Hoàng Thùy Linh sẽ bí mật đám cưới?

Gần đây nữ ca sĩ Hà thành thường xuyên xuất hiện bên bạn trai, nhưng việc cô kín kẽ trong việc chia sẻ chuyện riêng tư khiến người hâm mộ nghi ngờ sẽ có một đám cưới sắp diễn ra như nhiều sao nữ khác trong showbiz Việt năm nay.

Gần đây nữ ca sĩ Hà thành thường xuyên xuất hiện bên bạn trai, nhưng việc cô kín kẽ trong việc chia sẻ chuyện riêng tư khiến người hâm mộ nghi ngờ sẽ có một đám cưới sắp diễn ra như nhiều sao nữ khác trong showbiz Việt năm nay.

Lần thứ 2 tiếp cận Hoàng Thùy Linh sau gần 3 năm, cô đơn giản, dễ gần và khá thẳng thắn, khác hẳn với một ca sĩ bốc lửa và "nóng" trên sân khấu. Cô luôn tránh những câu hỏi liên quan đến chuyện đời tư, chỉ nói gọn: "Tôi cần sự bình yên và đang rất hạnh phúc".

Không thể phủ nhận cô gái Bắc đang thẳng tiến trong sự nghiệp bằng khả năng và sự đầu tư đúng mức. Vả lại cô đẹp, trên sân khấu cô gợi cảm là thế nhưng ngoài đời cô có phần giản dị kiểu dân công sở, từ phong cách đến lời ăn tiếng nói. Cô đủ độ chín của một người đàn bà tuy tuổi mới 24, lúc mong manh, nhạy cảm nhưng khi cần cũng mạnh mẽ, vững vàng và nguyên tắc.

Khi người viết thắc mắc về chuyến đi Nhật mới đây, cô thẳng thắn: "Báo chí có quyền khai thác và đưa hình ảnh theo cách riêng, nhưng tôi không bao giờ muốn nói về vấn đề này. Đó là nguyên tắc và tôi không bình luận hay có ý kiến. Tôi chỉ mong mọi người hãy 'soi' vào công việc, âm nhạc tôi đang làm và cố gắng từng ngày".  

Hoàng Thùy Linh từ chối chia sẻ chuyện riêng tư.

Thích đến với những đợt sóng mới

- Mỗi lần Hoàng Thùy Linh xuất hiện trên sân khấu, người ta nghĩ ngay đến một hình ảnh bốc lửa, những vũ đạo nóng bỏng được xem là đẹp, không quá lố. Nếu khán giả chỉ đến để thưởng thức "phần nhìn", không quan tâm nhiều đến phần hát, chị nghĩ thế nào?

- Tôi luôn cố gắng trau dồi bản thân mỗi ngày để có thể đem đến cho khán giả những thứ tốt nhất trong khả năng có thể. Còn khán giả, họ có quyền quan tâm đến điều họ muốn. Tôi không phải là người hoàn hảo, nhưng tôi sẽ đi gần đến trái tim khán giả bằng sự chân thành, nỗ lực và phấn đấu không ngừng.

- Tôi hỏi chị thế vì hiện nay có nhiều nữ ca sĩ trẻ mượn danh đi hát để "khoe hàng" nhằm PR hình ảnh hoặc để "dìm" phần non kém về chất giọng, thanh nhạc...

- Tôi không có thói quen bình phẩm về bất cứ ai. Mỗi người đều có lựa chọn riêng, họ làm những điều phù hợp với khả năng, tốt nhất là mình hãy cố gắng làm tốt những thứ thuộc về mình. Vấn đề chị nói, tôi đương nhiên có quan điểm riêng, nhưng xin phép giữ lại. Tôi chỉ muốn chia sẻ là đồng ý việc con người không ai hoàn hảo, nếu có thể dùng ý chí phấn đấu và sự quyết tâm để bản thân ngày một tiến bộ, đó là việc đáng khích lệ. Nếu chỉ lướt qua một con đường nào đó cho vui sẽ biến mất nhanh chóng.

Tôi chỉ biết tất cả những gì thuộc về tài năng và ý thức khó có thể lấp liếm. Bạn có thể đến được trái tim người yêu nhạc đôi khi không phải do bạn hoàn hảo mà bạn là người có đam mê sáng tạo, nghị lực và ý chí phấn đấu. Đối với công việc hiện tại, tôi luôn sống hết mình và tin vào những điều tốt đẹp. Vì vậy, trong 3 năm qua, tôi đã có được nhiều sự ưu ái của cuộc đời, khán giả dành cho mình.

Nữ ca sĩ đã thay đổi về hình ảnh trong âm nhạc.

- Chị đang bắt đầu thay đổi về hình ảnh trong âm nhạc, bằng chứng là trong sản phẩm mới nhất, phong cách của chị không còn sexy mà chỉ là sự gợi cảm có phần sang trọng? Một Hoàng Thùy Linh đang ở độ "chín" trong chính cuộc sống và âm nhạc?

- Tôi nghĩ mình không nên chủ quan đưa ra một nhận định nào, hãy để khán giả cảm nhận về những gì tôi đã cố gắng và tâm huyết. Trong âm nhạc, tôi rất thích làm mới và thử thách bản thân, thích đến với những đợt sóng mới và chinh phục nó.

