Hoa hậu Diễm Hương: "Tôi phải đối mặt với căn bệnh 10 ngàn người chỉ một"

"Với con, tôi chẳng tiếc gì, cái gì cần tiêu cho con tôi đều làm. Còn tiêu cho bản thân thì tôi không làm, tôi thấy không đáng giá" – Hoa hậu Diễm Hương chia sẻ.

"Với con, tôi chẳng tiếc gì, cái gì cần tiêu cho con tôi đều làm. Còn tiêu cho bản thân thì tôi không làm, tôi thấy không đáng giá" – Hoa hậu Diễm Hương chia sẻ.

Vừa qua, Hoa hậu Quốc tế Người Việt Diễm Hương đã có buổi chia sẻ chân thành với công chúng về những biến cố trong cuộc đời cũng như những đổi thay của bản thân ở hiện tại.

"Thời trẻ tiêu 500 triệu, 1 tỷ chẳng là gì"

Trước 2014, tôi xuất hiện dày đặc ở các event. Mỗi ngày tôi tham gia tới 2 event, từ lớn tới nhỏ. Nhưng giờ có con rồi nên tôi sẽ dành thời gian cho những công việc quan trọng, có ý nghĩa hơn. Tôi muốn cống hiến nhiều hơn, được sống và đam mê với nghề chứ không phải việc xuất hiện dày đặc trên truyền thông như lớp trẻ bây giờ.

Đã là một người mẹ thì luôn tính cho con mình nhiều hơn, không cân đo đong đếm gì cả. Thời tuổi trẻ tôi tiêu xài hoang phí, 500 triệu, 1 tỷ chẳng là gì. Nhưng đến khi sinh con thì 1 đô, 2 đô cũng là quý giá. Từ đó, tôi mới biết cần tiết kiệm để phòng trước những khó khăn xảy đến.

Với con, tôi chẳng tiếc gì, cái gì cần tiêu cho con tôi đều làm. Còn tiêu cho bản thân thì tôi không làm, tôi thấy không đáng giá. Một năm có 4 quý, mỗi quý đều có xu hướng mốt mới. Nếu cứ bỏ hàng ngàn đô chạy theo nó thì phí quá.

Hoa hậu Diễm Hương: Tôi phải đối mặt với căn bệnh 10 ngàn người chỉ một - Ảnh 1.

Diễm Hương và con trai


Phải sinh con mới biết rằng nó là cuộc sống của mình, nó đau mình cũng đau. Một người mẹ hi sinh cho con mình là điều hết sức bình thường. Ai cũng như vậy chứ chẳng riêng gì tôi.

Ngay trong lúc mê sảng vì sốt và đối diện với tử thần, tôi vẫn không quên dặn bác sĩ phải giữ bằng được con mình.

Sau khi sinh con được vài ngày, tôi phải đối mặt với căn bệnh 10 ngàn người chỉ một người bị, là chứng dư tủy. Trải qua nhiều biến cố như vậy tôi mới nhận ra phải sống thật tốt hơn nữa. Với tôi, con và cha mẹ là những điều quý báu nhất, không thể thiếu trong cuộc sống của mình.

Đối với tôi, con là một thiên thần, là sự cứu rỗi cuộc đời tôi. Không có gì làm tôi nuối tiếc, chỉ cần con tôi ra đời là được. Tôi không phải là người có nhiều quan hệ showbiz hay thích phô diễn đời tư lên Facebook. Tôi có thể hay chia sẻ về những vấn đề xã hội, nhưng riêng cuộc sống cá nhân thì ít.

Trong cuộc sống đôi khi xảy ra những điều bất trắc không như ý muốn, nhưng đến giờ tôi tin nước mắt luôn chảy xuôi. Có một người chị của tôi nói rất đúng là chỉ có cha mẹ từ con cái chứ con cái chẳng bao giờ từ cha mẹ.

Vì con cái đâu có quyền lựa chọn cha mẹ đâu mà từ. Chỉ có cha mẹ vì một số lí do mà tạm thời từ con cái thôi.

"Con tôi phải biết trân trọng, bảo vệ phụ nữ"

Quay trở lại vấn đề nuôi dạy con, tôi luôn dạy con mình cách chào hỏi, xin lỗi, cảm ơn, cách xếp hàng. Phải lắng nghe người khác, không làm ồn… Nói chung là phải dạy con mình cách lịch sự để trở thành công dân toàn cầu. Chẳng hạn, khi nhờ tôi lấy bình sữa, con phải nói "mẹ ơi, làm ơn lấy giúp con bình sữa".

Con tôi còn phải biết nói "phụ nữ là để yêu", tức là phải biết trân trọng, bảo vệ phụ nữ.

