Hương Thảo: Nhà khoa học hóa thành nàng tiên cá

Cô đã thử thách thành công với mình trong việc hoán đổi vai trò trong hai lĩnh vực khoa học và nghệ thuật. Cô đã giới thiệu với công chúng Việt thể loại nhạc kịch còn mới lạ.

Cô đã thử thách thành côngvới mình trong việc hoán đổi vai trò trong hai lĩnh vực khoa học vànghệ thuật. Cô đã giới thiệu với công chúng Việt thể loại nhạc kịchcòn mới lạ.


Vòng đầu tiên của chương trìnhTìm kiếm tài năng - Vietnam’s Got Talent, Hương Thảo xuất hiện với hình ảnh mộtcô gái giản dị đến mức quê mùa. Không một động tác minh họa, Hương Thảo chỉ đứngyên trên sân khấu và hát.
 
Nhưng Hương Thảo cất giọng, người nghe cảm thấy có tiếng gió, tiếngbiển, tiếng sóng đang cuộn trào. Càng vào các vòng sau, khán giả càng bấtngờ khi Hương Thảo không hát ngọt ngào, thánh thót như một nghệ sĩ Opera chuyênnghiệp mà còn diễn xuất thật tự nhiên. Điều bất ngờ là cô chưa hề qua mộttrường lớp dạy hát nào.
 

Hương Thảo: Nhà khoa học hóa thành nàng tiên cá
 


Đi du học nhờ nhạc kịch
 
Ngay từ nhỏ Hương Thảo đã thích nghe nhạc cổ điển, thánh ca trong buổilễ của các nhà thờ. Khi nào đi ngang nhà thờ gặp lúc ca đoàn hát, HươngThảo cũng dừng lại lắng nghe. Năm học cấp 3, chị tặng cho Hương Thảo đĩanhạc kịch The Phantom of the Opera (Bóng ma nhà hát).
 
Hương Thảo nghe và không chỉ cảm nhận giai điệu của nhạc kịch, côphát hiện ra do đặc thù ca tròn vành rõ chữ, cách phát âm tiếngAnh của các ca sĩ trong nhạc kịch rất rõ ràng so với các thể loạica nhạc khác. Một phần yêu thích nhạc kịch, một phần muốn luyện phátâm tiếng Anh chuẩn xác, Hương Thảo đã tập hát theo đĩa nhạc. Cô muanhiều đĩa nhạc kịch khác để nghe và hát theo đến lúc nhạc kịch “thấm” vàcô bị ghiền lúc nào không biết.
 
Hương Thảo không có cơ hội chia sẻ niềm đam mê của mình bởi quá khácbiệt với bạn bè đồng trang lứa vốn chỉ thích các loại nhạc trẻ,thời thượng. Hơn nữa, lịch học ở Trường chuyên Hà Nội Amsterdam dàykín khiến cô không có cơ hội sinh hoạt văn nghệ. Cô nén lại khátkhao ấy, mỗi lúc rảnh rỗi cô đứng ở ban công say sưa hát một mình.Nhưng có hệ quả bất ngờ thú vị là nhờ hát theo nhạc kịch, HươngThảo phát âm tiếng Anh rất tốt. Điều đó giúp Hương Thảo bớt bỡ ngỡ khicô sang Mỹ học lớp 12 theo chương trình giao lưu văn hóa.

Sống ở đất nước có rất nhiều nhà hát Opera, Hương Thảo hằng ngày dànhdụm tiền để mua vé xem nhạc kịch. “Lúc mới sang Mỹ, Thảo chưa quen vớisự chênh lệch của tiền Việt và tiền đô nên thấy mọi thứ rất đắt đỏ. Lúcđó giá vé nhạc kịch khoảng 100 USD là một số tiền lớn đối với Thảo nhưngThảo quyết tâm dành dụm mua vé cho bằng được. Có lúc Thảo nhịn ăn sánghoặc thấy bạn bè mua mỹ phẩm, quần áo cũng thèm nhưng mong muốn được xemnhạc kịch đã lướt qua tất cả” - Hương Thảo chia sẻ.
 
Lên ĐH Bates (Mỹ), Hương Thảo tích cực tham gia các phong trào văn nghệdo sinh viên tổ chức. Cô thường hát nhạc kịch trong các chương trình vănnghệ và là thành viên của dàn đồng ca duy nhất của Trường Bates.

