"Gái nhảy" Minh Thư tuyên bố đã ly hôn

"Hiện nay tôi đã ly hôn và đang là một người độc thân. Tôi tuyên bố rằng tôi đã chấm dứt với người chồng đó. Đây cũng là lần đầu tiên cũng là lần cuối cùng tôi nhắc đến chuyện ly hôn của tôi trên mặt báo." "gái nhảy" Minh Thư tuyên bố.

"Hiện nay tôi đã ly hôn vàđang là một người độc thân. Tôi tuyên bố rằng tôi đã chấm dứt với người chồngđó. Đây cũng là lần đầu tiên cũng là lần cuối cùng tôi nhắc đến chuyện ly hôncủa tôi trên mặt báo." - .

Thời gian vừa qua Minh Thưgần như biến mất khỏi các kênh truyền thông, hẹn gặp phỏng vấn thì Minh Thưcứ lần lượt từ chối vì lý do bận việc gia đình và vì "có một số chuyện cánhân cần giải quyết”…

Không hối hận

- Công việc gia đình chiếm thời giannhiều quá nên thời gian qua chị bỏ bê nghệ thuật?

Bây giờ thời gian tôi giành chăm sóc con nhiều hơn trước. Niềmvui của tôi là cuối tuần đưa con đi chơi, ban ngày tranh thủ ở nhà với con.Tôi nghĩ người mẹ nào cũng vậy thôi.

"Gái nhảy" Minh Thư tuyên bố đã ly hôn
Diễn viên Minh Thư

- Nữ nghệ sĩ làm mẹ nhiều lắm chứ khôngriêng gì chị nhưng họ vẫn tham gia nghệ thuật và vẫn hoàn thành trách nhiệmcủa người mẹ?

Tính tôi không bon chen, tôi không nghĩ là khi sinh xong phải hoạt động nghệthuật lại ngay hay phải tạo scandal gì đó để gây chú ý. Tính tôi rất nhẹnhàng. Tôi nghĩ rằng cứ đi con đường thực sự của mình, nếu có khả năng thìkhán giả sẽ nhận thấy. Tôi có quan niệm sống riêng của tôi và quan trọng hơntôi là người có gia đình. Tất nhiên công việc là nguồn nuôi sống tôi và giađình nhưng tôi chấp nhận chi tiêu tiết kiệm lại. Đồng nghiệp, ai vượt đèn đỏthì cứ vượt, tôi cứ tàng tàng đi thôi. Tôi không thích chạy theo người nàyngười kia để bon chen.

Tôi cũng đã một thời nổi đình nổi đám rồi, bây giờ có làm lại đi nữa thìcũng vậy thôi. Diễn viên trẻ đang lên rất nhiều nên tôi dừng bước cũng làchuyện thường, quy luật là như vậy. Tôi đi đến đâu người ta vẫn biết, đếncon nít cũng biết dù thời gian vừa qua tôi không đóng phim nhiều, chứng minhtên tuổi tôi cũng đã kéo dài rất lâu cho tới ngày hôm nay.

Ngày xưa khi tôi thành công cũng có rất nhiều người chạnh lòng, họ cũng đidiễn cùng tôi 8 năm trời nhưng không thành công còn tôi thì may mắn có được.Bây giờ cũng đến lúc tôi đứng lại, nhìn thành công của những người đi sau đểthấy người ta thành công thì tôi cũng đã thành công rồi.

- Chị có hối hận, ăn năn vì những cuộctình đã qua?

Tôi không hối hận. Tôi buồn vì có cuộc tình tôi là người cólỗi, có cuộc tình không đến được với nhau nên đành phải chia tay. Chuyện đãqua và nếu suy nghĩ lại tôi sẽ có cách xử sự khi chia tay với người ta. Lúctôi đoạt giải Hoa hậu điện ảnh năm 1995, tôi bỏ bê, không quan tâm tới ngườibạn trai đầu tiên nên tôi đánh mất luôn người đó. Tôi biết mối tình đầu nàocũng ít khi đi đến kết thúc có hậu, nhưng nếu lúc đó tôi biết cư xử hơn thìcó lẽ tôi không ray rứt. Tôi chỉ buồn vậy thôi.
  - Có vẻ như chị bị chuyện gia đình,tình cảm làm vướng víu?

