Diễn viên Phan Hòa: ‘Nhiều đêm, tôi vừa ôm con trai vừa khóc’

Sau phim “Chạy án”, Phan Hòa như “chết tên” với “hoa hậu Minh Phương”. Và cô vẫn kiên nhẫn đợi chờ một vai diễn mới đầy sức nặng để “vương miện nhan sắc” ấy chỉ còn là lát cắt ngọt ngào trong ký ức khán giả.

Sau phim “Chạy án”, Phan Hòa như “chết tên” với “hoa hậu Minh Phương”. Và cô vẫnkiên nhẫn đợi chờ một vai diễn mới đầy sức nặng để “vương miện nhan sắc” ấy chỉcòn là lát cắt ngọt ngào trong ký ức khán giả. 

>>

Chào Phan Hòa! So với hồi còn là “hoa hậu Chạyán”, hình như bạn đã sút cân khá nhiều thì phải?

Không dám đâu, Hòa còn mập hơn ngày đó tới dăm ký lô cơ đấy. Lạ một điều, và cólẽ cũng hơi thiệt thòi, Hòa lên hình luôn “hoành tráng” hơn bên ngoài, gương mặtvà cả vóc dáng đều có xu hướng “phát tướng”. Chẳng thế mà những ngày “Chạy án”phủ sóng VTV, Hòa đã phải nghe không ít khán giả chê bai, rằng “khiếp, đoàn làmphim chọn đâu cô hoa hậu trông… phúc hậu thế!”. Ngày đó, với chiều cao 1m69 màcân nặng chỉ vỏn vẹn 45kg, nghe những phản hồi ấy mà thấy buồn thê thiết (cười).

Lịch sử có vẻ như đang lặp lại, khi những tấmhình Phan Hòa – trong vai diễn Hoàng hậu hai triều Dương Vân Nga xuất hiện trêncác phương tiện truyền thông. Trong bộ trang phục lộng lẫy của một bà hoàng,nhìn Hòa vẫn “khuôn trăng đầy đặn” hệt cô hoa hậu?

Cũng hơi buồn khi bộ phim “Lý Công Uẩn – Đường tới thành Thăng Long” vì một vàilý do khách quan nào đó đã bị lùi thời hạn lên sóng. Vì thế, Hòa chưa có cơ hộiđể “khoe” [khán giả]] vai diễn mà mình đã dồn hết tâm huyếtvà sức lực để thực hiện này. Đóng hoa hậu rồi được làm hoànghậu – thái hậu, mọi người vẫn đùa Hòa “toàn được nhận những vai có hậu”.

Diễn viên Phan Hòa: ‘Nhiều đêm, tôi vừa ôm con trai vừa khóc’
Sau phim “Chạy án”, Phan Hòa như “chết tên” với “hoa hậu Minh Phương” - ảnh: Chu Lân

Với cá nhân Hòa, được chọn thểhiện nhân vật người phụ nữ hiếm hoi trong lịch sử, biếtđặt ích nước lên trên lợi nhà là may mắn rất lớn. Cứ căn cứ theo sách sử đã ghithì bà sở hữu một vẻ đẹp tròn đầy, phúc hậu. “Khuôn trăng đầy đặn” khi lên hìnhcủa Hòa trong vai diễn này sẽ là điểm cộng đấy.

Nghe các nam diễn viên cùng đoàn “buônchuyện”, có vẻ như trong suốt  ba tháng trời làm việc vất vả nơi đất khách PhanHòa đã mang lại cho mọi người khối điều bất ngờ?

