Đức Hải chuyển nghề vì… bốn con

"Nghệ sĩ vốn ngẫu hứng nhưng có lẽ 4 đứa con đã kéo tôi xuống đất để thực tế hơn. Giờ tôi buộc phải biết đánh bắt xa bờ chứ không chỉ gần bờ nữa", Đức Hải chia sẻ.

"Nghệ sĩ vốn ngẫuhứng nhưng có lẽ 4 đứa con đã kéo tôi xuống đất để thực tế hơn. Giờ tôi buộcphải biết đánh bắt xa bờ chứ không chỉ gần bờ nữa", Đức Hải chia sẻ.

- Nghe tin Đức Hải vừanhận công việc mới, anh có thể bật mí gì về nó?

- Tôi vừa nhận lời làm Phó tổnggiám đốc phụ trách khu vực phía nam Công ty truyền thông S Media- đơn vị hợp tácvới Đài truyền hình Việt Nam phát triển kênh O2TV, một kênh truyền hình chuyênvề sức khỏe và cuộc sống.

- Lý do nào khiến anh quyếtđịnh đầu quân về kênh O2TV một lĩnh vực có vẻ không liên quan gì đến nghệ thuật?

- Sức khỏe là vàng, vấn đề aichẳng quan tâm, đặc biệt với người ốm. Tôi là ông bố của 4 đứa con, việc chămsóc sức khỏe gia đình, con cái giờ quan trọng lắm. Tham gia công việc này sẽgiúp tôi biết thêm nhiều vấn đề liên quan đến sức khỏe, cách phòng và chữa bệnh.Tôi lại có thêm nhiều chuyện để nói với gia đình, bạn bè.

Đức Hải chuyển nghề vì… bốn con

Nghệ sĩ Đức Hải.

- Điều gì có sẵn ở nội lực ĐứcHải khiến anh tự tin mình sẽ thành công?

 - Bản thân tôi là người côngchúng, có mối quan hệ xã hội rộng. Tôi có nhiều bạn bè hoạt động trong nhiềulĩnh vực khác nhau và đó là kênh kết hợp làm ăn rất tốt. Tôi cũng là nghệ sĩ cóchút tiếng tăm. Suy nghĩ lạc quan thì có thể việc tôi tham gia công việc này,bước đầu khiến người ta chú ý và quan tâm đến kênh nhiều hơn.

- O2 là kênh mới và hiện giờlượng khán giả chưa nhiều, anh sẽ sử dụng những chiêu nào để hấp dẫn khán giả?

- Theo tôi, phải tìm được điểmnhấn, nghĩa là nghĩ đến O2 là nghĩ đến chương trình đó. Việc này giống bứctranh. Họa sĩ vẽ một rừng hoa nhưng phải có một bông nổi bật, gây ấn tượng nhất.Nếu màu sắc, kiểu dáng chưa đủ thu hút, có khi phải gắn viên kim cương. Nhưngnhớ bảo quản nó cẩn thận. Ngoài ra, vấn đề về kỹ thuật đặc biệt quan trọng.

- Có nghĩa, mối quan hệ làđiểm mạnh mà anh sẽ khai thác. Nhưng dường như điều này chỉ mới là yếu tố cầnchứ chưa đủ để làm nên một thương hiệu?
 
- Có nhiều quan hệ, mình sẽ dễ dàng đặt vấn đề hợp tác. Tuy nhiên, sự kết nốichỉ mang tính giao dịch ban đầu còn những vấn đề cụ thể, chi tiết lại cần thêmthời gian và sự thỏa thuận hai bên.

Đức Hải chuyển nghề vì… bốn con

Đức Hải trong vai trò MC

- Nhiều nghệ sĩ khi chuyểnsang kinh doanh thường “sốc” vì phải làm quen với các con số, phải tínhtoán, đau đầu chuyện lỗ, lãi, với anh thì sao?
 
- Nghệ sĩ vốn ngẫu hứng nhưng làm quản lý cần nguyên tắc. Hiện tôi đang làtrưởng khoa quản lý nhân sự trường Đại học Sân khấu điện ảnh TP Hồ Chí Minhnên không gặp nhiều khó khăn trong công việc quản lý mới. Tuy nhiên, phảinói thật kinh doanh không phải là nghề thuận tay, nhưng tôi sẽ học hỏi, bổsung thêm kiến thức chuyên môn.

Mặt khác, có lẽ 4 đứa con sẽ kéo tôi xuống đất thực tế hơn. Giờ tôi biếtđánh bắt xa bờ chứ không chỉ gần bờ nữa.

- Đức Hải có tài lại rất biếtkiếm tiền. Mẫu đàn ông như thế liệu có khiến anh tự tin quá mà quên mất mìnhđang thiếu gì?

- Có, tôi biết tôi thiếu cái gì:thời gian. Đi dạy, diễn kịch, kinh doanh và pha sữa cho con mỗi sáng. Tôi đangphải sắp xếp nhiều việc để có thể làm trọn những gì cần làm.

Một việc rất quan trọng nữa tôi chưa làm được: chăm sóc bản thân. Trước, Đức Hảikhỏe mạnh, đẹp trai lắm, giờ nhìn vào gương, giật mình. Biết vậy nhưng chưa cóthời gian nghĩ tới.

Theo Thái Sơn
Đức Hải chuyển nghề vì… bốn con



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.