Đức Phúc: “Ngoài bố mẹ, người Thầy lớn nhất cuộc đời tôi là cô Mỹ Tâm”

Đây là những kỉ niệm mà Đức Phúc luôn giữ trong tim và bồi hồi mỗi khi nhớ về khoảng thời gian vui vẻ dưới mái trường.

Đây là những kỉ niệm mà Đức Phúc luôn giữ trong tim và bồi hồi mỗi khi nhớ về khoảng thời gian vui vẻ dưới mái trường.

Đăng quang Giọng hát Việt 2015 nhưng sau đó Đức Phúc lại chìm lắng trong showbiz Việt. Chỉ đến khi trở lại sau khi phẫu thuật thẩm mỹ nam ca sĩ mới thực sự gây chú ý. Thay vào một anh chàng “béo ú”, có phần chậm chạp với cặp kính cận và đôi môi dày là một Đức Phúc điển trai, thư sinh như sao Hàn. Anh cũng trở nên đắt show sự kiện hơn trước.

Thay đổi về ngoại hình, song tính cách Đức Phúc vẫn vậy. Ở tuổi 21, chàng ca sĩ – học trò của Mỹ Tâm vẫn là một anh chàng trẻ trung, hồn nhiên với cách nói chuyện đậm chất sinh viên. Đức Phúc cho biết, những ngày gần kề ngày Nhà giáo Việt Nam này, ngoài bố mẹ - người thầy lớn trong cuộc đời, các thầy cô giáo đã từng dạy dỗ thì Mỹ Tâm chính là người mà anh muốn tri ân nhiều nhất.

Hãy cùng lắng nghe những tâm sự độc quyền của Đức Phúc dành cho PV trong sự kiện đặc biệt – Tri ân thầy cô mà chúng tôi dành tặng những người “lái đò” nhân dịp 20/11 năm nay.

Đức Phúc: “Ngoài bố mẹ, người Thầy lớn nhất cuộc đời tôi là cô Mỹ Tâm” - Tin sao Viet - Tin tuc sao Viet - Scandal sao Viet - Tin tuc cua Sao - Tin cua Sao

Chào Phúc! Phúc có thể chia sẻ về quãng thời gian cắp sách đến trường của mình?

Có lẽ, với mỗi chúng ta thì thời đi học luôn là khoảng thời gian đáng nhớ nhất. Với Phúc cũng vậy. Thời học trò của Phúc gắn liền với Hà Nội. Bạn bè, gia đình của Phúc đều ở đó. Giờ đây, khi đã sinh sống và làm việc tại TP.HCM thì Phúc vẫn luôn nhớ quãng thời gian thanh xuân tươi đẹp và mọi người ngoài đó.

Kỷ niệm Đức Phúc nhớ nhất khi đi học là gì? Thầy cô nào cho bạn nhiều kỷ niệm đáng nhớ nhất?

Phúc nhớ nhất chắc hồi cấp 2. Đó là quãng thời gian mình thay đổi khá nhiều về môi trường, cách học tập. Trong đó, cô giáo mà Phúc nhớ nhất là cô giáo dạy Vật lý. Cô rất nghiêm khắc và quyết đoán khiến Phúc và các bạn rất sợ. Tuy nhiên, học sinh mà, trong lớp sao tránh được việc nói chuyện, đùa nghịch lẫn nhau. Và cứ mỗi lần như vậy, cô lại phải dừng lại để giải quyết chuyện ồn ào.

Về phần Phúc, đã có lần Phúc trêu chọc, nói leo trong lớp khiến cô vô cùng giận dữ. Sau đó, nghĩ lại Phúc thấy hối hận về hành động của mình và đã xin lỗi cô. Từ đó, Phúc không bao giờ như vậy nữa. Cô cũng không trách mắng mà chỉ ân cần dạy dỗ, chỉ bảo cho Phúc. Và Phúc hiểu ra mọi chuyện. Từ đó, cô và Phúc trở nên thân thiết. Sau này, dù không còn học cô nữa, dịp Tết hay có dịp ra Hà Nội là Phúc lại về thăm cô.

Dám trêu cả cô giáo dạy Vật lý, vậy thời đi học của Phúc có nhiều “tật xấu” và hay bị các cô giáo phạt lắm?

Cũng không nhiều tật xấu lắm đâu. Chỉ có một lần Phúc bị phạt và phải úp mặt vào tường thôi. Với lại một lần Phúc trót đánh bạn nữa (cười). Nhưng lần đó chỉ là đánh đùa, không ngờ bạn ấy lại đau và sau đó Phúc bị mời phụ huynh lên vì lý do đánh bạn.  

Tuy nhiên, đến năm cấp 3 thì Phúc lại học rất giỏi và ngoan nhé. Phúc học khá nhất môn Toán và luôn là người có điểm cao nhất môn đó, điểm 10 hẳn hoi đấy (cười).

Còn hoạt động tham gia thì Phúc luôn là người năng nổ trong lớp, hồi đó Phúc được làm lớp phó học tập.