Suốt một tháng đầu tiên ở trường quay Hoành Điếm, cả đoàn chỉ tập trung vào việctập luyện thể lực, học cưỡi ngựa, bắn cung và nghiền ngẫm kịch bản. Ngoài chuyệnphát khóc vì sợ khi lần đầu ngồi trên yên ngựa, mọi yêu cầu rèn luyện sức khỏerất khó còn lại (xoạc chân, đá chân cao quá đầu, tung hứng với ba quả bóng, đácầu…) Hòa đều thể hiện cực “siêu” nhé. Diễn viên Hoàng Hải, Trung Hiếu… còn thấyngạc nhiên, trông cô bé yểu điệu thục nữ, sức trói gà không chặt thế mà hóa radẻo dai, khỏe khoắn còn hơn đàn ông nữa.

Những ngày tháng đóng phim thật là vất vả. Phải tuân thủ kỷ luật sắt, ăn mì tôm liên tục vì không hợp khẩuvị, lại thức đêm triền miên để thảo luận về công việc ngày hôm sau, kiêm nhiệmluôn vai trò cô em gái đảm đang chăm sóc cả đoàn, ấy vậy mà thấy Hòa lúc nàocũng tràn đầy năng lượng, trẻ trung, yêu đời ai cũng lạ. Tiềm ẩn trong Hòa làmột sức khỏe đáng nể đấy chứ!

- Tò mò chút xíu, vậy sức khỏe đáng nể ấy cónguyên nhân từ đâu vậy?

- Có lẽ nhờ thói quen tập luyện kiên trì từ những ngày còn học cấp 2 của Hòa.Bạn bè Hòa giờ vẫn còn nhắc tới cô bé con sáng nào cũng hì hục tập thể dục mộtmình, chân đá lên cao tới tận giàn mướp giữa sân. Hòa có thói quen vận động liêntục và có thể tập thể dục ở bất cứ chỗ nào. Giá mà không bị mọi người nhận ra,chỉ trỏ “hoa hậu Minh Phương kìa” ở khắp mọi nơi, Hòa còn chăm chỉ nữa (cười).

- Quả thật, chính tôi cũng ngạc nhiên khi đượcnhìn một Phan Hòa với vóc dáng rất chuẩn  ngoài đời, cho dù đã kịp làm mẹ củamột bé trai kháu khỉnh. Bí quyết giữ dáng sau sinh của “gái một con” là gì thế,có thể hé lộ được không?

- Thú thật là Hòa chẳng có bí quyết đặc biệt gì, cũng chẳng hề ép mình phải tuântheo một chế độ kiêng khem, luyện tập gì kinh khủng. Ngày mangbầu, hiểu biết cùng kinh nghiệm mang thai, sinh nở và chăm em bé đều làcon số 0 tròn trĩnh, Hòa rất chịu khó khuân các loại sách về đọc, từ đó áp dụngcho mình chế độ dinh dưỡng hợp lý cùngvới những bài tập nhẹ nhàng phù hợp sứckhỏe bà bầu.

Sinh con xong, nếu như các bà mẹ thường kiêng khem quá kỹ, ăn nhiều, vận độngrất ít thì chỉ sau một tuần, Hòa đã bắt đầu khởi động bằng những bài tập nhẹnhàng để dần lấy lại vóc dáng. Rồi con trở thành tâm điểm, cuộc sống của Hòa góigọn giữa bốn bức tường theo nhịp đồng hồ sinh học của bé. Việc nhà, việc chămcon, Hòa đều tự tay làm hết như một bà mẹ đảm đang, đầy trách nhiệm. Có lẽ vìvậy mà Hòa không bị mập lên chăng?

Diễn viên Phan Hòa: ‘Nhiều đêm, tôi vừa ôm con trai vừa khóc’
Hòa là người thiên về cách sống nội tâm. Niềm vui có thể chia sẻ rất dễ dàng, nhưng nỗi buồn thì đành một mình giấu kín. - ảnh: Chu Lân

- Tiện thể, Hòa có thể tâm sự với độc giả mộtvài “bí kíp”chọn lựa trang phục được không?

- Hòa có một sở thích 100% đàn bà là có thể lang thang mua sắm cả ngày mà vẫnthấy mình ngập tràn năng lượng. Hòa cũng có trong tủ ít món đồ hiệu, nhưng chưabao giờ là “tín đồ cuồng nhiệt” của nó.

