Mai Phương Thúy "giải trình" về sự vô lễ với "mẹ chồng"

Đáp lại câu hỏi niềm nở của mẹ chồng tương lai, cô gái mà Mai Phương Thúy thể hiện tươi cười nhã nhặn: “À không, chỉ là Rejoice!”.

Cưdân mạng đang "ném đá" Mai Phương Thúy vì đoạn quảng cáo mới nhất của cô!
 
Những ngàyvừa qua, cư dân mạng đang xôn xao bàn tán về đoạnquảng cáo của Hoa hậu Mai Phương Thúy cho một nhãn hàngdầu gội. Trong kịch bản, Mai Phương Thúy đóng vai cô gái xinh đẹp, cómái tóc dài óng mượt được người yêu đưa về ra mắt gia đình. Mẹ chàng trai ấntượng với mái tóc dài suôn mượt của cô gái trẻ liền hồ hởi thăm dò bí quyếtlàm đẹp của cô gái: "Cháu duỗi tóc ở tiệm à?”. Đáp lại câu hỏi đó, MaiPhương Thúy chỉ trả lời: “À không, chỉ là R (tên nhãn hàng)”.

Ngay sau khi đoạn quảng cáo này lên sóng truyền hình, rất nhiều người đã lêntiếng bình luận cũng như phản đối Hoa hậu vì lời thoại trong đoạn quảng cáo.Theo một cư dân mạng nhận xét: "Câu trả lời của Mai Phương Thúy chỉ hợp đểtrả lời với bạn bè đồng trang lứa. Nhưng đây là trả lời với người lớn tuổihơn, thậm chí còn là mẹ chồng tương lai, như vậy là vô lễ".
Mai Phương Thúy "giải trình" về sự vô lễ với "mẹ chồng"
Hoa hậu Mai Phương Thúy bị chê là vô lễ trong quảng cáo Rejoice.

Chúng tôi đãliên lạc với Hoa hậu Mai Phương Thúy để làm rõ vấn đề này.

Chào chị,thời gian gần đây chị có tham gia một quảng cáo dầu gội đầu. Sau khi quảng cáonày được phát sóng, chị có biết phản ứng của khán giả thế nào không?

Quả thực Thúybận quá đến mức còn chưa xem quảng cáo đó lên sóng như thế nào nên cũng chưa kịptìm hiểu mọi người nói gì về quảng cáo ấy.

Trongđoạn quảng cáo đó, chị đóng vai cô gái trẻ về ra mắt gia đình chồng tươnglai. Nhưng trong lời thoại đối đáp với mẹ của chàng trai, chị lại nói mộtcâu không có đầy đủ chủ ngữ vị ngữ, cũng không có kính ngữ. Rất nhiều cư dânmạng đã nhận xét chị vô lễ trong lời thoại của quảng cáo này. Chị nghĩ sao?

À, điều này thì Thúy cũng đã đoán được ngay từ ban đầu. Thực ra khi kí hợpđồng quảng cáo cho nhãn hàng này, Thúy chỉ kí điều khoản về việc Thúy phảilàm và phạm vi sử dụng hình ảnh. Kịch bản thế nào là do bên nước ngoài lo,họ cũng là người quay. Trong một quảng cáo Thúy quay rất nhiều Option khácnhau. Sau đó bên nhãn hàng và bên sản xuất sẽ tự bàn bạc và ráp lại với nhauxem lấy cảnh nào là phù hợp với họ nhất. Vì vậy việc này Thúy không canthiệp được.
Mai Phương Thúy "giải trình" về sự vô lễ với "mẹ chồng"
 
Nhưng chẳng lẽ khi đọc lời thoại chị không có suy nghĩ gì sao?

Chính xác làkhi sang đến Thái Lan, khi đọc kịch bản xong, Thúy có thắc mắc ngay. Đoàn sangThái Lan chỉ có hai người Việt Nam là Thúy và copywriter của nhãn hàng. Thúy cónói rằng lời thoại như vậy là không hợp lý. Bản thân Thúy là người miền Bắc, mỗicâu nói với những người hơn tuổi Thúy đều có kính ngữ và cũng rất lễ phép.

