"Lưu Đức Hoa của VN": Sự nghiệp, tình yêu và tai tiếng

"Ngày mới đi với nhau, người ta gièm pha Sơn là kẻ chơi bời, lấy nhau rồi họ nói Ánh lấy Sơn vì muốn qua New York" Trần Bảo Sơn, người đang có vinh dự được ví là "Lưu Đức Hoa của Việt Nam" về ngoại hình, hài hước tâm sự.

"Ngày mới đi với nhau, người ta gièm pha Sơn là kẻ chơi bời, lấy nhaurồi họ nói Ánh lấy Sơn vì muốn qua New York" - Trần Bảo Sơn,người đang có vinh dự được ví là "Lưu Đức Hoa của Việt Nam" về ngoạihình, hài hước tâm sự. Người chồng đào hoa này của diễn viên Trương NgọcÁnh cũng đang bị xì xầm là từng mua nhà cho một cô Á hậu ở Hà Nội...
 

 Công chúng VN lần đầu tiên biết đến Trần Bảo Sơn với vai trò là ngườiđàn ông bên cạnh người đẹp, diễn viên kiêm người mẫu nổi tiếng TrươngNgọc Ánh.Tuy nhiên, chỉ rất nhanh sau đó, anh tạo được dấu ấn khác, mở ra mộthướng mới trong sự nghiệp của mình khi giành được giải Cánh Diềuvàng 2008 cho nam diễn viên phụ xuất sắc nhất với vai diễn trongphim Huyền thoại bất tử.

Vàmới đây, trong buổi ra mắt bộ phim tâm lý, tình cảm ly kỳ rùng rợn có tựa đềGiao lộ định mệnh, một lần nữa, anh lại làm những ai yêu mến điện ảnhnước nhà và ít nhiều biết tới cái tên mới mẻ Trần Bảo Sơn phải ngỡ ngàng.Cũng thuyết phục không kém lần thể hiện tên anh chị, tay sai đắc lực củađường dây buôn gái mại dâm trong Huyền thoại bất tử, Trần Bảo Sơn đãkhiến khán giả hài lòng khi hoàn thành xuất sắc vai diễn mang nặngnhững diễn biến tâm lý phức tạp: Một doanh nhân trẻ thành đạt, được trọngnể, bên cạnh người vợ đẹp nhưng với cốt cách của một kẻ đểu cáng bên trong.

 

"Lưu Đức Hoa của VN": Sự nghiệp, tình yêu và tai tiếng
 
Trong cuộc trò chuyện mới nhất, Trần Bảo Sơn đã dành cho PV những“tiết lộ” thú vị nhưng cũng khá phức tạp kiểu… tiếu lâm về con người anhđằng sau sự thành công trong kinh doanh, may mắn bất ngờ trong điện ảnhvà một cuộc sống gia đình êm ái, hạnh phúc.
 
Giao lộ định mệnh có thể làm phần hai
 

-Nhìn gương mặt của anh là thấy ngay sự bản lĩnh và "cứng đầu", không hiểusao hôm công chiếu phim anh lại ngồi như tụng kinh và ai gọi ra để gặp gỡbáo chí anh cũng từ chối. Lúc đó anh đang run rẩy vì hạnh phúc hay mất bìnhtĩnh vì lo lắng?

 

- À,(cười) bạn cũng nhìn thấy tâm trạng của Sơn hôm đó phải không. Quả thật làSơn hơi hồi hộp bởi đây là vai diễn chính đầu tiên trong điện ảnh mà Sơnđảm nhận. Hôm đó, Sơn tập trung toàn bộ tâm trí để theo dõi diễn xuất củamình trong phim. Bởi suốt một tháng nghiền ngẫm kịch bản và 2 tháng ròngđóng phim, Sơn chỉ cảm nhận về nhân vật của mình và biết về nó một cách chắpvá qua từng cảnh thể hiện xong chứ chưa được xem số phận của nó trong toànbộ bộ phim.

 

-Anh có yêu vai diễn và thấy hài lòng về diễn xuất của mình không?

 

-Sơn rất yêu thích vai diễn này. Nó đòi hỏi phải diễn tả nội tâm nhân vật.Bởi không phải là một diễn viên chuyên nghiệp, được đào tạo bài bản nên Sơnvận dụng những hiểu biết và trải nghiệm của mình để thể hiện nhân vật mộtcách tốt nhất.

 

-Những cảnh nóng với siêu mẫu Vũ Thu Phương trong phim đã làm tốn giấy mựccủa báo giới suốt thời gian bấm máy bộ phim, anh cho rằng đó là một chiêu PRcủa các nhà sản xuất, hay thực sự là một cảnh nóng khiến người ta ngộ nhận?

