Hiệp Gà: Quái kiệt làng hài và cuộc sống lận đận nhất showbiz Việt

Từng là cái tên đình đám số má của làng hài Bắc, nhưng giờ này Hiệp Gà chỉ còn là cái bóng của chính mình thời điểm hoàng kim.

Từng là cái tên đình đám số má của làng hài Bắc, nhưng giờ này Hiệp Gà chỉ còn là cái bóng của chính mình thời điểm hoàng kim.

Hiệp Gà từng là cây hài đắt khách nhất nhì miền Bắc một thời. Khuôn mặt giàu biểu cảm, chất giọng đặc trưng và lối diễn hài dân dã nhưng không kém phần thông minh từng giúp anh chiếm trọn tình cảm của người hâm mộ.

Suốt một thời gian dài, sân khấu nào có Hiệp gà cũng tưng bừng, nhộn nhịp. Game show hài không thể thiếu mặt anh, đĩa nhạc xuân nào cũng có cái tên Hiệp gà xuất hiện như một "bảo chứng" cho tiếng cười vui nhộn!

Nhưng tới thời điểm hiện tại, Hiệp Gà đã không còn trụ lại trên đỉnh cao rực rỡ kia. Sau lần vào tù vì tội danh Tàng trữ trái phép chất ma tuý, sự nghiệp của Hiệp Gà cứ tuột dốc dần.

Hiệp Gà: Nhiều tật, nhưng rất lắm tài!

Lâu lắm rồi, người ta không còn thấy anh xuất hiện trên truyền hình, những show diễn lớn hay những liveshow hài đình đám. Thay vào đó, anh ngược xuôi với những sân khấu nhỏ và gần như "mất tích" trong làng giải trí lắm ồn ào!

 

Hiệp Gà thậm chí còn chọn cách rời xa thành thị để đưa con về quê sống

Rất nhiều khán giả từng tiếc nuối, từng cám cảnh cho danh hài một thời tung hoành khắp các sân khấu hài miền Bắc. Nói một cách công bằng, cái duyên hài của Hiệp Gà không thua kém bất cứ một nghệ sĩ nào cùng thời.

Phong cách diễn hài của Hiệp Gà là kết hợp của rất nhiều yếu tố. Có biểu cảm trên gương mặt "nhìn là buồn cười" kiểu Quang Thắng, chất giọng "không trộn vào đâu được" kiểu Chí Trung, lối tấu hài dân dã, có chút "lầy lội" kiểu Chiến Thắng và cái đầu "nhanh như điện" kiểu Xuân Bắc.

Nói không quá lời, không phải ngẫu nhiên mà Hiệp Gà đạt được những thành công như thế khi còn rất trẻ. Anh thuộc thế hệ diễn viên thực sự tài năng và đã hình thành được cả một phong cách diễn riêng, không đi vào lối mòn như nhiều đồng nghiệp khác.

Nếu không có những cú vấp ngã để đời kia, có lẽ làng hài ngoài Bắc sẽ nhiều thêm một quái kiệt chọc cười thiên hạ!

Đâu là lý do cho cú tuột dốc của Hiệp Gà?

Xung quanh sự nghiệp thăng trầm của Hiệp Gà, người ta đưa ra quá nhiều đồn đoán. Từ cú sa chân vào tù tội của danh hài cho tới những nghi vấn "chơi bời" trong hiện tại. Rồi thì cả những cuộc tình nhanh đến, nhanh đi khiến báo chí tốn nhiều giấy mực cũng được cho là nguyên nhân khiến Hiệp Gà "mất chất".

 

Hình ảnh gầy gò của Hiệp Gà cũng làm dấy lên những đồn đoán xung quanh cuộc sống của anh

Có lẽ, câu trả lời chính xác nhất thì chỉ có Hiệp Gà mới có thể đưa ra. Nhưng chỉ biết rằng, cái long đong lận đận Hiệp Gà đang gánh chịu cũng là do anh chọn lựa!

Scandal bị bắt không đẩy Hiệp Gà xuống bùn đen. Ngay sau khi ra tù, khán giả, đồng nghiệp vẫn đồng loạt ủng hộ, tạo cho cây hài này quá nhiều cơ hội để trở lại với sân khấu.

