Kỳ Duyên: Từ bỏ điều đáng sợ nhất của một hoa hậu, "lột xác" khiến ai cũng phải dè chừng

Những ấn tượng về Kỳ Duyên tại The Look đã vứt bỏ sạch những gì "nhạt nhòa" cô từng sở hữu.

Những ấn tượng về Kỳ Duyên tại The Look đã vứt bỏ sạch những gì "nhạt nhòa" cô từng sở hữu.

The Look - Gương mặt thương hiệu có thể được coi như một bước ngoặt trong sự nghiệp của Kỳ Duyên. Những thay đổi táo bạo và cả quyết định "sống như chính mình" của Hoa hậu Việt Nam 2014 đã khiến cho người ta buộc phải nhìn cô bằng một con mắt hoàn toàn khác!

Kỳ Duyên: Từ bỏ điều đáng sợ nhất của một hoa hậu, lột xác khiến ai cũng phải dè chừng - Ảnh 1.

Chiến thuật an toàn và sự nhạt nhoà của nàng hoa hậu

Không khó để lý giải tâm lý "sợ scandal" của mọi cô nàng hoa hậu. Như một thông lệ đã cũ, hình như mọi người đẹp sau khi đội lên đầu chiếc vương miện lộng lẫy đều sẽ... dính scandal. Động trời có, lặt vặt có và thậm chí, cả từ trên trời rơi xuống cũng có luôn. Kỳ Duyên cũng không phải là ngoại lệ.

Ngay sau khi bước lên ngôi cao nhất của Hoa hậu Việt Nam 2014, đón chào cô gái trẻ không chỉ là những ánh hào quang, mà còn là vô số những câu chuyện thị phi rắc rối.

Từ những tấm hình cũ bị lôi ra để so sánh nhan sắc cho tới vụ ồn ào "bắt mẹ bê đồ", từ lời đồn đại "quát mẹ trong phòng gym" cho tới vô số chê bai, chỉ trích, sẽ là không bất ngờ nếu như cô gái trẻ đó muốn thu mình lại vì sợ hãi và lo lắng.

Trên thực tế, đã có thời điểm Kỳ Duyên gần như "nín lặng" và e dè trong mọi chuyện, nhất là khoảng thời gian scandal dồn dập tới với cô. Thứ duy nhất giữ mối liên hệ giữa cô và người hâm mộ chỉ là những tấm hình mờ nhạt về cảm xúc, nhưng được liên tục tung ra như một lời phản bác yếu ớt về nhan sắc Kỳ Duyên...

Cách xử lý thụ động của Kỳ Duyên cũng khiến cô an toàn hơn chút đỉnh. Ít nhất thì đám đông cũng không còn nhiều thứ để mà săm soi, phán xét nơi cô. Tuy nhiên, sự an toàn đó lại phải đánh đổi bằng rất nhiều thứ mà một cô hoa hậu luôn cần. Ánh hào quang lung linh hay ấn tượng trong lòng đám đông chẳng hạn.

Nhạt nhòa là từ người ta từng dùng để đánh giá về Kỳ Duyên sau khi cô đăng quang ngôi hoa hậu. Nhận xét đó không sai, nhất là khi hoạt động nổi trội nhất của cô sau đó chỉ là... chụp ảnh và đăng ảnh.

Né tránh mọi va chạm có thể tạo ra một không gian an toàn hơn cho Kỳ Duyên, nhưng một hoa hậu thì không chỉ cần có vậy. Đối với những người của công chúng, đôi khi nhạt nhòa mới là điều đáng sợ nhất, hơn cả những thị phi...

Kỳ Duyên: Từ bỏ điều đáng sợ nhất của một hoa hậu, lột xác khiến ai cũng phải dè chừng - Ảnh 2.

Cú "đại nhảy vọt" bất ngờ mang tên The Look


Quyết định tham gia The Look Việt 2017 với vai trò Huấn luyện viên của Kỳ Duyên được cọi là một bất ngờ lớn, đặc biệt khi sánh vai cùng cô trên băng ghế nóng sẽ là Phạm Hương và Minh Tú - những cô nàng "kỳ cựu" của truyền hình thực tế.

