‘Điểm danh’ những người đẹp đoạt giải ‘sân vườn’

Chưa bao giờ, sắc đẹp Việt lại "được mùa" như thời gian vừa qua. Hàng loạt người đẹp giành được các ngôi vị cao trong các cuộc thi nhan sắc có "tính chất" nước ngoài.

Chưa bao giờ, sắcđẹp Việt lại "được mùa" như thời gian vừa qua. Hàng loạt người đẹp giànhđược các ngôi vị cao trong các cuộc thi nhan sắc có "tính chất" nướcngoài.


Tuy nhiên, những cuộc thi sắcđẹp uy tín thì thí sinh Việt Nam chưa bao giờ giành được giải cao. Phảichăng những danh hiệu mà người đẹp Việt đạt được chỉ xứng tầm "sân vườn"?

Vũ Hoàng Điệp đoạt Nữhoàng sắc đẹp trong một "sự kiện thương mại"

Người Việt Nam đầu tiên đoạtgiải trong cuộc thi Nữ hoàng sắc đẹp quốc tế năm 2009 là Vũ Hoàng Điệp vớidanh hiệu Nữ hoàng sắc đẹp Quốc tế 2009 được tổ chức tại Trung Quốc khiếnnhiều người ngỡ ngàng.

‘Điểm danh’ những người đẹp đoạt giải ‘sân vườn’
Vũ Hoàng Điệp đăng quang Nữ hoàng sắc đẹp

Ngỡ ngàng không chỉ vìdanh hiệu "hoành tráng" mà cô đạt được mà còn bởi đây là lần đầu tiênViệt Nam có người đẹp đoạt giải quốc tế. Và nghiễm nhiên, ở thời điểmđó, Hoàng Điệp trở thành một "hiện tượng" của làng giải trí Việt.

Điều đáng nói là Hoàng Điệplặng lẽ đi dự thi và chỉ khi cô thông báo đăng quang người ta mới biết đếncuộc thi đó.

Theo một số người có kinhnghiệm trong các cuộc thi sắc đẹp, ngôi vị Nữ hoàng sắc đẹp 2009 này chỉ làmột hoạt động mang tính chất giải trí thông thường của một sự kiện thươngmại được tổ chức tại Trung Quốc.

Chung Thục Quyên -Người đẹp nói dối!

Chung Thục Quyên nhận được"danh hiệu" người đẹp nói dối khi cô liên tục đưa ra các tuyên bố gây sốc vềnhững giải thưởng giành được trong các cuộc thi sắc đẹp mà cô từng tham gia.

‘Điểm danh’ những người đẹp đoạt giải ‘sân vườn’

Chung Thục Quyên có được nhiều giải thưởng đến thế?

Năm 2009, Thục Quyêntuyên bố đoạt 3 giải phụ trong cuộc thi hoa hậu siêu quốc gia: Thí sinhcó trang phục dân tộc đẹp nhất, Thí sinh được bình chọn nhiều nhất vàThí sinh có gương mặt đẹp nhất.

Tuy nhiên, các giải thưởngphụ được công bố trên trang web chính thức của cuộc thi mà người đẹp ViệtNam giành được chỉ là Thí sinh có trang phục dân tộc đẹp nhất, Thí sinh đượcbình chọn nhiều nhất.

Đến năm 2010, Chung ThụcQuyên lại tuyên bố đoạt danh hiệu "Đại sứ sắc đẹp" trong cuộc thi Hoa hậuQuốc tế. Tuy nhiên, không hề tìm thấy tên giải thưởng mà Thục Quyên đã nóitrên ở clip ghi lại phần trao giải thưởng của cuộc thi.

"Miss... Ao làng" -Ngọc Trinh

Việc "nữ hoàng nội y" NgọcTrinh với những phát ngôn thật thà đến ngô nghê được cử đi dự thi Hoa hậuViệt Nam Hoàn cầu (Miss Vietnam International) vấp phải sự phản ứng gay gắtcủa dư luận. Tuy nhiên, Ngọc Trinh đã đăng quang và được tung hô như một bàhoàng thực sự trên một số tờ báo điện tử. Những tin tức về cô được cập nhậtthường xuyên khiến nhiều người đặt câu hỏi nghi ngờ về một chiêu lăng xê nàođó.

‘Điểm danh’ những người đẹp đoạt giải ‘sân vườn’
Hoa hậu Việt Nam hoàn cầu là Nữ hoàng đồ lót Ngọc Trinh

Thực ra, ngay cả tên gọi củacuộc thi đã là một dấu hỏi lớn. Việc Ngọc Trinh đoạt giải càng làm cho nhiềungười nghi ngờ về tính chuyên nghiệp của nó. Theo bà Thúy Hạnh - giám đốccông ty Elite, Miss Vietnam International chỉ ngang tầm với một "chươngtrình tạp kỹ".

Được biết, cuộc thi này domột ca sỹ hải  ngoại đứng ra tổ chức. Năm 2010, Á hậu Trang Nhung và ngườimẫu Phan Như Thảo cũng bị "bỏ rơi" khi BTC một cuộc thi Hoa hậu tại Mỹ bấtngờ tuyên bố hoãn thi khi hai cô vừa đặt chân đến Mỹ. 

Anh Thư đoạt giải "Áhậu sân vườn"

Ngay sau khi thông tin AnhThư đoạt Á hậu 4 và Miss Duyên dáng trong cuộc thi Siêu mẫu châu Á Thái BìnhDương được đăng tải trên các báo điện tử trong nước, có ý kiến cho rằng đóchỉ xứng đáng là một cuộc thi "sân vườn" chứ không có tầm vóc quốc tế.

‘Điểm danh’ những người đẹp đoạt giải ‘sân vườn’
Anh Thư giành "cú đúp" tại cuộc thi Siêu mẫu châu Á Thái Bình Dương

Điều đáng nói là trước đóAnh Thư hoàn toàn không có trong danh sách thí sinh dự thi. Và tuy mangtên là Siêu mẫu châu Á Thái Bình Dương nhưng cuộc thi lại có cả nhữngthí sinh như Ucraina tham dự. Ngoài ra, trên trang web cuộc thi cũng ghirõ là nhằm mục đích phát triển du lịch Thái Lan. Cùng với việc khôngcông bố công khai giải thưởng, không cập nhật hoạt động của cuộc thitrên trang web cũng khiến cho dư luận đặt câu hỏi về tính chuyên nghiệpcủa cuộc thi mới tổ chức lần đầu tiên bởi một tổ chức du lịch ở Tháinày.

Kết!

Sự tung hô thái quá, nhữngtuyên bố hùng hồn vượt quá thực tế khiến cho giá trị  vẻ đẹp đích thực bịlung lay. Tư tưởng sính ngoại, sự lố bịch trong cách ứng xử của những ngườitrong cuộc khiến nhiều người bức xúc.

Đã đến lúc, chúng ta cần cósự phân định rạch ròi giữa những cuộc thi sắc đẹp nghiêm túc với những cuộcthi mang tính chất giải trí thông thường để có cách hành xử đúng đắn.

Dẫu biết rằng, giải thưởng ởbất cứ cuộc thi nào cũng đáng quý nhưng điều đáng quý hơn là những giá trịthực tế mà những chiếc vương miện đó đem lại cho cộng đồng, dân tộc.


Theo Minh Hiền
Eva



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.