"Cuộc đời tới đâu tôi theo tới đó…"

Đàm Vĩnh Hưng, người đàn ông có sức làm việc kinh hoàng nhất, với những ca khúc dễ… dụ người khác nhất, sẽ dành một buổi không nói về âm nhạc, mà chỉ nói về hàng hiệu với tâm thế của một… tín đồ!

Cuộc trò chuyện được diễn ratrong những ngày anh bận rộn nhất – tổ chức liveshow cho ca sỹ Dương Triệu Vũtại Việt Nam. Anh đã dành chiếc micro trị giá 18 ngàn USD cho “gà” của mình.

“Chiếc micro này không phải cứ có tiền mà mua được, tôi phải đưa tất cả các giảithưởng, các thành tựu của mình ra, đủ tiêu chuẩn thì người Mỹ đó mới làm cho tôimột chiếc. Nó là sự phân biệt đẳng cấp trong nghề” – Hưng nói. Đàm Vĩnh Hưng,người đàn ông có sức làm việc kinh hoàng nhất, với những ca khúc dễ… dụ ngườikhác nhất, sẽ dành một buổi không nói về âm nhạc, mà chỉ nói về hàng hiệu vớitâm thế của một… tín đồ!

"Cuộc đời tới đâu tôi theo tới đó…"
Đàm Vĩnh Hưng sẵn sàng bỏ 18 ngàn USD để mua cho mình một chiếc micro

- Ai cũng nói anh là một tínđồ của hàng hiệu? Còn anh có tự nhận thấy thế?

- Về điều này thì tôi còn thua xarất nhiều người, dân chơi đồ hiệu có mặt khắp nơi, bây giờ đi đâu cũng dễ dàngnhận ra nhau bằng những tín hiệu mà chúng tôi đang khoác trên người. Hưng chỉthừa nhận mình là một người mắc “bệnh mua sắm” mà thôi.

-Trước khi anh thực sự là mộttín đồ, anh có tìm hiểu về một nhãn hiệu nào đó, chẳng hạn như lịch sử, ý nghĩa,những ai là người nổi tiếng cũng yêu thích?

- Hưng có đọc và tìm hiểu khánhiều những brand name. Họ cũng trải qua không biết bao nhiêu thăng trầm để tạodựng nên một thương hiệu. Họ cũng xuất phát từ những điều rất nhỏ bé và bìnhthường, những khao khát chinh phục thế giới. Khẳng định đẳng cấp, đó chính làmục tiêu lâu dài trong việc kinh doanh của những “ông lớn” này.

- Đã có thời gian anh chia sẻ,anh luôn có những mẫu mới nhất của Louis Vuitton. Chơi hàng hiệu, có phải làphải đi cùng với thương hiệu, chứ không phải đợi đến mùa sales mới đi lượm đồ?

- Đó chỉ là những chiếc khăn màthôi, Hưng làm gì có khả năng dễ sợ thế! Thật ra dân chơi đồ hiệu ngày càng kinhnghiệm, do nắm rõ lịch trình và thời gian bắt buộc phải sale của một số nhãnhàng, nên tội tình gì mà không chờ đợi chứ? Trừ khi món hàng đó có một cái duynhất và nó quá sức hấp dẫn, xuất sắc đến mức không thể làm ngơ được! Làm ngơ thìmất ngủ chết (cười).

Trong cách chơi này có một kinhnghiệm, đó là sẽ không một ai dám lại gần bạn và nói:  “Này tên kia, hãy nóithật đi, đó là cái áo được mua với giá sale đúng không?”. Về phía người chơicũng nên biết khôn ngoan một chút, là đừng chơi dại mà mặc đi mặc lại một cái áoquá nổi tiếng, với những hoa văn đặc biệt dễ nhớ trong mùa đó ở những năm trước.

"Cuộc đời tới đâu tôi theo tới đó…"
"Cuộc đời tới đâu tôi theo tới đó…" "Cuộc đời tới đâu tôi theo tới đó…"
"Cuộc đời tới đâu tôi theo tới đó…" "Cuộc đời tới đâu tôi theo tới đó…"
(Ảnh: website Đàm Vĩnh Hưng)

- Quả là kinh nghiệm của việcchi những “đồng tiền xương máu” cho hàng hiệu. Thế còn chuyện hàng lỗi mốt vàhàng nhái, anh có kinh nghiệm gì không?

- Đã gọi là mode thì chắc chắn sẽcó vấn đề lỗi mode, nhưng mode của hàng hiệu kéo dài hơn. Các giỏ xách hàng hiệuluôn có trọng lượng đặc biệt hơn hàng nhái, màu da, hoa văn không bao giờ bị cắtnát vụn, hoặc xéo nhau không đều.