Với mini album vừa phát hành, nhờ sự trợ giúp của chị Lưu Thiên Hương và anh Hồ Hoài Anh, tôi có thể làm những điều nghĩ mình sẽ không bao giờ làm được. May mắn là sản phẩm đó lại được khán giả đón nhận và dành cho nhiều nhận xét tích cực, đó thực sự là một trải nghiệm tuyệt vời. Mỗi sản phẩm âm nhạc cũng gắn liền với một giai đoạn trong cuộc sống và cuộc sống rất nhiều màu sắc, cảm xúc, vì thế, tôi sẽ cố gắng nhiều hơn để có thể mang đến những sản phẩm âm nhạc nhiều màu sắc hơn.

- Nếu gọi Hoàng Thùy Linh đang xây dựng hình ảnh một quý bà trong âm nhạc theo kiểu "sexy lady" có đúng không?

- Phụ nữ ai cũng mong muốn mình gợi cảm trong mắt người đối diện, có điều họ thừa nhận điều đó ra sao. Tôi không có thói quen cố gắng tạo cho mình một cái tên, hay một hình ảnh nào đó khác với bản thân. Mọi thứ đều xuất phát từ chính con người mình ở thời điểm hiện tại. Tôi muốn khi nhắc đến Hoàng Thùy Linh, người ta sẽ hình dung ngay âm nhạc của cô ấy như thế nào, phong cách của cô ấy ra sao. Tôi hướng đến âm nhạc chất lượng và hình ảnh đẹp. Tôi đang trên đường xây dựng nên thương hiệu đó.

- "Sexy lady" cũng là một phong cách được nhiều nữ ca sĩ đang xây dựng, làm thế nào để chị có thể tạo ra chất riêng và không "đụng hàng"?

- Tôi chỉ cần là chính mình, tôi sẽ không bao giờ lo sợ bị lẫn vào đám đông. Tôi không đi theo những thứ trào lưu, chỉ đi theo những thứ phù hợp với mình. Vì thế, sự sáng tạo, năng lượng trong tôi luôn tràn đầy.

"Tôi đã tìm được hướng đi phù hợp".

- Âm nhạc và hình ảnh của Hoàng Thùy Linh đang dần trở nên đàn bà, có chất hơn. Vậy chất "đàn bà trong âm nhạc" nhận được ảnh hưởng từ cuộc sống trải nghiệm của chính chị như thế nào?

- Cuộc sống cho tôi những thử thách, tạo nên sự trải nghiệm rất giá trị, tích lũy kỹ năng riêng, những bài học kinh nghiệm và trở nên dạn dày hơn. Mọi thứ đều rất tự nhiên, tôi không cố tình áp đặt cho âm nhạc "đàn bà", hay "chất" hơn. Cùng với những gì tôi đã được học tập ở trường lớp, thầy cô, bạn bè, sự quan sát, hiểu bản thân và hiểu rõ điều mình muốn sẽ giúp tôi tìm được hướng đi phù hợp nhất. 

"Đâm toạc thị phi" chỉ dành cho gái mới lớn

- Mỗi lần phỏng vấn, bạn luôn "thòng" một câu cửa miệng: “Đừng hỏi nhưng gì thuộc về riêng tư nhé, Linh chỉ muốn nói đến công việc và âm nhạc”. Dường như bạn vẫn e dè, vẫn ngại, và cảnh giác quá nhiều với truyền thông thì phải?

- Tôi không e dè hay cảnh giác với truyền thông, bằng chứng là tôi không bao giờ từ chối những câu hỏi khó của giới báo chí (cười). Chỉ có điều, tôi hiểu phải làm điều gì để tốt nhất cho bản thân và những người thân xung quanh. Không phải tôi muốn giấu diếm hay cố tình gây tò mò, tôi chỉ nghĩ đó là chuyện riêng tư, không muốn khán giả phải bận tâm vì những cảm xúc cá nhân.

Chuyện yêu đương, giận hờn, ghen tuông, tỏ tình ra sao... là cá nhân, tôi không muốn phiền đến khán giả. Tôi chỉ muốn khán giả nhìn thấy sự nỗ lực và nghiêm túc trên con đường âm nhạc, muốn họ mua đĩa để nghe mình hát, mua vé để xem mình diễn, không phải đọc báo xem Hoàng Thùy Linh vừa giận nhau với người yêu mặt mũi ra sao, tâm trạng thế nào. Dẫu biết là khó nhưng đó là nguyên tắc để cân bằng cuộc sống, tránh phiền phức, mệt mỏi không đáng có. Tôi muốn có một không gian riêng thật yên bình và giản dị.

"Chỉ những cô gái mới lớn mới mong muốn 'đâm toạc thị phi'".

- Chẳng lẽ đến giờ chị vẫn chưa đủ tự tin, vững vàng để có thể "đâm toạc" thị phi?

