HLV The Voice và những “vai diễn” trên ghế nóng

Thu Minh sướt mướt như cải lương, Hà Hồ khéo quá hóa.... thảo mai, Trần Lập… bị bắt nạt, hay Mr Đàm chèo kéo tựa bầu sô... Mỗi HLV The Voice đang bộc lộ ngày càng rõ “vai diễn” của mình.

Thu Minh sướt mướt như cải lương, Hà Hồ khéo quá hóa.... thảo mai, Trần Lập… bị bắt nạt, hay Mr Đàm chèo kéo tựa bầu sô... Mỗi HLV The Voice đang bộc lộ ngày càng rõ “vai diễn” của mình.

Hồ Ngọc Hà: Vai "thảo mai"?

Vốn được cho là người bản lĩnh, thông minh và khéo léo, ở những tập phát sóng đầu tiên, Hồ Ngọc Hà gây ấn tượng tốt đẹp nhờ sự dí dỏm, văn vẻ trong cách nhận xét và so sánh của mình. Tuy nhiên, càng đi sâu vào giải, mức độ “khéo” của “Người đẹp hát” ngày càng tăng tiến tới mức bị cho là “thảo mai” và “quá lố”.

Nói tới khía cạnh này, không thể không nhắc tới trường hợp của Bảo Anh. Cô thí sinh có ngoại hình ưa nhìn này được HLV Hà Hồ đưa lên chín tầng mây khi ưu ái gọi cô là “Taylor Swift của Việt Nam”. Và sau đó, chính Bảo Anh đã ngã rất đau khi bị cộng đồng mạng “ném đá”, bị miêu tả là “thảm họa âm nhạc”. Nếu như Hà Hồ không “vống” tài năng của thí sinh lên thì đâu đến nỗi Bảo Anh bị dư luận tẩy chay tới vậy.

Tại liveshow 5, khi nhận xét về phần thể hiện “25 Minutes” của Dương Trần Nghĩa, Hà Hồ xuýt xoa nói: “Rõ ràng, bạn luôn biết cách quyến rũ khán giả bằng giọng hát của mình. Trong lúc bạn hát, tôi thấy bạn có nhạc cảm, đó là điều không phải ai cũng có”. Trong khi đó, hàng vạn khán giả đã quá đỗi thất vọng về phong độ của ông bố trẻ. Ngay cả HLV Thu Minh cũng phải bày tỏ sự thất vọng đối với học trò. Chính điều này đã khiến Hà Hồ trở nên… vô duyên.

Hương Tràm – một trong số rất ít thí sinh được lòng cả huấn luyện và đông đảo khán giả, luôn được Hồ Ngọc Hà dành tặng những lời mĩ miều. Khách quan mà nói, Hương Tràm là một tài năng trẻ, có cả kỹ thuật lẫn cảm xúc âm nhạc và hợp duyên sân khấu. Thế nhưng, nếu nói cô bé “sinh ra để làm một nghệ sĩ lớn” thì có quá không? Lẽ nào, Hà Hồ lại có tài nhìn thấu tương lai, hay bản thân cô chưa hiểu hết ý nghĩa của cụm từ “nghệ sĩ lớn”?

Thu Minh: Vai bà đồng

Nói quá nhiều, quá dài và quá hăng là ấn tượng về một “bà đồng” Thu Minh ở vị trí ghế nóng của sân chơi The Voice năm nay. Đã không ít lần, MC Phan Anh phải ấn định thời gian và không quên nhắc nhở Thu Minh nói ngắn gọn nhưng cô ca sĩ của “Bay” vẫn... lượn cùng tràng giang đại hải ngôn từ.

Không chỉ có vậy, khán giả Việt cũng phải phát ngán với kiểu ăn nói nửa Anh nửa Việt của Thu Minh: “Sorry em”, “Chị sorry”, “Tốt lắm, baby”… Có lẽ, Thu Minh chỉ nên thể hiện khả năng ngoại ngữ khi hát ca khúc nước ngoài.

Không kiệm lời đã đành, Thu Minh còn thoải mái khóc lóc và vô tư diễn những màn cải lương ướt át. Còn nhớ cảnh Thu Minh gửi gắm Bảo Anh cho đội Trần Lập, cô ứng xử chẳng khác nào bà mẹ giao con gái cho chàng rể, khiến chương trình bị “cấu véo” thời gian không ít. Và rồi khi Thu Minh phải loại Dương Quốc Huy, cô đã khóc nấc lên, khiến Mr. Đàm và Hà Hồ phải chạy tới an ủi.