 

-Những ai xem phim thì sẽ thấy, cảnh nóng đó hoàn toàn hợp lý với bộ phim vànó không khiến người ta… sốc như khi nghe đồn thổi.

 

"Lưu Đức Hoa của VN": Sự nghiệp, tình yêu và tai tiếng
 

-Diễn cảnh nóng có phải là một khó khăn với anh?

 

-Nếu chỉ diễn có… hai người thì chắc tôi diễn tốt hơn (cười giòn) nhưngđây lại diễn trước bao nhiêu là máy quay, đèn sáng, tiếng người rồi cảtiếng cười của anh em trong đoàn phim, diễn cảnh nóng xong là toát mồhôi theo đúng nghĩa đen đấy.
 

-Vợ anh, chị Trương Ngọc Ánh có nhận xét gì về cảnh nóng mà anh diễn trongphim cũng như sự thể hiện của anh trong “Giao lộ định mệnh”?

 

-Vợ tôi là một diễn viên chuyên nghiệp nên rất hiểu và thông cảmnhững cảnh quay đó. Đoạn bà xã thích nhất là đoạn cuối cùng.

 

-Anh có nghĩ là “Giao lộ định mệnh” kết thúc mà vẫn chưa khiến người ta thỏamãn?

 

-Sơn nghĩ là các nhà làm phim đã có một cái kết mở và nó rất dễ dàng để pháttriển thêm phần hai. Nhưng Sơn mừng là qua những ngày công chiếu vừa qua thìhiệu ứng của khán giả dành cho phim rất tốt. Sơn đã bỏ nhiều thời gian vàcông sức vào đó mà. Mong rằng khán giả sẽ yêu thích bộ phim và vaidiễn của Sơn sẽ không phụ lòng khán giả.

 

Muốn trở thành diễn viên chuyên nghiệp

 

-Anh có nhận thấy, thời điểm này, anh lại “phát lộ” tài năng diễn xuấtkhông? Bởi thực sự chỉ mới qua hai vai diễn với hai chất khác hẳn nhau: mộtlà tên côn đồ xôi thịt, chuyên môi giới, dẫn gái, buôn người và một là chàngdoanh nhân quyền lực ngầm, với nội tâm phức tạp mà anh đã chinh phục được cảnhững khán giả khó tính nhất?

 

-Cảm ơn lời khích lệ của bạn. Nhưng nếu Huyền thoại bất tử là vai diễngõ cửa để thử sức thì sau khi đoạt giải Cánh diều vàng, Sơn đã cảm thấytự tin hơn khi vào phim Giao lộ định mệnh, Sơn mong rằng, mìnhcó thể trở thành diễn viên chuyên nghiệp.

 

-Chắc điều mong muốn này của anh dễ thành hiện thực vì bên cạnh khả năng diễnxuất, anh còn được một số phóng viên nhận xét về ngoại hình là "Lưu Đức Hoacủa VN"? Bên cạnh đó, anh còn có sự hỗ trợ của bà xã?

 

- Lưu Đức Hoa của VN hả, lần đầu Sơn nghe qua đấy, cái này mang về khoebà xã thôi. Nhưng vụ tham gia nhận vai chính trong Giao lộ định mệnhlà không có sự can thiệp hay hỗ trợ của bà xã đâu nha. Sơn phải đithử vai hai vòng casting và phải cast những phân đoạn khó nhấttrong kịch bản, cuối cùng Sơn đã nhận được vai diễn này.
"Lưu Đức Hoa của VN": Sự nghiệp, tình yêu và tai tiếng
 

- Qua hai vai diễn ở hai bộ phim, anh thấy mình thích nhân vậtcho thể loại phim nào: hành động hay tâm lý?

 

-Sơn thích nhiều dạng vai khác nhau, cả tâm lý phức tạp và hành động. TrongHuyền thoại bất tử, Sơn được đoàn phim khen ngợi về kiểu luân chuyểnlối đánh của Sơn. Sơn biết qua về võ thuật và rất thích lối đánh thật, khôngbay nhảy nhiều.

 

Muốn "lấn sân" sản xuất phim

 

-Gia đình anh có hãng phim riêng, bên cạnh sự thành công trong kinh doanh anhcòn “lấn sân” sang nghệ thuật và cũng có những thành công đáng nể, khôngbiết trong thời gian tới, anh còn ấp ủ “lấn sân” sang lĩnh vực nào khác?

 

-Bên cạnh công việc kinh doanh và trở thành diễn viên chuyên nghiệp thì saunày, tôi ước mong mình sẽ trở thành nhà sản xuất phim.