Nhất là Louis Vuitton và Gucci,bạn sẽ dễ dàng nhận ra hàng nhái với những đường cắt cẩu thả và những ô vuôngnằm lệch nhau. Ví dụ như hàng của hãng Chanel thì sẽ không bao giờ sử dụng màusặc sỡ hoặc loại da bóng loáng, màu vàng của các nút và dây kéo, ổ khóa… đềusáng rực và có màu vàng chuẩn của gold 18k. Nếu không có được những điều này thìbạn cứ mạnh dạn quả quyết người đang xách những chiếc giỏ kia chính là sản phẩm“Made in China”.  

- Mới đây, anh rất “tone surtone” với Hermes. Ai cũng biết Hermes đang là một trong những nhãn hiệu đắt tiềnnhất thế giới. Anh chọn vì thích, hay vì đó đang là mốt của sao Việt Nam? Và vìđẳng cấp mà Đàm Vĩnh Hưng đang có?

- Hermes không phải đắt tiềnnhất. Nhưng tôi chọn Hermes vì họ dám dùng chữ H để giới thiệu về mình. Chữ Hcũng là tên tôi. Tôi nghĩ trong một chừng mực nào đó, Hermes có đẳng cấp riêngcủa họ.

Thú thực, tôi bắt đầu xài Hermestừ năm 1996 rồi kìa. Lúc đó ở Việt Nam rất ít người biết về nó. Người xài hànghiệu rành về Gucci, LV, Armani nhiều hơn…

"Cuộc đời tới đâu tôi theo tới đó…"
Trang phục mà mình ưng ý cũng làm cho buổi biểu diễn hưng phấn hơn nhiều

- Anh có một tủ quần áo rất…kinh hoàng, nó là một… gia tài lớn của người khác, vì toàn là đồ hiệu đắt tiền.Anh có bao giờ đặc biệt thích một bộ đồ nào đó? Và có bao giờ anh phân vân trướcquá nhiều lựa chọn?

- Có chứ. Tôi vẫn giữ thói quenlà thích bộ nào thì cứ mặc đi mặc lại mãi thôi. Tôi luôn tìm cách trở về nhàkhoảng 2 tiếng trước khi đi hát, để chuẩn bị tất cả như ý muốn của mình, trangphục luôn lấy thời gian của tôi nhiều nhất. Lắm khi đứng trước tủ áo, nhìn ngắm,suy nghĩ, lựa rất nhiều, rồi lại chọn những bộ đồ mà mình thích nhất. Trang phụcmà mình ưng ý cũng làm cho buổi biểu diễn hưng phấn hơn nhiều. 

- Anh có chọn quần áo, giàydép của thương hiệu nào một cách cụ thể? Anh có phân biệt rạch ròi giữa đồ diễnvà đồ đời thường không hay có sự… giao thoa?

- Dolce Ggabana, LV, Gucci,Hermes, ZARA, H&M, Moschino, SDquare, Cavalli va CONG TRI…

Đôi lúc tôi cũng pha trộn giữatrang phục đời thường và sân khấu đấy chứ. Nhưng thời buổi bây giờ, trang phụchát cũng không cầu kỳ và quá… dễ sợ như ngày xưa, nên việc giao thoa làm tôi rấtthích, đôi lúc khiến người đi đường phải ngoái lại nhìn (cười). 

"Cuộc đời tới đâu tôi theo tới đó…" "Cuộc đời tới đâu tôi theo tới đó…"
"Cuộc đời tới đâu tôi theo tới đó…" "Cuộc đời tới đâu tôi theo tới đó…"

 Đôi lúc tôi cũng pha trộn giữa trang phục đời thường và sân khấu

- Hình ảnh của Đàm Vĩnh Hưngluôn gây cho người khác sự choáng ngợp, với đồ hiệu, mùi nước hoa như muốn nhuộmthơm cả dãy phố và những ý tưởng táo bạo. Thưa anh, điều đó là một bản năng tựnhiên hay là một hình ảnh được tính toán kỹ lưỡng cho sự xuất hiện của một ngôisao hàng đầu?

- Câu hỏi của bạn chính là câutrả lời rồi đó! 

- Ở Việt Nam, thực ra mà nói,có những ngôi sao không tốn nhiều vào thời trang, họ thường đặt may bởi một sốnhà thiết kế quen thuộc. Bởi khán giả Việt Nam chưa nhiều người nhìn vào một vạtáo để nhận ra được một mẫu hàng hiệu mới. Anh có thấy mình quá xa xỉ khi tốntiền quá nhiều vào thời trang?

- Mỗi người đều có sự lựa chọncho riêng mình. Và kết quả như thế nào thì khán giả và người yêu mến sẽ có câutrả lời về cách tiêu pha hoặc gout ăn mặc của họ. Nếu có xa xỉ thì đó cũng làđồng tiền do chính tôi vắt kiệt sức để tạo ra. Khi tôi xa xỉ thì khán giả cũngđã được xa xỉ trong cách ngắm nhìn tôi biểu diễn rồi đấy. 

