Diễm Quỳnh: Uyên Linh đang chịu những ‘hòn đạn’ từ thông tin

Nhà báo, MC Diễm Quỳnh – đại diện của BTC Vietnam Idol phát biểu ý kiến từ góc độ nhà sản xuất cũng như cái nhìn riêng về tính cách của thần tượng âm nhạc 2010.

Nhà báo, MC Diễm Quỳnh – đạidiện của BTC Vietnam Idol phát biểu ý kiến từ góc độ nhà sản xuất cũng như cáinhìn riêng về tính cách của thần tượng âm nhạc 2010.


- Chị đã biết về thông tinnghi vấn Uyên Linh hát nhép ca khúc “Đường cong”?

- Và tôi cảm thấy thông tinlà 1 chiều, chưa có ý kiến của những người liên quan.

Diễm Quỳnh: Uyên Linh đang chịu những ‘hòn đạn’ từ thông tin
MC Diễm Quỳnh

- Bài báo phản ánh thông tintừ cộng đồng mạng, không phải là quan điểm của báo VietNamNet. Theo chị, nhữnghình ảnh trong clip có thể xác lập thành nghi vấn?

- Tôi được xem trực tiếpchương trình và rất nhiều khán giả khác cũng vậy, ngay cả các khán giả xem quatruyền hình. Không có vấn đề gì khiến chúng tôi nghi ngờ. Không hiểu câu hỏi nàyđược đặt ra từ lúc nào?

Từ góc độ của nhà sản xuất,tôi xin khẳng định chúng tôi không bao giờ để cho thí sinh hát nhép. Tại ViệtNam đã có nhiều cuộc thi âm nhạc trên truyền hình, từ Sao Mai đến Sao Mai Điểmhẹn, Tiếng hát truyền hình và Vietnam Idol, không bao giờ có chuyện hát nhép.

- Vậy với những khán giảkhông được xem trực tiếp, và chỉ xem lại hình ảnh trên các clip, họ có quyền đặtra nghi vấn hay không? 

Khán giả có quyền xem chươngtrình và phản hồi về chương trình: khen – chê – phản biện. Còn nghi vấn thì tôimuốn mượn lời của NS Huy Tuấn “đó là sự thiếu hiểu biết về mặt chuyên môn”.

Phần biểu diễn của thí sinhUyên Linh với ban nhạc và nhóm bè Cadillac được phối hợp thực hiện cho ra hiệuứng âm thanh như vậy. Có thể khán giả đã từng nghe những chương trình có ca sĩhát nhép, khi thấy âm thanh vang lên mà không có micro thì cho rằng đó là hátnhép.

Tôi xin khẳng định lại là ởcuộc thi của chúng tôi không có chuyện đó. Câu hát mà mọi người cho rằng vanglên mà không có micro thì đó là phần bè của Cadillac. Uyên Linh chắc chắn hátthật.

- Chị nghĩ sao khi NS QuốcTrung, NS Huy Tuấn hay bản thân chị thường là người “đỡ đạn” giúp Uyên Linh khicô ấy im lặng, né trách hoặc không trả lời trực tiếp những vấn đề liên quan đếnnhững tin đồn xung quanh mình?

- Dùng từ ‘đỡ đạn’ thì nghecó vẻ như Uyên Linh đang chịu những ‘hòn đạn’ từ thông tin sao? Uyên Linh là mộtthí sinh và một ca sĩ cư xử chừng mực. Cô ấy chịu trách nhiệm về hành vi ứng xửtrước pháp luật cũng như trước mọi người.

Diễm Quỳnh: Uyên Linh đang chịu những ‘hòn đạn’ từ thông tin
Uyên Linh đang chịu những ‘hòn đạn’ từ thông tin?

