Diễn viên Thùy Trang: Không ầm ĩ để mua danh

Suốt buổi phỏng vấn, Thùy Trang ít khi nói đến chuyện tình cảm mà chỉ say sưa nói về công việc. Tôi hiểu cô đang sống và nỗ lực hết mình cho niềm đam mê điện ảnh

Suốt buổi phỏng vấn, ThùyTrang ít khi nói đến chuyện tình cảm mà chỉ say sưa nói về công việc. Tôi hiểucô đang sống và nỗ lực hết mình cho niềm đam mê điện ảnh.

Cuộc thi Người dẫn chương trìnhtruyền hình 2005 do Đài Truyền hình TP.HCM tổ chức không thể ghi danh một MCtriển vọng tên là Thùy Trang. Vài năm sau, cái tên ấy tỏa sáng qua vai diễnTường Lam trong bộ phim Gió nghịch mùa. Có thể với nhiều khán giả màn ảnh nhỏ,Tường Lam hiền lành, cam chịu đến mức khiến người xem...phát bực. Thế nhưng, đâylại là bước đệm giúp Thùy Trang ghi dấu ấn trong lòng công chúng.

Thùy Trang này, nghe bạn nóigiọng Bắc, tôi đoán gia đình bạn gốc  Bắc? Bạn vào Nam lâu chưa?

Diễn viên Thùy Trang: Không ầm ĩ để mua danh

Bất kì ai tiếp xúc với Tranglần đầu đều có chung một câu hỏi như bạn. Đúng là cả gia đình Trang, từ ôngbà đến cha mẹ đều là người Bắc, mọi nếp sống, sinh hoạt đều mang đậm chấtBắc.

Sau này, ba mẹ Trang lậpnghiệp ở Đà Nẵng rồi sinh Trang. Ở đó được mười năm, cả nhà Trang chuyển vào Nam(TP.Biên Hòa, Đồng Nai). Tính đến nay, Trang gắn bó với mảnh đất phương Nam được14 năm rồi, trong đó có 4 năm một mình Trang lập nghiệp tại Sài Gòn.

Tính đến nay, bạn vào nghề đãhơn 5 năm. Tuy nhiên, cái tên Thùy Trang chưa thực sự hot trong showbiz Việt.Bạn có chạnh lòng vì điều này? Bạn sẽ làm gì để củng cố vị trí của mình trongthời gian tới, khi có rất nhiều diễn viên trẻ khác sẵn sàng cạnh tranh?

Dù tuổi nghề còn hơi ngắn nhưngTrang đã lao động và cống hiến hết mình kể từ khi làm nghệ thuật. Với cả quátrình nỗ lực như thế, nếu không được đáp lại thì quả thật, không chỉ riêng Trangmà người nghệ sỹ nào cũng chạnh lòng.

Diễn viên Thùy Trang: Không ầm ĩ để mua danh

Ở đây, Trang muốn xác địnhthế nào là "hot": hot boy, hot girl hay "hot" vì scandal? Trang không thíchsự ồn ào, phô trương, chỉ mong những vai diễn của mình sẽ nhẹ nhàng, đi vàolòng người và được yêu mến. Hơn nữa, Trang chưa già nên không sợ phải cạnhtranh với các diễn viên trẻ đâu (cười).

Vẻ ngoài mong manh của Tranglàm bạn bị "đóng đinh" với dạng vai hiền lành,cam chịu. Các vai diễn của bạn vìthế na ná nhau và chưa có sự đột phá. Phải chăng đây chính là vật cản ngăn bạnnổi tiếng hơn?

Có lẽ đây cũng là một phần nguyênnhân. Tuy nhiên, các nhân vật do Trang đảm nhận luôn sẵn sàng "bùng nổ" đấy chứ,không mong manh đến mức nhu nhược đâu. Người diễn viên nào cũng mong muốn têntuổi của mình gắn liền với một vai diễn nào đó. Và khi đã làm được điều ấy rồi,họ phải hướng đến vai diễn tiếp theo, hay hơn, ấn tượng hơn.

Trang không cho rằng những vaihiền lành, cam chịu là không có sự đột phá, bởi nghệ thuật đi đôi với sáng tạo.Khi diễn, sự sáng tạo của Trang dành cho nhân vật mình hóa thân không bao giờcạn, đó chẳng là đột phá hay sao?

Diễn viên Thùy Trang: Không ầm ĩ để mua danh
Thùy Trang trong phim Gió nghịch mùa

Có phải như bạn nói không,Thùy Trang chưa thực sự nổi tiếng là do bạn chưa bị gán với scandal nào?

Trang không hiểu từ "scandal" màbạn đang đề cập mang hàm ý gì, nhưng Trang sẽ không bao giờ làm gì ầm ĩ để tìmsự nổi tiếng. Chuyện đời tư của nghệ sĩ, nếu vô ý để người khác biết được, đókhông phải là tạo scandal. Giống như bao người khác, Trang cũng có cuộc sốngriêng tư, và nó cần được tôn trọng. Không nhất thiết phải la toáng lên cho mọingười biết có một anh chàng nào đó đang yêu Trang hay Trang vừa mua một chiếctúi xách hàng hiệu. Đấy không phải cách Trang chọn để mua danh.

Diễn viên Thùy Trang: Không ầm ĩ để mua danh

Bạn có vẻ khá bức xúc khinhắc đến đề tài này nhỉ? Mình đổi đề tài để "hạ nhiệt" nhé. Trang này, bậnrộn đóng phim, bạn dành bao nhiêu thời gian để chăm chút cho bản thân?

Một cô gái mà không biết dànhchút thời gian cho làm đẹp nghe có vẻ khó tin, nhưng Trang là vậy đấy. Trangsống đơn giản, cực kì đơn giản. Nếu không tin, bạn cứ thử tìm Trang trong đámđông, đảm bảo bạn sẽ thất bại. Vì sao ư? Vì ngoài đời, Trang giản đơn đến mứcxuyềnh xoàng, chỉ quần jeans và áo thun.

Hiện nay, các bạn trẻ bướcchân vào nghệ thuật thường hướng đến hình tượng "nghệ sỹ đa năng". Trang thìsao? Bạn có ý định ca hát, đóng kịch hay làm MC để được biết đến nhiều hơnkhông?

MC là cái duyên đầu tiên để Trangđến với nghệ thuật. Sau khi Trang bước chân vào trường Sân khấu - Điện ảnh,những vai diễn đã cuốn Trang đi hết bộ phim này đến bộ phim khác. Biết đâu saunày, nếu có dịp cùng nhau đi hát karaoke, bạn sẽ phát hiện thêm khả năng ca hátcủa Trang. Như vậy đã gọi là "đa năng" chưa nhỉ? (cười sảng khoái).

Trang vui tính quá! Cảm ơnbạn, chúc bạn có thêm nhiều vai diễn hay và hi vọng sớm thấy bạn trên sân khấuca nhạc.

Theo Herworld



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.