Khám phá một năm vinh quang của Hoa hậu Hoàn vũ

Mỗi tháng, Ximena Navarrete nhận được tiền lương 10.000 USD. Sau gần một năm làm nữ hoàng sắc đẹp, cô đã đi thăm hàng chục quốc gia và dự rất nhiều buổi lễ lớn.

Mỗi tháng,Ximena Navarrete nhận được tiền lương 10.000 USD. Sau gần một năm làm nữ hoàngsắc đẹp, cô đã đi thăm hàng chục quốc gia và dự rất nhiều buổi lễ lớn.

Ximena Navarrete(được biết đến trong cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ dưới cái tên Jimena) sinh ngày22/2/1988, đã theo đuổi con đường mẫu chuyên nghiệp trước khi đoạt danh hiệu Hoahậu Mexico năm 2009.

Khám phá một năm vinh quang của Hoa hậu Hoàn vũ
Ximena Navarrete - Hoa hậu Hoàn vũ 2010.

Ximena được sinh ravà lớn lên tại Guadalajara, thủ phủ của bang Jalisto, Mexico. Gia đình cô có haianh chị em. Cha mẹ cô đều làm nghề nha sĩ. Cô bắt đầu sự nghiệp người mẫu ở tuổi16 và theo học ngành dinh dưỡng tại Đại học Valle de Atemajac trước khi tham giacuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ 2010. Ngày 16/7/2009, tại thành phố quê nhà, Ximenađăng quang ngôi trong cuộc thi Hoa hậu bang Jalisco (Nuestra Belleza Jalisco).Ngay sau đó, cô đã vượt qua 33 đối thủ để chiến thắng trong cuộc thi Hoa hậuMexico (Nuestra Belleza Mexico) lần thứ 16 (20/9/2009) tại Merida, Yucatan. Đêmhôm đó, Ximena đã trở thành người Jalisto thứ hai sau Karla Carrillo - người bạnthân đã luôn động viên cô tham gia các cuộc thi, liên tiếp giành danh hiệu hoahậu của Mexico.

Vào ngày 23/8/2010,khi Ximena (lúc đó được biết đến với cái tên Jimena) được xướng tên, trở thànhtân Hoa hậu Hoàn vũ 2010, cuộc đời của cô gái 22 tuổi thay đổi. Cô là ngườiMexico thứ hai đoạt danh hiệu này, sau Lupita Jones năm 1991. Một điều trùng hợpkhá thú vị là cả hai hoa hậu này đều giành chiến thắng khi cuộc thi được tổ chứctại Las Vegas (bang Nevada, Mỹ).

Sau khi đăng quangngôi vị cao nhất của cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ, Ximena có một năm sống trong cănhộ thuộc Trump Tower sang trọng ở thành phố New York (Mỹ), được bao toàn bộ chiphí ăn ở. Theo tạp trí Forbes, tòa nhà này có tổng trị giá lên tới hơn300 triệu USD, là nơi "đóng đô" của nhiều thương hiệu tên tuổi như hãng hàngkhông Qatar, Gucci... Trump Tower cũng là "nhà" của hoàng tử Ả rập Saudi -Mutaib bin Abdul-Aziz, người sở hữu trọn vẹn một tầng gần 2.800 m2, ước tính giáthị trường của nó là khoảng 50 triệu USD.

Khám phá một năm vinh quang của Hoa hậu Hoàn vũ
Ngoại cảnh tòa Trump Tower tại New York.
Khám phá một năm vinh quang của Hoa hậu Hoàn vũ
 

Trong vài năm trởlại đây, tiền lương của Hoa hậu Hoàn vũ không được công bố. Tuy nhiên, một vàinguồn tin cậy cho biết rằng cũng như các đàn chị trước đây, Ximena thường nhậnđược 10.000 USD hàng tháng. Trong gói giải thưởng dành cho tân Hoa hậu Hoàn vũcó sản phẩm của nhiều hãng nổi tiếng trên thế giới bao gồm: Một vương miện kimcương và bộ trang sức giá trị từ hãng Diamond Nexus Labs, phục trang của NinaFootwear, bộ sản phẩm chăm sóc tóc của Farouk Systems, đồ dạ hội của SherriHill, bộ sưu tập áo bơi mới nhất của Dar Be Dar by Tala Raassi, thẻ hội viên tạiphòng tập Gravity Fitness, dịch vụ chăm sóc tóc từ John Barrett Salon, các bộsưu tập ảnh được thực hiện bởi nhiếp ảnh gia thời trang nổi tiếng Fadil Berisha,dịch vụ chăm sóc da tài trợ bởi Dr. Cheryl Thellman-Karcher, được tư vấn thườngxuyên bởi chuyên gia dinh dưỡng và sức khỏe Tanya Zuckerbrot, dịch vụ thẩm mỹrăng hàm mặt từ Dr. Jan Linhart và học bổng một năm toàn phần tại Học viện Điệnảnh New York.

