Hương Tràm - Chi Pu: Trò của Tràm 'đậm mùi' con nít!

Nhiều người vỡ lẽ về chuyện Hương Tràm chê Chi Pu ngay sau khi ca khúc mới mà cô nàng diễn viên thể hiện đè bẹp 'Em gái mưa' của Quán quân Giọng hát Việt 2013.

Nhiều người vỡ lẽ về chuyện Hương Tràm chê Chi Pu ngay sau khi ca khúc mới mà cô nàng diễn viên thể hiện đè bẹp 'Em gái mưa' của Quán quân Giọng hát Việt 2013.

Từ lâu, chuyện hot gril, diễn viên hay Hoa hậu đi hát đã là chuyện thường tình của showbiz. Nó tạo nên bức tranh muôn màu của giới nghệ thuật. Và mới đây, nữ diễn viên xinh đẹp Chi Pu bất ngờ tung "cú chưởng" đầu tiên dấn thân vào thị trường âm nhạc bằng MV mang tên Từ hôm nay. Nói về khoản hát hò, Chi Pu cũng đã dành liên tục ba năm luyện thanh, tập thể lực, tập vũ đạo chứ không vội vàng "thích thì làm" như nhiều nghệ sĩ khác. Về mặt hình ảnh, Chi Pu cũng mạnh tay chi số tiền không nhỏ cho việc dát hàng hiệu lên người với con số hơn 1 tỷ đồng, chưa kể kinh phí sản xuất lên tới vài tỷ đồng.

Dù bỏ tâm sức đầu tư cho đứa con tinh thần đầu tiên Chi Pu vẫn vấp phải ý kiến khen chê trái chiều. Thậm chí một bộ phận cộng đồng mạng đang ra sức "khuyên" Chi Pu nên trở về đúng vị trí của mình. Đáng chú ý hơn cả là dòng trạng thái của Hương Tràm. Quán quân Giọng hát Việt 2013 thấy buồn vì nghề hát của cô bị đem ra kiếm tiền một cách bất chấp dù người đó không hề có tố chất ca sĩ. Hương Tràm cho rằng người đẹp chỉ nên làm đúng sở trường chứ không nên lấn sân ở lĩnh vực mình không có năng khiếu.

chuyện làng sao,sao Việt,Chi Pu,Hương Tràm

Hương Tràm - Chi Pu: Trò của Tràm chỉ là trò con nít!

Quan điểm như Hương Tràm cũng không có gì sai. Trước Chi Pu, đã có hàng loạt mỹ nhân Việt đang phát triển sự nghiệp diễn viên, người mẫu rồi quay ngoắt ra tung MV, để rồi đâu vẫn hoàn đấy, sự nghiệp âm nhạc vẫn lẹt đẹt, thậm chí chỉ ra duy nhất một sản phẩm rồi "bốc hơi" khỏi làng nhạc Việt. Diễn viên Phi Thanh Vân, siêu mẫu Hà Anh, "đả nữ" Ngô Thanh Vân, Thanh Hằng, Võ Hoàng Yến, Hoa hậu Trương Tri Trúc Diễm, Hoa hậu Nguyễn Thị Huyền, Chung Thục Quyên, Jennifer Phạm... đều từng "đá chéo" sang lĩnh vực ca hát với nhiều sản phẩm thảm hoạ nhưng sau đó "im thin thít và "lặn mất tăm" trên thị trường âm nhạc.

Thế nhưng, Hương Tràm lại quên rằng, đó là chuyện riêng của Chi Pu, hoàn toàn không dính líu gì đến cô. Số tiền Chi Pu bỏ ra để làm MV, để ca hát là tiền mồ hôi công sức của cô. Cô làm vì bản thân và vì khán giả yêu quý cô. Hương Tràm có những khán giả ủng hộ của riêng mình thì Chi Pu cũng có một lượng fan khủng sẵn sàng cổ vũ lắng nghe thần tượng mình hát. Bằng chứng là ca khúc của Chi Pu dù mới xuất hiện đã ngay lập tức oanh tạc các bảng xếp hạng âm nhạc. Nếu những tuần qua, ca khúc Em gái mưa của Hương Tràm đang chễm chệ ngôi vị đầu bảng thì chỉ sau một ngày ra mắt, Từ hôm nay của Chi Pu đã vượt mặt dẫn dầu và đè bẹp Em gái mưa xuống vị trí thứ hai. Một ca khúc đâu phải chỉ cảm nhận riêng bạn đã làm nên suy nghĩ chung của số đông.

