Hương Tràm - Cô công chúa "xấu tính"

Gần gũi, dễ mến, sống hết mình với đam mê và cũng không ít tính xấu, liệu có cô công chúa nào giống Tràm?

Gần gũi, dễ mến, sống hết mình với đam mê và cũng không ít tính xấu, liệu có cô công chúa nào giống Tràm?

Cho đến bây giờ, Hương Tràm vẫn không hiểu tại sao mình lại được gọi là công chúa. Có lẽ, vì cô gái 17 tuổi vẫn hay xuất hiện trên sân khấu trong những chiếc váy trắng bồng bềnh. Hoặc cũng có thể, do phong cách pop ballad dịu dàng mà quán quân Giọng hát Việt thường thể hiện.

Tuy nhiên, có gặp trực tiếp bên ngoài hay nghe qua lời kể của những người thân quen mới thấy, việc đóng khung Hương Tràm trong hình ảnh của một cô công chúa là... sai lầm. 

 

Quán quân Giọng hát Việt sẽ sớm quay lại trường để hoàn tất việc học.


Còn nhớ, ngay khi Hương Tràm được nhiều người biết đến sau vòng Giấu mặt, đã có nhiều tin đồn cho rằng giọng ca xứ Nghệ là một… “đầu gấu” có tiếng. Đem tin đồn này ra nói chuyện với Tiến Mạnh, anh chàng ca sĩ trẻ cười lớn và phân bua: “Cả em và Tràm đều được gia đình dạy dỗ một cách nền nếp và nghiêm khắc từ nhỏ, thế nên không có chuyện đó đâu. Hương Tràm chỉ... hơi nghịch thôi."

Hỏi tiếp giọng ca từng tham gia Sao mai Điểm hẹn 2010 “Vậy Tràm ở nhà như thế nào?”. Chẳng suy nghĩ gì nhiều, Mạnh tiết lộ thẳng tưng “Lười lắm!”. “Mẹ bảo làm gì không làm ngay đâu, cứ phải chây ì ra một lúc mới rồi mới bắt tay vào việc”, Tiến Mạnh chia sẻ, “Bù lại nhiều lúc thấy mẹ vất vả, Tràm lại tự giác làm mà chẳng ai phải nhắc.”

Nhác việc nhà, nhưng riêng hát hò thì quán quân Giọng hát Việt có thể tập luyện bất kỳ lúc nào. Thậm chí, ngay cả buổi trưa, khi mọi người đi nghỉ, Hương Tràm vẫn đeo headphone vào tai và ngân nga theo những giai điệu quen thuộc. Bố mẹ vì muốn chợp mắt một chút để chiều tiếp tục đi làm nên đôi khi phải nhắc khéo Tràm vài câu. Thương bố mẹ, nhưng cô con gái út cũng chỉ điều chỉnh “âm lượng” xuống một chút chứ tuyệt đối không có chuyện dừng hát.

 

Hương Tràm với nụ cười quen thuộc


Vốn sinh ra trong một gia đình có truyền thống nghệ thuật, bố là NSND Tiến Dũng, hiện là Phó Giám đốc Sở văn hóa Thể thao & Du lịch Nghệ An, thế nên Hương Tràm cũng thừa hưởng niềm đam mê ca hát từ nhỏ. Mặc dù chưa được qua trường lớp đào tạo cơ bản nào, thế nhưng Tràm vẫn có thể mang về không biết bao nhiêu giải thưởng trong khuôn khổ thành Vinh.

Ở trường, cô cũng là một cây văn nghệ có tiếng. Hầu như hoạt động nào Tràm cũng tham gia. Không những thế, dân trường Huỳnh Thúc Kháng vẫn truyền nhau một câu chuyện rằng mỗi lần diễn, Hương Tràm đều mang riêng một dàn âm thanh đến để hát cho chuẩn chứ nhất định không dùng đồ của nhà trường.

Hiểu được niềm đam mê của con, nhưng đã có lúc bố mẹ của Tràm không muốn cô đi theo con đường ca hát. Họ sợ cô út phải đối mặt với nhiều khó khăn không tên của nghề này, chưa kể gia đình đã có Tiến Mạnh theo nghiệp, sớm phải sống xa nhà. Nhưng tính Tràm bướng, gia đình càng ngăn, cô lại càng quyết tâm chứng tỏ mình không thể sống thiếu âm nhạc.

NSND Tiến Dũng kể có lần anh vừa giận, lại vừa thương con. Số là năm Hương Tràm lên 15 tuổi, Đài truyền hình Nghệ An có tổ chức một cuộc thi tiếng hát truyền hình. Biết tin này, cô bé đã “giấu cha giấu mẹ” làm hồ sơ dự thi. Tuy nhiên khi ấy, Tràm đâu biết chính bố mình là… Chủ tịch hội đồng giám khảo. Thấy hồ sơ của con gái, anh giận cô con gái dám trốn bố mẹ đi thi, mà cũng thương vì thấy cô mình đam mê quá.

Thậm chí, ngay cả khi tham gia Giọng hát Việt, Hương Tràm cũng không nhận được sự ủng hộ của cả gia đình. Chỉ đến khi chứng minh được khả năng thực sự của mình, tiến xa trong cuộc thi, cô mới thuyết phục được toàn bộ những người thân yêu của mình.

 

Hương Tràm vui vẻ bên gia đình và bạn bè sau đêm chung kết


Lại nói về cái sự bướng của Hương Tràm, được biết, vì cái cá tính này mà giọng ca tuổi 17 từng bị Thu Minh bỏ rơi một thời gian khi mà Giọng hát Việt bắt đầu bước vào chặng nước rút. Theo nguồn tin hậu trường thì lúc đó, Tràm muốn hát theo phong cách trẻ trung, nhẹ nhàng, đúng với lứa tuổi của mình trong khi Thu Minh lại định hướng cho cô học trò theo những dòng nhạc khó hơn, đẳng cấp hơn.

Bất đồng nổ ra, và Hương Tràm đã được trao quyền tự quyết định các phần thi của mình. Để rồi sau hai liveshow liên tiếp bị hụt hơi, nhận ra được mình đã chọn sai con đường, cô mới quyết định nhận lỗi và trở về bên Thu Minh. Cũng may, sau khi gạt bỏ được hết mâu thuẫn, cả hai đã lại cùng nhau mang đến những tiết mục bùng nổ cho khán giả.

Giọng hát Việt kết thúc, Hương Tràm sẽ sớm quay về Vinh để hoàn thành nốt năm học cuối cấp trước khi theo học ở một trường nghệ thuật như dự định. Có lẽ, phải một thời gian nữa, khán giả mới được gặp cô gái nhỏ nhắn này trên sân khấu ca nhạc chuyên nghiệp.  

Hôm đăng quang, có ai đó lại gọi Hương Tràm là công chúa. Tràm nghe thấy, lại cười, cười tít mà. Gần gũi, dễ mến, sống hết mình với đam mê và cũng không ít tính xấu, liệu có cô công chúa nào giống Tràm?

Theo Vietnamnet



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.