- Biết mình biết ta, trăm trận trăm thắng. Tôi hiểu rằng, trong cuộc đời khi càng gồng mình lên sẽ dễ nhận lại cho mình nhiều tổn thương. Sự tự tin vững vàng sẽ không đi đôi với sự vội vàng, hấp tấp. Sự mong muốn "đâm toạc mọi thị phi" chỉ dành cho những cô gái mới lớn.

- Chị không làm được điều đó chăng? Nếu làm được điều đó cần phải né tránh, sợ người ta nói gì về mình? Chị vẫn sợ nên thường khéo quá, khiến người khác không thích vì nó có vẻ không thật?

- Tôi thấy mình là người cực kỳ thẳng thắn. Bản thân luôn nói được ra ý mình muốn với người đối diện. Có thể bằng cách này hay cách khác nhưng tuyệt đối tô không bao giờ sống không thật với bản thân và mọi người. Đôi khi nên phân biệt giữa sự né tránh, sợ hãi với bày tỏ quan điểm một cách có học và theo cách riêng của mỗi người.

- Cuộc sống của Hoàng Thùy Linh chắc cũng sôi động không kém âm nhạc?

- Tôi trên sân khấu và đời thường có vẻ khác nhau nhiều. Trong âm nhạc tôi rất mạnh mẽ, quyết liệt, thể hiện cái tôi rất lớn. Ngoài đời, tôi lại thích đơn giản, yên bình, nhẹ nhàng và rất chiều bạn bè, người thân. Có đôi khi tôi cũng thấy khó hiểu bản thân nhưng có lẽ đó cũng là cách hài hòa, cân bằng cuộc sống và cảm xúc. Cuộc sống của tôi rất nhẹ nhàng, có học tập, công việc, thư giãn với bạn bè và người thân. Tôi tận hưởng niềm vui và hạnh phúc từ những điều nhỏ bé hàng ngày nhưng không ồn ào.

- Nhiều nghệ sĩ thường tách đôi việc làm nghệ thuật và đời sống riêng tư, nhưng hai vấn đề đó có ảnh hưởng nhau bởi các mối quan hệ, cảm xúc, sự thăng hoa khi làm nghệ thuật luôn song hành cùng cảm xúc từ cuộc sống. Nếu quá tách bạch, chị đang sống 2 con người và phải "diễn" quá nhiều?

- Tôi có nguyên tắc là không để những người không hiểu ở cạnh quá gần, điều đó làm phức tạp cuộc sống của tôi và nó giống như để một lưỡi dao cạnh sườn, nếu cử động bạn có thể bị thương. Những người ở bên tôi hiện nay hiểu con người tôi và tôi cảm thấy rất thoải mái, an toàn khi ở bên cạnh họ nên không bao giờ phải "diễn".

Công việc đã gắn liền với những điều hào nhoáng, phù phiếm nên tôi cần những người bên cạnh và bản thân phải luôn thực tế, chân thật để biết điều gì là quan trọng trong cuộc sống, để không viển vông, đánh mất những giá trị thực tốt đẹp xung quanh mình và để tôi cảm thấy đang hạnh phúc, yên bình.

- Trong âm nhạc, thấp thoáng vẫn thấy một Hoàng Thùy Linh nổi loạn. Còn trong cuộc sống?

- Tôi không nổi loạn ngoài đời thường bao giờ.

"Tôi có nguyên tắc không để những người không hiểu ở cạnh quá gần".

- Nếu một lúc nào đó chị quá "nổi loạn", ai là người "cầm cương", chắc là "một nửa" của chị?

- Với tôi, trong cuộc sống không nên phụ thuộc vào bất kỳ điều gì, bất kỳ ai. Tôi luôn tự biết điều khiển, tiết chế cảm xúc bản thân. Đôi khi sự chủ động, vững vàng sẽ khiến người khác cảm thấy tin tưởng mình hơn.

- Chị dường như luôn lảng tránh, chọn cách "im lặng là vàng" khi nhắc đến "một nửa"? Đó cũng là cách nhiều sao Việt lựa chọn để bảo vệ "người tình bí mật", sau đó là một đám cưới bí mật?

- Từ trước đến nay, tôi luôn là người không thích nhắc đến chuyện tình cảm trên mặt báo. Đó là chuyện riêng, còn người ta đồn đoán, tò mò như thế nào là tùy. Về đám cưới bí mật, tôi không nói trước vì hiện tại tôi chưa nghĩ đến chuyện này. Đến một lúc nào đó mọi người sẽ thấy tôi có bí mật... đám cưới không nhé (cười).

- Chị nghĩ "giấu nhẹm" như thế có nên không, vì thường tin vui, niềm hạnh phúc luôn được mọi người chúc phúc và "người trong cuộc" cũng cần được chúc phúc?

- Tôi nghĩ đó là tùy quan điểm và sự lựa chọn riêng của mỗi người. Nhiều người không muốn phiền phức, chuyện riêng tư lại ồn ào trên truyền thông. Đó cũng là một suy nghĩ hay.

- Sắp tới Hoàng Thùy Linh sẽ tái xuất trong các dự án phim chứ?

- Mọi điều cần một chữ duyên, trong thời điểm hiện tại tôi muốn tập trung cho âm nhạc.

Theo iHay

Bình luận