Hiệp "Gà": Sợ làm khán giả thở dài sau khi cười

"Bản thân tôi thì luôn mong xã hội ngày càng tốt đẹphơn và chương trình Táo quân của những năm sau nữa sẽ là tiếng cười sảng khoáichứ không làm cho mọi người sau tiếng cười là tiếng thở dài càng nặng nề hơn vàphải “giật mình” với những vấn nạn của xã hội…”, Hiệp Gà chia sẻ với PV.

"Bản thân tôi thì luôn mong xã hội ngày càng tốt đẹphơn và chương trình Táo quân của những năm sau nữa sẽ là tiếng cười sảng khoáichứ không làm cho mọi người sau tiếng cười là tiếng thở dài càng nặng nề hơn vàphải “giật mình” với những vấn nạn của xã hội…”, Hiệp Gà chia sẻ với PV.

- Khán giả đang rất tò mò vềchương trình hài Tết Táo quân cuối năm, anh có thể “bật mí” gì về kịch bản vàvai diễn của mình?

- Chúng tôi mới được nhận kịchbản và phân vai vào ngày hôm qua nên chưa thể nói nhiều về nội dung của chươngtrình Táo quân. Tôi chỉ có thể bật mí là năm nay tôi sẽ không vào vai Gia Cát Dựnữa vì nói thật là cũng không còn gì để mà dự đoán. Năm nay tôi sẽ vào vai Táoquy hoạch.

Hiệp "Gà": Sợ làm khán giả thở dài sau khi cười
Diễn viên hài Dương Đức Hiệp.

- Vai diễn Gia Cát Dự của anhđươc coi là điểm nhấn của chương trình Táo Quân năm ngoái anh có cảm thấy tiếckhông khi trong kịch bản thiếu mất vai diễn này?

- Nhiều người vẫn thường hay hỏitôi tại sao chương trình Táo quân dù vẫn chỉ là những nghệ sĩ cũ và quanh điquẩn lại cũng chỉ là những vai Táo quen thuộc mà sao lại hấp dẫn thế. Tôi nghĩđơn giản thế này thôi, năm nào cũng có những vụ án, sự việc… khiến nhiều ngườibất bình và chắc chắn là không vụ án nào giống vụ án nào cả. Chính điều đó tạonên sự đa dạng và phong phú cho việc xuất hiện của nhân vật này và mất đi củanhân vật kia.

Với bản thân tôi vai diễn Gia Cát Dự còn có ý nghĩa rất lớn, nó đánh dấu thờiđiểm mà tôi được trở về với gia đinh, xã hội, với công việc mà mình yêu thích.Nhưng đã là diễn viên thì với vai diễn nào tôi cũng luôn dành hết tâm huyết củamình.

- Vậy chương trình Táo quânnăm nay có mang lại cho người hâm mộ nhiều tiếng cười?

- Mặc dù tham gia vào đội quânnhà Táo nhưng nói thật nếu như chương trình Táo quân mà cứ thật hay như nămngoái chẳng hạn thì có lẽ sau tiếng cười là tiếng thở dài càng nặng nề hơn. Vìtiếng cười càng giòn có nghĩa là năm đó càng có nhiều vấn đề tồn đọng. Bản thântôi thì luôn mong xã hội ngày càng tốt đẹp hơn và những chương trình Táo quâncủa những năm sau nữa sẽ là tiếng cười sảng khoái chứ không làm cho mọi ngườiphải “giật mình” với những vấn nạn của xã hội.

Hiệp "Gà": Sợ làm khán giả thở dài sau khi cười
Hiệp Gà trong vai Gia Cát Dự.

- Hơn một năm qua anh “cày”miệt mài với các show diễn trong và ngoài nước, vậy đến thời điểm này anh đã hàilòng với những gì mình gây dựng được trong năm qua?

- Nói thật là tôi bước tiếp sựnghiệp của mình trước khi vào tù chứ không phải làm lại từ đầu. Thời gian tôi ởtrong trại giam được coi là sự thử thách và đối diện với chính bản thân mình. Nólà khoảng dừng tạm thời trong sự nghiệp mà thôi.

Có lẽ do tôi may mắn vì vẫn được khán giả đón nhận, tha thứ và yêu mến. Nhiềungười cũng tò mò không biết sau khi ra trại tôi có bị bầu sô làm khó dễ khôngnhưng tôi được họ đón nhận vì tên tuổi của tôi vẫn giữ được doanh số bán vé. Tôibiết lúc đó có người đến vì yêu mến nhưng cũng có người đến vì sự hiếu kỳ xemmột Hiệp Gà vừa ra trại như thế nào.

Nhưng tôi không lăn tăn vì nhữngđiều đó mà đối diện với nó, tôi nghĩ mình có thiện chí và có những vai diễn haygiúp mọi người giải tỏa mệt mỏi thì không có lý gì bị ghét bỏ mãi được. Tôi bằnglòng với cuộc sống hiện nay của mình nhưng vẫn luôn muốn cố gắng nhiều hơn để cónhiều vai diễn hay.

- Nhiều nghệ sĩ hài vẫn thànhcông ở vai diễn chính kịch như Minh Hằng, Quốc Khánh…Vậy anh có ý định thử sức?

- Tôi có một kỷ niệm vui như thếnày, khi trúng tuyển vào trường sân khấu điện ảnh tôi bị thầy giáo nói thẳng vàomặt: “Cậu là diễn viên xấu nhất miền Bắc…”. Cảm giác của tôi lúc đó dường nhưmọi thứ đều sụp đổ, nặng nề. Dần dần khi ngắm lại tôi thấy mình xấu thật chứkhông phải do thầy giáo ghét bỏ mà nói thế. Nhưng khi chính bản thân mình nhậnthức được điều đó thì tôi đã biết hướng đi cho sự nghiệp của mình. Khai thác cáixấu đúng cách sẽ mang lại cho mình cái duyên khó quên trong lòng khán giả và tôiđã đi theo nghiệp diễn hài.

Chính vì thế mà tôi không lăn tăn vì không đóng chính kịch và không thể hóa đượcvào vai chàng Romeo đẹp trai. Tôi có quan điểm là xác định anh đóng được cái gìchứ không bao giờ thử nghiệm những dạng vai quá khác với mình. Vì cái khoảngthời gian để thử nghiệm rất lãng phí mà xác suất thành công và thất bại thì khóđoán trước được. Tôi nghĩ vun đắp cho khả năng mà mình đang có ngày càng hoànthiện sẽ tốt hơn.

Theo Mai Châu
Hiệp "Gà": Sợ làm khán giả thở dài sau khi cười




Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.