Huy Khánh: Gã Don Juan đã chọn con thuyền nhỏ

"Thuyền to thì sóng to, cái con thuyền to tôi từng có giờ đã không còn nữa. Tôi làm lại con thuyền nhỏ hơn nhưng tôi hài lòng với nó."

"Thuyền to thì sóng to, cái con thuyền to tôi từng có giờ đã không còn nữa. Tôi làm lại con thuyền nhỏ hơn nhưng tôi hài lòng với nó."

Người ta gắn mác Don Juan lên người Huy Khánh khi nhìn thấy lần lượt từng nhân tình xuất hiện và kể (tội) Khánh (tất nhiên chưa kể đến những nhân tình giấu mặt). Và Khánh, dù chưa lần nào cho mình là Don Juan, cũng bằng nhiều cách, trấn an người yêu hoặc trấn an dư luận bằng luận điểm, bản lĩnh của riêng mình.

Chàng Don Juan, cuối cùng bị ném xuống địa ngục, cùng với tội danh mà cô gái nào cũng tò mò – phong lưu đa tình. Còn Huy Khánh? Câu bây giờ là ai? Một gã lãng tử bốc đồng như ngày trước, hay một gã Casanova mặc vest? Không có địa ngục nào cho cậu cả, một cách điềm tĩnh không ngờ, chàng lặng lẽ rời con thuyền lớn, đã tự tay lèo lái con thuyền nhỏ. Liệu chàng có ngựa quen đường cũ.

“Quan trọng là vai diễn để đời”

- Anh xuất thân từ một diễn viên và đã thử nghiệm qua vai trò đạo diễn, sắp tới đây anh sẽ xuất hiện với tư cách một MC. Điều gì khiến anh tự tin đi xa hơn vai trò của một diễn viên?

- Thực ra làm diễn viên giúp ích cho tôi rất nhiều thứ. Thứ nhất tôi có được danh tiếng để làm nhiều điều khác. Thứ hai mười năm trong nghề diễn xuất, gặp được nhiều người, tích lũy được rất nhiều kinh nghiệm trong tôi. Ý định làm MC cho Việt Nam Idol cũng là đến bất chợt thôi, tôi thích chương trình này và đã xem rất nhiều mùa giải, khi tôi nghe tin chương trình đang tìm một MC khác. Tôi muốn làm MC thế là đi cast và được nhận.

- Anh sẽ mất một thời gian để đi theo chương trình, trong khi đó là một diễn viên, anh không nghĩ nên tập trung vào một giải thưởng để đời nào đó sao? Bỏ công sức làm MC trong khi nghề này đang bị báo chí soi mói rất kĩ có phải quá mạo hiểm?

- Đối với tôi không có giải thưởng để đời mà chỉ có vai diễn để đời. Tôi chưa có vai diễn nào để đời cả, có lẽ điều đó chưa đến với tôi. Nhưng tôi không bỏ bê diễn xuất. Tôi chỉ dành một thời gian năm tháng để thể hiện vai trò MC. Ban đầu tôi cũng thấy khớp đấy chứ, nhưng càng làm tôi lại thấy tự tin và thích thú.

Còn nghề MC bị “soi” thì phải rồi! Mọi người có xem thì mới có bàn luận. Tức là đang được chú ý dù theo cách tích cực hay tiêu cực. Nếu anh làm tốt thì anh được khen, anh làm dở thì mọi người chê trách anh là phải! Nhưng chỉ mong mọi người bàn luận, phê bình theo cách tích cực mang tính xây dựng để cái tâm huyết theo đuổi nghệ thuật của những người làm vẫn còn đó để còn cống hiến về sau.

- Xuất hiện sau máy quay với vai trò đạo diễn có gì khiến anh hứng thú, khi mà trước đây khi đứng trước máy quay, anh tỏa sáng còn giờ lại phải vất vả với bao nhiêu việc thầm lặng không tên?

Tôi có một mơ ước giờ đã thành hiện thực, đó là trở thành một diễn viên và giờ tôi đã có được chỗ đứng. Hiện giờ tôi còn ước mơ được làm phim. Làm một phim điện ảnh thì không đơn giản nên tôi bắt đầu từ phim truyền hình, áp lực công việc ít hơn. Tôi vẫn có thể đến trường lớp để học công việc của một đạo diễn trong bốn năm. Tôi không sợ danh tiếng lu mờ gì cả. Không phải không đóng phim thì không có tiền để sống. Nhưng tôi chọn học hỏi từ trên trường quay, học hỏi những người đạo diễn xung quanh từ những gì họ làm. Tôi nhìn công việc họ làm rồi tự hỏi tại sao phải làm thế? Nếu làm vậy thì kết quả thế nào? Nếu làm ngược lại thì sẽ làm sao? Từ đó trải nghiệm được nhiều điều thú vị.

