Đàm Vĩnh Hưng: 'Thanh Lam cứ ở yên trên gác tía, lầu son kia đi'!

"Nếu chị thích xuống đây chơi, nhất định tôi sẽ “tiếp đón” chu đáo và sẽ cùng đưa chị đi chợ vài tháng trời cho biết các mặt hàng ra sao…"

"Nếu chị thích xuống đây chơi, nhất định tôi sẽ “tiếp đón” chu đáo và sẽ cùng đưa chị đi chợ vài tháng trời cho biết các mặt hàng ra sao…", ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng phát biểu.

Chị ấy đang có ý nhắc nhở mọi người rằng: Thanh Lam là số 1

Anh có đọc những lời diva Thanh Lam nói mình và Hồ Ngọc Hà là những ca sĩ thị trường, chỉ giỏi dùng công nghệ, trong một bài phỏng vấn gần đây? 

Tôi nhận được khá nhiều tin nhắn của các fan, cũng như những đường link về bài phỏng vấn đó, và tôi cũng đã đọc hết một cách thật cặn kẽ, chi tiết.

Thật ra đó cũng chưa phải là sự can đảm mãnh liệt của một lời chê đích thực mà chỉ là lời nói khoé, nói cạnh của một người đàn chị, một trong những “diva” của Việt Nam dành cho đám đàn em “tép riu” như tôi mà thôi.

Ông bà mình có câu: “Bảy mươi chưa gọi là lành”, vì thế dân gian mới kháo nhau rằng: “Không có cái dại nào, giống cái dại nào”. Cũng có thể bài phỏng vấn của tôi hôm nay cũng là một trong những cái dại đó không chừng.




Thanh Lam cho rằng: “Nói gì thì nói, khi dạy cho một bạn trẻ có triển vọng thì phải dạy bằng cái nghề của mình chứ không thể dạy bằng công nghệ được”. Một bộ phận dư luận cho rằng có vẻ Thanh Lam rất xem thường khả năng của anh và Hồ Ngọc Hà, ngụ ý rằng hai người không có thực lực nên chẳng dạy cho các thí sinh điều gì ngoài cách sử dụng công nghệ? 

Theo tôi, chỉ có 3 vấn đề xảy ra: 

Một, chị Thanh Lam đang bị “cài” mà không đủ bình tĩnh để nhận ra điều đó. 

Hai, chị ấy đang có ý nhắc nhở mọi người rằng: Thanh Lam là số 1 và vẫn còn đấy, “chúng mày” đừng vội vã láo lếu qua mặt chị nhé!

Ba, chị Lam là người rất nổi tiếng về “bản năng” và nghĩ sao nói vậy nên chị ấy đang thể hiện chính mình một cách rất “thật” và rất “hồn nhiên” đấy thôi!

Chuyện của nghề ca hát này sẽ mãi mãi không bao giờ nói hết được, kể cả một phút sau tận thế thì họ vẫn không bao giờ muốn chấp nhận những thực tế bẽ bàng.

Tôi cũng muốn qua bài viết này, gửi đến chị một vài điều mà tôi rất thắc mắc sau khi đọc xong bài phỏng vấn đó:

Nếu chị Lam cho rằng tôi là kẻ bất tài, vô tướng, không có năng lực, không có nền tảng gì đó… vậy thì ở tôi có điều gì hấp dẫn đặc biệt khiến chị ấy phải nhận lời xuất hiện trong những chương trình của tôi và ngược lại? Chị ấy đã mời tôi khá nhiều lần trong những đêm diễn riêng của chị ấy, cũng như những đêm nhạc của bố chị, nhạc sĩ Thuận Yến?

Theo chị thì tôi đã dùng công nghệ gì? Với người nhiều kinh nghiệm và bản lĩnh, cũng như là người có nền tảng như chị, có thể cho tôi biết được cái tên gọi của công nghệ đó không? Vì người “ngu” như tôi lúc nào cũng cần được sự chỉ dạy của những người đi trước như chị.

Nếu chị Lam muốn biết tôi sẽ dạy gì cho các thí sinh của tôi, thì cho phép tôi được trân trọng mời chị vào ngồi xem tôi dạy những điều mà chị muốn biết, và tôi chắc chắn một điều rằng, những điều đó diva Thanh Lam mãi mãi không bao giờ có được.

Thanh Lam phê phán rằng các chương trình truyền hình thực tế ở Việt Nam bị văn hoá phương Tây “đè” và khi xem những chương trình như thế này, Thanh Lam cảm thấy rất… nực cười. Anh thấy sao? 

Ai thích nói gì thì cứ tự nhiên, vấn đề là kết quả sẽ mang lại những gì sau lời nói của mình và được mọi người đánh giá ra sao thôi. Có lẽ chị Thanh Lam không là người ở trong cuộc và cũng không phù hợp với cương vị của những nhà sản xuất hay người làm về giải trí nên chị không nắm bắt được hết những ràng buộc, luật lệ của các cuộc chơi từ những chương trình như thế. Tôi thiết nghĩ, trong chuyện này, chị Lam cũng nên “cười” đi cho bớt “nực”, chị à!