Đến đây, người ta cũng bắt đầu vỡ lẽ về nguyên nhân Hương Tràm lên tiếng chê bai Chi Pu dù trước giờ cả hai đi hai con đường khác nhau và không có bất kì xích mích nào. Cũng dễ cảm thông cho Quán quân Giọng hát Việt 2013. Cô đàng hoàng là một ca sĩ con nhà nòi, chuyên nghiệp và từng tạo tiếng vang trong một cuộc thi âm nhạc lớn. Cô sở hữu một giọng ca cao vút đầy nội lực mà khó ai có được. Hẳn cô phải tự hào về những gì cô đang có lắm chứ. Em gái mưa của cô liên tục đứng đầu mọi bảng xếp hạng âm nhạc, vậy mà chỉ trong một ngày đã phải lùi về vị trí thứ hai chỉ vì một sản phẩm âm nhạc của một cựu hot girl mới tập tành đi hát. Chi Pu có mỗi cái đẹp, vừa nhìn đã mến nhưng hát tệ thế mà cũng có người nghe thật không công bằng với Hương Tràm.

chuyện làng sao,sao Việt,Chi Pu,Hương Tràm

Vì vài phút bốc đồng, Hương Tràm đã đăng đàn với status đậm mùi "trẻ con" ấy rồi sau đó lật đật xoá đi trước sự chỉ trích của cộng đồng mạng. Vì sao nói cô trẻ con vì ngay cả chữ "antifan" cô còn ghi nhầm thành "untifan" thì còn chê ai? Hành động của Hương Tràm như đứa trẻ bị dành mất cây kẹo và cố oà khóc để mọi người đứng về phía mình. Sống ảo quá lâu trong những giải thưởng và vô số lời tung hô, có lẽ đôi lúc Hương Tràm quên nhìn vào thực tế. Mỗi nghệ sĩ có một thị trường riêng, một lượng khán giả nhất định và một sức hút khó ai thay thế. Chi Pu dám đầu tư sản phẩm âm nhạc với số tiền tỷ đâu phải để chơi. Ít ra, cô cũng dự tính sẽ thu lại được gì từ chuyện đầu tư của mình. Xét về số lượng fan thì hiện tại, Chi Pu đang là nghệ sĩ có số lượng fan đông đảo, hùng hậu, vượt mặt nhiều nghệ sĩ kỳ cựu khác chứ đừng nói đến Hương Tràm. Cô có thể nói Chi Pu hát dở, không có khả năng ca hát. Vâng, cô không nên nghe, thậm chí cạch mặt hết mọi sản phẩm âm nhạc khác của Chi Pu. Một Hương Tràm không nghe nhạc Chi Pu cũng không gây ảnh hưởng là bao bởi hàng trăm nghìn, hàng triệu khán giả khác của Chi Pu vẫn nghe, vẫn cảm, vẫn thấy sướng vì sự chỉn chu của thần tượng khi đầu tư cho sản phẩm đầu tay chứ không làm hời hợt, cho có. Giả sử cần một bình luận từ giới chuyên môn thì vẫn nên là những nghệ sĩ kỳ cựu có nhiều kinh nghiệm ca hát như diva hay nhạc sĩ danh tiếng chứ không phải là Hương Tràm, vì xét tuổi đời tuổi nghề, cô vẫn còn trẻ lắm.

Có lẽ, màn lấn sân ca hát của Chi Pu sẽ bị cho là liều lĩnh. Tuy nhiên, Chi Pu chưa hẳn đã là dại. Khán giả của Chi thích đẹp, thích sang chảnh, thích cái đáng yêu ở cô. Nếu hướng đến hình tượng ca sĩ thị trường, sẽ chẳng thể kỳ vọng quá nhiều ở Chi Pu về khả năng chuyên môn. Họ lại càng dõi theo từng bước cô đi trên con đường âm nhạc để đánh giá để khen chê.

Trường hợp người đẹp đi hát từng ứng vào nhiều nghệ sĩ đình đám hiện nay như: Hồ Ngọc Hà, Đông Nhi, Minh Hằng, Maya hay Ái Phương... Suốt nhiều năm, Hà Hồ bị chê là "làm tình làm tội" khán giả với giọng hát khào khào, Đông Nhi hát live dở tệ, Minh Hằng cũng từng gây thất vọng với giọng hát bị phô, chênh nốt và không biết cách xử lý, hay đứt quãng ở những nốt cao trào.

Vậy mà nhìn đi, ở thời điểm hiện tại, tất cả họ đã vụt sáng trở thành những ngôi sao hàng đầu, có lượng fan đông khủng khiếp và được đánh giá tiến bộ hơn hẳn về chuyên môn, thậm chí giành được nhiều giải thưởng lớn trong nước lẫn quốc tế.

Trước đây, cũng thái độ khinh thường và đầy miệt thị với "Nữ hoàng giải trí", nhạc sĩ Quốc Trung từng nói: "Hồ Ngọc Hà chỉ lên được nốt C$ (Cường Đô La) thôi!". Sau thời gian dài không ngừng miệt mài luyện thanh, Hà Hồ đã được giới chuyên môn thừa nhận sự tiến bộ về thanh nhạc với những nốt cao không thua kém diva cùng kỹ thuật, cách xử lý bài của nữ ca sĩ cũng ngày một chuyên nghiệp.