- Vậy anh có nghĩ, bộ cánh đẹpcó làm nên hình ảnh một ngôi sao trong lòng công chúng?

 -Không. Không được đánhđồng như thế. Không đời nào. Nghề này, giọng hát, phong cách biểu diễn vẫn lànhững thứ có quyết định tối thượng. Bộ cánh chỉ làm cho người ta nhận biết đượchôm nay bạn mặc đồ gì và bạn có phải là người tinh tế trong thời trang hay khôngmà thôi. 

- Vậy thì anh có phải là ngườitinh tế không nhỉ? Bởi vì, đến tận lúc này vẫn có người cho rằng, anh quá lạmdụng chi tiết và những họa tiết trên trang phục, gây cảm giác rườm rà và khôngmạnh mẽ?

-Này, hãy đưa ra những bằng chứngcụ thể xem nào? Hãy cứ vào website cá nhân của tôi mà kiểm chứng! Nhưng mà tôiđã chọn gì để mặc lên người thì tôi đã chọn cho tôi rồi đó, bạn có thể thấy sựlựa chọn ấy mỗi ngày… 

"Cuộc đời tới đâu tôi theo tới đó…"
"Cuộc đời tới đâu tôi theo tới đó…" "Cuộc đời tới đâu tôi theo tới đó…"

Giọng hát, phong cách biểu diễn vẫn là những thứ có quyết định tối thượng

- Xin hỏi thêm anh về MATCH,thương hiệu riêng của anh tại Việt Nam? Nghe anh nói đã lâu, nhưng chưa thấy nókhởi động?

- Hiện tại, công việc ca hát vẫnlà quan trọng nhất, nó chiếm gần hết thời gian trong ngày. Và… nó dễ “in ratiền” hơn (cười lớn). Tôi không muốn mở một thương hiệu rồi hoạt động cầm chừng.Đã làm thì phải đến nơi đến chốn. Chính vì thế  tôi tạm gác công việc thời tranglại.

- Tới khi nào?

- Một vài năm nữa!

- Ngoài chuyện mặc, anh cónghĩ, là ngôi sao thì cần phải ăn ở những nhà hàng sang trọng? 

- Những ngôi sao khác thì tôikhông rõ. Còn tôi thì không. Tôi thích đâu thì ngồi đó. Ở Sài Gòn, bún riêu lềđường, bánh mì 6Minh, chè nóng Võ Văn Tần, bún nước lèo, bún mắm… là những nơitôi hay lui tới. Ra Hà Nội thì tôi rất thích ăn phở cuốn ở phố Ngũ Xã và quáncơm nhà Hến trên phố Nguyễn Bỉnh Khiêm…Hãy là ngôi sao trong nghề nghiệp củabạn, còn trong đời thường thì hãy là chính mình thôi.

 - Anh đúng là tập hợp củanhững… sự đối lập. Vậy anh nghĩ thế nào về sự hưởng thụ?

- Hưởng thụ trên thành quả củachính mồ hôi và công sức của mình, thì đó chính là phần thưởng giá trị nhất chonhững ai có ý thức trong công việc để không phải là một kẻ ăn bám.

"Cuộc đời tới đâu tôi theo tới đó…"
Tôi có thể vào nơi sang trọng và đắt tiền nhất thế giới và tôi cũng sẽ dễ dàng ngồi ngay vỉa hè ăn một tô cháo lòng

 - Có nhiều người cho rằng,một người sang trọng là người biết hưởng thụ, biết chọn những món đồ đắt giánhưng hiệu quả, biết ăn món ngon ở một nơi tiện nghi và biết sống như một ngườicó tri thức văn minh. Anh có nghĩ vậy không?

- Tôi sẽ sống như bao năm quamình đã sống. Cuộc đời này tới đâu tôi sẽ theo tới đó. Tôi có thể vào nơi sangtrọng và đắt tiền nhất thế giới và tôi cũng sẽ dễ dàng ngồi ngay vỉa hè ăn mộttô cháo lòng, dù biết có thể công an sẽ tới dẹp gánh cháo đó vì lấn chiếm lònglề đường . Và khi ấy, tôi cũng như những thực khách khác, ai có tô thì bưng lênvà chạy qua chỗ khác, ngồi ăn tiếp. Bạn nghĩ rằng, như vậy không phải là hưởngthụ sao? Hưởng thụ phải làm mình thoải mái, chứ đâu có khuôn mẫu nào đâu…

- Như lệ thường trong các cuộcchuyện của chúng ta, câu cuối nhé, nếu không có những món hàng hiệu, người ta cókém sang trọng đi?

-Thích tôi trả lời thật hay xạo?

- Thật!

- Nếu thế thì… có đấy!

 - Cảm ơn anh!

Theo Hoài Phố
"Cuộc đời tới đâu tôi theo tới đó…"



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.