Hoa hậu nổi danh trong làng điện ảnh châu Á

Không phải người đẹp nào cũng thành danh trong lĩnh vực đòi hỏi sự cống hiến, nỗ lực và hy sinh quên mình. Hành trình để đến được vai có đất diễn và sau đó là một vai diễn để đời là một hành trình khá gian nan.

Ngày nay, các hoa hậu gia tham gia đóngphim sau khi đoạt vương miện ngày một nhiều. Tuy nhiên, không phải người đẹpnào cũng thành danh trong lĩnh vực đòi hỏi sự cống hiến, nỗ lực và hy sinhquên mình. Hành trình để đến được vai có đất diễn và sau đó là một vai diễnđể đời là một hành trình khá gian nan. Tại châu Á số hoa hậu vượt qua đoạnđường ghập ghềnh và có được thành công chỉ có thể đếm trên đầu ngón tay.  

 Các hoa hậu tài sắcvẹn toàn

Người đẹp có vinh dự được nhiều người biết đến với tư cách là một diễn viêntài năng nhiều hơn là hoa hậu chính là Dương Tử Quỳnh. Cô đăng quang ngôi vịHoa hậu Malaysia vào năm 1983. Một năm sau đó, cô nhận được lời mời tham giavào một đoạn quảng cáo ngắn cùng ngôi sao võ thuật quốc tế Thành Long. Nhậnthấy khả năng diễn xuất của Tử Quỳnh, Thành Long đã thuyết phục cô bước chânvào thế giới của phim hành động. Và Hoa hậu Malaysia đã không bao giờ phảihối tiếc về quyết định này. Cô đã trở thành ngôi sao hành động có thù laocao nhất châu Á, được xếp vào danh sách những nữ diễn viên hành động nổitiếng thế giới. Kể từ sau khi đăng quang đến nay, số lượng phim Dương TửQuỳnh tham gia đã lên gần con số hàng trăm, trong số đó có những bộ phim đãmang lại cho cô những giải thưởng lớn như giải Kim Tượng. Dương TửQuỳnh đã thực sự là một diễn viên tên tuổi của châu Á và được nhắc đến khánhiều ở Hollywwod.

Còn tại kinh đô điện ảnh Bollywood, Ấn Độ, không một ai là không biết đếnAishwarya Rai. Cô được phong tặng danh hiệu Nữ hoàng của Bollywood với trên20 bộ phim.

Hoa hậu Thế giới năm 1994 đã có 13 năm sự nghiệp, cho đến hiện tại các nhàlàm phim vẫn đánh giá cô là một gương mặt sáng giá và một chặng đường rộngmở đang chờ đợi cô ở phía trước. Nhà làm phim Subhash Ghai, người từng hợptác với Rai từ năm 1999, cho biết: “Rai là một diễn viên toàn diện. Cô cókhả năng diễn xuất tốt và luôn nỗ lực không ngừng. Chắc chắn cô ấy sẽ vẫntiếp tục tỏa sáng ở Bollywood trong thời gian dài nữa”.

Hoa hậu nổi danh trong làng điện ảnh châu Á
Dương Tử Quỳnh.

Thành tích của người đẹp ẤnĐộ khiến nhiều người phải ngưỡng mộ. Cô đoạt giải Nữ diễn viên chínhxuất sắc trong hai năm liên tiếp, 1999 và 2000, cho vai diễn trong cácphim Hum Dil De Chuke Sanam (một phụ nữ đã có chồng nhưng yêu ngườiđàn ông khác) và phim Hamara Dil Aapke Paas Hai (một nạn nhân bịcưỡng hiếp). Giờ đây, mỗi ngày, Rai nhận được trung bình khoảng hai lời đềnghị đóng phim và cô phải liên tục từ chối.

Ở Hàn Quốc, Go Hyun Jung là một trong số ít người đẹp thành công rực rỡtrong nghiệp diễn từ cuộc thi hoa hậu. Cô từng đoạt giải Á hậu Hàn Quốc năm1989. Gần 20 năm trong nghề, số phim ngôi sao phim Lòng mẹ biển cả tham gia không nhiều, nhưng ở mỗi vai diễn, cô luôn biết cách làm khán giảphải nhớ.

Go Hyun Jung nằm trong danh sách những nữ diễn viên hàng đầu của xứ kim chivào những năm 1990. Cô luôn dẫn đầu danh sách Nữ diễn viên được yêuthích nhất. Á hậu có nụ cười rạng rỡ cũng là nhân vật được nhắc đếnnhiều nhất trên các phương tiện thông tin đại chúng. Người trong nghề dự báovề một tương lai rực sáng của cô trên bầu trời nghệ thuật. Tuy nhiên, đúngtrong thời điểm đỉnh cao của sự nghiệp, Go Hyun Jung quyết định “theo chồngbỏ cuộc chơi”. Cuộc hôn nhân với thiếu gia giàu nhất nhì Hàn Quốc không manglại cho cô hạnh phúc, Go đã rời khỏi gia đình nhà chồng với hai bàn taytrắng. Và điện ảnh lúc này trở thành cứu cánh cho cuộc đời cô. Gần chục nămxa rời màn ảnh nhưng khả năng diễn xuất cùng khả năng hóa thân vào nhân vậtcủa người đẹp 39 tuổi này vẫn không hề mai một.
 

