Hoa hậu Thu Thủy: "Chỉ có thể yêu người hơn mình một cái đầu"

Người đẹp chia sẻ về "người ấy" yêu chị ở sự dịu dàng và có lẽ là cả ưu điểm biết nấu ăn ngon...

Người đẹp chiasẻ về "người ấy" yêu chị ở sự dịu dàng và có lẽ là cả ưu điểm biết nấu ănngon...


Phùphiếm và dịu dàng

Sau khiđăng quang hoa hậu năm 1994, người ta thấy Thu Thủy khá im ắng suốt một thờigian dài và mới chỉ trở lại, thu hút sự quan tâm của công chúng trong vài nămtrở lại đây. Điều gì đã khiến chị chịu cởi lòng hơn và bộc lộ mình nhiều hơn nhưvậy?

- Tôi vẫnthế, tại ngày xưa tôi chẳng có chuyện gì để báo chí khai thác nên họ mới để tôiyên. Người ta thích bi kịch, thích nghe chuyện người khác phạm sai lầm, thất bạira sao hơn là những câu chuyện hạnh phúc, thành đạt viên mãn của những người nổitiếng.

Hoa hậu Thu Thủy: "Chỉ có thể yêu người hơn mình một cái đầu"
 

Nóivậy liệu có hơi cực đoan với những người quan tâm tới chị và cả với chínhchị? Không phải Thu Thủy đang khoác những từ “bi kịch”, “sai lầm”, “thấtbại” vào mình đấy chứ?

- Tức là thếnày, khi xưa tôi mắc sai lầm 99 lần, chỉ có 1 lần thành công và người ta chỉbiết đến 1 lần thành công đó thôi. Giờ tôi vẫn mắc 99 lần sai lầm, thành công cóthể là hơn 1 lần đấy nhưng người ta lại chỉ nhìn vào 99 cái sai lầm. Chắc thịhiếu của công chúng thay đổi rồi cũng nên.

Tại saoThu Thủy lại đóng mác bản quyền cho mình một tuyên ngôn liên quan đến sự phùphiếm? “Phù phiếm - Luôn luôn phù phiếm - Tuyệt đỉnh phù phiếm” - những lời “tựthú” về bản thân trên trang cá nhân của chị nên được hiểu thế nào?

- Đó là mộtphần nào đó trong con người tôi mà tôi muốn bộc lộ ra trước công chúng. Có thểchỉ là vì tôi nhấn mạnh vào điều đó hơn người khác mặc dù phù phiếm có ở trongbất kỳ ai, hoặc là với tôi sự phù phiếm có hàm ý rộng hơn một câu cảm thán đầyđánh giá đạo đức, đầy tiêu cực: “Ôi xời, sao mà phù phiếm thế!” Thú thực tôi rấtthích được người khác coi là phù phiếm, như thế hình như nhẹ nhàng hơn, vì phùphiếm cũng có phần đồng nghĩa với nhẹ nhõm.

Tôi nghĩ bảnthân nhan sắc, đàn bà và những thứ chạy xung quanh đàn bà và nhan sắc đã là mộtthế giới rất phù phiếm. Phù phiếm ở sự bất định, ở sự không lường trước và mongmanh, khó nắm bắt. Tôi là người phù phiếm, và tôi thích sự phù phiếm trên một sốkhía cạnh nhất định. Với tôi, nếu phù phiếm mà đi đến cùng thì còn hơn chán vạnnhững sự nghiêm túc nửa vời.

Thẳng vàthật là điều người ta có thể nhận thấy khi đọc những bài viết của chị, hay đơngiản chỉ là những câu chia sẻ trên trang cá nhân Facebook. Nhưng chị có thấyrằng cứ bộc bạch hết suy nghĩ, cảm nhận của mình, nhất là lại ở vị trí một ngườicủa công chúng được nhiều người quan tâm nhìn vào, đôi khi khó tránh khỏi những“tai bay vạ gió”?

- Tại saolại chắc được đó là “bộc bạch hết”? Tôi không nghĩ mình nhạt nhẽo đến nỗi chỉdăm ba câu trên Facebook đã là toàn bộ con người tôi. Vả lại, tai bay vạ gió thìtôi đã hứng rồi, cũng chẳng sao, tôi vẫn chẳng hao hụt đi mất kí lô nào. Thà vậycòn hơn cứ na ná, nhàn nhạt, lờ nhờ mãi. Chán lắm! Chừng nào tôi còn vui, côngchúng còn vui, các nhà báo có việc để làm mà không có sóng thần hay rò rỉ phóngxạ nào thì tôi sẽ còn cố gắng phù phiếm.

Hoa hậu Thu Thủy: "Chỉ có thể yêu người hơn mình một cái đầu"
 

“Cửađời nanh nọc thế… Dịu dàng làm sao qua” - trải qua ít nhiều truân chuyên,Thu Thủy bây giờ có "nhạt" mất nét dịu dàng?

- Tôi cực kỳdịu dàng đấy! Không tin cứ hỏi các con tôi và “người ấy” mà xem.

“Ngườiấy” hiện nay của Thu Thủy là người như thế nào?

- Tôi nghĩtôi chỉ có thể yêu được người hơn tôi đúng một cái đầu. Hơn quá thì cũng… khóvới.

Ngoàicảm nhận được sự “dịu dàng”, “người ấy” còn nhìn thấy và yêu quý những gì ở ThuThủy?

- Tôi cũngkhông chắc lắm, có lẽ là vì tôi nấu ăn ngon chăng…

Nhansắc và tài năng - những món quà quý giá!

