Lưu Hiểu Khánh - Đời thăng trầm của mỹ nhân "không tuổi"

Lưu Hiểu Khánh là một trong những ngôi sao nổi tiếng bậc nhất điện ảnh Trung Quốc, với cuộc đời đầy vinh quang nhưng cũng không ít đắng cay

Lưu Hiểu Khánh, 64 tuổi, một trong những ngôi sao nổi tiếng bậc nhất điện ảnh Trung Quốc, với cuộc đời đầy vinh quang nhưng cũng không ít đắng cay, đau khổ.

Bà được gọi là mỹ nhân "không tuổi" nhờ phong cách thời trang "cưa sừng làm nghé" và vóc dáng trẻ hơn tuổi của mình.

Giấc mộng... xuân thì

Lưu Hiểu Khánh cũng như bao phụ nữ khác đều mong muốn nhan sắc của mình càng lâu tàn phai, càng tốt. Dù có nhiều luồng ý kiến trái chiều về cách mặc, về những bức ảnh sau khi được trang điểm kỹ lưỡng che giấu nếp nhăn, sự già nua quanh khóe mắt, không thể phủ nhận, Hiểu Khánh có một vóc dáng trẻ hơn tuổi 64 của mình. Bà tận dụng hết cỡ điều này, luôn chọn những trang phục màu sắc tươi trẻ, hiện đại để mặc mỗi khi xuất hiện trước công chúng. Đồng thời, minh tinh này không ngại nhận lời vào những vai thiếu nữ 16 tuổi trong khi tuổi thực đã lên hàng lão.

Nhan sắc Lưu Hiểu Khánh thời trẻ
Nhan sắc Lưu Hiểu Khánh thời trẻ

Hiểu Khánh trong phim Anh hùng Tuỳ Đường 3
Hiểu Khánh trong phim Anh hùng Tuỳ Đường 3

Đơn cử, trong phim Anh hùng Tuỳ Đường 3 (năm 2014), Lưu Hiểu Khánh vào vai thiếu nữ 16 và phải cùng bạn diễn kém 21 tuổi là Trịnh Quốc Lâm anh anh, em em, tình tứ khiến khán giả "mắt tròn, mắt dẹt". Vì tuổi đời chệch nhau quá nhiều, ai cũng biết điều đó, nên những cảnh phim hai người thân mật thái quá cũng làm cho người xem thấy "nổi da gà". Về phần mình, Trịnh Quốc Lâm tỏ ra rất đỗi kinh ngạc trước thần thái trẻ trung của Lưu Hiểu Khánh.

Hẳn nhiên, điều trái với lẽ thường luôn gây tranh cãi, dù một số người ủng hộ Hiểu Khánh diện trang phục trẻ trung, tạo dáng xì-tin chụp ảnh tự sướng nhưng nhiều người vẫn cho rằng minh tinh này đang cố níu kéo tuổi xuân, mơ một giấc mộng xuân thì mà không ý thức được mộng chỉ là mộng. Bà đã cố níu giữ thời gian từng chút một từ vai diễn cho đến ngoài đời thực.

Báo giới dành không ít thời gian để soi cho ra hình ảnh già nua đời thường của Hiểu Khánh, con người vẫn luôn tự hào về nhan sắc trẻ trung như "không tuổi". Không ít người hâm mộ lo Lưu Hiểu Khánh đang tự tạo cho mình áp lực về việc giữ cho nhan sắc, khiến bà rơi vào tình trạng lợi dụng các biện pháp dao kéo để giữ tuổi xuân dẫu bà nhiều lần thề thốt không bao giờ đụng đến phẫu thuật thẩm mỹ.

Hiểu Khánh trong sự kiện gần đây
Hiểu Khánh trong sự kiện gần đây
Lưu Hiểu Khánh - Đời thăng trầm của mỹ nhân "không tuổi"

Thậm chí, có cư dân mạng còn bình luận chát chúa: “5 năm trước thấy bài báo ghi là 59 tuổi, giờ “Lưu bà ngoại” cũng vẫn 59 tuổi, ghi là 65 tuổi thì “bà ngoại” sẽ không vui đâu hay “thời gian bỏ quên bà ấy sao. Bà ấy mãi mãi không muốn bước qua tuổi 60 à?”