Tính đến thời điểmtháng 6 vừa qua, Ximena Navarrete đã có cơ hội tới thăm nhiều quốc gia lớn nhưTây Ban Nha, Mexico, Indonesia, Trung Quốc, Pháp, Ấn Độ, Nga, CH Dominica,Puerto Rico, Panama và Thái Lan, là khách mời danh dự của nhiều sự kiện truyềnthông lớn, các buổi ra mắt phim và những bữa tiệc sang trọng.

Khám phá một năm vinh quang của Hoa hậu Hoàn vũ
Sảnh chờ bên trong tòa nhà và cầu thang cuốn lên các tầng trên.
Khám phá một năm vinh quang của Hoa hậu Hoàn vũ
 

Cũng như nhiềungười đẹp đã đăng quang khác, hoạt động từ thiện luôn có mặt trong lịch làm việccủa Ximena. Cô cũng chứng tỏ rằng mình là một người nhiệt huyết trong công tácxã hội bằng việc tham gia ngay buổi huấn luyện về căn bệnh thế kỉ HIV của tổchức Aid for AIDS dành cho các nước Mỹ Latin và vùng Caribbe chỉ vài ngày sau lễđăng quang Hoa hậu Mexico (tháng 10/2009). Ximena chia sẻ, cô quá xúc động vàvinh hạnh khi được học hỏi và trở thành phát ngôn viên của tổ chức này. Rấtnhiều ngôi sao Hollywood đã hưởng ứng, ủng hộ và gây quỹ nhiệt tình như vũ nữthoát y Dita Von Teese, blogger Perez Hilton, nữ diễn viên Anna Faris (seriesphim Scary movies, House of Bunny...) và Rachel Bilson (Jumper,the O.C), ngôi sao của Glee - Jane Lynch và nhiều tên tuổikhác.

Không những thế,Ximena đã có một hành động ghi điểm nữa trong lòng người dân tại quê hươngMexico khi trên đường về thăm nhà ở Jalisco, cô đã không ngại ngần khi cắt ngangchuyến đi, dành thời gian cho các em nhỏ tại trung tâm phục hồi của quỹ Teletón,nơi chăm sóc trẻ em nghèo bị khuyết tật bẩm sinh.

Khám phá một năm vinh quang của Hoa hậu Hoàn vũ
Ximena chụp hình cùng fan nhí tại The Today Show.

Các hoạt động xãhội khác của Ximena cứ như vậy đều đặn diễn ra hàng tháng. Ngày 4/11/2010, côcùng hoa hậu Mỹ 2010 - Rima Fakih tham gia tiệc Halloween có tên gọi Noogiefest dành riêng cho các bệnh nhân ung thư tại Gilda"s Club, thành phốNew York. Cùng địa điểm đó vào tháng 12, cô có mặt trong sự kiện mang tên Athelets vs. Cancer ủng hộ cho các bệnh nhân ung thư. Đến tháng 3/2011,Ximena tới thăm bệnh viện nhi tại Puerto Rico. Cô cũng là một trong những thànhviên đóng góp mạnh mẽ cả sức lực lẫn tài chính cho quỹ từ thiện Mosquito Net tạiNew Delhi, Ấn Độ. Tháng 5 vừa rồi, cô tới Guadalajara chung tay cùng tổ chứcChildren International để giúp đỡ hơn 12.000 trẻ em nghèo tại đây. Vào tháng 6,Ximena cùng Rima Fakih tham dự gala Operation Smiles diễn ra ở Los Angeles (Mỹ)dành cho các bệnh nhân bị dị tật ở môi. Ngôi sao loạt phim hành động IndianaJones - Harrison Ford cũng là một thành viên kì cựu và hoạt động năng nổcủa tổ chức này.

Được giới truyềnthông ưu ái, tần suất xuất hiện trên báo chí và các kênh truyền hình của Ximenalà mơ ước của nhiều cô gái, cả các diễn viên trẻ đang lập nghiệp tại Hollywood.Trong thời gian một tuần từ ngày 31/8 đến 6/9 ngay sau đêm đăng quang, Ximena đãtham dự nhiều buổi phỏng vấn danh tiếng tại Mỹ bao gồm: talkshow của DavidLetterman, Good day at New York, Today show, MUO, hay tại Televisa ở quê nhà.Ngoài ra, cô là khách mời danh dự của nhiều cuộc thi hoa hậu như Hoa hậuIndonesia 2010, Hoa hậu Hoàn vũ Nga 2011, Hoa hậu Hoàn vũ CH Dominica 2011. Côcũng có mặt trong lễ bổ nhiệm tân chủ tịch của Hoa hậu Hoàn vũ Trung Quốc là bàYue- Sai Kan, người Mỹ gốc Hoa.

