Kim Oanh: "Ghen tỵ với tuổi trẻ” không có trong từ điển của tôi

Ba cô gái cùng tuổi tam thập, cũng có lý do riêng đầy sức thuyết phục cho thái độ lững lờ chưa chịu lấy chồng. Và chiến dịch “lăn những quả bom nổ chậm” ra khỏi nhà trước khi quá muộn đã khiến người trong cuộc gặp phải không ít chuyện dở khóc, dở cười.

Ba cô gái cùng tuổi tam thập, cũng có lý doriêng đầy sức thuyết phục cho thái độ lững lờ chưa chịu lấy chồng. Và chiếndịch “lăn những quả bom nổ chậm” ra khỏi nhà trước khi quá muộn đã khiếnngười trong cuộc gặp phải không ít chuyện dở khóc, dở cười.


-Đếm ngược cho 30 – một tựa phim khá ấn tượng. Còn vai diễn tái ngộ khán giả- sau khoảng thời gian dài vắng bóng – liệu có “ấn tượng” tương đương?

- Nếu không có  gì thay đổi,từ ngày 1 đến 6 Tết năm nay, công chúng sẽ gặp Hạnh của Oanh trong bộ phimthời lượng 6 tập này. Một cô chủ cửa hàng quần áo thời trang kém may mắntrong tình yêu, khi đã trải qua dăm ba mối tình với những anh chàng có mẫusố chung “vừa giàu vừa xấu” mà thuyền tình vẫn chưa cập nổi bến bờ hạnhphúc. Để rồi đến một ngày, cô chợt nhận ra trái tim mình đang loạn nhịp, xốnxang với chàng trai “vừa nghèo vừa đẹp” vốn là anh xe ôm đầu ngõ. Một kếtcục có hậu, không thể viên mãn hơn trong đêm trừ tịch, khi phút giao thừalặng lẽ đến bên thềm.

Kim Oanh: "Ghen tỵ với tuổi trẻ” không có trong từ điển của tôi
 

- Là diễn viên “có truyền thống đi xin đạodiễn”, không xin vai thì xin đắp thêm da thịt, chỉnh đốn hình hài cho nhânvật đầy đặn, thuyết phục hơn, lần này Oanh “trổ tài xin xỏ” cái gì?

- Xin đoàn bổ sung thêm chiêutỏ tình vô cùng lãng mạn khiến trái tim cô nàng băng giá đổ cái rầm. Đểchuyển tông từ đối tượng đàn ông giàu sang nghèo, chỉ cái thẻ “đẹp trai” xemra chưa đủ để thuyết phục hoàn toàn người xem (cười).

-Phim Tết thường thiên về hài hước, vui vẻ, như điểm may mắn cho một năm mớitốt lành. Liệu khán giả có cơ hội xem “cô nàng đanh đá” đổi màu diễn hàikhông đấy?

- Quả là phim có tố chất hài,nhưng Oanh nghĩ người xem sẽ có những giây phút cười tủm tỉm những tìnhhuống dí dỏm, vui vui mà thôi. Nhưng với vai diễn đáng yêu này, Oanh rất hyvọng, rằng sau khoảng thời gian khá lâu vắng bóng, Hạnh của Oanh sẽ lại đượccông chúng nhớ và yêu, như đã từng gọi Oanh bằng Mây (sóng ở đáy sông), bằngTuyết (Những ngọn nến trong đêm) hay Ló (Ma làng).

-“Vai diễn đáng yêu”, xem ra nữ diễn viên chuyên trị dạng vai cá tính, nhìnmặt thấy ghét đã bắt đầu chuyển hướng muốn làm “người tốt”?

- Được hóa thân vào nhiềudạng vai, nhiều chiều tính cách là mơ ước của số đông diễn viên. Nhưng ngườithực hiện hóa được giấc mơ ấy, tiếc là khá ít ỏi. Gương mặt chuyên chínhdiện nhập vai phản diện, công chúng sẽ dễ bị đánh lừa. Sức hấp dẫn của phim,nhờ thế, cũng tăng lên. Chiều ngược lại, như Oanh, để người xem không khưkhư giữ sự nghi ngờ là rất khó. Đã có người hỏi, Oanh nghĩ sao về một nhânvật nữ lành hiền? Oanh đã thẳng thắn, người tốt thì cũng phải có cá tính,phải đúng như trong thực tế. Tốt mà phi thực tế đến mức không tưởng thì Oanhđành…chịu!