 

-Anh đánh giá thị trường phim ảnh ở VN hiện tại và tương lại thế nào mà thathiết đầu tư vào nghệ thuật đến vậy?

 

-Tôi nghĩ khoảng ba đến năm năm nữa thì tháng nào chúng ta cũng sẽ có mộtphim điện ảnh. Một hai năm trở lại đây và trong tương lai thì chúng ta sẽkhông làm phim tập trung vào một mùa ví như phim mùa tết, mà sẽ dàn trải racả năm.

 

Thị trường phim tại VN rất tiềm năng, nhiều đề tài, nhưng chúng ta chưađầu tư đúng mức và chưa khai thác hết, bên cạnh đó, người Việt Nam rấtyêu phim Việt Nam, đó là điều mà bất kỳ nhà sản xuất phim nào cũng thíchthú.
 

-Anh không cho rằng thời điểm phát hành phim quan trọng sao?

 

-Mỗi đề tài mang sự thú vị riêng và có lượng khán giả riêng; chính bởi thế màthời điểm phát hành quan trọng với những bộ phim bom tấn ở những nước cónhiều phim. Ở VN thì phim còn ít nên chúng ta cứ có phim mang ra rạp là cónhiều cơ hội để "thắng" rồi.

"Lưu Đức Hoa của VN": Sự nghiệp, tình yêu và tai tiếng
 

 

-Anh thấy rằng, cát- xê cho mỗi vai diễn đủ để diễn viên sống được với nghề?Đây có phải là điều anh chú ý khi trở thành nhà sản xuất phim?

 

-Sau này thị trường phim phát triển mạnh hơn thì cát- xê của diễn viên sẽ caohơn. Còn việc đầu tư cho khâu diễn viên thế nào, kinh phí dành cho một bộphim ra sao thì có lẽ phải chờ những dự án cụ thể, lúc đó Sơn sẽ nói chuyệntiếp.

 

Tai tiếng, tình yêu và câu trả lời: Trần Bảo Sơn là ai?

 

-Người ta đồn đại rằng, anh là một "đại gia", có lẽ vì thế mà anh có điềukiện để “quăng” mình vào bất cứ lĩnh vực nào mà anh muốn?

 

-Sơn không dám nhận là một đại gia, nhưng Sơn có chút thành công trong kinhdoanh: bên Mỹ, Sơn có siêu thị Soho, và công ty Soho New York Corp, chuyênvề dược phẩm và bất động sản, hiện đã có văn phòng tại TP Hồ Chí Minh vàđây cũng là công việc kinh doanh chính của Sơn.

 

Hiệntại mọi việc đã đi vào nề nếp nên Sơn có điều kiện để tham gia vào nhữnglĩnh vực khác mà mình thích. Còn việc lĩnh vực đó có mang đến thành công choSơn và được mọi người công nhận hay không thì không phải do điều kiện tàichính mang đến, mà phải do chính tài năng của mình.

 

-Khách quan mà nói, anh có nghĩ rằng mình là người đa tài?

 

- Sơn chỉ nhận thấy là mình rất thích chinh phục những lĩnh vực mà mìnhmuốn lao vào. Và khi làm gì đó, Sơn tập trung cao, dành toàn tâm toàn ýcho nó và rất dễ đẩy sự yêu thích của mình thành đam mê. Dĩ nhiên, trướckhi làm việc gì đó mình cũng phải dành thời gian tìm hiểu, nghiên cứuthật kỹ và phải tìm ra hướng đi riêng của mình mới mong thành công.

 

-Anh có nghĩ là mình “hiếu thắng” và luôn đặt mục tiêu “bách chiến báchthắng”?

 

-Không phải thế đâu. Sơn biết năng lực của mình đến đâu mà, nên không hiếuthắng. Sơn cũng từng gặp những thất bại thảm hại rồi chứ, nhưng chưa baogiờ quỵ ngã, vì hiểu được sức mình tới đâu và lại lạc quan đứng dậy. Sơn cảmơn những ngày tháng gian khó khi bắt đầu bước chân qua Mỹ, sự va vấp khiphải làm đủ nghề để tồn tại đã mang tới những kinh nghiệm quý báu và bảnlĩnh cho Sơn bây giờ.

"Lưu Đức Hoa của VN": Sự nghiệp, tình yêu và tai tiếng
 


-Nghe đồn anh còn là một võ sư? 

-Nhiều tin đồn quá! Sơn chỉ biết qua về võ thuật thôi, không phải võ sư.Không biết còn tin đồn gì nữa nhỉ?

