Kim Thư: "Tôi là người không dễ tìm"

Nàng diễn viên Kim Thư xinh đẹp và đầy cá tính là người vợ, người mẹ như thế nào trong gia đình? Hãy cùng nghe cô chia sẻ:

Nhắc đến Kim Thư, mọi người nghĩngay đến cô diễn viên xinh đẹp, phu nhân của và bâygiờ là bà chủ nhà hàng Biển Nhớ. Thế nhưng, dù ở vai trò nào đi nữa, Kim Thư vẫn thể hiện mìnhlà người phụ nữ cá tính, thẳng thắn và thân thiện.

không muốn trò chuyện khimình tất bật, không tập trung, vì thế chị chỉ đồng ý gặp báo chí khi công việcrảnh rỗi. Chị vừa quay xong phim chiếu Tết Công chúa teen và ngũ hổ tướng, hiệnchỉ còn những tập phim của Đại gia đình, vì thế chúng tôi đã có cuộc trò chuyệnthân mật.

Kim Thư: "Tôi là người không dễ tìm"

(Ảnh: Phong Cách)

Ra trường quay không chỉvới vai trò diễn viên mà còn là phu nhân của giám đốc sản xuất, hẳn Kim Thư đượcnể và ưu ái lắm?

Mặc dù là con út trong gia đình,sống đầy đủ từ nhỏ nhưng 25 tuổi tôi đã ra ngoài kinh doanh nên cũng hiểu nhiềuchứ không còn là cô bé mới lớn. Mọi người đều biết anh Sang có thần kinh thép,có thể quán xuyến mọi việc. Công việc này khá nhạy cảm, ví dụ đứng giữa nhiềusao đóng chung một phim, người sản xuất phải làm đẹp lòng tất cả mọi người.

Các sao thường khó tính từ lờithoại đến phân vai. Anh Sang hiểu và biết phân vai hợp lí. Mình là vợ cũng phảikhéo léo theo kịp anh ấy. Không thể vì mình khiến mọi việc trở nên tồi tệ.

Các ngôi sao thường có đặc điểm:Họ quý thì làm chứ không vì lợi nhuận, tiền bạc. Giả sử nếu tôi làm mất lòng, cóthể họ sẽ không làm cho ông xã nữa. Bạn thấy đấy, trong phim của anh Sang, cónhững nghệ sĩ tên tuổi, xuất hiện rất ít, chỉ vài phân đoạn, nói một vài câu,điều đó chứng tỏ họ yêu quý anh Sang mới nhận lời. Tôi không thể làm hỏng mốiquan hệ tốt đẹp ấy. Tôi không thể để người ta quý chồng bao nhiêu, ghét vợ bấynhiêu.

Tôi mở nhà hàng cũng thế, cónhững tên tuổi như Đàm Vĩnh Hưng, Thanh Hằng… cũng tới ủng hộ. Mình thế nào,người ta mới tới ủng hộ chứ. Như anh Đàm Vĩnh Hưng, nếu không quý, mời ăn “chùa”chưa chắc anh đã tới.

Tham gia một lúc hai phim, hẳnchị sẽ có rất ít thời gian dành cho hai con?

Tôi may mắn vì được sự giúp đỡcủa người thân, họ hàng. Mặt khác, những điều học được, tôi dạy lại cho ngườigiúp việc và họ thực hành khá tốt. Họ làm nhuần nhuyễn hơn cả tôi. Điều đáng nóilà họ thương các con của tôi thật sự.

Khi có ai khen hai con dễ thương,bụ bẫm, sạch sẽ… nét mặt của họ còn vui hơn cả tôi. Chăm em bé rất cực nhưngngười giúp việc xem con tôi như con họ. Vì thế, khi đi quay, tôi vẫn yên tâm vì.

Kim Thư: "Tôi là người không dễ tìm"
Kim Thư: "Tôi là người không dễ tìm" Kim Thư: "Tôi là người không dễ tìm"

Vợ chồng Phước Sang - Kim Thư và hai con (Ảnh: Phạm Hoài Nam)

Để được như thế, hẳn chị phảiđối xử thế nào với họ?

Tất cả là do anh Sang. Từ nhữngngôi sao anh ấy còn làm cho họ vui được huống hồ là người giúp việc. Mình là phụnữ có thể tỉ mỉ, khắt khe nhưng anh ấy rất nhẹ nhàng. Nếu tôi có lỡ lời với họ,anh chỉnh liền.