Tôi không phải là người đạidiện cho Uyên Linh, tôi chỉ đại diện cho Ban tổ chức và sẽ trả lời những câu hỏiliên quan đến trách nhiệm của BTC. Có 25.000 thí sinh, bất cứ thí sinh nào nằmtrong Top 10 có vấn đề, tôi đều có một phần trách nhiệm và sẽ đại diện để trảlời.

- Từ những sự việc liên tụcxoay quanh Uyên Linh, chị cho rằng công chúng có nên đặt niềm tin hay hy vọngvào tính cách của thần tượng âm nhạc? Hay chỉ cần quan tâm đến khả năng của họlà đủ?

- Khi khán giả quan tâm đếnai đó, đầu tiên họ xem cô ấy đang làm gì, hát có hay không. Từ yêu mến chuyểnsang kì vọng. Sự kì vọng đó nên có mức độ, đặt bằng với những khả năng mà họ làmđược thôi.

- Từng chia sẻ "Bản thânchúng tôi cũng nhắc nhở Uyên Linh rằng, bạn đừng làm gì khiến chúng tôi phải đitìm một thần tượng khác". Chị có nghĩ sau VN Idol 2010, hình ảnh Uyên Linh ngoàigiọng hát vẫn trọn vẹn và xứng đáng với kì vọng của khán giả?

- Tôi phát biểu câu đó chủyếu là về vấn đề làm nhạc, làm CD của Linh sao cho có chất lượng, chứ không có ýnói rằng Uyên Linh đừng làm gì thất thố, sai trái, có lỗi với khán giả hoặckhiến cho mọi người thất vọng.

Nếu bạn hỏi với ý sau thì tôithấy Uyên Linh là người có nhận thức và bạn ấy có trách nhiệm với lời nói củamình. Trong những tuần lễ căng thẳng của VietNam Idol như khi bị loại hay gặpnhững vấn đề khác trong cuộc thi, ứng xử của Uyên Linh với BTC, ekip làm việc vàvới các thí sinh khác rất đúng mực.

Cho đến bây giờ khi gặp gỡUyên Linh, tôi vẫn thấy bạn ấy là một người cư xử đúng mực và thân thiện. Báochí viết về Uyên Linh nhiều quá, quan tâm nhiều đến hành vi ứng xử của một ngôisao mới đến mức ngày nào cũng có bài viết. Chứ về góc độ Uyên Linh thì bạn ấyvẫn bình thường, vẫn làm việc bình thường và hoạt động âm nhạc. Dù có sự giúp đỡcủa ekip hay NS Quốc Trung thì sự nỗ lực chính vẫn là ở phía bạn ấy. Tôi khônghề có sự than phiền nào về Uyên Linh sau Vietnam Idol.

Diễm Quỳnh: Uyên Linh đang chịu những ‘hòn đạn’ từ thông tin
Tôi không hề có sự than phiền nào về Uyên Linh sau Vietnam Idol

- Chị đánhgiá mức độ những scandal mà Linh vướng vào như thế nào? Có trường hợp nào lànghiêm trọng và gây ảnh hưởng xấu đặc biệt tới cô ấy? So với những người nổitiếng khác là nặng hay nhẹ?

- Tất nhiên với bất kì ai,scandal cũng sẽ gây ảnh hưởng nghiêm trọng. Thông tin đưa đến không ngớt sẽ tácđộng tới cuộc sống của họ. Nói vui thôi, nếu tôi là chị gái của Uyên Linh tôi sẽlo lắng lắm. Uyên Linh từ một sinh viên, một người có cuộc sống bình thường, quacuộc thi vụt biến thành ngôi sao, một gương mặt mới - đó là thành công rất lớncủa cuộc thi VietnamIdol năm nay. Nhưng áp lực, sự dõi theo của dư luận với UyênLinh là quá nhiều rồi.

- Cảm ơn những ý kiến vàthông tin của chị!

 

Theo bạn, Uyên Linh có hát nhép bài Đường cong hay không?

1. Có

2. Không

3. Ý kiến khác


Theo Hồ Hương Giang
Vietnamnet



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.