Hoa hậu nổi danh trong làng điện ảnh châu Á
Hoa hậu Thế giới 1994 Aishwarya Rai.

Năm 2009 đánh dấu một bướctiến quan trọng trong sự nghiệp của Go Hyun Jung. Á hậu xứ kim chi đã gây ấntượng mạnh mẽ qua vai vương phi quyền lực Mil Shil trong bộ phim lịch sử Nữ hoàng Seon Deok. Bộ phim ngay từ những ngày đầu trình chiếu đã thuhút được lượng khán giả theo dõi kỷ lục bởi trình độ diễn xuất của dàn diễnviên, đặc biệt là Go Hyun Jung. Tại những tập gần cuối của phim, khi vươngphi Mil Shil chết, tỷ lệ khán giả theo dõi đã sụt giảm đột ngột một phần bởinhững người yêu thích nàng Mil Shil đã "không còn lý do" để tiếp tục theodõi.

Vai diễn để đời Mil Shil đã giúp người đẹp xứ kim chi thâu tóm giải thưởngquan trọng nhất tại lễ trao giải của đài MBC, giải Daesang (Giảithưởng vàng). Go Hyun Jung còn được bình chọn là Nghệ sĩ quyền lựcnhất của làng giải trí Hàn, theo đánh giá của trang 10Asia. 

Nổi danh vì khôngngại làm xấu bản thân mình

Để có được thành công và sự ghi nhận từ phía khán giả, các hoa hậu phải chịuhy sinh, gian khổ rất nhiều. Họ phải luôn tự tìm tòi, học hỏi từ những ngườibạn diễn có kinh nghiệm, biết lắng nghe, tiếp thu và tham gia đóng phim trêntinh thần của một diễn viên chứ không phải một người đẹp, một hoa hậu. Vàtrên tinh thần cống hiến hết mình, dù chỉ là một vai nhỏ lướt qua màn ảnh,họ không bao giờ ngại vất vả, ngại làm xấu bản thân...

Nhìn Dương Tử Quỳnh trong các bộ phim hành động với làn da sạm đen, gươngmặt hằn nếp nhăn, chân tay nổi sẹo vì liên tục luyện tập, không một ai hìnhdung ra hình ảnh nuột nà, duyên dáng của cô khi trở thành người phụ nữ đẹpnhất Malaysia. “Tôi không ngờ Dương Tử Quỳnh dám tự mình đóng những cảnhnguy hiểm, như lao motor lên nóc xe cứu hỏa trong phim Cảnh sát siêuđẳng. Khi ấy, bản thân tôi cũng quên hẳn cô ấy là phụ nữ, là hoa hậu.Đến khi xảy ra tai nạn, tôi lao ra đỡ thì thấy cô ấy chảy nước mắt nhưng vẫncố nén không rên rỉ. Trong lòng tôi tràn ngập sự khâm phục, cô đã hy sinhquên mình vì nghệ thuật như thế”, ngôi sao võ thuật gạo cội Thành Long bàytỏ sự ngưỡng mộ.

Hoa hậu nổi danh trong làng điện ảnh châu Á

Go Hyun Jung trong phim Nữ hoàng Seon Deok.

Còn cựu Hoa hậu thế giớiAishwarya Rai thì luôn thích lựa chọn những bộ phim mà cô phải làm mình xấuđi, tăng cân, ăn mặc quê mùa. “Cái tôi muốn thể hiện là vẻ đẹp nội tâm, mộttính cách có chiều sâu hay sự đau khổ tột cùng chứ không phải là những ngườiphụ nữ xinh đẹp, ăn mặc đi lại đỏm dáng. Những vai diễn quá phô trương vẻ bềngoài sẽ không phù hợp với tiêu chí chọn lựa của tôi”, Rai chia sẻ.

Go Hyun Jung thì tâm sự công việc của một diễn viên vất vả, cực nhọc nhưngcũng rất hấp dẫn, nhất là khi cô thực sự hóa thân vào nhân vật. Vì những bộphim hay Á hậu Hàn Quốc sẵn sàng chịu cực khổ, thức trắng đêm hoặc lăn lộnnắng mưa trên trường quay. “Điều tôi luôn muốn chứng minh cho mọi người thấylà mình có thể chịu khổ vì vai diễn như bất kỳ một diễn viên chân chính nào.Và rằng một khi đã cố gắng học hỏi, phấn đấu, những diễn viên – hoa hậukhông phải là các bình hoa di động”.

Theo Đất Việt



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.