Ông xã thường nói với tôi: “Họcũng cực với con mình quá chừng”. Anh còn có những hành động quý mến như chở họvề quê thăm nhà… Điều đó đã tạo cho họ thấy không có sự khác biệt giữa chủ vàtớ.

Đôi khi, tôi cho tiền họ cònkhông lấy. Chuyện đối nhân xử thế không phải cótiền muốn làm gì cũng được. Tôi may mắn có cuộc sống tương đối nên cũng muốn tạosự thoải mái cho người khác.

Ngoài người giúp việc tậntình, chị còn được sự hỗ trợ của người thân hai bên gia đình. Phải chăng đó làsự ưu ái đối với người nổi tiếng và giàu có như anh chị?

Tôi không nghĩ như vậy. Tôi làcon út trong nhà nên được quan tâm, được thương nhiều hơn. Mặc dù mình giàu có,nổi tiếng, họ có gần cũng chẳng được giàu có, nổi tiếng hơn. Cho dù nhỉnh hơnngười khác, cũng không có nghĩa mọi người phải phục tùng mình.

Có lẽ anh chị em của anh Sang haycủa tôi nhìn thấy vợ chồng tôi có những “tố chất được” để họ dù có làm cho mìnhhơn một chút cũng thấy vui lòng.

Chị là một người đầy cá tính,mạnh mẽ nên tôi khá bất ngờ khi nghe chuyện chị từng ngồi chờ anh Sang cả giờlúc anh ấy đang ngồi nói chuyện với bạn?

Tôi nghĩ mình may mắn vì giữa tôivà anh Sang có sự tôn trọng, tin tưởng tuyệt đối. Tôi là người thích tự do, lẽnào cướp tự do của người khác. Anh ấy đi đâu tôi còn không hỏi chứ đừng nói biếtanh ấy ngồi ở đâu.

Ngược lại, anh Sang cũng đối vớitôi như vậy. Nhiều người bảo rất ngưỡng mộ tôi về điều đó.

Thế nhưng có vẻ trước anhSang, chị hơi nhún nhường?

Như thế không có gì là nhúnnhường. Cứ bám theo, đòi hỏi chồng phải thế này, thế kia không phải là tính cáchcủa tôi. Làm như thế có khi phản tác dụng vì có thể khiến ông xã cảm thấy nhàmchán, khó chịu.

Anh Sang có thời gian ở bên tôithì tốt nhưng nếu không có, tôi cũng vẫn cảm thấy hạnh phúc. Có thể một ngày anhấy không thể dành cho tôi một chút thời gian nào, tôi vẫn bình thường. Tôi biếtmục đích của mình là gì, tôi cần gì và sống vì điều gì... Tôi và ông xã khôngđặt nặng vấn đề kiểm soát nhau.

Kim Thư: "Tôi là người không dễ tìm"

(Ảnh: Phong Cách)

Nếu anh Sang đi quay cả tuần,cả tháng, không dành thời gian cho chị, chị vẫn thấy bình thường?

Tất nhiên rồi, chẳng sao cả. Tôikhông thể cản trở công việc của chồng. Tôi tự tin với tình cảm của mình. Trênđời này, cái gì của mình sẽ thuộc về mình, cái gì không là của mình, có đeo bám,theo đuổi cũng chẳng được gì, ngược lại càng chuốc thêm đau khổ.

Chúng tôi cùng nghề nên hiểu vàthông cảm cho nhau rất nhiều. Hơn nữa, vợ chồng nếu không có lòng tin sẽ rất khósống. Chẳng lẽ anh ấy đi quay, tôi phải lẽo đẽo đi theo? Chúng tôi đã sống bênnhau tám năm rồi, tôi biết rõ chồng mình là người như thế nào.

Nói như vậy có nghĩa là chịkhông ghen?

Vì công việc, ông xã tôi giaothiệp với rất nhiều người đẹp nhưng chưa làm gì để tôi ghen. Nếu anh ấy có tínhtrăng hoa, chắc tình cảm chúng tôi đã đứt từ lâu rồi.

Bình thường, anh ấy đi đâu cũng“báo cáo” kiểu như: “Em ơi, anh sắp đi họp. Tới đó, anh tắt máy tí xíu”... Bấtcứ lúc nào tôi gọi điện, anh cũng bắt máy. Đối với tôi, thế là yên tâm.

Anh ấy thừa biết, một người mạnhmẽ như tôi không phải hiếm nhưng cũng không dễ tìm. Vì thế, anh ấy phải trântrọng.

