"Đêm hội chân dài 7" bị phạt 35 triệu đồng

Chương trình thời trang của Venus bị kết luận vi phạm hành chính: quảng cáo rượu, tự ý thay đổi trang phục, thay đổi nội dung biểu diễn trong giấy phép.

Chương trình thời trang của Venus bị kết luận vi phạm hành chính: quảng cáo rượu, tự ý thay đổi trang phục, thay đổi nội dung biểu diễn trong giấy phép.
 

Thanh tra Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch TP HCM ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính về lĩnh vực văn hóa, thể thao và du lịch (áp dụng theo Nghị định số 75/2010/NĐ-CP), đối với công ty TNHH Quốc tế Thời trang Vệ Nữ (Venus).

Quyết định phạt 35 triệu đồng về những vi phạm của "Đêm hội chân dài 7".

Mức phạt tổng cộng 35 triệu đồng cho những hành vi vi phạm: quảng cáo rượu có độ cồn từ 30 độ trở lên (20 triệu đồng), tự tiện thay đổi trang phục khác với trang phục đã được cơ quan có thẩm quyền duyệt và cho phép (5 triệu đồng), tự tiện thay đổi nội dung chương trình trình diễn thời trang sau khi đã được cấp giấy phép (10 triệu đồng). Ngoài ra, Sở tịch thu và tiêu hủy 10 ly quảng cáo cho rượu.

Ngoài hình phạt dành riêng cho Venus, Thanh tra Sở cũng sẽ có một quyết định xử phạt khác dành cho các người mẫu đã biểu diễn trong chương trình, sau khi xem xét các vi phạm cụ thể của họ. Trước đó, người mẫu Thái Hà từng bị xử phạt 5 triệu đồng vì hở ngực trong đêm tiệc "Umbrella party" năm ngoái.

Thanh tra sở còn đề xuất UBND TP HCM - Hội đồng xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực văn hóa xã hội - xử phạt tội vi phạm trong việc in thiệp mời có hình ảnh phản cảm và quảng cáo rượu. Hình thức phạt này sẽ cao hơn. Hiện nay, nhà chức trách vẫn đang cân nhắc thêm hình thức phạt bổ sung bằng việc rút giấy phép vĩnh viễn hay có thời hạn.

Người mẫu Kiều Ngân trong trang phục của nhà thiết kế Minh Tú tại Đêm hội chân dài 7.

Chương trình Đêm hội chân dài 7 diễn ra tối 20/5, tại TP HCM, có các bộ sưu tập của ba nhà thiết kế. Tuy nhiên, trong phần biểu diễn bộ sưu tập của nhà thiết kế Minh Tú, đã có nhiều trang phục được tự ý đưa lên sàn diễn mà chưa được Sở Văn hóa, Du lịch và Thể thao TP HCM duyệt. Trước đó, Sở cũng đã nhắc nhở công ty tổ chức chương trình về thiệp mời in hình các người mẫu phản cảm.
 
Theo VnExpress


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.