Bỏ qua những tranh luận quanh nhan sắc, Hiểu Khánh là nữ diễn viên gạo cội với khả năng hóa thân nhiều vai diễn trong một phim. Ví dụ, phim “Lửa Thiêu cung a phòng” bà diễn 3 vai diễn là công chúa, Dư phu nhân, bà chủ; trong “Phượng hoàng lửa” thủ 5 vai diễn là cậu chủ Long, Phương Doanh Doanh, chị họ, phượng hoàng, a Đào. Đây cũng là một trong những tài năng khiến bà giành được không ít giải thưởng và tình cảm yêu mến của người hâm mộ.

Không chỉ tài năng trong nghiệp diễn, Lưu Hiểu Khánh còn cho ra đời nhiều sách và tự truyện như quyển tự truyện “Con đường của tôi” (năm 1983), “Tám năm của tôi” (năm 1992), “Từ ngôi sao điện ảnh đến nữ tỉ phú” (năm 1995) và cuốn “Nghệ thuật và tình yêu” (năm 1987). Bà cũng lấn sân sang lĩnh vực ca hát với rất nhiều album riêng. Ngoài ra, Lưu Hiểu Khánh còn là một trong những nhân vật nổi tiếng trong giới kinh doanh. Năm 1999, bà trở thành một trong những tỉ phú khi xếp vị trí 45 trong top 50 doanh nhân giàu nhất Trung Quốc theo xếp hạng của Forbes. Tuy nhiên, tháng 6-2002, Lưu Hiểu Khánh bị bắt vì tội trốn thuế trong vụ liên quan đến công ty TNHH Văn hóa và Nghệ thuật Hiểu Khánh Bắc Kinh do bà làm chủ. Bà bị phạt 7,1 tỉ Nhân dân tệ và ngồi tù 1 năm.

Gian nan đường tình

Sự nghiệp lắm thăng trầm, đường tình của Hiểu Khánh cũng không suôn sẻ. Bà trải qua 4 cuộc hôn nhân mới tạm gọi là tìm được bến bờ hạnh phúc.

Với người chồng đầu tiên, bà lấy mà không hề có chút yêu thương nào. Năm 1975, Lưu Hiểu Khánh đang là thành viên trong Đoàn kịch nói quân đội Thành Đô nhưng ôm mộng được đến Bắc Kinh phát triển nghiệp diễn. Bấy giờ, Lưu Hiểu Khánh nghĩ con đường nhanh nhất giúp bà thực hiện ước nguyện của mình là kết hôn với nghệ sĩ violin Vương Lập. Hôn lễ được tổ chức ngay buổi tối ngày bà đặt chân đến thủ đô nhưng chỉ 4 ngày sống chung, Lưu Hiểu Khánh giận dỗi bỏ đi, bặt vô âm tín 1 năm. Đến năm 1982, hai người chính thức ly hôn.

Bà có khả năng hóa thân nhiều vai trong phim
Bà có khả năng hóa thân nhiều vai trong phim

 Người chồng thứ hai của bà là Trần Quốc Quân. Hai người hợp tác chung trong bộ phim “Soul” và nảy sinh tình cảm, quyết định kết hôn năm 1986. Thời gian hai người quen nhau, Trần Quốc Quân vẫn đang là người có vợ làm dấy lên tin đồn Lưu Hiểu Khánh là kẻ thứ ba. Năm 1989, hai người ly hôn vì bà nói rằng người chồng này thường sử dụng vũ lực với mình. Trong khi đó, Trần Quốc Quân khẳng định nam diễn viên Khương Văn là kẻ phá hoại hạnh phúc gia đình ông bởi Lưu Hiểu Khánh si mê Khương Văn mà hờ hững với chồng. Có tin đồn rằng khi chia tay Lưu Hiểu Khánh, Trần Quốc Quân đã suy sụp tinh thần đến mức muốn tự tử, thậm chí còn viết một cuốn sách kể về quá trình quen biết, yêu đương và cuộc sống hôn nhân của hai người. Sau khi giải quyết ổn thỏa chuyện ly hôn, Lưu Hiểu Khánh bắt đầu hẹn hò với Khương Văn và mối tình đó kéo dài 8 năm.