Đó là một năm trước rồi. Một năm qua vì chuyện gia đình, tôikhông gặp báo chí nữa. Tôi đã ngưng, không trả lời bất cứ báo nào về chuyệntình cảm của tôi ra sao. Tôi muốn có cuộc sống nhẹ nhàng, yên bình, tôikhông muốn cuộc sống riêng tư bị soi mói.

Trước kia chưa có con, tôi còn suy nghĩ bồng bột, nông nổi, cứ nghĩ gì mìnhthích là làm, nhưng bây giờ tôi đã có gia đình, có con. Tôi bằng lòng vớicuộc sống hiện tại, có thể những gì tôi có không bằng người khác nhưng tôichấp nhận bởi vì mỗi người có một số phận khác nhau, tôi không thể so bì vớihọ được và không muốn ai chen vào và soi mói cuộc sống đó.

- Xem những vai cá tính mà chị hóa thânít ai nghĩ rằng ngoài đời thật chị là người phụ nữ nặng nợ với chuyện tìnhcảm?

Trước khi tôi có con, tôi là một người rất nông nổi, có thểlàm cho đàn ông khổ vì mình. Tôi có thể làm được điều đó nếu tôi muốn. Saukhi có em bé, cuộc đời tôi lại trải qua một con đường khác và tôi nhận racon đường mình đi lúc trước quá bồng bột. Tôi không nên như vậy nữa vì tôiđã làm khổ rất nhiều đàn ông vì sự háo thắng của mình.

Xung quanh có bao nhiêu người quỳ xuống xin làm cây si mà tôi không đón nhậnlại còn đạp đổ đi, bước qua và không quý trọng tình cảm ấy. Hoa tặng rấtnhiều nhưng tôi coi nó quá thường vì tôi suy nghĩ đó là điều đương nhiên củađàn ông bởi vì người ta thích mình, đeo đuổi mình thì việc tặng hoa, quà làđiều tất nhiên. Để rồi đến ngày hôm nay, tôi thèm được những cành hoa đó dùlà một cành hoa thôi, vậy mà cũng không có.

Bây giờ tôi nhìn nhận lại rằng trước kia tôi rất phụ bạc, đã khiến rất nhiềuđàn ông buồn vì tôi, khổ vì tôi, khóc vì tôi nhưng bây giờ khi đã có con,tôi thấy con đường tôi vừa đi, lương tâm nhìn nhận lại thì tôi thấy tôi làmsai nhiều quá. Tôi cũng không còn cơ hội nào để thay đổi thì hy vọng rằngcon đường sau này,  dắt con đi là một con đường tốt và tôi muốn con tôi tựhào về tôi sau này.

"Gái nhảy" Minh Thư tuyên bố đã ly hôn
Minh Thư và con gái



Công khai ly hôn

- Qua câu trả lời của chị tôi không mơhồ nữa mà nhìn được cuộc hôn nhân của chị đang gặp trục trặc.

Tôi không muốn giải thích rằng hôn nhân của tôi có đang trụctrặc hay không. Vậy anh dựa vào đâu lại cho rằng hôn nhân của tôi có vấn đề?

- Không riêng tôi, mà độc giả dù khôngtin ý họ cũng nhìn nhận về cuộc hôn nhân của chị vì một người phụ nữ đã cóchồng con, nếu cuộc sống gia đình đang hạnh phúc thì họ không thể nói nhữnglời như oan trách người đàn ông đang sống bên cạnh họ như vậy!

Tôi trả lời thế này: Hiện tại tôi cô đơn.

- Lại một câu trả lời đánh đố dễ gâyhiểu lầm!

Tôi chỉ muốn nói hiện tại cuộc sống của tôi không bị ràng buộcgì, tôi đang độc thân và cô đơn.

- Chị đã có chồng và có con với ngườiấy mà lại nói hiện tại đang độc thân, mâu thuẩn quá. Xin hỏi thẳng thắn vàthật lòng: Chị đã ly hôn?

(Suy nghĩ rất lâu) – Vâng, tôi đã ly hôn.

- Chị đã suy nghĩ kỹ cho câu trả lờinày rồi chứ?

Hiện nay tôi đã ly hôn và đang là một người độc thân. Mấy báotrước kia cũng có hỏi nhưng tôi không trả lời nhưng hôm nay tôi tuyên bốrằng tôi đã chấm dứt với người chồng đó và bây giờ tôi phải xây dựng lạicuộc sống tinh thần cho tôi sau này. Tôi cũng không muốn là nghệ sĩ, khi lấynhau, có con rồi khi chia tay thì đưa lên mặt báo nên tôi tránh gặp báo chítrong thời gian qua là thế đấy.

