Hoa hậu Nguyễn Thị Huyền: “Những biến cố là điều không ai muốn…”

Năm 2010 bị coi là năm nhiều sự cố đối với các MC Việt Nam và gây nhiều tranh cãi trong dư luận. Cũng gặp “tai nạn nhỏ” tại cuộc thi Hoa hậu Trái đất, “người trong cuộc” Hoa hậu Nguyễn Thị Huyền đã lên tiếng…

Năm 2010 bị coi là năm nhiều sự cố đối với các MC Việt Nam và gây nhiều tranh cãi trong dư luận. Cũng gặp “tai nạn nhỏ” tại cuộc thi Hoa hậu Trái đất, “người trong cuộc” - Hoa hậu Nguyễn Thị Huyền đã lên tiếng…


Thời gian này Huyền ít xuất hiện, sau bộ phim “Lâu đài tình ái” cũng chưa thấy Huyền công bố vai diễn mới?

Cảm ơn sự quan tâm của chị, nói về điện ảnh, Huyền rất thích được tham gia. Có trực tiếp làm, mới thấy thương và khâm phục cho những người làm phim, cả diễn viên cũng như ê kíp làm việc. Vất vả vô cùng! Và có lẽ chính vì điều đó nên giờ Huyền đã thay đổi suy nghĩ của mình ở một lúc nào đó rằng: Điện ảnh là một cuộc dạo chơi!

Hoa hậu Nguyễn Thị Huyền

Thực tế nó không dễ để ta có thể “tung tăng dạo chơi” đâu. Tôi nghĩ làm nghệ sĩ, đặc biệt là diễn viên, yếu tố quan trọng nhất là tâm hồn, biết cảm nhận và phải biết cách thể hiện cho đúng, cho hay. Những điều này chủ yếu thuộc về năng khiếu.

Tuy nhiên, tôi là người đánh giá cao yếu tố chuyên nghiệp. Có thể sự chuyên nghiệp đó được tích lũy từ kinh nghiệm, hoặc qua đào tạo. Một người nghệ sĩ nói chung, một diễn viên nói riêng muốn thành công, theo tôi phải có cả hai yếu tố năng khiếu (cảm nhận, cách diễn, thẩm mỹ) và tính chuyên nghiệp.

Có lẽ chính vì điều này nên mặc dù rất thích được hóa thân vào các số phận con người khác nhau; muốn được trải nghiệm cuộc sống qua chính vai diễn nhưng vì kinh nghiệm sống còn thiếu, lại không được đào tạo bài bản nên Huyền đã từ chối một số lời mời. Biết đâu một kịch bản hay nào đấy sẽ giúp Huyền tự tin hơn để đến với vai diễn đó. Mong là như vậy!

Ngoài phim ảnh, chị được biết đến với vai trò MC. Nghề MC thường khó tránh khỏi sai sót, thậm chí đối với những MC có đẳng cấp cũng không tránh khỏi ”. Đối với cá nhân chị thì sao?

Theo như báo chí thì Huyền đang là người trong cuộc nên thật khó nói một cách khách quan hoặc không, sẽ là những lời ngụy biện. Huyền không biết thế nào thì được cho là một MC đẳng cấp? Huyền chỉ có quan điểm người làm việc chuyên nghiệp hay không thôi. Và một MC chuyên nghiệp thì chỉ có thể làm cho chương trình tốt hơn mà thôi. Có những biến cố mà người xem không thể nhìn thấy được. Thậm chí, giữa hai MC với nhau cũng không phải cả hai đều đang được biết và nhận thức được biến cố đó.

MC Anh Quân và HH Nguyễn Thị Huyền trong đêm thi phụ Áo tắm tại HHTĐ 2010

Và rất có thể cái bề ngoài ai cũng thấy mà mọi người cho là không nên và không đẹp lại một ý đồ ?! Vì biết đâu nếu để những biến cố đó không được gói ghém, hay không được bao bọc bởi tiếng xấu lên MC thì chương trình sẽ tồi tệ hơn? Hay những điều lớn lao hơn cả một chương trình hay sẽ bị ảnh hưởng?

Ngồi ngoài để xem và nhận xét thì dễ lắm nhưng trong cuộc là cả vấn đề, huống chi là một chương trình mang tầm quốc tế, đang bị dẫn hoặc đang xảy ra không theo kịch bản và mong muốn của người làm chương trình thì bộ mặt của MC đâu có quan trọng bằng danh dự của nơi tổ chức và ý nghĩa của chương trình? Huống chi kịch bản dẫn của MC luôn được BTC duyệt chứ không phải ai có tài nói thì lên sân khấu thích nói gì cũng được.

Chị làm thế nào để vượt qua những  “kỷ niệm đau thương” trên sân khấu?

