Marilyn Monroe khỏa thân để "đọ" với Liz Taylor

Ngôi sao màn bạc đã yêu cầu nhiếp ảnh gia chụp những bức hình khỏa thân của mình để làm lu mờ sự nổi tiếng của đối thủ Elizabeth Taylor.

Ngôi sao màn bạc đãyêu cầu nhiếp ảnh gia chụp những bức hình khỏa thân của mình để làm lu mờ sự nổitiếng của đối thủ Elizabeth Taylor.

Marilyn Monroeluôn là một trong những ngôi sao điện ảnh lừng lẫy của thế giới. Tuy nhiên,trong những năm 1960, biểu tượng sex lao vào cuộc cạnh tranh ngầm với ElizabethTaylor, đến mức phải đặt hàng nhiếp ảnh gia thực hiện những bức ảnh nude, với hyvọng vượt qua danh tiếng của Liz Taylor.

Marilyn Monroe khỏa thân để "đọ" với Liz Taylor

Marilyn Monroe (trái) và Liz Taylor (phải).

Bí mậtđược tiết lộ trong cuốn hồi ký "Marilyn And Me" của nhiếp ảnh gia LarrySchiller - người từng làm việc với minh tinh màn bạc vào thập niên 1960.

Theo LarrySchiller, ý định "hạ gục" Elizabeth Taylor được Marilyn đưa ra trong suốt nhữngcuộc trò chuyện giữa hai người từ năm 1960 đến khi nữ diễn viên qua đời vào năm1962.

Lúc đó, ElizabethTaylor là một trong những ngôi sao hàng đầu của Hollywood. Đặc biệt, mối quan hệcông khai giữa "nữ hoàng điện ảnh" với đồng nghiệp Richard Burton khiến cô nổinhư cồn và mang về cho Liz nguồn cát-xê khổng lồ. Lúc bấy giờ Liz Taylor đượctrả 1 triệu USD cho vai diễn Cleopatra trong bộ phim cùng tên, trong khi Monroechỉ nhận khoảng 100.000 USD cho bộ phim cuối cùng - "Something’s Got To Give" -vào năm 1962. Trong cuốn sách "Marilyn And Me", Schiller nói rằng, ông vàMarilyn đã gặp nhau khi Marilyn ấp ủ kế hoạch buộc hãng Fox phải "dành cho tôisự đối đãi như họ dành cho Elizabeth Taylor".

Marilyn Monroe khỏa thân để "đọ" với Liz Taylor
Một tấm hình nude của Monroe. Ảnh: AP.

Sau khilên kế hoạch, Schiller và Marilyn đã thực hiện một bộ ảnh nude dưới bểbơi. Ngôi sao điện ảnh mặc một bộ bikini nhỏ và sau đó khỏa thân hoàntoàn. Trước khi chụp ảnh, Monroe nói với Schiller: "Larry, khi tôi cởibỏ toàn bộ, tôi muốn anh đảm bảo rằng, hình ảnh của tôi phải xuất hiệntrên những trang bìa tạp chí nổi tiếng, và Elizabeth Taylor sẽ không cómặt ở đó”.

Khi ông chủ HughHefner đồng ý trả 25.000 USD cho một tấm hình nude của Marilyn - số tiền lớnnhất mà tạp chí Playboy từng trả cho một bức ảnh - Marilyn đã cười nóivới Schiller rằng, đó là cái giá xứng đáng. Cô cười và nói: “Mọi người sẽ đượcnhìn thấy cơ thể không quần áo của tôi”. Tuy nhiên, Schiller cũng cho biết,Monroe sau đó đã rất thất vọng vì những bức ảnh nude không khiến cô nổi tiếnghơn.

"Đó vẫn chỉ lànhững tấm ảnh nude. Tôi muốn cho mọi người thấy sự nổi tiếng của mình mà khôngcần làm những điều lố bịch hay nhờ một tấm ảnh, nhưng tôi đã không thể", cuốnsách kể lại lời của Marilyn.

Marilyn Monroe khỏa thân để "đọ" với Liz Taylor

Elizabeth Taylor trong phim "Cleopatra". Ảnh: AP.

Một phầncuốn sách "Marilyn And Me", được đăng tải trên tạp chí Vanity Fairsố tháng 5, cũng cho thấy cái nhìn đầy hoang mang của Marilyn trongnhững năm tháng cuối đời.

"Đôi khi tôi cảmthấy cuộc sống này thật phũ phàng. Hãy nhìn tôi đi. Chính xác hãy nhìn tôi lúcnày. Hãy hỏi xem tôi từng được bao nhiêu đề cử Oscar? Không một lần nào cả", cônói.

Marily Monroe quađời vào năm 1962 ở tuổi 36. Mặc dù chưa bao giờ đoạt giải Oscar, Marilyn đãgiành một giải Quả Cầu Vàng cho vai diễn trong bộ phim "Some Like It Hot" năm1959 cùng nhiều đề cử Quả Cầu Vàng và BAFTA khác.

Theo Vnexpress



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.