Lật lại 'hồ sơ' chương trình chia tay Vàng Anh từng bị ném đá của VTV

Chương trình chia tay "Vàng Anh" Hoàng Thùy Linh giữa scandal clip nóng với bạn trai của VTV từng bị ném đá dữ dội.

Chương trình chia tay "Vàng Anh" Hoàng Thùy Linh giữa scandal clip nóng với bạn trai của VTV từng bị ném đá dữ dội.

Trong bài viết, NSND Khải Hưng dành một phần nội dung nói về tập cuối phim Nhật ký Vàng Anh: “Buổi ghi hình liền một mạch buổi chia tay Vàng Anh với những giọt nước mắt và lời xin lỗi của  Hoàng Thùy Linh”.

10 năm trước, khi clip “nóng” dài 5 phút của Hoàng Thùy Linh bị tung lên mạng đã tạo nên một cơn “chấn động”, bởi bộ phim Nhật ký Vàng Anh lúc đó đã rất ăn khách, các nhân vật trong phim đi vào lòng khán giả với hình ảnh đẹp về những cô cậu học trò tuổi mới lớn.

Trước sóng gió của diễn viên chính trong phim, Đài Truyền hình Việt Nam đã tuyến bố ngừng phát sóng loạt phim tương tác đang rất được ưa thích này. Chương trình phát tối ngày 15/10/2007 trên VTV3 được coi là để chia tay Vàng Anh.

Nước mắt tràn ngập chương trình chia tay kéo dài 20 phút, trong đó Hoàng Thùy Linh khi đó 19 tuổi khóc nấc: “Em chỉ xin các nhà báo, các cô bác các anh các chị cho em được tĩnh tâm lại, được sống đúng với tuổi của em, được đến trường. Bởi vì em có lỗi với gia đình em, bố mẹ em với các bạn. Em chỉ muốn bộ phim Nhật ký Vàng Anh này được tiếp tục thôi”.

Sau màn xin lỗi trên truyền hình được phát sóng, ngày hôm sau, một clip “nóng” của Hoàng Thùy Linh tiếp tục được đưa lên mạng, dài tới 17 phút. Dư luận lại dậy sóng, cho rằng chương trình xin lỗi của đoàn phim Nhật ký Vàng Anh là phản cảm.

Nhiều người cho rằng họ đã hy vọng đây sẽ là chương trình mà người trong cuộc giãi bày, nói lên tiếng nói nghiêm khắc với chính bản thân của Hoàng Thùy Linh; nhưng theo họ toàn bộ chương trình là những lời thanh minh, biện hộ cho Hoàng Thùy Linh một cách khiên cưỡng.

Về phía Đài Truyền hình Việt Nam, sau khi phát sóng chương trình cũng bị “phê bình nghiêm khắc”, vì đã cho phát sóng chương trình kết thúc Nhật ký Vàng Anh không có tác dụng giáo dục, gây phản ứng trong xã hội.

VTV,nhật ký vàng anh,hoàng thùy linh
Hoàng Thùy Linh trong phim Nhật ký Vàng Anh.


Nhắc lại câu chuyện 10 năm trước, đạo diễn Khải Hưng cho rằng có cho làm lại, ông vẫn cứ làm. Theo Khải Hưng, việc ngừng phát sóng ảnh hưởng tới bao nhiêu con người, công việc, bao nhiêu điều kiện sản xuất khác xung quanh… “Ngừng chiếu một chương trình là kỷ luật lớn đối với những người làm phim, chứ có đơn giản đâu” - Đạo diễn Khải Hưng nói..

Với những ý kiến phản đối chương trình xin lỗi và chia tay Nhật ký Vàng Anh, đạo diễn Khải Hưng cho rằng màn xin lỗi đó không phản cảm, ông chủ trương làm thế.

Ông nói: “Bởi có lỗi thì phải xin lỗi. Chương trình đã xúc động một cách thực sự. Chưa bao trong lịch sử ghi hình mà một đúp 20 phút ăn liền từ đầu tới cuối, quay đúng 20 phút là xong. Tôi cũng khóc, vì thấy tiếc cho tất cả, tiếc cho Linh, tiếc cho đoàn làm phim với bao nhiêu công sức bỏ ra. Tôi nghĩ đơn giản thế thôi… Nếu có người phản đối thế nào thì phản đối; còn tôi, tôi làm với trái tim của mình”.

Đạo diễn Khải Hưng cũng cho rằng Hoàng Thùy Linh không có lỗi trong vụ clip “nóng”, mà lỗi là ở người đưa clip lên mạng. Trước câu hỏi ông cho rằng diễn viên không có lỗi, nhưng lại xin lỗi trong cả một chương trình phát sóng trên đài quốc gia, như vậy có mâu thuẫn không, đạo diễn khẳng định hai chuyện đó khác nhau.

“Xin lỗi ở đây vì tôi là người ở trong đoàn phim, nhưng tôi bị một mũi tên bắn vào tôi, làm cho tất cả mọi người phải suy sụp, mất lòng tin vào tôi. Mọi người mất lòng tin vào tôi thì tôi phải xin lỗi” - Đạo diễn Khải Hưng nói.

Ông tiếp lời: “Tôi không phải là người cố tình gây ra chuyện ấy. Nhưng mà một hòn đá bắn vào tôi, và tôi rụng xuống. Như vậy, người bắn hòn đá ấy có lỗi chứ. Tôi làm cho tất cả ảnh hưởng, thì tôi phải xin lỗi. Làm như vậy là tôn trọng khán giả chứ”.

VTV,nhật ký vàng anh,hoàng thùy linh
Đạo diễn Khải Hưng và ca sĩ Hoàng Thùy Linh.


NSND Khải Hưng không chỉ là một trong những người thực hiện phim Nhật ký Vàng Anh. Ông còn là người thầy, người giới thiệu Hoàng Thùy Linh đến với vai diễn Vàng Anh.

“Khi Hoàng Thùy Linh vào trường học tại Sân khấu Điện ảnh, tôi là người giới thiệu cô bé vào phim Nhật ký Vàng Anh. Bởi hình dáng Thùy Linh khi đó có thể đóng cả già và trẻ, vào vai trẻ nhí nhảnh rất hợp. Linh lại có kinh nghiệm đóng vài vai trẻ con trước đó rồi” - đạo diễn Khải Hưng nhớ lại.

Suốt quá trình Hoàng Thùy Linh đóng phim, nổi tiếng với vai diễn Vàng Anh, quan hệ thầy - trò giữa họ không có gì đặc biệt. Tới khi sự việc động trời của Hoàng Thùy Linh diễn ra, cô nghỉ học. Đạo diễn đã tới tận nhà để động viên học trò quay lại trường.

Đạo diễn kể: “Tôi đã nói Linh phải đi học. Linh có bảo ‘con nhục lắm’, tôi khuyên Linh phải cắn răng mà chịu. Và nó đã quay lại trường”. Đạo diễn Khải Hưng cũng dặn học trò trong lớp không được nhắc tới chuyện của Hoàng Thùy Linh để cho cô ấy được đi học bình thường. Cuối cùng Hoàng Thùy Linh đã làm một bài tốt nghiệp xuất sắc.

NSND Khải Hưng cho biết từ khi Hoàng Thùy Linh tốt nghiệp tới nay là 10 năm, giữa ông và nữ diên viên không có bất cứ mối liên hệ gì. Gần đây, Hoàng Thùy Linh tới nhờ ông viết lời tựa cho cuốn hồi ký của cô.

Theo Zing


Hoàng Thùy Linh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.