Không có sự xa xỉ nào trong cuộc sống của tôi

Anh Thư mong muốn một cuộc sống không có quá nhiều sóng gió và áp lực, có thời gian bên người thân, thỉnh thoảng cùng chồng con đi công viên nước để được la hét thoải mái.

Anh Thư mong muốn một cuộcsống không có quá nhiều sóng gió và áp lực, có thời gian bên người thân, thỉnhthoảng cùng chồng con đi công viên nước để được la hét thoải mái.

Anh Thư đeo cặp mắt kính to đùngche gần hết nửa khuôn mặt. Cô vẫn sở hữu nụ cười thanh tú và giọng nói chânchất. Về hình thức, dường như Thư không có gì quá khác lạ so với lần tôi gặp côgần một năm trước. Tuy nhiên, phương tiện di chuyển của Thư có thay đổi lớn. Nămngoái, Thư ngồi trên chiếc xe @ màu trắng sữa, mặc áo khoác jean, phóng như baytrên đường phố Sài Gòn nắng ngập tràn và rất đúng giờ.Còn hôm nay Thư cũng đúnggiờ, nhưng cô muốn ngồi ở quán cà phê sát Diamond Plaza, Tp.HCM, vì ở đó dễ đậuxe hơn.

Không có sự xa xỉ nào trong cuộc sống của tôi

Một năm không gặp, hôm nay tôithấy chị vẫn đẹp, mộc mạc và giữ đúng lời hứa là mua một chiếc xe hơi.

Việc tôi mua xe không nằm trongkế hoạch cụ thể nào cả, vì tôi không có thói quen lập kế hoạch cho bản thân. Đếnthời điểm nào đó, tôi nhận ra mình thiếu cái này, cái kia mới bổ sung để cuộcsống tốt và thoải mái hơn. Tôi mới mua xe này hơn một tháng nay.

Thảo nào chị mất khá nhiềuthời gian để de xe. Vậy nếu ngồi sau tay lái của Anh Thư, người ta có thể yêntâm không?

Tôi có bằng lái xe rồi, nhưng thú thật chạy xe có người ngồi kế bên tôi yên tâm hơn. Lái xe một mình căngthẳng lắm. Ngày đầu tiên tôi lái xe đi quay phim, anh Long, chồng tôi dặn: “Khinào đi thấy khó khăn quá, em nhớ niệm phật nhé” làm tôi cười mãi. Thời gianđầu, tôi chạy với tốc độ 20 - 30 km/h. Không rành mấy bảng chỉ đường và luật nêncứ đi một đoạn lại  gọi điện về nhà hỏi han. Mất mấy tiếng mới đến được chỗquay. Bây giờ, mọi việc ổn rồi, chỉ có de xe vào chỗ hẹp thì hơi khó khăn. Tôivẫn thường dậy sớm đưa Tiểu Long đi học mà.

Chị dậy sớm? Người mẫu dậysớm?

Đúng. Tôi đang sống một cuộc sốngrất bình thường, mọi người sống thế nào thì tôi sống như vậy. Vài tháng trước,sau khi quay phim xong, tôi có hai tháng nghỉ ngơi trước khi quay tiếp bộ phimmới. Thế là sáng nào tôi cũng dậy từ bốn giờ để  tập thể dục cùng ông xã, mẹ vàchị gái. Chạy xe đến công viên, cả nhà tập thể dục đến sáu rưỡi cùng uống sữađậu nành, sau đó về đưa Tiểu Long đi học. Một cuộc sống rất “phẳng”, không quánhiều sóng gió và áp lực.

Không có sự xa xỉ nào trong cuộc sống của tôi

Đó là tất cả những gì chị tậnhưởng? Sự xa xỉ trong cuộc sống của chị nằm ở đâu?

Không có sự xa xỉ nào cả. Cónhững thời điểm, công việc nhiều đến độ tôi không có thời gian dành cho mình.Tuy nhiên, sau khi xong việc, tôi dành hết thời gian cho con trai Tiểu Long. Đólà cách tôi tận hưởng cuộc sống.

Tôi thấy dường như chị khôngcó thời gian để chăm sóc bản thân. Chị có buồn vì điều này không?

Tôi không buồn lắm đâu. Trước đâycó một khoảng thời gian dài tôi thường xuyên phải dùng thuốc nhức đầu do côngviệc nhiều quá dẫn đến thiếu ngủ. Khi đó, tôi cũng không có nhiều thời gian đểcùng gia đình đi biển hít thở không khí trong lành ở những nơi từng đến như VũngTàu hay Cần Giờ. Vì thế, bây giờ tôi mới dành thời gian cho gia đình nhiều hơn.Gia đình tôi vui, tôi cũng sẽ vui.