- Anh tìm thấy câu trả lời như thế nào? Và liệu một ngôi sao làm đạo diễn có lẫn đâu đó và mất hút giữa một rừng đạo diễn đã đổ hết tâm lực cho công việc của mình, trong khi anh một gã tay ngang non tơ chỉ có vẻn vẹn trong tay là một ước mơ, chấm hết?

- Tôi học tất cả và tìm từng câu trả lời tất cả. Đúng như bạn nói, và cũng chia sẻ thẳng thắn rằng tôi không muốn hướng tới phong cách giống ai cả vì như thế giống như tôi đóng khung chính mình.

- Anh sẽ là một đạo diễn thế nào? Nhất là anh sẽ chỉ đạo các cô gái xinh đẹp thế nào?

- Tôi vẫn đi tìm phong cách riêng của mình! Rồi sẽ tìm ra thôi. Còn với các cô gái xinh đẹp, tôi nghĩ mình là người làm khó họ! Các cô là nữ diễn viên và họ đẹp thế nên họ lúc nào cũng muốn mình được đẹp nhất. Và tôi lại phải càm ràm họ để họ tập trung vào những cảnh quay. (Cười lớn).

“Tôi còn nhà cũ để trở về sao”?

- Anh từng bảo rằng giá trị của hôn nhân không nằm ở đám cưới mà ở tình cảm hai người dành cho nhau. Vậy có phải anh không còn niềm tin vào hôn nhân nữa sao?

- Không phải vậy. Mọi chuyện đã xảy ra cách đây hai năm. Nhưng tôi thấy đã vượt qua được nó. Cuộc sống giờ như đã sang một trang mới.

- Anh có nghĩ mẹ của con gái anh có mơ về một hôn lễ, về một ngày được mặc áo cưới hay cô ấy đặc biệt, chỉ cần ở bên anh là đủ?

- Cô ấy phải rất đặc biệt mới ở bên tôi. Không phải cô ấy không biết những gì đã từng xảy ra. Tôi biết chứ, bất cứ người con gái nào cũng mơ về việc mặc áo cưới, cũng mong muốn và hi vọng một hôn lễ. Người con trai nào cũng phải nghĩ được điều đấy. Tôi có thể làm đám cưới bất cứ lúc nào, ngay bây giờ ở một nơi nào đó. Nhưng tôi không muốn hôn lễ mới của chúng tôi bị soi mói nếu nó xảy ra lúc này. Tôi cũng không muốn phải tổ chức một đám cưới lén lút hay thầm lặng nên chờ trong tương lai.



- Nói thật, có rất nhiều người không tin tưởng vào mối tình mới của anh, điều này có khiến anh chạnh lòng và quyết định chứng tỏ nó bằng kết quả nào đó trong tương lai?

- Chứng tỏ bằng kết quả gì ư? Tôi không nghĩ đến điều đó. Bạn nói đúng, nhiều người không tin tưởng vào những gì tôi đang có lúc này: một tình yêu đẹp và hạnh phúc. Họ nghĩ tôi từng đổ vỡ như thế thì làm sao lại có được hạnh phúc thế này. Nhiều người, bạn bè, người thân đã hỏi tôi đã thực sự vững vàng chưa, đã thực sự biết lo nghĩ chưa? Nhưng tôi cũng đã đến giai đoạn biết suy nghĩ và ổn định. Tôi nghĩ đó là họ thương tôi và lo lắng cho tôi nên mới hoài nghi hạnh phúc tôi đang có.

- Dường như hiện giờ anh thận trọng hơn với truyền thông?

- Thật ra trong một năm trở lại đây tôi cởi mở và lên báo nhiều hơn đấy! Nhưng tôi sống thận trọng và chín chắn hơn. Tôi không còn trẻ nữa.

- Cho đến bây giờ cái tên Huy Khánh có chỗ đứng trong lòng khán giả, tuy nhiên thuyền to thì sóng to, anh cũng có thời gian bị dư luận chỉ trích. Anh dựa vào đâu mà đến giờ vững tay lái con thuyền của mình?

