Lý Nhã Kỳ phủ nhận thông tin học trường nuôi dạy chó

Ngày 219, nữ diễn viên Lý Nhã Kỳ (tên thật là Trần Thị Thanh Nhàn) được Bộ Văn hóa Thể thao Du lịch bổ nhiệm làm Đại sứ Du lịch đầu tiên của Việt Nam. Ngay lập tức, quyết định này nhận được những phản ứng thiếu tích cực, bắt nguồn từ những điều tiếng quanh cuộc sống riêng tư của cô. Bên cạnh đó, người đẹp còn bị nghi ngờ là khai man bằng cấp.

Tai tiếng liên quanđến Đại sứ Du lịch VN vẫn tiếp diễn sau khi Lý Nhã Kỳ công khai tên trường họccủa mình tại Đức - Alexander Wiegand. Báo giới phát hiện, đây chỉ là một địa chỉnuôi dạy... chó.

Ngày 21/9, nữ diễnviên Lý Nhã Kỳ (tên thật là Trần Thị Thanh Nhàn) được Bộ Văn hóa Thể thao Dulịch bổ nhiệm làm Đại sứ Du lịch đầu tiên của ViệtNam. Ngay lập tức, quyết định này nhận được những phản ứng thiếu tích cực, bắtnguồn từ những điều tiếng quanh cuộc sống riêng tư của cô. Bên cạnh đó, người đẹp còn bị nghi ngờ là khai man bằngcấp.

Trong thông tincung cấp cho báo chí trước đây, Lý Nhã Kỳ khẳng định, cô từng học ngành Kinh tếtại Đại học Real ở Đức. Sau khi tốt nghiệp, cô trở về VN. Tuy nhiên, chi tiếtnày bị nghi ngờ vì tại Đức, không có trường nào là Đại học Real.

Lý Nhã Kỳ giảithích, tên đầy đủ của trường cô là Alexander Wiegand. "Trường tôi có slogan là"Con người thật - Công việc thật - Hành động thật". Sinh viên chúng tôi gọi tắttên trường là REAL (nghĩa là "thật"). Từ REAL được lấy từ ALEXANDER. "ER" và"AL" ở đầu và cuối được đảo ngược, ghép lại thành REAL", cô nói.

Lý Nhã Kỳ phủ nhận thông tin học trường nuôi dạy chó
Lý Nhã Kỳ khẳng định, thông tin về bằng cấp của cô là chính xác

Tuy nhiên,khi đưa cụm từ "Alexander Wiegand" vào tìm kiếm trên Internet, kết quảthu được rất khiêm tốn. Alexander Wiegand là tên của một giáo sư vật lýở Đức. Một công ty ở Đức có tên là Wika Alexander Wiegand. Chỉ duy nhấtcó một địa chỉ liên quan đến trường học là Hundeausbildung AlexanderWiegand. Tuy nhiên, đây là địa chỉ nuôi dạy chó,có trụ sở tại 99094 Erfurt - Hochheim, ở Hessen, Đức.

Trao đổi về điềunày, nữ diễn viên phủ nhận nghi vấn đối với bằng cấp của cô. Nhưng khi được đềnghị giải thích rõ, cô chỉ nói: "Đó chính là ngôi trường tôi đã tốt nghiệp vàđược Bộ Văn hóa và Cục Hợp tác Quốc tế kiểm định, xác nhận. Nếu như lấy cái têncủa trường tôi để tìm kiếm trên mạng rồi khẳng định đó là ngôi trường nuôi dạyđộng vật thì thật vô lý", cô nói. Người đẹp từ chối cung cấp thêm các bằng chứngxác thực về học vấn của cô

Ngoài nghi vấn về bằng cấp, Lý NhãKỳ còn gây khó hiểu cho công chúng về nhân thân của mình trước những thông tinmập mờ, thiếu nhất quát.

Trong một cuộcphỏng vấn năm 2007, nữ diễn viên chia sẻ, cha cô là người Nga, gặp và yêu mẹ củacô trong những năm tháng ông sang công tác tại Vũng Tàu trong ngành dầu khí. Đếntháng 4/2010, cô tái khẳng định: "Đúng là tôi có mang hai dòng máu Việt - Nga".Tuy nhiên, trong hồ sơ ứng cử vị trí Đại sứ Du lịch Việt Nam, nữ diễn viên khai,cha cô là liệt sĩ, từng tham gia chiến đấu tại Rừng Sác, Cần Giờ.

Lý Nhã Kỳ phủ nhận thông tin học trường nuôi dạy chó
Trái với vẻ gợi cảm trước đây, từ khi trở thành Đại sứ Du lịch VN, nữ diễn viên ăn mặc đoan trang, kín đáo khi xuất hiện tại các sự kiện.

Trao đổitrước những thông tin không rõ ràng về nữ Đại sứ Du lịch vừa được bổnhiệm, ông Trần Nhất Hoàng - Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Thể thao và Dulịch, Bộ Văn hóa Thể thao Du lịch - cho biết: "Thông tin về bằng cấp vànhân thân của Lý Nhã Kỳ, theo tôi, là chính xác". Ông không giải thíchvề chuyện bằng cấp. Tuy nhiên, về nhân thân nữ diễn viên, ông Hoàng xácnhận: "Cha Lý Nhã Kỳ là thương binh, từng chiến đấu ở Rừng Sác. Sau nàyông mất. Ông có giấy chứng nhận là liệt sĩ".

Lý Nhã Kỳ cũng từchối giải thích chuyện cô trả lời thiếu nhất quán về gia đình mình. Người đẹpnói: "Nếu ai có thắc mắc, có thể hỏi cơ quan chức năng. Riêng bản thân tôi, tôikhông muốn đào sâu chuyện riêng của mình".

Còn đại diện BộVăn hóa, Thể thao Du lịch cho biết: Những thông tin xoay quanh chức danh Đại sứDu lịch của Lý Nhã Kỳ sẽ được giải đáp trong cuộc họp giao ban thường kỳ của Bộ,diễn ra vào sáng mai (7/10).

Hiện tại, Lý NhãKỳ cho biết, mối quan tâm lớn nhất của cô là tuyên truyền, quảng bá bình chọnVịnh Hạ Long trở thành Kỳ quan thiên nhiên thế giới. "Chỉ còn một tháng nữa thôiviệc bình chọn kết thúc. Tôi nghĩ đây là cơ hội để Vịnh Hạ Long được quảng bá rathế giới và tôi muốn làm tròn vai trò đại sứ của mình", cô nói.

Trên cương vị Đạisứ Du lịch, Lý Nhã Kỳ đã tham gia nhiều hoạt động như tuyên truyền,kêu gọi bình chọn cho Vịnh Hạ Long. Đánh giá về vaitrò của nữ diễn viên, ông Trần Nhất Hoàng nói: "Lý Nhã Kỳ đã thể hiện quá tốt,quá tự tin". Sắp tới, sau ngày 7/10, nữ diễn viên sẽ sang Hong Kong để vận độngcác doanh nghiệp, tổ chức xã hội bình chọn cho Vịnh Hạ Long.


Theo Vnexpress



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.