 Hiểu Khánh hạnh phúc trong đám cưới lần 4

Hiểu Khánh hạnh phúc trong đám cưới lần 4

Người chồng thứ 3 của Lưu Hiểu Khánh kém bà 10 tuổi. Hai người quen nhau khi cùng hợp tác trong bộ phim “Hoàng tẩu Điền Quế Hoa”. Diễn viên lồng tiếng A Phong là người có gia đình nhưng vì quá yêu Lưu Hiểu Khánh, anh ly hôn với vợ. A Phong cũng chính là người đã chờ đợi và chăm nom cho Hiểu Khánh trong thời gian bà ở tù hồi năm 2002. Tuy vậy, cuộc hôn nhân của họ cũng kéo dài không lâu và đến nay cũng không ai tiết lộ về nguyên nhân thực sự dẫn đến đổ vỡ. Nghe kể rằng A Phong quỳ xuống, khóc lóc, níu kéo vợ nhưng Lưu Hiểu Khánh vẫn dứt áo ra đi.

Năm 2013, Lưu Hiểu Khánh tái hôn với người chồng thứ tư Vương Hiểu Ngọc. Hôn lễ được tổ chức vô cùng hoành tráng tại nhà thờ cổ tại San Francisco. Vương Hiểu Ngọc sinh năm 1942, là doanh nhân thành đạt có tiếng, ông theo đuổi Hiểu Khánh suốt 20 năm, cuối cùng tình cảm đó cũng được đền đáp. Kể về cuộc hôn nhân hiện tại, nữ diễn viên tỏ ra vô cùng hạnh phúc. Dù trải qua 4 cuộc hôn nhân nhưng Lưu Hiểu Khánh chưa từng sinh con với bất cứ người chồng nào.

Trong cuộc phỏng vấn năm 2002, khi được hỏi ý kiến về việc nhiều người cho rằng cuộc đời phụ nữ chỉ hoàn chỉnh khi họ có con, Lưu Hiểu Khánh nói: “Cũng có thể nói như thế nhưng tôi thấy câu này còn có phần định kiến. Tôi rất muốn sinh con song tôi không ngừng đóng phim hoặc liên tục ly dị”. Bà đang sống hạnh phúc bên Vương Hiểu Ngọc – người chồng mà bà nêu ra nhược điểm là quá yêu bà – và tham gia vào các dự án phim, sự kiện…

Hưởng phúc nhờ cha dượng

Lưu Hiểu Khánh nói rằng bà không biết nhiều về cha ruột vì cha mẹ ly dị khi bà còn bé. Mẹ của bà cũng ít nói về người cha ruột. Kể về gia đình, bà từng nói cha là giáo sư họ Nhiễm, mẹ là hiệu trưởng một trường trung học.

Khi còn rất nhỏ bố mẹ bà đã ly hôn và đều có gia đình mới. Hai chị em bà, người lấy họ mẹ, người theo họ cha. Tuy gia đình vụn vỡ nhưng bà được bù đắp bằng tình yêu của cha dượng.

“Cha đối với tôi tốt vô cùng, ông rất rành về văn học cổ và truyền nhiều kiến thức bổ ích cho tôi. Chúng giúp tôi tạo hình các nhân vật lịch sử như Võ Tắc Thiên, Từ Hy Thái hậu... Thực lòng mà nói tôi được hưởng phúc suốt đời nhờ tình yêu của cha dượng” – Lưu Hiểu Khánh.


Theo Huệ Bình (Theo 163, QQ, Nhân dân, Sina)/NLĐO


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.