Còn khi cùng lúc nói lời chia tay với Thu Thủy và Ngân Bình, Thu Minh cũng dàn dụa nước mắt. Nhiều người cho rằng, dù có tình cảm sau một thời gian gắn bó với thí sinh, nhưng sự thể hiện cảm xúc của Thu Minh là có phần thái quá và hơi kịch.

Tuy vậy, xét về chuyên môn, Thu Minh được coi là huấn luyện viên có những đánh giá sắc sảo nhất về kỹ thuật thanh nhạc, cách xử lý ca khúc của các thí sinh.

Trần Lập: Vai bị ăn hiếp

Khác với vẻ bụi bặm, máu lửa và hoành tráng của một rocker trên sân khấu, ở ghế huấn luyện viên, Trần Lập lại tỏ ra khá yếu ớt, mờ nhạt và thậm chí là lép vế trước ba đồng nghiệp còn lại.

Thế tương quan đó thể hiện rõ nhất trong hai tập đầu tiên của Giọng hát Việt. Không thể phủ nhận, những màn câu kéo dí dỏm và ngọt như rót mật của các huấn luyện viên đã tạo nên sức hút mãnh liệt cho chương trình trong những tập phát sóng vòng Giấu mặt. Mắc kẹt giữa ba cái miệng hết sức hoạt ngôn, Trần Lập bỗng lúng túng và đánh mất sức thuyết phục.

“Tôi muốn có em”, “Tôi muốn mời em về đội Trần Lập”, “Nếu có em, đội Trần Lập sẽ rất mạnh”… là những điệp khúc nhạt nhẽo mà cựu đội trưởng ban nhạc Bức tường hầu như lần nào cũng thốt lên. Lẽ nào, anh chàng lại… bí từ tới vậy!?

Thậm chí, đã có lúc, khán giả cảm thấy thương Trần Lập khi anh bị các chủ nhân ghế nóng “đánh hội đồng”. Điển hình hơn cả là chuyện Thu Minh khuyên Huỳnh Anh Tuấn về đội Hà Hồ, đồng thời coi hành động bấm chuông của Trần Lập là “sự ganh đua” và copy.

Rocker "bị ăn hiếp" chỉ biết lên tiếng trách yếu ớt: “Ba người cứ mải nói, quên mất tôi rồi ha?”

Nhưng có lẽ may cho Trần Lập, ở những vòng sau, do không còn phải lo chèo kéo thí sinh, sự giằng co giữa các huấn luyện viên được giảm nhiệt. Nhờ thế, anh cũng ít nhiều "dễ thở" hơn.

Tuy vậy, chàng rocker vẫn có lần bị Hà Hồ ra mặt chỉ trích vì so sánh Bùi Anh Tuấn với giọng hát Bằng Kiều. Cộng đồng mạng cho rằng, Hà Hồ đã xấc xược với đàn anh, trong khi Trần Lập đã phản ứng quá yếu đuối và cam chịu.

Đàm Vĩnh Hưng: Vai bầu sô

“Nếu em ở gần tôi một thời gian, em sẽ tỏa sáng khủng khiếp”, “Tôi sắp có một show rất lớn muốn mời em tham gia”… là những câu Mr. Đàm tận dụng triệt để hòng lôi kéo thí sinh về đội của mình. Mật độ sử dụng chiêu dụ dỗ này của “ông hoàng nhạc Việt” nhiều tới mức cộng đồng mạng phải đặt câu hỏi: Đàm Vĩnh Hưng muốn làm bầu sô cho cả showbiz Việt hay sao vậy?

Để có được những thí sinh mình tâm đắc, Mr. Đàm tỏ ra cực kỳ khéo miệng, thậm chí chẳng ngại tỏ ra yếu đuối trước Xuân Nghi. Anh cũng gây sốc với tuyên bố: “Anh sẵn sàng hy sinh vì giọng hát của em”. Thực tế, tới nay, Xuân Nghi vẫn chưa bị loại dù đã trải qua một lần sing-off.

Hay với cô gái nhạc viện Diễm My, ở vòng Giấu mặt, Đàm Vĩnh Hưng đã dùng lời có cánh và giơ hai chiếc nhẫn kim cương để chiêu dụ. Kết quả, anh đã thành công.

Không dừng lại ở những lời nói suông, Đàm Vĩnh Hưng đã lần lượt giới thiệu các “gà” đội mình ra công chúng bằng việc cho họ cùng bay show. Tuy nhiên, chưa biết tới bao giờ, các học trò của Mr. Đàm mới “tỏa sáng khủng khiếp” đây? Có điều, chắc chắn, hành trình trở thành ngôi sao không thể chỉ là “một thời gian” như chàng ca sĩ phát biểu hùng hồn.

Theo Dân Việt


Bình luận