Còn tôi chỉ hiểu một cách “vụng dại” rằng: Showbiz không khác gì một chợ tình, lúc nào cũng có những cuộc đánh ghen nảy lửa, chỉ để giành lấy một một người yêu, chính là khán giả. Nếu đã chấp nhận là người của showbiz thì bắt buộc phải thuộc lòng những điều hết sức “căn bản” này!

Ca sĩ Thanh Lam cũng cho rằng: Những thứ hào nhoáng, đa số là... "nổ". Bản thân anh là một ca sĩ gắn liền với sự hào nhoáng, xa hoa, rõ nét nhất là trong các đêm liveshow Số phận rất hoành tráng vừa rồi. Anh có thấy “nhột” không?

Vấn đề này chị Lam đâu có rớ đến tên ai, mắc mớ gì mà tôi phải quan tâm mà nhột với nhạt?

Từ lâu tôi vẫn thích câu: “Nhân sao thì vật vậy”. Cũng giống như ý của chị ấy nói trong bài phỏng vấn đó thôi: Nếu không “đủ sức”, “đủ tài” thì lấy gì mà hào nhoáng, xa hoa? Phải có đầy đủ cả 2 bạn à! Đôi khi có lòng mà không có “sức” thì cũng đành phải nói… "em chịu!"

Tôi không đủ thời gian để làm việc chăm lo cho khán giả - khách hàng - thượng đế của mình, lấy đâu thời gian mà để ý vài ba câu nói như chuyện cạnh tranh, gạnh tỵ. Những chuyện thế này, cách một tiếng là có một chuyện…




Cứ ở yên trên gác tía, lầu son kia đi

Anh có nghĩ, như một số bạn đọc đã nêu ý kiến, rằng Thanh Lam đang hết thời và cố gắng khuấy động dư luận bằng những câu phát biểu nhắm vào hai ca sĩ nổi bật nhất của showbiz hiện nay là anh và Hồ Ngọc Hà? Hay xuất phát từ những lý do khác?

Tôi không dám chắc chắn lắm về những điều mà bạn vừa hỏi tôi tức thì, vì vậy phải cho tôi có tý thời gian để kiểm chứng lại đã.

Tôi là người luôn bị mang theo bên mình rất nhiều những “tội danh” ác độc, do những kẻ đê tiện, xấu xa quy chụp lên đầu tôi, nhưng tôi nhất định phải là Người, sẵn sàng đối diện và chống trả lại những điều oan ức đó bằng cách của tôi, chứ không bao giờ dám cho mình cái quyền thích quy chụp ai thì quy chụp. 

Tôi không được phép “cho rằng…” ca sĩ Thanh Lam thế này hay thế kia! Vì đó là điều hối tiếc nhất, nếu sự thật không phải thế!

Cũng có thể trong bài viết đó, phóng viên đã đổi câu hỏi hoặc diễn đạt không đúng hết với những gì ca sĩ Thanh Lam muốn nói thì sao?

Còn nếu sự thật đúng như những gì chị Thanh Lam phát biểu thì tôi e rằng chị Thanh Lam không nên xuống chợ làm gì! Cứ ở yên trên gác tía, lầu son kia đi… Nếu chị thích xuống đây chơi, nhất định tôi sẽ “tiếp đón” chu đáo và sẽ cùng đưa chị đi chợ vài tháng trời cho biết các mặt hàng ra sao…
 
Nhưng là một diva, lời nói của Thanh Lam phải có trọng lượng chứ anh? 

Tài năng của chị ấy không một ai dám phủ nhận, có điều ai thích và không thích thôi. Trên thế giới, cho tới giờ phút này, vẫn không có một chứng chỉ nào công nhận 2 chữ “diva”. Phải hội đủ điều kiện để đón nhận, tất cả là do công chúng yêu mến, thẫm định và phong tặng mà thôi.

Tôi biết bản thân các diva cũng ít ai đủ can đảm vỗ ngực, xưng danh trước đám đông mình là diva này, diva nọ, mặc dù niềm tự hào và kiêu hãnh về giọng hát luôn ngự trị căng đầy con tim họ.

Chính vì uy tín và sự ảnh hưởng của mình ở mức độ nào, và mình sẽ nói gì để trọng lượng đó được công nhận, có giá trị, thì mới là điều đáng để thốt ra.

Anh từng xem Thanh Lam là một thần tượng khi mới bước chân vào nghề ca hát. Đến nay vị trí đó của Thanh Lam trong lòng anh có thay đổi không? 

Có rất nhiều cách để thần tượng ai đó, riêng tôi chưa từng thay đổi sự ngưỡng mộ và thần tượng ai đó. Riêng tôi thì chưa từng thay đổi sự ngưỡng mộ và thần tượng cùa mình về giọng hát của chị Lam, ngay tới giờ phút này, nhưng chỉ là giọng hát thôi nhé!

Dạo này ít thấy anh mời Thanh Lam hát trong những show của mình? 