Thậm chí Táo Quân - show diễn lớn nhất, hoành tráng nhất của làng hài Việt vẫn dành đất diễn cho Hiệp Gà ngay sau khi anh được tự do. Được quay trở lại trước hàng triệu khán giả trong đêm 30 Tết, còn có sự ưu ái nào lớn lao hơn thế đối với người nghệ sĩ từng lầm lỗi?

Tiếc rằng, quãng thời gian rực rỡ đó lại không kéo dài được quá lâu. Quay trở lại sân khấu một thời gian, Hiệp Gà vẫn có cơ hội xuất hiện trên truyền hình, trên những sân khấu lớn. Nhưng không hiểu do cái "duyên sân khấu" đã cạn hay lý do nào khác mà Hiệp Gà cứ tuột dốc dần.

Tần suất xuất hiện của anh ít dần, kèm theo đó là rất nhiều tin tức chẳng hề tích cực. Hình ảnh gầy gò, tiều tuỵ của Hiệp Gà thường xuyên làm dấy lên những đồn đại, xì xào. Rồi thông tin anh qua lại với tay trùm ma tuý đã bị bắt tại Hà Nội cũng một thời khiến Hiệp Gà gặp lao đao...

Hiệp Gà: Phía sau cái vỏ nghệ sĩ là một kẻ "ham chơi"!

Một người bạn từng thân thiết với Hiệp Gà nhận xét rằng: Nó sống tốt, nhưng ham chơi hơn mọi thứ. Hiệp Gà chơi đẹp, chơi nhiệt tình cùng bè bạn, bất kể họ có là "dân xã hội", nghệ sĩ hay người bình thường nhất.

Cứ nhìn cách anh lên tiếng động viên, an ủi Châu Việt Cường khi ca sĩ này bị bắt, người ta có thể thấy phần nào cái "cách chơi" của Hiệp Gà. Khi mà không một ai dám nhận quen biết với Châu Việt Cường khi đó, thì Hiệp Gà vẫn không ngần ngại...

 

Hiệp Gà có lẽ là nghệ sĩ duy nhất gửi lời nhắn nhủ tới cho Châu Việt Cường khi anh này bị bắt

Trên mạng xã hội, không khó tìm thấy những bức ảnh Hiệp Gà chụp chung cùng dân chơi, dân "xã hội" các tỉnh thành miền Bắc. Đó cũng là chuyện bình thường đối với nhiều nghệ sĩ, nhưng với Hiệp Gà thì chưa chắc.

Dù sao thì nơi nghệ sĩ dành đam mê, sức lực vẫn phải là sân khấu, chứ không phải nơi nào khác. Hiệp Gà có lẽ đã lựa chọn sai khi không đặt toàn bộ tâm huyết, nỗ lực vào nghề nghiệp - mà sa đà vào những cuộc chơi.

Cứ nhìn cách Hiệp Gà chóng vánh kết hôn rồi chóng vánh chia tay, người ta hiểu rằng phía sau cái vỏ nghệ sĩ tài hoa kia chỉ là một gã đàn ông đầy cảm tính. Yêu điên cuồng và sẵn sàng lao theo cảm xúc mà không cần tới bất cứ điều gì.

Đó cũng là một phần "nghệ sĩ tính" của những tay nghệ sĩ bản năng kiểu Hiệp Gà. Nhưng chỉ tiếc rằng, những thứ cảm xúc, đam mê đó lại không được anh đặt đúng chỗ.

Nó bị đặt nhầm vào những cuộc chơi vô bổ, những mối quan hệ không giúp ích gì cho người nghệ sĩ, thay vì đặt đúng vào sân khấu, vào vở diễn. Để rồi một quái kiệt của làng hài miền Bắc cứ tự đánh mất mình bằng những sai lầm.

Có điều, vẫn còn quá sớm để khẳng định bất cứ điều gì. Dù sao thì tài năng, kinh nghiệm và cả thiên phú của Hiệp Gà vẫn còn nguyên vẹn đó. Anh chỉ thiếu đi mỗi khát khao và nghị lực để trở lại với những sân khấu vốn dành cho chính bản thân mình!

Theo Tùng Lâm (Soha/Trí Thức Trẻ)


Hiệp Gà


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.