Tuy nhiên lúcđó, copywriter nói với Thúy, họ là nhãn hàng lớn, khi lên kịch bản hay làm gì,họ đã đều tính toán kĩ rồi. Còn giờ nếu Thúy khăng khăng không chịu nói lờithoại này, thì họ sẽ phải ngừng quay quảng cáo này, anh copywriter sẽ phải bayvề Việt Nam, họp với chủ nhãn hàng để bàn lại về kịch bản.

Và đương nhiênlúc đó chi phí dội lên rất nhiều và Thúy thành người phá vỡ hợp đồng. Lúc đóekip quay quảng cáo cho Thúy còn rất nhiều quảng cáo khác của nhiều nhân vật nổitiếng đến từ nhiều nước, Thúy không muốn là người phá vỡ hợp đồng và cũng khôngđể mọi người vì mình mà phải dừng công việc.

Mai Phương Thúy "giải trình" về sự vô lễ với "mẹ chồng"
Hoa hậu Mai Phương Thúy trần tình rằng cô làm theo kịch bản.

Chị lànhân vật chính của quảng cáo, lời thoại như vậy chị không lo ảnh hưởng đến hìnhtượng của mình sao?

Như mình đãnói với bạn, Thúy kí hợp đồng với nhãn hàng có điều khoản rõ ràng, họ là nhãnhàng lớn nên Thúy tin tưởng họ. Thúy chỉ là một mắc xích nhỏ trong một chuỗi làmviệc rất lớn của họ. Dù Thúy có ý kiến rồi đó, cũng không thể thay đổi được gìcả. Quay quảng cáo không giống như quay phim.

Trong một bộphim, nếu diễn viên thêm hoặc bớt một vài câu chữ của lời thoại nó chỉ là việcrất nhỏ. Nhưng một đoạn quảng cáo ngắn tính bằng phút bằng giây, việc thay đổilời thoại là phải thay đổi toàn bộ quy trình làm việc. Thúy rất băn khoăn về lờithoại khi quay quảng cáo này, nhưng dù muốn cũng không thể thay đổi được. Theosuy đoán của Thúy, có thể ekip làm việc đa số là người miền Nam, mà trong Namnói chuyện thường không thêm “ạ” như ngoài Bắc.

Ngày trướcThúy quay phim “Âm tính” trong Sài Gòn cũng vậy. Ví dụ Thúy nói lời thoại là“Chú đang làm gì ạ?”, đạo diễn lập tức bắt Thúy phải sửa thành: “Chú đang làmgì?”. Đây cũng chỉ là suy đoán của Thúy thôi, nhưng Thúy nghĩ nhãn hàng lớn nhưvậy, họ làm gì, quyết định như thế nào chắc cũng có lý do hết rồi.

Mai Phương Thúy "giải trình" về sự vô lễ với "mẹ chồng"

Hoa hậu Mai Phương Thúy mong mọi người sẽ hiểu cho công việc của cô.

 

Vẫn biếtlà diễn viên đóng quảng cáo thì do kịch bản của nhãn hàng, nhưng người ta chỉnhìn vào chị thôi.

Thúy hiểu điềunày, nhưng mong mọi người cũng hiểu cho công việc của Thúy. Đôi khi không phảimình muốn làm theo ý mình là được. Nếu Thúy phá vỡ hợp đồng sẽ phải đền bù rấtnhiều. Vả lại đoạn quảng cáo muốn được phát sóng phải qua kiểm duyệt rất nhiều.Chắc hẳn họ cũng đã tính toán hết rồi. Thúy nghĩ nếu muốn tìm hiểu nguyên nhâncủa việc này bạn nên hỏi trực tiếp nhãn hàng, họ sẽ giải thích lý do cho bạn.

Cảm ơnchị về cuộc trò chuyện ngắn này. Chúc chị luôn thành công!
 

Theo bạn, Mai Phương Thúy có nên xin lỗi người hâm mộ?

1. Có

2. Không

3. Ý kiến khác

 

Theo PLXH


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.