Danh hài Vân Dung mê Nick Vujicic, Dương Yến Ngọc chẳng ưng

Hoa hậu Ngọc Diễm thì khen những nhà tổ chức quá dũng cảm.

Danh hài Vân Dung đã lắng nghe buổi diễn thuyết của Nick và tự tay tổng hợp những câu nói ý nghĩa nhất.

"Nếu tôi thất bại, tôi sẽ thử làm lại, làm lại và làm lại nữa. Nếu BẠN thất bại, bạn sẽ cố làm lại chứ? Tinh thần con người có thể chịu đựng được những điều tệ hơn là chúng ta tưởng. Điều quan trọng là CÁCH bạn ĐẾN ĐÍCH. Bạn sẽ cán đích một cách mạnh mẽ chứ?"

"Nếu bạn không nhận được một điều kỳ diệu, hãy tự mình trở thành một điều kỳ diệu".

"Nghĩ mình chưa đủ giỏi là một sự lừa dối. Cũng là sự lừa dối khi nghĩ mình chẳng đáng giá điều gì".

"Những thách thức trong cuộc sống là để làm VỮNG MẠNH thêm NIỀM TIN của chúng ta. Chúng KHÔNG phải để vùi dập chúng ta"

"Cuộc sống không chân tay? Hay cuộc sống không có giới hạn?"

"Tôi khuyến khích bạn chấp nhận rằng bạn có thể không nhìn thấy con đường ngay bây giờ, nhưng điều đó không có nghĩa là không có con đường".

"Một số vết thương chóng lành hơn nếu bạn tiếp tục tiến bước".

"Bạn có thể ngập chìm trong những thứ tiền có thể mua được, và bạn vẫn sẽ đau khổ như nhân loại vẫn thế. Tôi biết những người có cơ thể hoàn hảo mà không có được một nửa hạnh phúc mà tôi tìm thấy. Trong những chuyến đi của tôi, tôi thấy nhiều niềm vui ở những khu ổ chuột ở Mumbai hay nhà tế bần ở châu Phi hơn ở những khu dân cư kín cổng cao tường giàu có và những điền trang rộng ngút ngàn triệu đô.

Vì sao vậy? Bạn sẽ tìm thấy sự thỏa mãn khi tài năng và đam mê của bạn được sử dụng hoàn toàn. Hãy nhận ra sự tự thỏa mãn tức thời. Hãy chống lại cám dỗ trong việc giành được một vật chất nào đó như ngôi nhà hoàn hảo, những bộ quần áo cá tính nhất hay chiếc xe hợp thời nhất. Hội chứng 'Nếu tôi có X, tôi sẽ hạnh phúc' là một sự ảo tưởng lớn. Khi bạn tìm hạnh phúc ở những món đồ, chúng không bao giờ là đủ. Hãy tìm hạnh phúc ở quanh mình. Hãy tìm hạnh phúc trong chính bản thân mình".

"Không có mục tiêu nào quá lớn. Không có ước mơ nào quá xa vời".

"Có khi nào bạn cảm thấy bị kẹt trong hoàn cảnh nào đó, và rồi phát hiện ra cái kìm kẹp duy nhất chính là sự thiếu tầm nhìn, thiếu dũng cảm hay sự thất bại trong việc nhận ra rằng bạn có những lựa chọn tốt hơn?".

Dương Yến Ngọc bảo vệ người khuyết tật Việt

Trên trang Facebook cá nhân, người mẫu Dương Yến Ngọc bày tỏ nhiều ý kiến khá thẳng thắn.

"Thiết nghĩ bỏ một số tiền rất to bằng mấy căn nhà tổ bố để mời 1 anh Tây về kể về cuộc đời khuyết tật và nghị lực, liệu có thỏa đáng ? Việt Nam có biết bao nhiêu con người cũng khuyết tật, cũng đầy nghị lực, sao không để họ lên tiếng? Người mình, việc mình, điều kiện sống của mình, sao so với Tây được? 

Đất nước họ cứ có khiếm khuyết trên người mà có tài thì xã hội nghiên mình, nhà nước tài trợ đủ điều, điều kiện y tế bật nhất, còn nước mình thì ngược lại, nhưng sẽ vẫn có những người khuyết tật sống rất lạc quan, rất hữu ích cho xã hội! Tại sao không để họ nói? 

Bao nhiêu tấm gương báo từng đăng rành rành ra đấy! Hay là các bác truyền thông chỉ trông chờ vào tiền bản quyền truyền hình, tiền quảng cáo, tỉ suất xem đài, tiền vé vào cổng từ cái tên Nick Vujicic, chứ giá trị nhân đạo chỉ bằng 0 ?

Chắc có lẽ vì dân ta sính ngoại, bụt chùa nhà không thiêng, người mình không hiểu rõ tiếng mình nên phải mời người nước ngoài về nói mới hiểu! Mà ngặt cái chương trình chủ yếu động viên tinh thần và nghị lực cho người tàn tật lại toàn dân đầy đủ tay chân đi nghe! Mấy người cần thiết phải được nghe cũng chả được nghe".

