Hoàng Thị Yến: Nổi tiếng nhờ... ông xã

Thật ra, ông xã của Hoa hậu quý bà Việt Nam, Á hậu quý bà Thế giới 2009, Hoàng Thị Yến không phải là một nghệ sỹ, đại gia, hay là người thích gây scandal. Nói anh làm vợ mình nổi tiếng là bởi nếu anh không đăng ký cho chị đi thi, thì chị đã không thể đoạt giải.

Thật ra, ông xã của Hoa hậuquý bà Việt Nam, Á hậu quý bà Thế giới 2009, Hoàng Thị Yến không phải là mộtnghệ sỹ, đại gia, hay là người thích gây scandal. Nói anh làm vợ mình nổi tiếnglà bởi nếu anh không đăng ký cho chị đi thi, thì chị đã không thể đoạt giải.

- Từ một cô bé Thái Nguyên đếnÁ hậu quý bà thế giới, có vẻ hành trình của chị giống như cổ tích vậy?

- Quê gốc của tôi ở Thái Nguyên,lấy chồng xong tôi về Hà Nội. Nhưng thời đi học (khoa Quản trị kinh doanh, Đạihọc Kinh tế), tôi cũng có thời gian sống tại Hà Nội. Khi vợ chồng tôi lấy nhau,chúng tôi cũng gặp rất nhiều khó khăn về mặt vật chất, phải đi ở nhà thuê. Khiđó, bố mẹ hai bên đều là cán bộ nghỉ hưu, đồng lương cũng chỉ đủ nuôi các con ănhọc. Thời gian sau, vợ chồng tôi bắt đầu kinh doanh. Từ đó đến nay vợ chồng tôicũng tích góp được chút ít để trang trải cho cuộc sống.

Hoàng Thị Yến: Nổi tiếng nhờ... ông xã
Hoa hậu quý bà Việt Nam, Á hậu quý bà Thế giới 2009 - Hoàng Thị Yến (Ảnh: Sống Khỏe)

- Anh chị đã cưới nhau đượcbao nhiêu năm rồi nhỉ?

- 12 năm rồi. Vợ chồng tôicưới nhau vào ngày 22/12/1997. Đó là ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam.Chính đây là ngày đặc biệt nên kỷ niệm ngày cưới của hai vợ chồng không cầnnhắc... cũng nhớ.

- Chị có thể cho độc giả hìnhdung về tổ ấm của mình?

- Gia đình chúng tôi cũngđã chuyển vào Sài Gòn sinh sống được bảy năm nay. Hiện ông xã tôi đang làmtrưởng đại diện cho một hãng sản xuất máy in của Đức tại Việt Nam. Ông xã tôi làngười rất tôn trọng và thương yêu vợ con. Anh luôn biết lắng nghe, chia sẻ, giúpđỡ tôi những khó khăn cũng như những buồn vui trong cuộc sống. Con trai lớn củachúng tôi cũng đã 11 tuổi và đang học lớp 6, cháu có thể tự đi học bằng xe đạp.Bé gái đã bốn tuổi, đang học mầm non.

- Trở lại với cuộc thi Hoa hậuquý bà, nghe nói chính ông xã đã xúi giục chị tham gia?

- Dùng từ "xúi giục" thìnghe ghê quá (cười). Vào tháng 2/2009, ông xã tôi có nghe thông báo về cuộc thi.Ông xã khuyên tôi nên đi thi. Nhưng vào thời điểm đó, công việc nhiều quá nêntôi cũng không để ý lắm đến thông tin này. Đến tháng 7/2009, ông xã tôi lại vôtình đọc được thông tin đó. Và cũng như lần trước, ông xã lại rủ rê: "Em đăng kýdự thi đi nhé". Tôi mới nói đùa: "Thi thì thi, vậy anh đăng ký cho em nhé". Thếlà ông xã tôi đi lấy hồ sơ rồi về khai hết các thông tin cần thiết trong hồsơ... Công việc cuối cùng là tôi chỉ đặt bút ký tên. Có thể nói, tôi đạt đượcthành tích này thì công lớn nhất chính là ông xã.

Hoàng Thị Yến: Nổi tiếng nhờ... ông xã
Hoa hậu quý bà Việt Nam, Á hậu quý bà Thế giới 2009 - Hoàng Thị Yến cùng chồng trong một chuyến đi từ thiện

- Ngoài ông xã, trong đêmchung kết cuộc thi vừa qua, người ta thấy lực lượng "cổ động viên" của chị cũngrất hùng hậu?

- Đó là những người bạncủa tôi, những thành viên tích cực của diễn đàn Vietcaravan. Trong đó có cảnhững người bạn là các nghệ sỹ, diễn viên như vợ chồng nhạc sĩ Trương Lê Sơn -ca sĩ Hoàng Lê Vi, diễn viên Kinh Quốc... Các anh chị đã giúp đỡ tôi rất nhiềutrong việc luyện âm, diễn xuất... Tôi rất biết ơn những người bạn đã đồng hànhcùng tôi trong cuộc thi vừa qua.

- Trong cuộc thi vừa qua,ngoài tiêu chí về sắc đẹp, sự thành đạt, thí sinh tham dự cuộc thi phả có chiềucao ít nhất là 1m68 nhưng chị lại là một ngoại lệ?