Thú thật, tôi không có thời gianchăm sóc bản thân hay mua sắm. Ngày xưa, tôi có thể bay qua Thái Lan đểshopping, còn bây giờ chẳng thể đi vì có Tiểu Long.

À, nhắc đến Tiểu Long, chị cóảnh không, cho tôi xem với?

Không! Tôi mới mất điện thoạiđang xài cái mới nên không có cái ảnh nào cả.

Không có sự xa xỉ nào trong cuộc sống của tôi

Nãy giờ ngoài công việc vàTiểu Long, tôi thấy chị không có thời gian cho chồng?

Thời gian dành cho con đã bao gồmcả chồng rồi đấy. Tôi vẫn xác định mình là người phụ nữ của gia đình. Ví dụ,Tiểu Long thích đi siêu thị nên tôi và anh Long thường xuyên đi để cả nhà gầngũi nhau. Có khi gia đình tôi đi công viên nước, tắm từ sáng đến tối. Tôi cũngleo lên cao, thả người xuống, la hét um sùm. Mỗi lần đi chơi về, da tôi đenthui, phải dưỡng trắng lại không đạo diễn la.

Tôi thấy cơ thể chị có sự phụchồi rất nhanh. Chị có con, tăng ký nhiều nhưng lấy lại dáng rất lẹ. Khi da bị ănnắng, chị dưỡng trắng lại cũng mau. Chị có thể chia sẻ bí quyết làm đẹp của mìnhkhông?

Chẳng có bí quyết gì nhiều đâu.Ví dụ, khi đi công viên nước, người ta mặc đồ bơi, tôi mặc áo dài tay, quầnshorts, đội mũ rộng vành để nắng không quá hắt vào da, phụ nữ biết giữ gìn là sẽđẹp thôi.

Có bao giờ chị ngồi đó và cảmthấy thời gian trôi qua thật mau không? Mới đóng phim Những cô gái chân dài, giờchị đã có con hơn hai tuổi rồi.

Mau thật. Mới đây, Tiểu Long cònbé chút xíu, giờ tôi muốn bế cũng không nổi vì cu cậu nặng 23 kg, mỗi lần bế,“chuột” trên bắp tay tôi nổi hết lên (cười).

Dù thời gian trôi qua rất nhanh,nhưng lúc nào tôi cũng nghĩ mình chưa đủ lớn. Tôi thích chơi các trò của connít, thích trượt ván cùng mấy đứa cháu để được la lên sảng khoái, để được xảstress. Tôi thích ngắm Tiểu Long tuột ống nước. Cu cậu mập ú nhìn rất mắc cườinhưng cũng nhanh nhẹn và hoạt bát lắm.

Không có sự xa xỉ nào trong cuộc sống của tôi
Gia đình Anh Thư

Những điều chưa biết về Anh Thư:

Cách xả stress: "Mỗi lần mệt mỏi, căng thẳng chỉ cần về nhà, nhìn thấy dáng vẻ dễ thương của bé Tiểu Long, chơi và nghe con nói, bao mệt mỏi trong tôi tan biến”, Thư nói.

Tiểu Long giống ai? Thư chia sẻ: “Mới sinh ra giống bố, giờ giống tôi nhiều hơn. Cu cậu to con, vạm vỡ, mới hai tuổi rưỡi mà cao hơn một mét. Bây giờ Tiểu Long mọc nhiều răng nên thích ăn cơm  với cá chiên chứ không mê cháo nữa. Tiểu Long thức khuya như tôi và anh Long. Suốt ngày bé ôm tivi xem Thế giới động vật rồi hỏi: “Mẹ ơi, con gì vậy mẹ?

Dự định? Anh Thư cho rằng sinh bốn con thì nhiều quá, hai lại ít quá nên sẽ quyết định tặng Tiểu Long hai đứa em.

Quan niệm sống: Cứ thoải mái để vui sống. Đã là phụ nữ, bạn sẽ luôn có cách để đẹp hơn, tùy theo hoàn cảnh và độ tuổi. Ở tuổi 40, bạn không thể đòi đẹp như 20 được.

Trang phục yêu thích? Đầm có màu sắc nhẹ nhàng và quần áo của nhãn hiệu Zaza, Mango, túi xách của Louis Vuitton, Gucci.

Sở thích: Nghe nhạc, đọc sách, truyện, shopping, đi chơi với gia đình.

Theo Không có sự xa xỉ nào trong cuộc sống của tôi

 



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.