MC Diệp Chi: mỉm cười với hiện tại

Buổi chụp hình bị gián đoạn nhiều lần bởi cô bé Sumo hiếu động, nghịch ngợm và chạy nhảy liên tục khiến cả phòng chụp chạy theo cô bé cũng mệt phờ…

Buổi chụp hình bị gián đoạn nhiều lần bởi cô bé Sumo hiếu động, nghịch ngợm và chạy nhảy liên tục khiến cả phòng chụp chạy theo cô bé cũng mệt phờ…

Diệp Chi chia sẻ dù đã đi làm trở lại nhưng chị luôn gọi điện cho con bất cứ lúc nào rảnh chỉ để nghe tiếng “ê a” của con, để nói vài câu yêu thương, âu yếm và để con có cảm giác mẹ vẫn ở gần bên…

- Sự hiếu động của cô bé này được thừa hưởng từ ai nhỉ, khi chị và ông xã đều trông khá đằm?

- Ngày mới lọt lòng thì con gái giống ba như lột, nhưng trộm vía càng lớn càng có nhiều nét giống mẹ, đặc biệt là khi cười. Còn sự nghịch ngợm này… tôi cũng chưa biết bé được thừa hưởng từ ai nữa, có lẽ là cả hai vì vợ chồng tôi cũng “quậy ra trò” đấy (cười).

- Chị có muốn con theo nghề nghiệp của mình?

- Bây giờ có lẽ còn quá sớm để hướng nghề cho con. Tuy nhiên, cả khi con đã trưởng thành, quan điểm của vợ chồng tôi là để con chủ động quyết định nghề nghiệp phù hợp với khả năng và ý thích của con.

 

Cô bé Sumo đáng yêu của gia đình Diệp Chi

- Chị có thể chia sẻ, vợ chồng chị phân chia công việc trước và sau khi sinh Sumo thế nào?

- Trộm vía Sumo là một em bé dễ ăn, dễ ngủ từ lúc lọt lòng nên vợ chồng tôi không mấy vất vả. Trong việc chăm con, chúng tôi san sẻ với nhau chứ không có sự phân chia. Giờ Sumo đã gần 1 tuổi rưỡi, đã ăn được cơm và hiểu lời ba mẹ nói. Quãng thời gian chăm con nhiều lo lắng nhất đã qua, vợ chồng tôi nói vui rằng đây là khoảng thời gian cả gia đình 3 người chúng ta bắt đầu “được” hưởng thụ cuộc sống rồi (cười).

- Qua ti vi tôi thấy chị lấy lại dáng rất nhanh, chị có thể chia sẻ bí quyết?

- Cảm ơn lời động viên của chị. Tôi lại thấy mình lấy lại vóc dáng chậm. Vì tôi cho con bú đến tháng thứ 16 nên chế độ ăn uống vẫn phải đảm bảo. Tôi không giảm cân vì không muốn ảnh hưởng đến việc cho con bú. Theo thời gian, do áp lực công việc, cơ thể cứ thế “gầy” đi. Dù vẫn còn dư 4 cân so với hồi còn son nhưng với tôi, vóc dáng như hiện tại đã là kỳ thích rồi (cười).

- Chồng chị đã hỗ trợ chị trong việc chăm con thế nào bởi tôi biết đàn ông làm kinh doanh thì vô cùng vất vả và bận rộn?

- Chồng tôi quan sát tôi chăm sóc con và học rất nhanh. Khi cần là anh có thể thay bỉm, tắm rửa và cho con ăn rất thành thạo. Dù công việc của anh còn bận hơn cả tôi nhưng cứ có thời gian là anh lại tạt qua nhà để chơi với con chốc lát rồi mới lại tiếp tục đi làm. Dù công việc rất bận nhưng chúng tôi đều cố gắng thu xếp để về ăn cơm ở nhà, cũng để có nhiều hơn thời gian dành cho con.

 

- Sao là Sumo mà không phải tên khác nhỉ?

- Chỉ đơn giản vì đó là một cái tên nghe đáng yêu và thông qua đó chúng tôi gửi gắm ước mong con mình khỏe mạnh thôi.

- Anh chị có mất nhiều thời gian để tranh cãi tên cho con gái của mình không?

- Chúng tôi không mất nhiều thời gian vì hai vợ chồng rất đồng thuận. Nhưng lại vất vả khi thuyết phục ông bà nội ngoại. Một tháng sau sinh, Sumo mới được khai sinh với cái tên Nguyễn Ngọc An Nhiên.

- Để làm công việc của một biên tập viên, một MC và một người vợ, chị dung hòa thế nào?

- Ở cơ quan tôi luôn cố gắng hoàn thành công việc trong khả năng tốt nhất. Tôi biết thế mạnh của mình và luôn cố gắng thể hiện thế mạnh đó. Đôi khi, để có được những sản phẩm chất lượng, mình cũng không nên ôm đồm. Và đôi khi, để cân bằng mọi thứ, cũng phải học cách từ chối cơ hội, dù tôi biết, cơ hội đó giúp tôi thăng tiến trong công việc nhưng lại có nguy cơ thu hẹp quỹ thời gian dành cho gia đình. Trong những tình huống không thể dung hòa, gia đình luôn là lựa chọn duy nhất.

 

- Khi đi làm trở lại, chị có gặp nhiều áp lực?

- Nghề báo vốn dĩ luôn nhiều áp lực. Chúng ta coi áp lực là món ăn phải “thưởng thức” hàng ngày. Thiếu nó thì bữa ăn nhạt nhẽo lắm. Áp lực chay đua với thời gian, áp lực cho ra đời những tác phẩm chất lượng, áp lực khẳng định mình, áp lực cân bằng gia đình và công việc, và vô số những áp lực không tên khác mà đôi khi do mình tự đặt ra. Đối mặt với những áp lực đó, tình yêu công việc chính là thứ giúp tôi vượt qua.

- Cuộc sống làm vợ, làm mẹ có giống với những gì chị nghĩ trước khi lập gia đình không? Có thất vọng hay bỡ ngỡ quá nhiều?

- Những vai trò mới mẻ đó đến khi tôi đã đủ trải nghiệm và sẵn sàng, nên không quá bỡ ngỡ. Là người không có nhiều tham vọng, tôi chỉ ước mong một cuộc sống bình yên bên những người thương yêu, được cùng họ đặt chân đến nhiều vùng đất mới. Tôi đang may mắn có một cuộc sống như thế dù không ai nói trước được mọi thứ sẽ ra sao ngày sau. Thôi thì cứ hãy mỉm cười với hiện tại và nâng niu, trân trọng từng khoảnh khắc hạnh phúc mà mình đang có.


Gia đình là số 1

MC Diệp Chi là gương mặt quen thuộc của chương trình Rung chuông vàng, Đồ Rê Mí của VTV3. Kết hôn năm 2010 với MC Trung Kiên của chương trình Đối Mặt VTV3, họ đã có một cô con gái nhỏ Sumo hơn 1 tuổi. Với Diệp Chi, mỗi giai đoạn trong cuộc sống nên có những ưu tiên nhất định. Lúc là công việc, lúc là gia đình, lúc thì lại dành cho những dự định khác. Trong giai đoạn hiện tại ưu tiên số một của cô là gia đình.

Theo Mẹ yêu bé



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.