Cảm nhậncủa tôi về hoa hậu Thu Thủy là một người rất đề cao cái đẹp và cũng biết xót xarất nhiều khi cái đẹp bị… vùi dập, chị nghĩ sao?

- Tôi làngười duy mỹ. Cuộc đời ngắn ngủi, buồn nhiều hơn vui. Nếu không biết nhận ra vànâng niu cái đẹp ở ngay xung quanh ta, trong mỗi khoảnh khắc sống thì đáng tiếcquá.

Những ngườivăn minh là những người biết nhận ra, biết trân trọng và đánh giá đúng cái đẹpthay vì vùi dập nó bởi những định kiến, thành kiến hàm hồ.

Hoa hậu Thu Thủy: "Chỉ có thể yêu người hơn mình một cái đầu"
 

Nhansắc và trí tuệ - mức độ hài lòng của chị đối với hai yếu tố này ra sao?

- Năm 18tuổi, tôi chán ghét tất cả những thứ mà mình có, tôi ước chân tôi dài hơn, ngựcto hơn, da trắng hơn, mắt đen hơn v.v... thế rồi tôi đạt vương miện hoa hậu. Giờtôi hơn 30 và nhan sắc phôi phai đi nhiều, nhưng nếu ai hỏi tôi có muốn thay đổigì vẻ bên ngoài không ngay lúc này thì tôi sẽ từ chối ngay. Tôi yêu và quý trọngtất cả những gì mình đang có.

Còn trí tuệ,người ta hay bảo tôi thông minh nhưng tôi không nghĩ thế. Xưa nay để làm gìthành công tôi cũng phải vất vả và bỏ công sức hơn những người khác rất nhiều.Có chăng tôi chỉ may mắn có được sự ham học, thích tìm hiểu. Tôi luôn coi việchọc tập và bồi bổ trí tuệ là công việc hằng ngày và kéo dài cả đời.

Có phảivì là “con nhà ngôn ngữ” và bản thân cũng thích viết lách nên dù công việc chínhlà kinh doanh mà vẫn thấy chị tâm huyết với việc viết truyện, viết báo và cả làmphim tài liệu?

- Tôi khôngđi theo con đường nghiên cứu ngôn ngữ như bố mẹ nên tôi không chịu bất cứ mộtthứ áp lực nào để phải trở thành nhà nghiên cứu, nhà văn hay phải viết truyện,viết báo. Mọi thứ đến tự nhiên và tình cờ. Tình cờ người ta đọc được những thứtôi viết, tình cờ người ta đề nghị tôi viết báo, tình cờ có người muốn gọi tôilà nhà văn. Chính vì vậy tôi rất sợ những thứ ngộ nhận cả từ phía mọi người vàngay cả trong chính bản thân tôi về việc này. Tài năng (nếu có) chính là một mónquà quý giá không phải để đem mài ra kiếm tiền hay để trở nên nổi tiếng.

Có thểlà người chơi vĩ cầm

Đã thửsức với công việc kinh doanh từnhà hàng, khách sạn, bất động sản, spa, mỹ phẩm, thực phẩm… chị tự nhìnnhận mình có “duyên” với việc kinh doanh đến đâu?

- Tôi làmkinh doanh năm nay là năm thứ 10, chắc phải có duyên thì mới tồn tại được đếngiờ. Kinh doanh là một môi trường tốt để rèn luyện lòng kiên nhẫn và các kỹ năngxã hội.

Hoa hậu Thu Thủy: "Chỉ có thể yêu người hơn mình một cái đầu"
 

Cóphải chị đã từng lo sợ đến một lúc nào đó các kỹ năng, tính toán của ngườilàm kinh doanh làm mất dần đi những cảm xúc, trực cảm rất bản năng của mình?

- Lúc nàotôi cũng sợ điều đó, khi mọi thứ giá trị đều đảo lộn hết như thế này, giữ chomình đúng là mình là một điều khó khăn và cốt yếu để có được hạnh phúc. Tôi nhìnthấy quanh tôi rất nhiều người có tiền bạc, có quyền lực, có danh vọng, có thànhcông, có đủ thứ nhưng lại đang oằn mình mang vác chính những thứ ấy như gôngxiềng, đau khổ lắm, chẳng sung sướng gì đâu.

Chị cóbao giờ hình dung nếu không làm kinh doanh thì Thu Thủy đã hoặc sẽ làm nghề gì?

- À, tôi đãtừng nghĩ tôi sẽ là một nhạc công chơi vĩ cầm chẳng hạn, hằng đêm tôi sẽ kéo đàntrong một cái quán nhỏ cũ kỹ, ọp ẹp. Tôi sẽ không phải bận tâm xem có bao nhiêukhán giả đang nghe mình mà chỉ cần được chơi đàn vào mỗi tối.

Đã từngnghe chị chia sẻ rằng sẽ chỉ bươn chải với công việc kinh doanh khoảng 5-10 nămnữa rồi sau đó sẽ ra Hội An mua mảnh đất nhỏ xây nhà, ở đó viết văn, làm thơ hayvẽ tranh… bình dị và giản đơn vậy ư?

- Có nhiềungười không tin là tôi làm được điều đấy và muốn làm như thế, chắc tại vì họ chỉthấy được khía cạnh phù phiếm của tôi. Còn với tôi, một ngày nào đó mình có đủtự do, tiền bạc và thời gian để được làm những gì mình thích, đi đến những nơimình muốn thì đó mới chính là “tuyệt đỉnh phù phiếm”.

Cảm ơnhoa hậu Thu Thủy!


Theo Dân Việt



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.