Đây là tờ báo đầu tiên tôi đã tuyên bố rằng tôi đã ly hôn và không còn sốngchung với chồng nữa, và đây cũng là lần đầu tiên cũng là lần cuối cùng tôinhắc đến chuyện ly hôn của tôi trên mặt báo. Thực sự chuyện đó cũng khôngtốt đẹp gì nhưng thực lòng đến thời điểm này tôi phải nói ra bởi vì khôngnói thì người thiệt vẫn là người phụ nữ. Khi ly hôn, không còn sống chungvới gia đình, không còn bên cạnh chồng thì người phụ nữ luôn là người thiệtthòi.

- Người đàn ông này có phải là ngườiđàn ông nhỏ hơn chị 10 tuổi mà trước đây chị hay nhắc đến trong các cuộc trảlời phỏng vấn?

Chính xác là anh ấy nhỏ hơn tôi 9 tuổi.

- Có đổ vỡ thì phải có nguyên nhân?

Nguyên nhân ở đây không quan trọng. Tôi không muốn nói là lỗitại ai, tại tôi hay tại anh ta, có thể trong cuộc tình này cả hai đều làngười có lỗi, nhưng tôi chỉ muốn nói chính xác là cuộc sống hôn nhân của tôiđã chấm dứt.

- Có yếu tố từ giađình anh ấy hay không vì trước đây chị không ngần ngại nói rằng gia đìnhchồng bằng mặt nhưng không bằng lòng về chị?

Trước đây tôi có nghĩ hôn nhân của tôi bị ảnh hưởng từ giađình nhưng không phải. Lúc đầu khi tôi và chồng tôi yêu nhau, gia đình cũngcấm cản rất nhiều nhưng anh ta vẫn yêu và đến với tôi. Khi chúng tôi khôngcòn đến với nhau thì cũng không phải vì gia đình. Đây là về chuyện chúng tôikhông hợp nhau, không thể tiếp tục sống chung với nhau nữa thì chia tayđường ai nấy đi.

Trước khi đi đến quyết định ngày hôm nay tôi cũng đã suy nghĩ rất nhiều vìtôi lo cho tương lai con tôi sau này, thế nhưng cuối cùng không duy trì đượcnữa … và không có gì tốt đẹp hơn nên giải thoát cho cả hai là điều tốt nhất.

"Gái nhảy" Minh Thư tuyên bố đã ly hôn
 

- Vậy thì có phảinguyên nhân vì chênh lệch tuôi tác của hai người?

Khi đi cùng nhau anh ta luôn chững chạc hơn tôi. Từ mấy nămtrước, vấn đề tuổi tác không ảnh hưởng gì hết.

- Nguyên nhân từ người thứ 3?

Không có người thứ 3 ảnh hưởng được cuộc sống của chúng tôi vìtôi tự tin nói rằng tôi là người ảnh hưởng nhiều nhất trong cuộc đời của anhấy, không ai làm ảnh hưởng bằng tôi. Tôi tin điều đó. Người quyết định chiatay chính là tôi chứ không phải anh ta.

Dĩ nhiên, không phải một sớm một chiều mà anh ta đồng ý. Anh ta cũng níukéo, làm lành lại, cũng bù đắp cho những gì anh ta làm sai. Chúng tôi cũngđã cố gắng hàn gắn vì đứa con nhưng tôi thấy cũng không có gì tốt đẹp hơn màcứ lẩn quẩn mấy chuyện cũ nên cương quyết ly dị. Khi nó đã rạn nứt rồi thìcó trát thế nào cũng không lành lại được nên tôi nghĩ đó là quyết định sángsuốt.

Tôi không muốn đề cập nhiều vào chuyện này. Tôi đã sai lầm khi trước đây tôicó hay lên báo khoe rằng tôi đang hạnh phúc. Tôi chỉ muốn chia sẻ niềm vuicủa mình nhưng bây giờ ly dị lại khơi ra để nói thì giống như một trò đùa.Hôm nay tôi quyết định nói là vì thấy mọi người hay thắc mắc nên giờ tôituyên bố một lần để không bao giờ nói về vấn đề này nữa.

Bài học của sự đổ vỡ

- Là người trong cuộc, chị cóthể cho một nhận xét vì sao hiện nay ly hôn trong giới nghệ sĩ ngày càng cókhuynh hướng gia tăng?