chuyện làng sao,sao Việt,Chi Pu,Hương Tràm

Hay một minh chứng khác là nữ ca sĩ Đông Nhi. Cô nàng cũng từ là ca sĩ dòng nhạc teen vượt nhiều sóng gió chỉ trích của dư luận đển trở thành một ca sĩ có tầm ảnh hưởng có "cả tiếng lẫn miếng". Trong sự nghiệp âm nhạc, cô liên tiếp giành được nhiều giải thưởng và đề cử như: 2 đề cử tại giải Cống hiến, 6 lần đoạt giải Nữ ca sĩ được yêu thích nhất của Zing Music Awards từ năm 2011 đến năm 2016, 3 lần liên tiếp nhận được giải Nữ ca sĩ nhạc nhẹ của giải Mai Vàng, 1 giải ca sĩ Việt Nam xuất sắc nhất châu Á của giải thưởng Mnet Asian Music Award, Nghệ sĩ Đông Nam Á xuất sắc nhất của giải thưởng âm nhạc MTV EMA 2016, giải Big Apple Music Awards (BAMA) và được Tổng cục liên đoàn Lao động Việt Nam trao bằng khen về sự cống hiến trong âm nhạc.

chuyện làng sao,sao Việt,Chi Pu,Hương Tràm

Để có được những thành công đó, các người đẹp đi hát kể trên đã phải trải qua cả một quá trình rèn luyện lâu dài, bỏ công bỏ sức, là mồ hôi xương máu và thực sự đam mê. Chi Pu có lẽ cũng nhận ra được điều đó. Cô nàng mới dành hẳn ba năm để tập luyện, rèn giũa trước khi đặt nền móng đầu tiên cho con đường ca hát. Để ra một sản phẩm âm nhạc thì dễ lắm, có tiền là được. Nhưng để có một sản phẩm chỉn chu và được đón nhận thì đòi hỏi người nghệ sĩ phải có tâm với nghề. Tiền của Chi Pu cũng là tiền mồ hôi nước mắt, đâu phải tự nhiên mà có. Cô chấp nhận chi tiền tỷ, chấp nhận bỏ thời gian học tập để được hát cũng đã thấy được phần nào sự quyết tâm và sự nghiêm túc của cô dành cho âm nhạc. Nói cô muốn đi hát để kiếm tiền không sai, vì không ai đầu tư mà không muốn sinh lợi. Chỉ có điều, món lợi đó Chi Pu đâu có vội lấy bằng cách tra tấn khán giả một cách bất chấp.

chuyện làng sao,sao Việt,Chi Pu,Hương Tràm

Chê Chi Pu là quyền cá nhân của mỗi người. Nhưng biết đâu chừng, bất giác nhìn lại, Chi Pu đã tạo nên "cú nổ" như Hari Won khi giọng ca lơ lớ, từng bị chê tệ hại với Hương đêm bay xa, Hoa Tuyết, Bài ca thịt nướng... cho đến Anh cứ đi đi, ca sĩ người Hàn gốc Việt đã làm "dậy sóng" cộng đồng và trở thành ca khúc đình đám hiện nay. Dù chuyên môn vẫn còn đáng bàn nhưng ít ra Hari Won cũng tạo được hiệu ứng, sự lan tỏa với ca khúc mình thể hiện và trở thành ca sĩ đắt show.

Ở một góc nhìn khác, chuyện Chi Pu lấn sân ca hát cũng không có gì đáng chê trách. Ngay từ đầu, cô nàng đã khẳng định bản thân muốn trở thành một nghệ sĩ "đa zi năng". Đó cũng là xu hướng của nhiều sao Việt ở thời điểm này. Rõ ràng, Chi Pu có cái lý với hướng phát triển đó. Trước đây, khi còn cái mác hot girl chập chững đến với phim ảnh, Chi Pu cũng bị chê tả tơi. Qua từng dự án phim, cô đã cho thấy sự phấn đấu nỗ lực không ngừng của mình để hoàn thiện kỹ năng diễn xuất. Đến nay, cái tên Chi Pu đã được nghiễm nhiên thừa nhận là một nữ diễn viên sáng giá, được săn đón nhất nhì showbiz. Khi bước sang con đường ca hát, không lý gì cô không làm được cú hit lần nữa khi nằm trong tay tất cả. Cô có tiền, phía sau là cả một ê-kíp mạnh hậu thuẫn, trong đó gồm cả nhạc sĩ, nhà sản xuất âm nhạc và bộ phận truyền thông, co cả một chiến lược thông minh và thay đổi chiến thuật liên tục. Điều còn lại là một chút may mắn và bản lĩnh để vượt qua những áp lực, những lời chê thẳng thừng ngay khi vừa chân ướt chân ráo bước vào lĩnh vực mới. Điều này hẳn cô nàng đang tập dần và rất thành công, bằng chứng là trò chê bai dè bỉu của Hương Tràm chỉ là trò con nít với Chi Pu khi cô thẳng thắn đáp rằng, cô chẳng quan tâm đến những gì Hương Tràm nói. "Đường dài mới biết ngựa hay, phim hay chờ đến đoạn kết, 30 chưa phải là Tết".

 Theo GĐVN


Hương Tràm

Chi Pu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.