Hương Thảo: Nhà khoa học hóa thành nàng tiên cá
 


 
Muốn thay đổi cuộc sống
 
Sinh ra trong gia đình bố mẹ đều làm công tác nghiên cứu khoa học, HươngThảo cũng đam mê công việc nghiên cứu. Một ngày bình thường của HươngThảo đều đặn với việc đi làm đúng giờ, ngồi vùi trong phòng thí nghiệm,làm báo cáo... Mục đích chính Hương Thảo tham gia cuộc thi Tìm kiếm tàinăng - Vietnam’s Got Talent là để thay đổi thời gian biểu lặp đi lặp lạihằng ngày.
 
“Tuy nghiên cứu là công việc yêu thích của Thảo nhưng công việc quá điềuđộ có thể gây cho cuộc sống của mình nhàm chán. Thảo muốn tạo ra các “sựkiện” để xáo trộn sự đều đặn đó” - Hương Thảo chia sẻ. Và đúng với mongmuốn, nhịp sống điều độ của cô đã thay đổi chóng mặt với lịch bayBắc-Nam liên tục để tập hát, diễn cho cuộc thi. Mới ngày hôm trước HươngThảo bay vào TP.HCM để thi vòng chung kết 2, ngày sau cô bay ra Hà Nộithăm mẹ và bốn ngày sau cô phải bay vào TP.HCM tập luyện với chươngtrình.
 
Từ một cán bộ khoa học nghiêm cẩn, Hương Thảo tập nhảy múa, diễn xuấtđể hóa thân thành nàng tiên cá gợi cảm, quyến rũ… Cô thường chọn bài,nhờ nhạc sĩ Đức Trí tư vấn và luyện thanh. Một mình nhạc sĩ Đức Trí phảihỗ trợ cho tất cả thí sinh vào chung kết của cuộc thi nên lịch tập phảiphụ thuộc vào nhiều thí sinh khác. Có lúc Hương Thảo phải đến từ sángsớm để chờ đợi, đến chiều mới được tập và tới giữa đêm khuya cô mới vềđến nhà.
 

Hương Thảo: Nhà khoa học hóa thành nàng tiên cá
 


Không phải bất cứ ai cũng làm được như cô gái 23 tuổi này: Biết cáchdung hòa giữa công việc và niềm đam mê như cách của cô nói: “Làm hếtsức, chơi hết mình”.
 
“Thảo luôn muốn thử hết những trải nghiệm thú vị của cuộc sống để biếtđược bản thân phù hợp với điều gì. Thảo đam mê khoa học nhưng không vìthế mà chôn hết thời gian vào đó. Những giây phút ca hát khiến Thảo giảitỏa căng thẳng và yêu công việc của mình hơn” - Hương Thảo chia sẻ.
 
Hương Thảo bày tỏ quan điểm “sống chậm”: “Sau khi học xong ĐH tại Mỹ,Thảo không muốn tiếp tục ở lại học lên cao mà quyết định về nước làmviệc một năm. Xem như một năm đó để mình nghỉ ngơi, ăn đồ ăn Việt Nam,làm vui lòng bố mẹ, hưởng thụ Việt Nam rồi năm sau mới tiếp tục đi họccao hơn”.

 

Theo bạn, Đăng Quân - Bảo Ngọc đăng quang VN"Got Talent có xứng đáng hay không?

1. Hoàn toàn xứng đáng

2. Hương Thảo xứng đáng hơn

Hương Thảo sinh năm 1989 tại Hà Nội, học cấp ba tại Trường chuyên Amsterdam Hà Nội, tốt nghiệp ngành hóa sinh tại ĐH Bates (Mỹ). Hiện cô đang công tác tại Viện Công nghệ sinh học - Viện Khoa học Việt Nam.

Đến với cuộc thi, Hương Thảo hai lần hóa thân thành nàng tiên cá với hai ca khúc Part of your world, Beyond My Wildest Dreams trích từ vở nhạc kịch The little mermaid (Nàng tiên cá). Trong Part of your world, cô sắm vai nàng tiên cá hồn nhiên và vô tư ca hát, còn trong Beyond My Wildest Dreams, cô diễn tả cảm xúc bỡ ngỡ của nàng tiên cá khi lần đầu tiên lên bờ.

_______________________

Hát nhạc kịch đòi hỏi khả năng biểu cảm và phát âm rõ ràng. Tuy Hương Thảo không học thanh nhạc, cô hát Opera một cách tự nhiên theo cách của chính cô nhưng rất đúng kỹ thuật và phát âm rất rõ ràng. Hương Thảo cũng có thẩm mỹ âm nhạc cao, thể hiện trong việc chọn các bài hát tốt (Nhạc sĩ Đức Trí).


Theo NLĐ



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.