Chuyện mời show hay không, đôi khi nó cũng thuộc về chữ “duyên” nữa bạn à.

Đức tính nào của Thanh Lam mà anh cảm thấy nể phục và chán ngấy nhất? 

Tôi không có may mắn để nhìn thấy hoặc tiếp cận những “đức tính” đó nên không thể trả lời.

Nếu sau này, rơi vào hoàn cảnh khán giả không còn quan tâm đến mình như một số ca sĩ khác đang trải qua, anh sẽ cố gắng bằng mọi giá làm cho mọi người chú ý hay cam chịu rút lui vào hậu trường? 

Trong nghề của tôi, rất tối kỵ việc so sánh, không cần biết đó là bất kỳ điều gì. Những người nghệ sĩ như chúng tôi, đa số không có được những cái đầu lạnh và tỉnh táo như những doanh nhân chuyên nghiệp trên thương trường để mà chuẩn bị cho mình những bãi đáp an toàn. Sự ghẻ lạnh của khán giả dành cho ai? Kinh khủng nhất, là tất cả chúng tôi đều phải trải qua điều đó.

Tôi có sự lựa chọn riêng cho mình và cũng không ai bảo đảm rằng đó là sự lựa chọn đúng đắn hay sai lầm. Câu trả lời vẫn thuộc về ngày mai.

Nhưng cũng phải nhìn nhận một điều, Đàm Vĩnh Hưng rớ đến ai, tên tuổi sẽ rất dễ nổi như cồn, đơn giản nhất là cho hát trong một liveshow hoành tráng nào đó do anh tổ chức. Như vậy có phải đúng là không cần thực lực, chỉ cần “ông hoàng nhạc Việt” để mắt đến là nổi tiếng lập tức, còn sau đó thì hạ hồi phân giải?

Bạn đang nói về tôi như một mẫu người nào vậy? Xin đừng chơi chiêu với tôi trong câu hỏi này. Ban đang dùng tới hai chiến thuật để thử sức đưa tôi vào tròng ư? Tìm cách khác đi!

Quay lại chủ đề The Voice, anh có kế hoạch gì để giúp đỡ, nâng tên tuổi các “chiến binh” đôi mình vào con đường ca hát? Trong các thí sinh, anh đánh giá ai cao nhất?
 

Tất cả những kế hoạch đều được bảo mật. Đường đi, nước bước, chiến lược ra sao thì cả 4 đội đều vô cùng đáng nể mặt. Tôi sẽ mở ra từng chương một để mọi người nhìn ngắm. Không riêng gì thí sinh của tôi mà các thí sinh khác đều có nội lực vô cùng mạnh mẽ.





Mục đích chính cho lần trở lại Mỹ: Giải quyết giấy tờ nhà

Xin chuyển sang đề tài khác: Nhà tổ chức cho chuyến lưu diễn ở Mỹ cùa anh dự kiến trong tháng 8, đã quyết định chọn giải pháp “an toàn”. Họ đã rút tên anh ra khỏi danh sách ca sĩ biểu diễn, thay bằng ca sĩ khác, nhằm xoa dịu một số phần tử cực đoan phản ứng anh. Cảm giác anh thế nào?

Trong hợp đồng của tôi, có đến 8 events! Có những buổi tôi chỉ tham dự với tư cách khách mời đặc biệt để cắt băng khánh thành, khai trương sòng bạc mới, có buổi thì chỉ dùng tiệc, chụp ảnh với khách “super V.I.P”, có buổi tôi hát 3 bài, cũng có buổi tôi sẽ hát đến 20 bài…

Tôi là người của công việc, mọi thứ được thoả thuận, ký kết bằng văn bản, hợp đồng đàng hoàng. Tôi chỉ biết hợp đồng sẽ được thực hiện y như thế là được, còn việc ai nói gì, làm gì là quyền chọn lựa của họ, tôi không không có ý kiến!

Anh vẫn đến Mỹ đúng như dự kiến?

Thực ra, trong lần trở lại Mỹ này, mục đích chính của tôi là chỉ để giải quỵết cho xong giấy tờ nhà của tôi tại Mỹ, vì mấy năm rồi vẫn chưa ký kết dứt điểm.

Là nghệ sĩ thì ai ai cũng muốn được hát cho khán giả của mình nghe chứ! Nhưng hiện tại công việc sản xuất chương trình ở công ty của tôi nhiều quá sức nên đi đâu xa vài ngày là đã mệt mỏi rồi.  

Anh có muốn nói điều gì gửi đến khán giả không?

Xin gửi lời cảm ơn tất cả quý vị khán giả gần xa, trong và ngoài nước, các fans thân yêu! Nếu không có mọi người thì đã không có một Đàm Vĩnh Hưng như ngày hôm nay. Thương chúc mọi người bình yên, sức khoẻ và thành đạt, nhất là sẽ thương Hưng mãi!

Xin cám ơn anh! Chúc chuyến lưu diễn tại Mỹ của anh thành công!
Theo GDVN

Bình luận