Tôi thường cho con đi du lịch nước ngoài, nhưng không phải đến những tụ điểm vui chơi mà đến các di tích, bảo tàng, công trình nghệ thuật để con được học hỏi. Mỗi lần đi về, con tôi được mở mang thêm nhiều điều, tích lũy thêm kiến thức để khẳng định cá tính, tự tin hơn.

Hoa hậu Diễm Hương: Tôi phải đối mặt với căn bệnh 10 ngàn người chỉ một - Ảnh 2.

Diêm Hương đề cao việc nuôi dạy con


Tôi phải làm bạn với con để tâm sự, chia sẻ, hiểu con nhiều hơn. Điều này không làm tôi mệt mỏi mà giúp ích cho chính tôi. Chẳng hạn khi vợ chồng tôi cãi nhau, tôi sẽ ra hỏi con có cảm thấy gì không. Lúc đó con sẽ biết cách an ủi mình.

Tôi rất hạn chế, tuyệt đối không cho con đụng vào ipad, điện thoại như những người khác. Vì mình mới là người con mình cần chơi, thời gian quý báu là phải dành cho con, chứ những đồ đó mua ở đâu chẳng được.

Đừng bao giờ nói không với con, cũng đừng bao giờ nợ con một câu trả lời. Hãy cho con một sự quan tâm đúng mực vì không gì quan trọng bằng con mình.

Tôi thường giữ bình tĩnh cho con bằng cách ôm con vào lòng và nói "mẹ hiểu con muốn gì, nhưng con cần biết bây giờ là giờ nào và con cần làm gì", "con không phải bé hư, con là bé ngoan, con nên làm những điều khiến mẹ tự hào về con".

"Lúc này, tôi cũng có nhiều biến cố với ông xã"

Tôi tuy còn rất trẻ tuổi nhưng lại không may mắn trong vấn đề hôn nhân, cũng từng đổ vỡ, từng đau khổ. Mọi thứ đều có nguyên nhân cả, chẳng bao giờ mình là người trắng án trong một câu chuyện nào đó. Kiểu gì mình cũng có lỗi này, lỗi nọ, chỉ có điều là mình có dám nhận hay không thôi.

Qua những lần đổ vỡ như vậy, tôi nhận ra cả mình và bạn đời của mình đều không hoàn hảo. Chỉ là chúng ta có yêu nhau, có dành cho nhau tình yêu đủ lớn, đủ vị tha để làm nó hoàn hảo hay không thôi.

Nói thật luôn, trong gia đình tôi lúc này cũng có nhiều biến cố với ông xã. Nhưng tôi học được cách thỏa hiệp với bạn đời của mình, với người chồng hiện nay. Tôi nghĩ phải làm tất cả vì con mình, không thể để con chứng kiến đổ vỡ.

Hoa hậu Diễm Hương: Tôi phải đối mặt với căn bệnh 10 ngàn người chỉ một - Ảnh 3.

Diễm Hương và ông xã

Tôi thỏa hiệp với chồng vì thứ nhất, đó là cha của con mình. Thứ hai, đó cũng là người mình đã từng yêu thương, và có thể mình sẽ yêu mãi mãi.

 Tôi phải nghĩ đây là người đã ở bên mình trong mọi biến cố và sẽ không bỏ rơi mình. Tôi sống phải vì cái tình, cái nghĩa là trên hết. Tôi làm được điều đó vì chính mình, chứ không phải vì ai hết.

Hơn nữa, tôi cũng cần nhìn lại xem người bạn đời có đòi hỏi, yêu cẩu gì mà mình chưa làm được hay không. Nếu có gì làm được thì mình sẽ cố gắng.

Người ta nói rằng, không thể có chuyện chia tay rồi vẫn làm được bạn thân. Tôi xin nói luôn rằng, tôi đã từng một lần làm được trong đời, với tình đầu.

Tôi và bạn trai yêu nhau 4 năm liền, tưởng chừng không chia tay nhưng rồi vẫn chia tay vì tình yêu vượt quá giới hạn. Nhưng đến nay, tôi và người bạn trai đó vẫn là bạn thân của nhau. Ngay cả việc quen ai, lấy ai khác tôi, người ấy cũng hỏi ý kiến tôi. Khi ấy, tôi cũng cho người ấy những lời khuyên.

Nếu trong tương lai, lỡ đâu tôi và chồng có đi hai con đường thì tôi cũng luôn muốn là bạn bè cùng nhau.

Chúng ta chưa bao giờ gặp giông bão, chúng ta sẽ rất yêu đời, nghĩ cuộc đời này là màu hồng. Bởi vậy, chúng ta cũng không có sự chuẩn bị từ trước.

Tôi đã từng trải qua nên luôn phải chuẩn bị. Đó là lí do vì sao tôi luôn lường trước tình huống khi vợ chồng tôi tan vỡ.

Theo Trí thức trẻ

Diễm Hương

Hoa hậu Diễm Hương

hôn nhân sao Việt


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.