Nói chung, cứ kiểu nào đẹp, hợp với mình là mua, đắt – rẻ, thương hiệu nổi tiếnghay không chưa bao giờ khiến Hòa băn khoăn. Nhiều người khen Hòa có gu thẩm mỹổn, cách Hòa chọn lựa và phối đồ thường được bạn bè tán thưởng. Điều quan trọnglà Hòa luôn chọn lựa cẩn thận trang phục mỗi khi ra đường.

Thậm chí, trước những sự kiện, những buổi chụp hình quan trọng, Hòa cứ trằn trọccả đêm để nghĩ cách phối đồ sao cho đẹp nhất. Cái bệnh khó ngủ có khi lại xuấtphát từ những nguyên nhân chẳng đâu vào đâu như thế đấy (cười).

- Vậy với gương mặt, làn da, bạn chọn cáchchăm sóc ra sao?

- Ngày trước, hiểu biết của Hòa về vấn đề này chỉ dừng ở mức “i tờ”, Trời chosao hưởng vậy. Làm phim “Chạy án” xong, nhan sắc của “hoa hậu Minh Phương” tựnhiên trở thành tâm điểm để mọi người săm soi, bàn luận. Vì thế, Hòa buộc phảiđể ý tới vẻ ngoài của mình hơn. Chuyện chăm chút của Hòa cũng không có gì đặcbiệt lắm đâu. Tháng đôi ba lần đi massage, đắp mặt nạ. Không lạm dụng trang điểmquá nhiều, trừ trường hợp đặc biệt. Và giữ một đời sống tinh thần tươi trẻ. Vậylà đủ.

- Nhìn bề ngoà Phan Hòa có vẻ vô tư, hay cười,thân thiện và rất hòa đồng. Đối mặt với nỗi buồn đổ vỡ không mong muốn suốt thờigian qua, Hòa có thấy quá sức?

- Hòa là người thiên về cách sống nội tâm. Niềm vui có thể chia sẻ rất dễ dàng,nhưng nỗi buồn thì đành một mình giấu kín. Mỗi người đều có một cuộc sống riêng,Hòa quan niệm không nên mang nỗi buồn của mình ra để bạn bè, người thân phảiphiền lòng. Vì thế, ban ngày có thể cười nói thả giàn, nhưng ban đêm Hòa thườngrất khó ngủ, lúc nào cũng trằn trọc, băn khoăn, lo nghĩ. Cũng có nhiều đêm buồnquá, Hòa vừa ôm con trai bé nhỏ vừa khóc. Sau đó, may mắn là thấy lòng nhẹ nhànghơn.

Hòa cũng có thói quen đi chùa. Thắp nén hương thành kính nơi cửa thiềnlinh thiêng, chiêm nghiệm và thấu hiểu giáo lý nhà Phậtgiúp Hòa thấy lòng mình dần thanh thản, những cơn sóng cả giờ chỉ còn lăn tănnhững gợn yên bình. Hạnh phúc riêng không trọn nhưng Hòa luôn có một “người đànông bé nhỏ” bên cạnh làm điểm tựa vững chắc để giúp mình mạnh mẽ hơn, thấy cuộcđời còn nhiều điều ý nghĩa đáng để hướng tới hơn.

Nhìn vẻ mặt thiên thần của con trong giấc ngủ yên bình, Hòa thấy mình đủ sức đểvượt qua tất cả. Giờ thì Hòa chọn cách sống vui vẻ, cười nhiều, chọn cách manglại niềm vui cho tất cả những ai Hòa yêu quý và nhờ vậy, cũng nhận lại niềm hạnhphúc cho chính mình. Sống được như thế, Hòa tin mình sẽ còn trẻ lâu.

- Cảm ơn Phan Hòa. Mong cho niềm tin ấy củabạn trở thành hiện thực.

Theo Thời trang trẻ



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.