- Thuyền to thì sóng to, cái con thuyền to tôi từng có giờ đã không còn nữa. Tôi làm lại con thuyền nhỏ hơn nhưng tôi hài lòng với nó. Tôi tìm thấy niềm tin từ trong chính bản thân tôi. Từ trong những đổ vỡ tôi tự hỏi vì sao mình thất bại, cái gì không tốt tôi cần thay đổi. Theo từng giai đoạn con người ta sẽ trở nên khác hơn, tất nhiên ai cũng có thời nông nổi rồi sau đó mới chín chắn. Thì ai cũng vậy mà, đàn ông và cả phụ nữ cũng vậy thôi mà.

- Ở nơi đâu anh cảm thấy an toàn nhất? Và ở bên cạnh ai anh cảm thấy dễ chịu nhất?

- Tất nhiên là ở bên gia đình mới của tôi. Chẳng lẽ tôi nói với bạn khi tôi mệt mỏi tôi trở về nhà cũ? Tôi còn nhà cũ để về sao? (Cười).

- Người ta bắt đầu lại từ những sai lầm, từ những tổn thương mình có để không làm tổn thương người khác, chắc hẳn anh cũng đã rất cố gắng, nhưng những tổn thương ngày ấy có thực sự đã lành?

- Tất nhiên những tổn thương là không thể nào tránh khỏi. Tôi đã đau đớn và im lặng trong một thời gian. Không ai là không tổn thương. Nhưng giờ khi nhìn về nó tôi coi giữa tôi và Hoàng Anh đó là một kỉ niệm đẹp. Dù sao mọi thứ đã là kỉ niệm. Tôi thay đổi chính mình để có một tương lai tốt hơn. Tôi muốn sống thật tốt cho con mình. Một ngày nào đó khi con nó lớn, nó có thể lên mạng hay xem lại những tờ báo cũ. Nó sẽ thấy bố nó đã từng sống như thế nào và đã thay đổi như thế nào… 

Chúng ta đều tò mò như nhau

- Người ta hay nói, con gái hay lấy bố làm hình mẫu để chọn người yêu, sẽ như thế nếu một ngày nào đó con gái anh dẫn về một người bạn trai giống anh?

- Cũng tốt! Nếu như giống tôi, tôi sẽ biết được người đó có điểm mạnh nào và điểm yếu nào để chỉ cho con gái tôi. Chúng tôi cũng dễ dàng đồng cảm với nhau hơn. Cuộc sống ngày càng hiện đại, quyền lựa chọn là của con gái tôi.

- Tôi nghe nói đàn ông luôn có rất nhiều bí mật. Anh đang mang trong mình nhiều không?

- Tôi nghĩ phụ nữ mang trong mình nhiều bí mật hơn đấy! (Cười). Cuộc sống đôi khi chúng ta phải diễn, không phải chỉ đối với các diễn viên mà cả người thường, không phải với ý xấu mà với mong muốn bảo vệ một điều gì đó.

- Vậy người phụ nữ hiện giờ của anh có nhiều bí mật không? Anh có tìm hiểu bí mật của cô ấy?

- Nếu cô ấy để lộ manh mối nào đó, tôi nhất định sẽ dò tìm. Trừ khi cô ấy cất nó thật kĩ mà tôi không mảy may hay biết. Chúng ta đều tò mò như nhau mà phải không?

- Luôn cố gắng làm những gì có thể, nhưng có điều gì khiến anh hối tiếc không?

- Có chứ, rất nhiều thứ! Trong công việc có thể là hụt mất một vai diễn nào đó, nhưng tôi không coi nó là thất bại mà chỉ là không may.

Nhưng cuộc hôn nhân đổ vỡ tôi coi là một thất bại trong đời…

Tôi vẫn gặp con trai mình thường xuyên. Mùa hè này nó được nghỉ học, tôi vẫn hay đi chơi với con. Nhưng mỗi lần đón nó và đưa nó về, tôi đều thấy chạnh lòng. Con mình mình lại đưa đón thế này sao? Phải xa con vậy sao? Rất buồn! Tôi hi vọng một ngày nào đó khi con trai và con gái mình lớn. Có thể cho nó gặp nhau. Tụi nó sẽ hiểu và yêu thương nhau.

- Đích đến hiện nay của anh là gì? Còn điều gì mà anh muốn trải nghiệm và khao khát có được nữa?

- Tôi mong làm những gì có thể cho gia đình mình và giữ gìn niềm hạnh phúc mà mình đang có. Trải nghiệm thì tìm trong công việc. Tôi muốn sau này vẫn làm phim!
Theo Mỹ Thuật


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.