Những sự lo lắng, e ngại đã được dành cho Kỳ Duyên, nhất là khi người ta đem lên bàn cân so sánh sự nhạt nhòa của cô và cái sắc sảo, "gớm ghê" của những người còn lại. Tuy nhiên, Kỳ Duyên đã khiến cho người ta phải nhớ tới cô với tư cách một "cây đinh" của The Look, chứ không phải là một viên gạch lát nền!

Dấn thân vào một gameshow mang tính cạnh tranh cao như The Look, Kỳ Duyên đã quyết định cởi bỏ cái vỏ nhạt nhòa mà cô đã mang suốt 3 năm.

Không khó để thấy những sự thay đổi mang tính bước ngoặt của cô hoa hậu Việt Nam 2014, khi mà cô "show ra" đúng bản chất thật của con người mình thay vì e dè và ngần ngại. Đó là một chiến lược thực thụ của Kỳ Duyên và trong lần chiến đấu này, cô chiến thắng!

Những ấn tượng về Kỳ Duyên tại The Look đã vất bỏ sạch những gì "nhạt nhòa" cô từng sở hữu.

Kỳ Duyên: Từ bỏ điều đáng sợ nhất của một hoa hậu, "lột xác" khiến ai cũng phải dè chừng

Từ câu tuyên bố ấn tượng "chẳng việc gì phải sợ Phạm Hương, vì tôi đã từng chiến thắng cô ấy tại Hoa hậu Việt Nam" cho tới những màn đáp trả không khoan nhượng cùng Minh Tú, nhiều người giật mình khi nhận thấy Kỳ Duyên hình như không hề... nhạt.

Khả năng ăn nói, tư duy, cá tính, tất cả những điều đó cô đều không thua kém so với 2 chân dài còn lại, nếu không muốn nói là có phần vượt trội hơn!

The Look cũng là lần hiếm hoi khán giả được tiếp cận với Kỳ Duyên ở một góc độ gần gũi như vậy. Họ được chứng kiến từ cách cô ăn nói, xử sự, truyền đạt, thị phạm cho những thí sinh có độ tuổi ngang mình với tư cách một người chỉ dẫn.

Quá khó so với một cô gái trẻ và vốn liếng duy nhất chỉ là chiếc vương miện trên đầu. Nhưng Kỳ Duyên đã làm được nhiều hơn những gì đám đông kì vọng...

Ấn tượng rõ nét nhất về Kỳ Duyên tại The Look không chỉ là cách ăn nói mạnh mẽ, không kiêng dè, mà còn cả ở tính cách và trí tuệ. Người xem dần bị cô gái này thuyết phục bằng cách ăn nói khéo léo và chân tình, kiểu xử sự nặng về tình cảm nhưng khôn ngoan và đầy kiên nhẫn.

Chỉ cần nhìn cách Kỳ Duyên "giành" lấy cô nàng hotgirl Vũ Ngọc Châm ngay trước mặt Phạm Hương, nhiều người đã phải thay đổi suy nghĩ của mình về tư duy của cô gái ấy.

Không nói những lời dư thừa, sến súa, mỗi câu nói của Kỳ Duyên đều đầy ắp sự thuyết phục và tự tin, biểu hiện của một trí tuệ không hề "đơn giản".

Tính tới thời điểm này, có thể nói Kỳ Duyên đã thành công với quyết định tham gia The Look. Cô ghi điểm trong mắt khán giả và tạo ấn tượng mạnh mẽ qua từng tập. Nhưng thành công tại một gameshow không phải điều đáng nói.

Chuyện cô có thể tự tin thoát ra khỏi những e dè, ngần ngại để chinh phục đám đông bằng cá tính, trí tuệ của mình mới có ý nghĩa lớn lao hơn. Tới giờ phút này, rất nhiều người sẽ hiểu rằng chẳng phải tự nhiên mà Kỳ Duyên có thể bước lên ngôi hoa hậu...

Theo Trí thức trẻ

Kỳ Duyên

The Look 2017


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.