Đức Phúc: “Ngoài bố mẹ, người Thầy lớn nhất cuộc đời tôi là cô Mỹ Tâm” - Tin sao Viet - Tin tuc sao Viet - Scandal sao Viet - Tin tuc cua Sao - Tin cua Sao

Khi đi học, Phúc có bao giờ bị bạn bè trêu chọc vì ngoại hình của mình hay không? Nếu có Phúc vượt qua mặt cảm đó như thế nào?

Thực ra hồi đó trêu chọc cũng chỉ là vui thôi chứ không nghĩ được nặng nề quá. Kiểu như tụi bạn hay chu môi lên vậy đó, vì Phúc môi dày nên tụi bạn hay trêu.

Nhưng hồi đó trong lớp cũng có bạn lớp trưởng môi cũng rất là dày nên không chỉ Phúc bị trêu về điều này đâu (cười).

Hầu như hồi đi học ai cũng có một mối tình học trò. Phúc thì sao? Bạn gái nào khiến Phúc nhớ nhất sau khi tốt nghiệp cấp 3?

Từ hồi bé đến giờ, khi đi học Phúc luôn ấn tượng các bạn nữ làm lớp trưởng, tổ trưởng… Phúc thích vậy nhìn bởi các bạn ấy rất xinh xắn và học giỏi.

Phúc có một nhóm bạn thân hay chơi với nhau từ cấp 1 đến cấp 2. Nhóm đó vẫn còn giữ liên lạc với nhau đến giờ này. Trong đó, có một bạn gái tên là Tú khiến Phúc nhớ nhất. Vì Tú học khá Toán nên hay giúp đỡ bạn bè.

Còn về chuyện tình cảm ư? Nói là không thích ai thời đi học mọi người có tin không?

Nhìn lại thời học trò của mình Phúc tiếc nuối điều gì nhất? 

Tiếc nuối nhất thời học sinh chính là năm mà Phúc thi vào cấp 3. Mình mà tự tin thêm nữa thì mình sẽ thi vào trường cao hơn. Hồi đó, cô giáo chủ nhiệm khuyên Phúc thử sức thi vào trường top trên, nhưng Phúc không tự tin lắm nên chỉ thi vào những trường ở top bình thường thôi.

Cô Mỹ Tâm là người mà ai trong showbiz cũng muốn học tập

Đức Phúc: “Ngoài bố mẹ, người Thầy lớn nhất cuộc đời tôi là cô Mỹ Tâm” - Tin sao Viet - Tin tuc sao Viet - Scandal sao Viet - Tin tuc cua Sao - Tin cua Sao

Khi Phúc tham gia Giọng hát Việt và bước chân vào con đường ca hát chuyên nghiệp, thầy cô ở trường có nhắn nhủ Phúc gì không?

Hồi đó bận rộn thi cử nên Phúc không liên lạc gì nhiều với thầy cô ở trường nhiều. Tuy nhiên, Phúc biết các thầy cô vẫn luôn đứng sau và động viên, khích lệ Phúc. Các bạn cũ cũng có nói với Phúc rằng các thầy cô giáo rất tự hào vì có một học sinh giành quán quân Giọng hát Việt như Phúc.

Lúc bắt đầu đi hát ai là người ủng hộ, giúp Phúc vượt qua những khó khăn của ngày đầu đó?

Thực sự Phúc khá là may mắn, ngay từ lúc nhỏ đến bây giờ đều Phúc đều là người độc lập trong suy nghĩ và hành động của mình. Đứng sau Phúc là gia đình. Bố mẹ luôn nói với Phúc rằng: “Tương lai của con do con quyết định, bố mẹ luôn ủng hộ những gì con làm”.

Gia đình Phúc mọi người không theo nghệ thuật, bố mẹ Phúc thích hát nhưng không hiểu về nghệ thuật nên cũng chỉ biết ủng hộ con từ xa mà thôi.

Thời gian mới tham gia Giọng hát Việt, Phúc gặp áp lực của dư luận rất nhiều. Mọi người chê Phúc mập, xấu. Khi đó, người an ủi, động viên Phúc cũng chính là cô Mỹ Tâm. Dù buồn nhưng Phúc không nói ra, song cô vẫn biết, cô từng nhắn tin an ủi động viên Phúc: “Con đừng để ý những lời đó, con chỉ tập trung vào việc hát tốt thì mọi người sẽ ủng hộ và công nhận con thôi. Đức Phúc của cô mạnh mẽ lắm nè”.

Vậy chắc Mỹ Tâm cũng là người ảnh hưởng lớn đến sự nghiệp của Phúc sau này?

Đúng vậy. Người thầy khiến Phúc không bao giờ quên cho đến ngày hôm nay chắc mọi người cũng đoán ra – đó là cô Mỹ Tâm. Cô Tâm là một người rất chân thành. Sự chân thành và mộc mạc của cô khiến mọi người rất thích.

Không chỉ dạy Phúc cách hát, lựa chọn bài mà cô Mỹ Tâm còn định hướng, giúp đỡ và cho Phúc rất nhiều lời khuyên trong cuộc sống. Phúc nghĩ không chỉ riêng Phúc mà tất cả những anh chị trong showbiz đều mong muốn học tập và noi theo hình ảnh của cô.