 

-À, mới đây lại nghe xì xầm về việc anh mua nhà cho một cô Á hậu ở Hà Nội?

 

-(Phá lên cười) Sơn có sức ảnh hưởng rộng lớn vậy sao? Cô gái đó còn trẻkhông? Có thông minh, xinh đẹp và ngoan không? Đó, Sơn thích bị đồn thổi vớinhững cô như thế đó.

 

Nóivui vậy thôi, chứ từ 5 năm nay, từ khi làm bạn với Trương Ngọc Ánh và trởthành vợ chồng với cô ấy thì Sơn quen với chuyện điều tiếng rồi. Ban đầuthấy ngồ ngộ, sau thì có thể “đoán” được sẽ lại có “điều tiếng” gì. Ngày mớiđi với nhau, người ta đã gièm pha Sơn là kẻ chơi bời, lấy nhau rồi họ nóiÁnh lấy Sơn vì muốn qua thành phố New York tráng lệ của Mỹ, Sơn lấy Ánh vìháo danh…

 

Nhưng cuối cùng, trải qua những điều tiếng đó, đôi bạn vẫn cho ra đờimột cô công chúa nhỏ! (cười rất vui và sảng khoái).
 

-Nhưng có vẻ anh cũng là một “tay chơi đào hoa”?

 

- Ồ,không sai, ngày “trai trẻ”, Sơn thấy cuộc sống tự do cũng thích lắm. Khi đóSơn không thích lấy vợ đâu. Có lẽ, Sơn cũng đào hoa chút xíu.

 

"Lưu Đức Hoa của VN": Sự nghiệp, tình yêu và tai tiếng
 

-Chị Ánh thích nhất anh ở điểm gì?

 

- Đólà sự chân thành.

 

-Chị ấy đã làm gì khiến anh thay đổi hay điều gì ở chị ấy đã giúp anh từ một“dân chơi” thành người đàn ông mẫu mực?

 

-Chưa bao giờ Sơn nghĩ về điều này đâu, nhưng nghiêm túc mà xét lại thì Sơnthấy có thể do Ánh là người sâu sắc. Chưa bao giờ Ánh cho Sơn cảm giác bịbó buộc, dù cô ấy quan tâm và chăm chút. Bên cạnh đó, Ánh là một ngườivợ biết lo hạnh phúc cho gia đình.

 

-Chị ấy có ghen tuông không và thường tỏ thái độ thế nào khi anh khiến chị ấynghi ngờ?

 

-Tôi nghĩ người phụ nữ nào cũng ghen. Nhưng quan trọng là lòng tincủa Ánh đối với tôi.

 

-Anh chị có hay tranh luận hoặc cãi cọ không?

 

-Tôi nghĩ gia đình nào cũng có phút giây sóng gió, nhưng quan trọnglà mình biết vun vén và giữ hạnh phúc cho nhau.

 

-Anh có bao giờ nuối tiếc về thời trai trẻ oanh liệt đã qua?

 

-Giờ mình vẫn oanh liệt chứ bộ, nhưng oanh liệt theo khía cạnh khác, mà thếlà hợp lý rồi, mình cũng không còn nhỏ nữa. Mà nếu nuối tiếc thì sao cóBảo Tiên được.

 

-Anh có vẻ yêu con gái quá nhỉ? Anh kể một chút về cô bé đi?

 

-Bảo Tiên rất giống bố, cháu quậy kinh khủng, quậy từ sáng mở mắt tới tốiluôn, ba người coi không nổi. Thế nhưng rất thích soi gương, mà chụp hìnhcũng tạo dáng lắm. Nghịch thế nhưng nghe lời ba, ai bắt uống sữa cũngkhông uống nhưng ba chỉ nói: “Bảo Tiên uống sữa đi con” thì nghe lời ngay.

 

Sơnđi làm hay đi đâu về mà nằm mệt mệt ở giường là bé lao tới, nhét bánh mì vàomồm ba kêu: "Ba ăn đi, ba ăn đi!" Bé hay ăn bánh mì lắm. Giờ Sơn đi đâu, làmgì, có bực bội cỡ nào, nhìn con gái là quên hết. Vợ chồng có bực bội nhau,thấy con gái là vui ngay.

Trước đây Trương Ngọc Ánh là số một, giờ chỉ đứng thứ hai thôi, bé Bảo Tiênlà thứ nhất, là tất cả. Đi đâu xa mấy ngày Sơn nhớ con kinh khủng, không cầnvợ kêu cũng mau chóng trở về nhà.

 

- Cảm ơn anh về cuộc trò chuyện!

Theo VTC




Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.