Vũ Hà Anh (Sao mai điểm hẹn): Người khuyết tật Việt sẽ còn thiệt thòi

Chàng hot boy của Sao mai điểm hẹn 2012 nhìn nhận người khuyết tật Việt sẽ tiếp tục chịu thiệt thòi trong thời gian tới.

"Ý kiến cá nhân của tôi thì việc mời Nick qua Việt Nam để giao lưu cũng là 1 điều rất quý. Có những thứ không thể mua được bằng tiền nên dù 3 tỷ , 32 tỷ hay 320 tỷ cũng vậy thôi.

Còn việc thiệt thòi cho người khuyết tật Việt Nam thì đó là điều mà theo Hà Anh nó đã đang và có thể sẽ vẫn xảy ra trong thời gian tới. Việc giúp đỡ những người khuyết tật VIệt Nam không thể do những cá nhân hay 1 tổ chức nhỏ lẻ mà có thể kiêm hết được. Đây còn là 1 vấn đề rộng hơn rất nhiều nữa".

Hoa hậu du lịch Ngọc Diễm: Nick lạc quan đến kỳ lạ

"Số tiền chính xác cho việc mời Nick sang Việt Nam lần này bao nhiêu thì chỉ có nhà tổ chức biết chính xác và nhà tổ chức họ thấy đó là xứng đáng thì chúng ta không cần quá quan tâm. 

Điều quan trọng là những nhà tổ chức đã dũng cảm chi tiền để mang một biểu tượng sống và thông qua Nick truyền tải thông điệp sống vô cùng mạnh mẽ về nghị lực sống cho công chúng học hỏi. Sẽ có hàng triệu người Việt sẽ tìm thấy cho mình sự động viên khích lệ vươn lên. Và chúng ta là công chúng được hưởng lợi từ đó mà không phải bỏ ra dù 1 đồng thì tại sao lại lên án nói là dùng số tiền đó không đáng.

Bài học lớn nhất từ Nick mà Diễm thấy được là một sự lạc quan đến kỳ lạ, vượt lên tất cả những thử thách để tìm ra con đường của chính mình".

Mỹ Linh - Người khuyết tật Việt Nam phải nỗ lực gấp 10 Nick

“Tôi thấy nhiều người bảo, ở Việt Nam mình có bao nhiêu người như Nick Vujicic mà tại sao không ca ngợi mà lại đi ca ngợi một ông ở đâu đến mà cũng chỉ bơi, rồi thế này thế nọ…mọi sự so sánh đều khập khiễng.

Nhưng rõ ràng người ta có truyền thông. Truyền thông đã đưa được hình ảnh, lối sống, nghị lực và người ta đã làm nên một con người truyền cảm hứng sống cho biết bao nhiêu người khác.

Mình không làm được như vậy, mình trách gì? Truyền thông rất quan trọng. Có gì sai khi dùng truyền thông khi nhân rộng một điển hình nào đó? Chẳng có gì sai cả! Điều đó là đúng thôi! 

Tôi đã ngồi trực tiếp nghe anh ấy (Nick Vujicic) nói chuyện và tôi thấy rằng, có nhiều người như anh, người ta cũng thiệt thòi, gặp những nghịch cảnh trong cuộc sống. Nhưng điều quan trọng nhất của Nick là con người anh. Anh ấy truyền cảm hứng sống cho cả những người không tàn tật.

Anh là một người có một nghị lực sống rất mãnh liệt và khiến cho những người như chúng ta tự hỏi lại mình: Vẫn lành lặn mọi thứ và chúng ta đã làm được gì?

Nick sinh ra ở nước Úc, ở nơi đó là cả một xã hội nhân bản, quyền lợi của người khuyết tật luôn được tôn trọng và ưu tiên. Còn ở Việt Nam, có lẽ người khuyết tật chưa được ưu tiên như thế.

Ở Việt Nam, thử hỏi, khi đi thang máy, có bao nhiêu thang máy dành cho người khuyết tật? Trong khi đó, tôi đi ở Nhật hoặc ở một số nước khác, bao giờ cũng có thang máy cho người mù – có chữ nổi, rồi có 2 nấc, một nấc cho người cao và một nấc cho người thấp, người khuyết tật bấm.

Hoặc ngay như chuyện họ có cả chỗ đỗ xe cho người khuyết tật! Và, nếu người bình thường đỗ vào đó là chết, có thể bị truy tố ấy chứ!

Đấy, ngay như khi anh ấy nói chuyện ở White Palace (TP.HCM) – thì ở đây cũng không có đường riêng cho người khuyết tật. Thậm chí, không có cả lối lên nữa!

Nếu bạn là 1 người khuyết tật ở Việt Nam, bạn sẽ phải nỗ lực gấp 10 lần anh Nick!

Anh Nick có thể cười, có thể duyên dáng như vậy, bởi anh có một đời sống tốt. Chứ nếu anh cũng phải mưu sinh, cũng phải vất vả như người khuyết tật ở Việt Nam thì mọi chuyện đã khác. Thành ra, mọi sự so sánh đều khập khiễng".

Theo Mốt và cuộc sống


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.