Bên cạnh đó, chắc chắn Phúc không thể không nhắc tới bố mẹ - người đã sinh thành, nuôi dưỡng và chăm sóc Phúc từ nhỏ đến giờ.  Đối với bố mẹ thì Phúc luôn ngưỡng mộ về tình cảm mà bố mẹ dành cho nhau. Gia đình Phúc không phải là quá khá giả nhưng bố mẹ luôn dành mọi thứ tốt đẹp nhất cho Phúc.

Ngoài ra, Phúc không bao giờ quên những thầy cô giáo đã dìu dắt, dạy dỗ Phúc từ nhỏ đến giờ.

Yêu mến cô Mỹ Tâm như vậy chắc Phúc cũng thường xuyên gặp gỡ trò chuyện với cô?

Cái đó còn tùy thuộc vào thời gian và lịch diễn của cả hai cô trò nữa. Cô Mỹ Tâm rất bận, dạo này Phúc lịch diễn cũng rất nhiều, nên hai cô trò không có thời gian quá nhiều để gặp nhau. Nhưng Phúc luôn tranh thủ trong hậu trường các show diễn cùng cô để vào gặp và trò chuyện cùng người thầy lớn trong cuộc đời mình.

Không ủng hộ, cũng không phản đối việc giới trẻ ngày nay phẫu thuật thẩm mỹ

Đức Phúc: “Ngoài bố mẹ, người Thầy lớn nhất cuộc đời tôi là cô Mỹ Tâm” - Tin sao Viet - Tin tuc sao Viet - Scandal sao Viet - Tin tuc cua Sao - Tin cua Sao

Vì sao Phúc quyết định phẫu thuật thẩm mỹ, Phúc không tự tin vào giọng hát của mình sẽ chinh phục khán giả hay sao mà vẫn phải đầu tư thêm về ngoại hình?

Trước khi phẫu thuật, Phúc suy nghĩ rất lâu, cuối cùng, vì muốn tự tin trong cuộc sống nên Phúc phẫu thuật. Đến thời điểm hiện tại thì Phúc không còn rụt rè như xưa nữa. Phúc cũng tự tin hơn rất nhiều, nhưng không phải tự đắc đâu nhé.

Những show diễn của Phúc sau đó, ban đầu khán giả đến xem vì tò mò. Tuy vậy, sau khi hết tò mò, giọng hát mới chính là điều đọng lại. Và Phúc tự tin rằng mình chinh phục được khán giả bởi giọng hát chứ không hẳn hình dáng bề ngoài.

Thời gian đầu mới phẫu thuật Phúc gặp rất nhiều luồng ý kiến của dư luận, Phúc nghĩ gì về điều này? Có hối hận vì đã phẫu thuật không? Ai là người đã động viên bạn khi đó.

Phúc thấy hầu như mọi người đều ủng hộ, nhưng bên cạnh đó cũng có những ý kiến trái chiều nhưng không nhiều quá. Cho đến hiện tại, Phúc cũng không hối tiệc việc gì cả. Cái chính của Phúc bây giờ là Phúc mong muốn giữ cái hình ảnh của mình tốt đẹp trong mắt mọi người.

Giờ đây khi đắt show hơn sau khi phẫu thuật, Phúc nghĩ gì rằng nhan sắc bao nhiêu thành công của người nghệ sĩ? 

Điều này thật khó nói bởi nó còn tùy thuộc vào từng giai đoạn. Như hồi xưa, các nghệ sĩ có thể nổi tiếng bằng thực lực, song giờ thì bên cạnh giọng hát phải có ngoại hình nữa. Do vậy, Phúc nghĩ ngoại hình rất quan trọng với mỗi nghệ sĩ khi tham gia showbiz.

Học sinh, sinh viên ngày nay phẫu thuật càng nhiều, Phúc có ủng hộ điều đó hay không? Phúc có lời khuyên dành cho những bạn trẻ muốn phẫu thuật để đẹp hơn?

Phúc không ủng hộ nhưng cũng không phản đối các bạn phẫu thuật thẩm mỹ. Phúc nghĩ mỗi người tùy thuộc vào hoàn cảnh, vị trí của mình để có những quyết định phù hợp. Và khi đi phẫu thuật thì phải tìm hiểu kĩ về nơi mình định làm để làm sao cho an toàn nhất.

Nhân ngày nhà giáo Việt Nam bạn muốn nhắn nhủ gì đến các thầy cô và bạn bè?

Phúc muốn gửi lời chúc đến các thầy cô sẽ luôn luôn dồi dào sức khỏe hạnh phúc và luôn luôn nhiệt huyết với nghề. Còn cô Mỹ Tâm sẽ luôn luôn ra những sản phẩm hay hơn nữa và được nhiều thế hệ học trò showbiz yêu mến hơn nữa…

Cám ơn Đức Phúc buổi trò chuyện hôm nay! 

Theo Thethaovanhoa


Mỹ Tâm


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.