-Nghe loáng thoáng năm nay Oanh có vẻ đắt sô với những vai “gái già”. Nhínhảnh, trẻ trung thế mà cứ được mời làm bà cô, Oanh có thấy chạnh lòng?

- Tại sao phải chạnh lòng,Oanh thấy cực kỳ thú vị là đằng khác. Chắc bạn muốn nhắc tới bộ phim 80 tậpCầu vồng tình yêu, trong đó nhân vật đầy nam tính, với cái tên Hoàng Trungkhông thể đàn ông hơn của Oanh là một bà cô tứ tuần chưa chồng, đã thế cònnghiện rượu. Đây cũng là phim đầu tiên mà Oanh đóng tập đầu mà chưa hề biếtkết cục ở tập cuối. Kịch bản được viết cuốn chiếu, và chính Oanh cũng đanghồi hộp chờ xem đường đời cái bà cô nốc rượu như hũ chim và không bao giờbiết mặc váy ấy sẽ đi về đâu nữa.

Kim Oanh: "Ghen tỵ với tuổi trẻ” không có trong từ điển của tôi

-Tuy nhận vai già, nhưng cũng bõ công khi được làm bạn diễn của toàn “ngườiđẹp”?

- Đúng là ra trường quay,nhìn xung quanh toàn người không đẹp trai thì cũng xinh gái. Như MC PhanAnh, người mẫu Hải Anh hay chân dài Hồng Diễm…Nhưng vụ này thì đúng là hơi“chạnh lòng”, vì Oanh phải làm bà của các bạn ấy. Chưa hết, tài tử TrọngTrinh đã ngoại ngũ tuần còn phải gọi Oanh bằng cô xưng cháu nữa cơ (cườilớn).

-Thế còn phim Hai chị em? Im thin thít và lặn mất tăm một thời gian, tần suấtphủ sóng khi nổi hứng quay lại làm diễn viên của Oanh có vẻ khá dày?

- Huyền – nữ bác sĩ trẻ đẹptrong phim là một nhân vật lạ khiến Oanh vô cùng hứng thú khi mỗi ngày đượcbóc tách thêm một lớp vỏ tạo nên tính cách đa diện, nhiều màu, rất hấp dẫncủa cô gái ấy. Huyền có chiều sâu nội tâm, có trái tim biết hi sinh và luônhướng thiện. Chuyện đời cô có sự được – mất rõ ràng, và cô ý thức rất rõ vềnhững được mất đẩy đưa số phận ấy. Trên hết, chuyện tình của Huyền – sau baosóng gió – đã có một “happy end”, điều mà những nhân vật đáng ghét trước đâycủa Oanh không bao giờ nhận được. Cũng bõ để làm…người tốt (cười).

-Chuyện làm diễn viên tạm gác lại một bên. Tọc mạch chuyện thời trang của KimOanh chút xíu…

- Đụng đến lĩnh vực này làchạm vào “nỗi buồn sâu kín” của Oanh rồi (cười). Thú thật là dạo này đingoài đường thấy “đố kỵ” quá, khi nhìn bạn trẻ nào cũng đẹp, cũng khoác trênmình những bộ trang phục rất bắt mặt. Rồi “than thân trách phận”, bao giờcho đến…ngày xưa?

-Tôi nhớ dăm ba năm trước, nhiều khán giả đã không tiếc lời khen bạn, rằngform người chuẩn, rằng có gu thẩm mỹ đẹp cả tính. Nhìn Kim Oanh chỉnh chutrang phục công chức thế này, cá tính ngày xưa hình như đã “rời rụng” ítnhiều?