- Tôi chỉ cao 1m67. Nhưngtôi thấy BTC Quốc tế của Mrs World Pageant không nhắc đến quy định nào về chiềucao 1m68 mới được thi. Nhiều thí sinh đến từ các nước khác cũng có chiều cao rấtkhiêm tốn, khoảng xấp xỉ 1m60 đến 1m65. Nét đẹp không chỉ ở khuôn mặt hay chiềucao, nó còn tỏa ra từ nội tâm, từ tấm lòng của mỗi thí sinh nữa.

- Vậy chị đã làm thế nào đểchiếm được cảm tình của ban giám khảo?

- Trong hai lần thi, hầuhết thí sinh đều rất vất vả vì phải theo lịch tập luyện dày đặc của Ban tổ chức.Tôi là tuýp phụ nữ sống tình cảm và khá nhạy cảm. Tôi không cố thực hiện điều gìđó nổi trội hoặc gây sự chú ý bằng cách phô trương ồn ào. Tôi chỉ biết cố gắnghết mình. Trong quan hệ giữa người với người cũng vậy, tôi đặt tình cảm chânthành vào đó. Có thể, hội đồng giám khảo đã nhận ra được những tính cách đằmthắm, chân thành của người phụ nữ đã có gia đình, nên đã dành cho tôi sự ưu ái.

Hoàng Thị Yến: Nổi tiếng nhờ... ông xã
Theo Hoàng Thị Yến, nét đẹp không chỉ ở khuôn mặt hay chiều cao nó còn tỏa ra từ nội tâm, từ tấm lòng của mỗi thí sinh

- Trước đây chị cũng đạt đượcmột vài danh hiệu trong các cuộc thi sắc đẹp. Vậy ở cuộc thi, chị có chịu áp lựcchiến thắng?

- Năm 1996, tôi đã là Hoa khôicủa tỉnh Thái Nguyên, Á khôi miền Bắc, vào Top 10 người đẹp với danh hiệu Hoahậu duyên dáng của chung kết toàn quốc cuộc thi Hoa hậu Việt Nam năm đó. Kinhnghiệm từ cuộc thi trước đã giúp tôi rất nhiều ở lần này. Tôi biết Ban giám khảochấm điểm thí sinh từ ngày đầu tiên cho đến cuối cuộc thi. Tôi vốn quen đươngđầu với thử thách trong công việc kinh doanh, nên cũng tự tin trong việc thểhiện khả năng của mình trong các phần thi. Và thật tình mà nói, tôi tham giacuộc thi với tâm lý thoải mái, không hề có áp lực phải chiến thắng.

- Vậy khi chiến thắng, chị cóbất ngờ?

- Tôi khá bất ngờ, nhưngthật tình mà nói, bản thân tôi cũng đã nỗ lực rất nhiều mới có thể đạt được kếtquả như vậy.

- Sau cuộc thi, chị có vẻ bậnrộn hơn trước?

- Trước cuộc thi, tôi cũngkhá bận rộn. Vì ngoài công việc điều hành công ty, tôi còn phải lo việc nhà,chăm sóc cho con cái... Sau khi thi xong thì tôi bận rộn hơn trước rất nhiều.Giờ đây, tôi nhận thấy trách nhiệm của mình càng lớn hơn. Trách nhiệm của tôigiờ không chỉ dừng lại ở công việc, gia đình mà phải tiếp tục tham gia công việcngoài xã hội. Nếu trước đây tôi chỉ làm việc 10h/ngày thì giờ đây tôi phải làmviệc 15-16h/ngày.

Trước kia, sau khi đi làm về tôithường chơi cùng các con, học cùng các con và ngủ nghỉ cùng các con. Nhưng giờcông việc bận rộn hơn nhiều. Có khi cho con đi ngủ xong tôi ngồi check mail, trảlời mail... có khi đến tận 2 - 3h sáng mới đi ngủ...

Hoàng Thị Yến: Nổi tiếng nhờ... ông xã
Gia đình hạnh phúc của Á hậu quý bà Thế giới 2009 Hoàng Thị Yến

- Chị làm thế nào để vượt quanhững gánh nặng của bận rộn?

- Thực ra tôi thấy cũngkhông khó khăn lắm, chỉ cần mình biết sắp xếp thời gian khoa học thì mọi việc sẽđược thu xếp ổn thỏa mà thôi.

- Thế còn sở thích du lịch củachị? Liệu chị có phải hy sinh nó?

- Tôi rất thích đi dulịch. Mỗi khi có thời gian rảnh, tôi thường lên kế hoạch đưa các con đi thăm nơinày nơi khác. Ông xã tôi tham gia rất nhiều diễn đàn như nhiếp ảnh, du lịch, xehơi... Tình cờ một lần ông xã dẫn tôi tham gia một buổi offline của diễn đànVietcaravan. Trong diễn đàn, hầu như ai cũng thích đi du lịch, đặc biệt là đibằng xe tự lái. Diễn đàn đã tổ chức các chuyến du lịch xuyên Việt, đi các nướcLào, Campuchia... bằng xe hơi rất thú vị. Và cứ khi nào có dịp, tôi lại cùng cácthành viên trên diễn đàn quyên góp   và tổ chức các chuyến đi... Chúngtôi quan niệm đó là sự thể hiện tấm lòng của mình với những người kém may mắnhơn.

- Xin cảm ơn chị rất nhiều.

Theo  Như Khanh
Hoàng Thị Yến: Nổi tiếng nhờ... ông xã



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.