Làng mẫu sau ánh hào quang

Đằng sau vẻ hào nhoáng của những đêm trình diễn hoành tráng, câu chuyện về nghề mẫu chứa đựng góc khuất khó mường tượng.

Đằng sau vẻ hào nhoángcủa những đêm trình diễn hoành tráng, câu chuyện về nghề mẫu chứa đựng góc khuấtkhó mường tượng.


Thực chất bí mật về số phận nhữngcon người đang hoạt động trong nghề mẫu đã được đạo diễn LêHoàng hé lộ. Bộ phim truyện nhựa Những cô gái chân dài của anh cách đâymấy năm đã phản ánh được đôi nét về mảng màu rối rắm của cái nghề vốn lắm thịphi. Ấy thế nhưng vào thời điểm đó, khó ai tin tất cả những gì trên phim là sựthật. Bởi theo lối suy nghĩ thông thường thì phim ảnh chỉ là phim ảnh, đời sốngthực tế là khoảng cách khá xa. Những người đã đẹp lại còn nổi tiếng thì khó lòngrơi vào hoàn cảnh trớ trêu?!

Nhưng ở thời điểm hiện tại, bứctranh sinh động của làng mẫu còn “táo tợn” hơn những gì đạo diễn Lê Hoàng từngmô phỏng. Ánh đèn màu, những đôi giày cao gót, âm thanh rộn rã, đường băng sángloáng giúp người mẫu “tỏa” hào quang chỉ là một phần nhỏ. Sau ánh rạng rỡ ấy lànhững mảng tối. Khi những mảng tối lấp đầy khoảng sáng cũng là lúc ánh hào quangdần lịm tắt và khiến nhiều người không khỏi băn khoăn.

Phi thương bất phú

Làng mẫu sau ánh hào quang

Vĩnh Thụy tại tòa án về vụ buôn lậu

Đó là câu nói mà giới làmăn, buôn bán thuộc nằm lòng. Nhiều chân dài Việt cũng đi theo con đườngbuôn bán để mưu cầu một cuộc sống sung túc hơn. Nhưng cách buôn bán củamột số người mẫu khiến công chúng nhiều phen giật mình. Bởi nhiều ngườitò mò, không hiểu mức thu nhập của họ tệ đến mức nào để rồi phải đưamình vào nhiều cuộc chơi hoang phí.

Khi bị bắt vì buôn lậu và bándâm, đó là lúc công chúng buộc phải tò mò về mức thu nhập thực của người mẫu.Phải chăng vì không sống được với nghề nên sự nghiệp của họ có những “bước ngoặtlớn”? Những bước đi có tính chuẩn xác không cao và làm lụy tàn cả cuộc đời. Chịunhiều nặng nề và phê phán cay nghiệt là chuyện bán dâm của MỹXuân. Theo thông tin mới nhất, cô còn tiết lộ hàng loạt người đẹp, ngườimẫu đã và đang “buôn bán” như mình. Việc kiếm thêm thu nhập của nhiều chân dàikhiến công chúng hoang mang về nghề chưa được cấp chứng chỉ: Nghề mẫu!

Làng mẫu sau ánh hào quang

Hình ảnh giải đồng Siêu mẫu 2011 Hà Việt Dũng hàng ngày kiếm sống bằng xe nước mía nhỏ gây xúc động cho nhiều người

Phi thương bất phú nhưnglại dễ đi tù là trường hợp dễ nhận thấy ở việc buôn lậu và bán dâm củangười mẫu Việt.

Tiền và danh dự

Ngọc Thúy, một người mẫu từngđược xem là biểu tưởng  sexy của làng thời trang Việt. Cô sở hữu thân hình hoànhảo, đôi mắt hút hồn và bờ môi gợi cảm. Nhưng bây giờ nhắc đến cô, nhiều ngườichỉ nhớ đến vụ chồng cũ khởi kiện và đòi 288 tỉ đồng. Hôn nhân đổ vỡ dẫn đếnviệc tranh chấp tài sản, kiện tụng hết sức mệt mỏi. Sự xa hoa, hào nhoáng vụttắt khi Ngọc Thúy dính vào chuyện kiện tụng với sốtiền “khủng”. Cũng từ đó mà người ta suy diễn nhiều về cuộc sống của cô về nhữngngọn nguồn dẫn đến sự đổ vỡ đến danh dự của người phụ nữ.

Y.N cũng đang được “hâm nóng” têntuổi bằng vụ kiện tụng “xù” nợ. Chuyện của "Nàng D" (cách bạn bè thân vẫn gọiY.N) được ví như chuyện ngày xửa ngày xưa. Bởi trước khi lui bước khỏi thế giớigiải trí 2 năm, mỹ nhân một thời của làng mẫu từng dính đến chuyện bài bạc, nợnần. Chuyện tờ giấy viết tay và khoản nợ mua bán xe chỉ là một tình tiết nhỏ.Những người hiểu rõ diễn biến của showbiz Việt còn khẳng định họ đang nắm nhữngthông tin “ấn tượng” hơn nhiều. Và cũng theo những người thạo tin, trường hợpcủa N.Y, danh dự còn khó giữ chứ nói chi đến ánh hào quang vốn đã nguội lạnh.

Làng mẫu sau ánh hào quang

Ngọc Thúy dính đến kiện tụng với số tiền "khủng"

Tỏa sáng khikhông hào quang

Đó là trường hợp của nhiều ngườimẫu yêu nghề và hoạt động chân chính. Họ là những cái tên không thể thiếu trongcác show thời trang đẳng cấp. Mỗi sải bước của họ đều khiến hầu hết khán giả dõimắt nhìn theo. Họ không được “tung hô” quá nhiều trên các trang tin tức, báochí, tạp chí. Nhưng trong lòng khán giả yêu thời trang những người mẫu giàu đammê vẫn có một chỗ đứng riêng. Tích góp để mua biệt thự hay mua xế hộp xa xỉ thìhọ khó lòng làm được. Song, nhiều chân dài vẫn bằng lòng với mức thu nhập củamình. Cuộc sống vẫn rủng rỉnh và hơn hẳn bao người vẫn phải lao động cật lực. Họvẫn sống và vẫn đeo đuổi đam mê với đường băng với những shoot hình ấn tượng.

Số lượng những người mẫu chânchính của làng mẫu Việt không phải hiếm. Nhưng những hành động nhất thời của mộtvài người mẫu vô hình chung đổ công sức của tập thể xuống sông xuống biển. Cũngbởi thế mà ánh hào quang của nghề mẫu cũng lịm tắt dần.


Theo Khampha



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.