Chắc tại người nghệ sĩ có nhiều cảm xúc quá nhưng có thể làtrùng hợp thôi vì bây giờ tôi thấy đâu chỉ riêng giới nghệ sĩ mà tất cả mọingành nghề các cặp vợ chồng trẻ vẫn ly dị đấy thôi. Như trường hợp của tôi,anh ấy luôn luôn ủng hộ nghề nghiệp của tôi nên tôi mới yêu.

- Qua sự đổ vỡ này, chi rút ra bài họcgì?

Khó nói lắm. Nếu nói là đừng sống hết mình vì người mình yêuthương thì cũng không phải vì một khi đã yêu rồi thì sống hết mình, hết lòngvới người đó. Mà khuyên mọi người hãy sống hết lòng thì cũng không nên. Nóichung phụ nữ khó nói lắm, nhất là với những người nghệ sĩ. Nhiều khi đứngngoài cuộc, khuyên răn bạn mình như vậy nhưng khi chính mình rơi vào tìnhthế ấy, khi đã yêu thì mình cũng tuân theo lời mách bảo của con tim, cứ nhưcon thiêu thân, không thể nào kiểm soát được mình.

Đã rất nhiều lần tôi dùng lý trí nhưng chưa bao giờ nó thắng con tim cả. Lýtrí cứ bảo đừng yêu người đó nữa nhưng con tim đã yêu rồi thì mình khó cưỡnglại lắm. Khi tôi đi đến quyết định ly hôn là lúc con tim tôi tê liệt, mệtmỏi nên nó mới chịu thua lí trí.

"Gái nhảy" Minh Thư tuyên bố đã ly hôn
 

- Là người chủ độngly hôn thì chị không thiệt thòi chứ?

Thiệt thòi trước mắt tôi là một người phụ nữ đã có con và mấthết tuổi xuân của mình, làm lại từ đầu cũng khó hơn đàn ông. Hiện tại phụ nữđã có chồng con thì cũng khó khăn khi đi thêm bước nữa. Người phụ nữ nuôicon một mình cũng là thiệt thòi quá lớn. Với xã hội hiện đại bây giờ thìchuyện này cũng không có gì ghê gớm lắm nhưng thực tế phải là người đàn ôngyêu mình thực sự thì mới chấp nhận được.

- Chị có tiếc thời gian qua chị phảingưng hoạt động nghệ thuật vì cuộc hôn nhân này, thế rồi giờ đây cũng đổ vỡ?

Có chứ vì tôi yêu hết lòng, tôi hy sinh tất cả cuộc đời củatôi cho cuộc tình này. Bây giờ tôi không nhận được cái tôi mong muốn thì rấttiếc nuối nhưng cái đó là chuyện đã qua, hiện tại tôi chỉ muốn có cuộc sốngvới con gái của tôi thật vui vẻ.

… và không chút tiếc nuối cho cuộc tìnhnày?

Lúc trước tôi nghĩ tôi tiếc nuối nhưng bây giờ tôi không tiếcgì. Có những lúc vui, hạnh phúc thì tôi cũng đã hưởng và có những lúc đâukhổ nhất tôi cũng phải chịu nên không có gì tiếc nuối cả. Tôi chỉ tiếc nuốigiùm cho người ta vì người ta không biết trân trọng gia đình này.

Trong thời gian yêu nhau, anh ta là người hoàn hảo nên tôi mới yêu nhiều vàhy sinh nhiều như vậy. Tôi không thấy cái xấu gì ở anh ta, bây giời chia taylà do không hợp nhau. Tất nhiên là phải có chuyện nên mới quyết định như thếnày nhưng quyết định một cách thẳng thắn. Cuộc tình này đóng gói, thả xuốngbiển trôi đi. Nhiều khi tôi rất buồn vì tuổi xuân đã qua, không còn cơ hộinữa. Tôi đã yêu và hi sinh rất nhiều, tôi đã đón nhận tình yêu của anh tarất nhiều. 

Sau bài báo này, tôi không muốn báo chí đề cập tới việc này nữa vì tuyên bốthì mọi người cho rằng tôi đem chuyện tình cảm lên báo nói để tạo scandal màkhông tuyên bố thì thiệt thòi cho tôi nên đành im lặng. Tôi tuyên bố để cảhai cùng có cơ hội đến với những cuộc hôn nhân mới hạnh phúc hơn. Tôi thậtlòng cầu mong anh ấy có được một cuộc sống tốt đẹp..."

Theo Tiếp thị và Gia đình



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.