Cục trưởng Cục Nghệ thuật Biểu diễn chúc mừng Hương Giang Idol đoạt vương miện Hoa hậu

Theo Cục trưởng Nguyễn Quang Vinh, nỗ lực của Hương Giang tại cuộc thi Hoa hậu Chuyển giới Quốc tế 2018 cần được ghi nhận.

Theo Cục trưởng Nguyễn Quang Vinh, nỗ lực của Hương Giang tại cuộc thi Hoa hậu Chuyển giới Quốc tế 2018 cần được ghi nhận.

Tối 9/3, Hương Giang Idol làm nên lịch sử khi đăng quang ngôi vị cao nhất trong đêm chung kết Hoa hậu Chuyển giới Quốc tế 2018. Chiến thắng của người đẹp Việt được khen ngợi xứng đáng khi cô sở hữu ngoại hình xinh đẹp và có sự thể hiện nổi bật xuyên suốt cuộc thi. 
 

Cục trưởng Cục Nghệ thuật Biểu diễn chúc mừng Hương Giang Idol đoạt vương miện Hoa hậu-1


Hương Giang đăng quang Hoa hậu Chuyển giới Quốc tế 2018. 
 

Sau khi Hương Giang được vinh danh tại đấu trường nhan sắc lớn nhất dành cho người chuyển giới, Cục Nghệ thuật Biểu diễn đã có những chia sẻ liên quan tới chiến thắng của người đẹp này. Quyền Cục trưởng Cục Nghệ thuật Biểu diễn - ông Nguyễn Quang Vinh - vừa gửi lời chúc mừng tới tân hoa hậu. 

Trên tờ Lao Động, ông Vinh cho biết: "Ở góc độ cá nhân, tôi xin gửi lời chúc mừng đến bạn ấy. Xem Hương Giang tự tin trong các phần thi, tôi cảm thấy xúc động. Thành tích mà bạn ấy đạt được rất xứng đáng để nhận lời khen. Bản thân nhiều nghệ sĩ, là đồng nghiệp của Hương Giang cũng đã gửi lời chúc mừng, thậm chí đi cùng bạn ấy để cổ vũ". 

Nhận định chiến thắng của Hương Giang không phải là thành tích trong hoạt động của ngành nghệ thuật nước nhà nói chung, song Cục trưởng Nguyễn Quang Vinh khẳng định đó là dấu ấn nổi bật trong sự nghiệp của cô. Theo ông Vinh, nỗ lực của Hương Giang xứng đáng được mọi người ghi nhận.
 

Cục trưởng Cục Nghệ thuật Biểu diễn chúc mừng Hương Giang Idol đoạt vương miện Hoa hậu-2
Cục trưởng Cục Nghệ thuật Biểu diễn cho rằng nỗ lực của Hương Giang cần được ghi nhận. 
 

Nói thêm về chiến thắng của Hương Giang cũng trên tờ Lao Động, Cục trưởng Nguyễn Quang Vinh cho rằng đây trường hợp đặc biệt, mở ra một tiền lệ tốt đối với các trường hợp người chuyển giới trong việc tham gia các cuộc thi nghệ thuật trong nước và quốc tế.

Trước đó, Hương Giang đã chủ động làm hồ sơ xin Cục Nghệ thuật Biểu diễn cấp phép tham dự cuộc thi Hoa hậu Chuyển giới Quốc tế 2018. Chia sẻ trên 2Sao.vn, nữ ca sĩ khẳng định muốn đi thi một cách đường hoàng thay vì chọn phương án thi chui. 
 

Cục trưởng Cục Nghệ thuật Biểu diễn chúc mừng Hương Giang Idol đoạt vương miện Hoa hậu-3
Hương Giang từng làm hồ sơ xin Cục NTBD cấp phép tham dự Hoa hậu Chuyển giới Quốc tế 2018.
 

Do pháp luật Việt Nam chưa có nghị định nào về việc cấp phép cho người chuyển giới thi sắc đẹp quốc tế nên Cục trưởng Cục Nghệ thuật Biểu diễn khẳng định Hương Giang có thể tự do tham dự Hoa hậu Chuyển giới Quốc tế 2018 mà không cần giấy phép của cơ quan chức năng. Với tư cách cá nhân, ông Nguyễn Quang Vinh dành cho cô sự ủng hộ.  

"Luật của chúng ta hiện nay chưa vươn tới, chưa có thẩm quyền để cấp phép cho những trường hợp như thế. Tuy nhiên, chúng tôi đánh giá rất cao tinh thần của cô ấy. Giả sử Hương Giang có gửi hồ sơ xin cấp phép thì chúng tôi vẫn có trách nhiệm trả lời cô ấy. Tất nhiên, quan điểm của Cục là luôn hỗ trợ hết sức. Chúng tôi cũng mong công chúng có cái nhìn tích cực và ủng hộ cô ấy", ông Nguyễn Quang Vinh trả lời báo chí trước ngày Hương Giang lên đường.

Bên cạnh đó, Cục trưởng cũng nhấn mạnh thêm: "Hiện tại việc cấp phép cho các cá nhân tham gia những cuộc thi hoa hậu chuyển giới quốc tế vẫn chưa được quy định trong văn bản luật. Văn hóa người Việt đến nay tương đối mở cửa, có giáo dục giới tính, công khai giới tính nhưng các hoạt động văn hóa, cụ thể là các nghị định về việc cấp phép cho họ tham gia các sân chơi về hoa hậu là chưa có. Nghị định không nhắc đến thì có nghĩa là không cấm".

Theo VietNamNet


Hương Giang Idol


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.