- Oanh đã chuyển gạch, từdiễn viên Nhà hát tuổi trẻ thành biên tập viên phong Sân khấu - thuộc Banvăn nghệ Đài truyền hình Việt Nam. Rồi vừa đi học, Oanh còn cặm cụi sách búttrở về ngôi trường Sân khấu điện ảnh năm xưa, với vai trò mới, sinh viênkhoa Đạo diễn điện ảnh. Làm báo hình kiêm sinh viên, thời trang hợp người,hợp cảnh nhất là quần jeans, chemise hoặc áo pull. Đầm dài, đầm ngắn chỉ cònthích hợp trong các event.

Kim Oanh: "Ghen tỵ với tuổi trẻ” không có trong từ điển của tôi
 

Từ một diễn viên được phép ănmặc hợp thời trang, đúng với sở thích, thời gian đầu “đóng khung” với phongcách công sở quả là cực kỳ khó khăn với Oanh. Cố gắng mãi rồi cũng thíchnghi, nhưng thi thoảng “cá tính ngày xưa” vẫn trỗi dậy khiến một vài đồngnghiệp trong Đài tỏ ý ngạc nhiên, đủ để Oanh giật mình nhìn lại và điềuchỉnh. Thì ra mình đang ngấp nghé đi ra ngoài khuôn khổ cho phép và cái tôicủa diễn viên lắm khi đã lấn át biên tập viên Kim Oanh mất rồi.

Được thử sức trong lĩnh vựcmới mẻ thật sự thú vị, nhưng phải thú nhận là từ ngày làm báo hình, khả năng cập nhật xu hướng thời trang của Oanh đang có chiều hướng đi xuống. Nămmới 2011, Oanh tự đặt kế hoạch phải nhanh chóng khắc phục. Bởi sau khi liêntục phải làm bà cô già ế chồng, nói điều này bạn đừng cười, Oanh tự nhiênthèm được trẻ đẹp vô cùng!

-Trẻ thì bạn khỏi lo. Vì Kim Oanh của chục năm trước với bây giờ hình như vẫnvậy?

- Cảm ơn chị đã động viên.Nhưng Oanh biết, tuổi này cơ mặt đã bắt đầu kém đàn hồi. Và việc dưỡng da,chăm sóc sắc đẹp  thường xuyên là điều Oanh không còn dám coi thường nhưtrước.

Nhưng lứa tuổi ba mươi, ngượclại, mang đến cho Oanh sự tự tin. Ngày trước, Oanh luôn bị ám ảnh vì đôi mắtkhông được to tròn của mình. Nào cố công dùng mẹo trang điểm, nào dán mí.Phải đợi tới bây giờ, Oanh mới nhận ra, mắt nhỏ cũng có vẻ hấp dẫn riêng. Vàđôi mắt trở nên quyến rũ nhờ vào thần thái và vẻ tự tin của bản thân chứ đâuphụ thuộc kích cỡ to – bé. Oanh thấy mình  hơn hẳn các bạn trẻ, vì mình giàutrải nghiệm và có sự  tự tin của lứa tuổi đã “chín” của người phụ nữ. VàOanh quyết định, cụm từ “ghen tỵ với tuổi trẻ” của người khác sẽ không baogiờ xuất hiện trong từ điển đời mình.

-Lý do gì khiến Oanh chọn nickname gaixinh trên Facebook?

- Oanh có hai cô bạn thân,đều nghịch ngợm như nhau. Và cả ba lập thành một hội gaixinh – gaisang –gaingoan. Nghe cũng khá buồn cười đấy chứ!

-Thế còn biệt danh Oanh “cong”?

- Nhiều người nghĩ Oanh ngoàiđời đanh đã nên có cái tên mang nghĩa cong cớn đó. Nhưng  thực ra xuất phátđiểm của nó chỉ hoàn toàn mang nghĩa đen. Ngày còn theo học diễn viên trườngSân khâu điện ảnh, Oanh gày nhom, trọng lượng chỉ 39kg. Giờ học hình thể, cảlớp phải mặc trang phụ bó sát để luyện tập.  Thấy vóc dáng Oanh nhỏ xíu màcác đường cong cần thiết “đâu ra đấy” nên bạn bè trong lớp gọi thành quenthôi (cười).

TheoThời trang trẻ



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.