Những biến cố là điều không ai muốn và người MC chuyên nghiệp luôn biết “xử lý” cách tốt nhất có thể. Và Huyền nghĩ với sự hiểu biết của khán giả thì có rất nhiều người hiểu được điều này. Đó là Huyền bàn về MC chuyên nghiệp còn Huyền tự nhận thấy mình chưa phải là MC chuyên nghiệp nên còn bối rối lắm với những biến cố nhỏ. Và đương nhiên Huyền hay bất kì một MC dù chuyên hay không chuyên cũng vậy thôi, sao yên lòng thoải mái được khi chương trình không được suôn sẻ như mình mong muốn? Đó cũng là bài học lớn đối với Huyền.

 

Vậy có khi nào chị gặp phải rắc rối  hoặc tình huống dở khóc dở cười do chính người đồng nghiệp dẫn chung chương trình với mình mang lại?

Ôi, Huyền gặp nhiều lắm! nhưng cho Huyền được kể những “rắc rối” vui nhé! Buồn thì xin cho Huyền giữ lại để rút kinh nghiệm cho bản thân. Ví dụ như đầu năm, Huyền được dẫn chương trình cùng với anh Thanh Bạch trong ngày hội ca sĩ ở Quy Nhơn. Hôm đó hai anh em mới có cơ hội tâm sự với nhau. Anh Thanh Bạch đã vô tình hỏi: "Em có thích hát không?" Huyền trả lời: "Có, em thích hát lắm đấy chứ"! Anh Bạch  chỉ mỉm cười nói: “Thế à!”

Trong đêm đấu giá, anh Bạch thấy phần đấu giá bắt đầu trầm xuống. Anh liền hỏi Huyền trước khán giả rằng Huyền có món quà gửi tới khán giả đêm nay đúng không? Rồi anh nói luôn đó là một tiết mục hát. Ôi, lúc ấy Huyền đúng như chị vừa nói: dở khóc dở cười! Mà Huyền không thể giận anh ấy nổi vì anh ấy làm đúng, anh đang “cứu” chương trình và quan trọng hơn: cách anh ấy giới thiệu thì trân trọng và hài hước vô cùng! (Huyền rất phục anh Thanh Bạch ở điểm này)

Huyền có nói với anh và trước khán giả bằng một giọng rất thật thà và khổ sở: Anh ơi! Cái này đâu có trong kịch bản chương trình? Một chương trình có khản giả toàn là các anh chị em ca sĩ chuyên nghiệp. Chỉ cần cất giọng hát không học hành gì của mình là đủ để mọi người nghĩ mình “bon chen” rồi. Mà cứ cho mình không nghĩ tới bộ mặt của mình đi, nhưng hát thì hát gì bây giờ? Bài nào hát mà không cần nhạc và phải thuộc hết từ đầu đến cuối! Thật “dở khóc dở cười”!!!

Anh Bạch vẫn rất thong thả nói, rằng có bất ngờ như thế thì mọi người mới thích, kịch bản sẵn thì còn nói làm gì? Vả lại mọi người nghe hoa hậu hát chứ có nghe ca sĩ hát đâu mà Huyền sợ mọi người đánh giá! Rồi quay xuống hỏi khán giả: “Mọi người có muốn nghe Huyền hát không ạ?” Không ngờ mình vừa cất giọng lên mọi người vỗ tay (có lẽ động viên Huyền để hát tiếp là chính). Có thể nói lần đó Huyền đã "vượt qua chính mình" và thầm cảm ơn anh Thanh Bạch.

Trong mắt Nguyễn Thị Huyền, MC Thanh Bạch là người rất đa tài. Hai người sẽ tái ngộ trên sân khấu trong đêm 4/1 tới

Vậy dịp Tết này cùng dẫn chương trình ca nhạc – hài kịch “Xuân phát tài” với MC Thanh Bạch, hẳn Huyền rất yên tâm?

Huyền rất vui được gặp lại anh, một người rất rất đa tài, luôn vui vẻ và làm mọi người xung quanh cảm thấy yên tâm và ấm áp. Được làm việc với anh, Huyền yên tâm lắm! Anh luôn chia sẻ kiến thức và kinh nghiệm của mình. Và mong rằng Huyền sẽ còn lĩnh hội từ anh một số bí quyết nữa trong nghề. Hơn nữa, được gặp các "ngôi sao"mà Huyền yêu mến, thì niềm vui càng được nâng lên.

Cũng vào thời khắc chuyển giao sang năm mới, nếu có một ước nguyện thật riêng tư, Huyền có thể chia sẻ?

Huyền nghĩ rằng năm mới ai ai trong chúng ta cũng có nhiều mơ ước. Tuy nhiên để thực hiện mơ ước còn tùy thuộc nhiều yếu tố. Điều quan trọng nhất là phải tìm thấy sự bình an trong tâm trí để có đủ năng lượng thực hiện ước mơ.


Theo Dân Trí



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.