Khám phá một năm vinh quang của Hoa hậu Hoàn vũ
Hoa hậu Hoàn vũ 2010 Ximena Navarrete và Hoa hậu Hoàn vũ Nga 2011 Natalia Kantemurova.

Ngày 2/9/2010, Hoahậu Hoàn vũ đã có một đêm sôi nổi tại buổi khai mạc giải quần vợt Mỹ mở rộng (USOpen), một tuần trước khi có buổi chụp hình chính thức đầu tiên với nhiếp ảnhgia nổi tiếng Fadil Berisha. Fadil sinh năm 1973, là người Mỹ gốc Albani, đangsống tại New York. Ông từng làm việc với nhiều nhãn hàng như Avon, Macy"s hayBloomingdale"s. Các bộ ảnh thời trang của ông có mặt trên nhiều tạp trí thờitrang hàng đầu thế giới như Vogue Mĩ, Elle, Mademoiselle,Seventeen và Fadil cũng đã từng hợp tác với nhiều ca sĩ, diễn viên vàngười mẫu có tên tuổi: Halle Berry, Tyra Banks hay Snoop Dog. Với 10 tiếng đồnghồ làm việc không nghỉ ngơi, Ximena thực sự khiến người khác phải nể phục vì sựnhiệt huyết trong công việc của cô.

Sau bao ngày xa quêhương, vào ngày 14/9 Ximena cuối cùng cũng được trở về Mexico, được chính phủ mởtiệc chào đón tại khách sạn 5 sao Crown Plaza. Tổng thống Felipe Calderón thaymặt nhân dân cả nước, bày tỏ sự yêu mến và tự hào về những thành tích mà Ximenađã đạt được trong cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ năm 2010.

Khám phá một năm vinh quang của Hoa hậu Hoàn vũ
Ximena và bố mẹ tại bữa tiệc tổ chức ở Crown Plaza đón chào sự trở về của cô.

Tuy vậy, Ximenakhông có nhiều thời gian nghỉ ngơi như mong muốn. Cô phải trở lại Mỹ vài ngàysau đó để kịp tham gia đêm hội Fashion Night Out của tuần lễ thời trangNew York.

Những ngày cuối năm2010 dường như là thời điểm bận rộn nhất đối với Ximena, khi cô thường xuyên đápcác chuyến bay tới thăm nhiều quốc gia khác nhau để tham dự sự kiện truyền thôngvà giải trí tầm cỡ như lễ trao giải Latin Grammy (tháng 11 tại Nevada), góp mặttrong bữa tiệc Halloween thường niên của siêu mẫu nổi tiếng Heidi Klum, tham dựhội chợ World Expo tại Thượng Hải (8/11) hay lần đầu tiên góp mặt tại giải đấutại New York Rangers Game cùng Hoa hậu Mỹ 2010 - Rima Fakih (29/11). Trong lễtrao giải của tạp chí GQ Mexico, Ximena Navarrete đã chiến thắng tuyệtđối tại hạng mục Người phụ nữ của năm.

Khám phá một năm vinh quang của Hoa hậu Hoàn vũ
Những bức hình tuyệt đẹp của Ximena dưới ống kính nhiếp ảnh gia Fadil Berisha.

Nhân chuyến thăm ẤnĐộ vào tháng 2 năm nay, Ximena đã có buổi chụp hình đầy sáng tạo với các cộng sựtại tạp chí Marie Claire. Tháng 6 năm nay, cô cùng người hâm mộ bóng đátrên toàn thế giới hòa vào bầu không khí cuồng nhiệt trong lễ rút thăm của FIFAU17 World Cup tại Mexico.

Vào ngày 10/2,Ximena đã trở thành gương mặt đại diện của hãng mỹ phẩm L’Oreal Paris và thươnghiệu thời trang Old Navy. Đây quả là một năm may mắn và đầy thành công của côgái tài sắc này, bất chấp trước đó bị Hoa hậu Rumani kể xấu cô là người nhútnhát, khó gần và hay khóc. Ximena đã chứng minh bản thân xứng đáng với chiếcvương miện Hoàn vũ bằng sự chăm chỉ, nhiệt huyết và nghiêm túc trong công việc.

Cuộc thi Hoa hậuHoàn vũ năm nay sẽ diễn ra tại Brazil trong tháng 9, nhằm tìm người kế nhiệmXimena. Đại diện của Việt Nam là Á hậu Việt Nam 2010Hoàng My.

Theo BĐVN



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.