống ba, kiếm tiền về cho ba nhiều lắm và cũng phá không ít. (Cười)

- Thiếu sự yêu thương dạy dỗ từ mẹ, hẳn đó là sự thiệt thòi không gì bù đắp được với Duy Phước?

Như Phước từng chia sẻ, hồi nhỏ Phước ghét ba ghét mẹ cực kỳ, lúc nào Phước cũng tự hỏi tại sao tôi không có được một gia đình thực sự có cha và mẹ như người ta...

Nhưng thời gian trôi qua trôi qua, Phước không nghĩ tới nữa. Phước thiệt thòi vì không có mẹ ở bên nhưng khi đi làm với ba, thích gì ba đều mua cho. Hai cha con tỉ tê tâm sự. Phước được ba chỉ dạy rất nhiều từ cuộc sống đến nghề nghiệp.

Con trai Lê Giang: Mẹ ham chơi, bỏ con ở nhà đi vũ trường bị ba đánh từ trên lầu đánh xuống-4
Nghệ sĩ Lê Giang hồi trẻ và con trai Duy Phước.

Ba lo cho Phước từ cái ăn cái uống cái mặc. Dù bị ba đánh, ba chửi nhưng tất cả những điều đó bây giờ là kỷ niệm mà Phước không bao giờ quên. Phước có thể tự hào nói rằng, những đứa em của Phước không đứa nào có được những kỷ niệm đó với ba. Và ba thương Phước nhiều nhất.

Ba chửi, ba đánh Phước cũng vì muốn mình hay mình tốt. Tất cả tình cảm ba đều dồn cho Phước. Hai cha con không chỉ gắn bó ở nhà bởi máu mủ ruột thị mà còn cả trong nghề nghiệp.

Đồng tiền dạy Phước biết suy nghĩ, không nóng tính nữa

- Khi nãy Duy Phước có nói rằng, hồi nhỏ Phước kiếm được rất nhiều tiền cho ba những cũng phá rất dữ. Chuyện đó như thế nào?

Phước cũng có máu ham chơi của mẹ. 14, 15 tuổi, biết chạy xe máy, còn chưa có bằng lái là Phước đã độ xe. Phước bị công an bắt. Ba phải vô nộp phạt rồi bảo lãnh Phước ra. Rồi Phước cũng đi chơi bar, đi vũ trường dữ lắm.

- Phước nhận mình ham chơi giống mẹ. Vậy còn giống ba ở điểm nào?

Phước cũng nóng tính và bất cần giống ba. Nói thật, trong nghề cũng nhiều người không thích Phước đâu. Ba biết ba nóng tính và nhiều người không thích và cũng bị nhiều chuyện vì tính nóng ấy nên lúc nào ba cũng khuyên Phước phải biết lắng nghe những điều người lớn đi trước chỉ dạy, bỏ bớt cái tôi của mình xuống.

Con trai Lê Giang: Mẹ ham chơi, bỏ con ở nhà đi vũ trường bị ba đánh từ trên lầu đánh xuống-5
Duy Phước chia sẻ tại chương trình "Nghệ sĩ đối thoại"

Hồi xưa, ai góp ý Phước là Phước không nghe. Phước nói “Anh là gì mà chỉ tôi. Nghề anh cỡ nào, thâm niên bao lâu mà đòi chỉ tôi diễn” nhưng sau này Phước nhận ra là mình không nên như vậy.

Những nghệ sĩ nổi tiếng, họ thành công vì cái gì? Vì họ sống chan hòa, không nóng giận. Khán giả thấy dễ thương nên họ thương nhiều.

Cũng chính nhờ vậy mà Phước bỏ được cái tôi của mình. Và đồng tiền dạy cho Phước biết suy nghĩ hơn, không nóng nảy nữa. Từ khi lập nhóm hài đi diễn độc lập, cái tôi của Phước giảm xuống, nhờ vậy mà nhiều bầu show thương hơn.

Chuyện tình với vợ hơn 5 tuổi

- Nhìn lại những bất hạnh của gia đình, có bao giờ Phước ngại hôn nhân không?

Không. Chuyện của ba mẹ cho Phước bài học phải trân quý hiện tại. Khi đã tìm được người phù hợp thì phải đến với nhau bằng sự chân thành, tôn trọng đối phương để gìn giữ tình cảm ấy bền vững.

Thực sự ba Duy Phương là người rất đào hoa, Phước cũng sợ mình giống ba. Phước nghe nhiều nghệ sĩ trong nghề nói, ba đi tới nơi nào diễn cũng đều có bồ.

Con trai Lê Giang: Mẹ ham chơi, bỏ con ở nhà đi vũ trường bị ba đánh từ trên lầu đánh xuống-6
Duy Phước và cha - nghệ sĩ Duy Phương trên sân khấu.

Mặc dù bà xã hơn Phước 5 tuổi nhưng Phước tự lập sớm, suy nghĩ chín chắn già trước tuổi nên không thấy bị vênh.

Phước tin nhân quả kiếp này. Khi mình đang hạnh phúc mà đi tìm thú vui ở ngoài hoặc vì có cơ hội gặp nhiều người con gái rồi lén lút quan hệ thì sau này chắc chắn sẽ có những chuyện không may xảy ra với hạnh phúc của mình.

Khán giả bây giờ cũng khác. Không phải vì thương nghệ sĩ mà khi nghệ sĩ có người yêu, lập gia đình thì không thương nữa. Ai lớn lên cũng phải có gia đình. Khán giả sẽ trân quý mình hơn khi họ thấy mình chung tình, chứ không phải nay quen người này mai yêu người khác, bồ bịch lăng nhăng.

- Ba và mẹ có ủng hộ Duy Phước quen bạn gái hơn 5 tuổi không?

Ngày trước ba nói “biết bao nhiêu con gái trẻ đẹp không quen, đi quen người lớn hơn”. Phước nói “ba yên tâm, con lớn con biết suy nghĩ. Con biết mình làm gì”. Nhưng ba cũng chỉ nói vậy thôi chứ không cấm cản. Hai vợ chồng quen nhau 6 năm rồi. Tuy chưa làm đám cưới nhưng đã kết hôn.

- Như Phước nói ba Duy Phương rất đào hoa, đi diễn ở đâu có bồ ở đó. Còn Phước thì sao?

Thực lòng, con gái theo Phước nhiều lắm nhưng bà xã hiểu và thông cảm. Thực sự với người nghệ sĩ tìm được người hiểu và thông cảm với mình rất khó. Khi thấy người đàn ông của mình có nhiều phụ nữ vây quanh, bản thân họ bị áp lực và dễ làm những điều khiến mình khó chịu.

Con trai Lê Giang: Mẹ ham chơi, bỏ con ở nhà đi vũ trường bị ba đánh từ trên lầu đánh xuống-7
Duy Phước và bà xã hơn 5 tuổi.

Tất nhiên, bà xã có ghen nhưng biết cách. Công việc nhiều lúc đã khiến mình mệt mà chuyện tình cảm cũng căng thẳng thì chắc sống không nổi. Thế nên khi quen bà xã, bà xã đã hiểu thì tự mình cũng phải ý thức bảo vệ hạnh phúc của mình.

Quá khứ, Phước từng quen rất nhiều người nhưng khi gặp bà xã thì toàn tâm toàn ý cho vợ chứ không nghĩ tới ai khác. Khi đến với nhau, hai vợ chồng xác định không nhắc quá khứ. Quá khứ là quá khứ, vẫn nhớ nhưng hiện tại và tương lai mới là quan trọng, đâu thể lôi quá khứ ra sống được.

Theo Trí thức trẻ

Lê Giang


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.