Tự lập cũng tốt nhưng chả lẽnhức đầu, sổ mũi... chị không nũng nịu với anh ấy sao?

Nhiều người khuyên tôi cũng nênnũng nịu như mèo ướt để được cưng chiều. Tuy nhiên, với tôi, chuyện vượt cạn cònlàm một mình được, huống chi nhức đầu, sổ mũi. Anh Sang đã có quá nhiều côngviệc rồi, tôi không chia sẻ với anh được thì thôi, sao lại làm anh nặng gánhthêm. Những chuyện nhỏ nhặt nên tự lo cho bản thân. Huống chi, giờ đây tôi đã cóhai con, nếu không tự lo được cho mình, làm sao có thể chăm sóc cho hai con chuđáo? Tôi luôn muốn mình là một hậu phương vững chắc cho anh Sang. Tôi rất sợ làmphiền người khác. Đôi khi cũng muốn nũng nịu nhưng lại không làm được.

Kim Thư: "Tôi là người không dễ tìm"
 (Ảnh: Phạm Hoài Nam)

Việc chị mở nhà hàng Biển Nhớ,nhiều người nói, đó là cách Kim Thư muốn khẳng định với thiên hạ vì thực tế, vợcủa Phước Sang đâu cần phải lao vào thương trường chứ?

Đó là chuyện mọi người nghĩ, mọingười nhìn. Tôi nghĩ, mình làm những gì mình thích là hạnh phúc rồi. Nếu tôi làvợ tỷ phú, tôi vẫn làm việc để cảm thấy mình hữu dụng. Đó cũng là cách tôi muốntạo tự tin cho mình: Kim Thư làm được khi không có anh Sang ở bên cạnh.

Cuộc sống còn dài lắm, nói khôngmay, nếu không có anh Sang, chẳng lẽ tôi không thể sống được? Về chuyện thểhiện, có nhiều cách dể thể hiện nhưng tôi không phải là người thích điều đó. Khiđi quay, có người dẫn theo năm, bảy người giúp việc trong khi tôi chỉ có mộtmình. Tôi tự mình đi lấy nước, lấy cơm. Lần đầu tiên, đi quay, tôi có người giúpviệc theo nhưng khi quay, họ ngồi ngáp ngắn, ngáp dài mệt mỏi chờ đợi. Tôi nghĩ,nếu mình vận động một chút có phải đỡ cực cho một người hơn không.

Nhà hàng Biển Nhớ đã đi vào ổnđịnh, chị có dự định mở thêm chi nhánh không?

Điều đó vẫn còn ở tương lai xa.Tính tôi thích chậm mà chắc, thích cái gì phải gây được tiếng vang trước rồi mớimở thêm, chứ mới làm được một chút, tưởng thành công rồi nhảy thì dễ ngã lắm.

Làm bà chủ nhà hàng mà chị ănmặc đơn giản và đi dép kẹp vậy sao?

Tôi thích mộc mạc, tự nhiên. Tôimuốn tạo cho khách cảm giác thân thiện chứ không phải khoảng cách bằng trangphục nổi bật, trang sức đắt tiền... Mục đích của tôi là thu hút khách bằng nhữngmón ngon của nhà hàng chứ không phải khoe mình. Nói thật, mình ăn diện nhiềuquá, nhiều khi người ta lại ác cảm, không cho chồng đến nhà hàng của tôi nữa.Sống thế nào để được mọi người yêu thương là cả một vấn đề.

Có phải vì lý do đó mà chị vẫntrung thành với mái tóc đen, không nhuộm?

Nhiều người trong giới rất ngưỡngmộ về cách tạo hình ảnh của Hồ Ngọc Hà, Ngô Thanh Vân, Thanh Hằng... nhưng tôirất lười làm đẹp. Tôi thương hàm răng, mái tóc của mình. Nếu uốn, duỗi nhiều quásẽ có ngày chúng rời bỏ mình ra đi, khi đó còn tiếc hơn cả sự nổi tiếng.

Tôi sẽ hy sinh cho nghệ thuật khicó được những vai diễn để đời nhưng hiện tại, tôi cũng như nhiều diễn viên kháckhó làm nên điều kỳ diệu đó. Vì vậy, tôi cứ thương hàm răng, mái tóc của mìnhtrước đã.

Cảm ơn chị và chúc chị thànhcông!

Theo Kim Thư: "Tôi là người không dễ tìm"



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.