Minh Béo: 'Người tố gạ tình không dám ngẩng mặt nhìn tôi'

Nghệ sĩ hài với thân hình nặng ký thoải mái chia sẻ về những tin đồn xung quanh giới tính của mình cũng như việc từng bị một nghệ sĩ trẻ tố "gạ tình".

Nghệ sĩ hài với thân hình nặng ký thoải mái chia sẻ về những tin đồn xung quanh giới tính của mình cũng như việc từng bị một nghệ sĩ trẻ tố "gạ tình".

"Không có ai giết người xong chạy tới đồn công an"

- Là một nghệ sĩ, từng đi lưu diễn nước ngoài nhiều lần, có khi nào anh gặp phải trường hợp rắc rối với bầu sô dẫn đến tình trạng không có nơi ăn, chốn ngủ như nghệ sĩ Việt Hương cách đây không lâu?

- Có chứ. Tôi từng phải ngủ vật vờ ở sân bay suốt 20 tiếng đồng hồ vì trước đó, bầu sô không cho người đưa đón, tiếng bản địa thì tôi không biết, đường đi lối lại thì không hay. Sự việc này tuy không nghiêm trọng nhưng nó khiến tôi cảm thấy rất khó chịu. Tôi là một nghệ sĩ, phải bỏ sức lao động của mình ra kiếm tiền chứ không ăn xin ai cả, vì thế, tôi cần được tôn trọng. Sau này, tôi không bao giờ làm việc với bầu sô đó nữa.

Các bầu sô khác, muốn mời tôi đi lưu diễn nước ngoài thì đều phải ký hợp đồng rõ ràng, chi tiết từ việc đưa đón, nơi ăn chốn ở tới tiền thù lao. Ở xứ người, tôi có thể bị tai nạn, bị lạc, thậm chí là bệnh tật. Ở Việt Nam còn có thể nhờ được sự giúp đỡ chứ ở nước ngoài, tôi biết trông cậy vào ai? Tôi nghĩ, nghệ sĩ không nên quá căng thẳng với bầu sô nhưng để bảo vệ mình khỏi những tình huống xấu thì cũng đừng quá dễ dãi. Làm cái gì cũng phải ghi rõ trong hợp đồng chứ không thể chỉ bằng lời nói suông được.

Minh Béo: 'Người tố gạ tình không dám ngẩng mặt nhìn tôi'

- Anh nghĩ sao khi hiện nay có nhiều nghệ sĩ khi bị lừa, họ thường chọn cách chia sẻ trên báo chí thay vì tìm tới sự bảo vệ từ phía pháp luật?

- Tình trạng này có nhiều nguyên nhân lắm. Trong trường hợp họ bị lừa thật thì có lẽ cũng do bản chất của người nghệ sĩ là cả tin và mù mờ tới những gì liên quan tới pháp luật, tới cuộc sống đời thường. Chính vì thế, họ không biết cách tìm tới pháp luật để bảo vệ mình, hoặc có tìm tới thì họ cũng không đưa ra được các bằng chứng cụ thể để chứng minh những điều mình nói là đúng. Như bản thân tôi khi đi diễn cũng bị lừa suốt. Có khi được bầu sô đưa cho có 5 triệu nhưng họ ghi trong hợp đồng là 50 triệu mà cũng không biết, cứ cắm đầu cắm cổ ký, tới khi phải nộp thuế thu nhập thì mới phát hiện ra. Lúc đấy tôi biết lấy gì mà kiện? Tuy nhiên, bên cạnh đó cũng không có hiếm trường hợp các nghệ sĩ cố tình chọn báo chí để tố này tố nọ với mục đích chính là đánh bóng tên tuổi của bản thân và hãm hại người khác.

- Nghe có vẻ như anh đang nhớ lại việc từng bị một nghệ sĩ trẻ tố là "gạ tình"?

 - Bạn đó muốn đạp đổ tôi để được nổi tiếng, nhưng rất tiếc, mục đích của họ đã không đạt được. Khi scandal đó xảy ra, tôi có bị sốc nhưng nhanh chóng lấy lại bình tĩnh để giải quyết sự việc. Thay vì lời qua tiếng lại trên báo chí để người kia đạt được mục đích, tôi tìm tới sự bảo vệ từ phía pháp luật. Sau đó, tôi tổ chức họp báo: Nếu người kia còn tiếp tục có những phát ngôn hay hành động làm ảnh hưởng tới danh dự của tôi, tôi sẵn sàng khởi kiện và bạn đó có thể phải đối diện với 2 năm tù giam.

Khi tôi lên tiếng, bạn đó không có thêm bất cứ phát ngôn gì, còn tôi cũng không nhắc lại chuyện này. Tôi không muốn mình trở thành công cụ để cho những kẻ tìm kiếm sự nổi tiếng bằng mọi cách dựa vào.

- Tại sao anh lại dễ dàng cho qua nếu như bị vu oan giá họa?

- Tôi chỉ muốn khẳng định mình trong sạch chứ không muốn đẩy ai vào đường khó. Nếu họ ngồi tù thì tôi cũng đâu có được gì? Tôi không muốn thắng trong sự đấu đá. Còn lời xin lỗi công khai ư? Tôi không cần. Ai  đó gây lỗi rồi xin lỗi và được bỏ qua thì người ta sẽ tiếp tục mắc lỗi thôi. Tôi để lại cho họ cái đau bên trong mà không bao giờ rửa sạch được. Bạn đó muốn tạo scandal để nổi tiếng nhưng cái bạn ấy nhận được lại là sự coi thường của mọi người.

Trước khi vu tôi tội "gạ tình", họ từng được đóng vai chính trong một bộ phim, còn mới đây thì được đóng vai quần chúng, mà vô tình lại trong đúng bộ phim mà tôi tham gia. Với vai trò của mình, tôi đủ sức để nói với đạo diễn cắt vai của bạn đó nhưng tôi im lặng. Bạn đó giờ gặp tôi mà không dám nhìn, phải cúi đầu. Cái đó còn đau đớn hơn là phải công khai xin lỗi hoặc ngồi tù nhiều. Tôi cảm thấy xót thương cho bạn đó vì tuổi trẻ bồng bột, nóng vội, muốn nổi tiếng mà chấp nhận chà đạp bậc đàn anh đi trước. Người đau khổ bây giờ là bạn ấy chứ không phải là tôi.

- Dư luận lại cho rằng, người tố anh "gạ tình" im lặng chỉ vì họ thiếu chứng cứ. Anh phản hồi ra sao?

- Thì bạn đó không có chứng cứ thật. Bạn đó đâu có đưa ra được bất cứ điều gì chứng tỏ tôi "gạ tình"? Còn nếu tôi làm thế, tại sao tôi lại dám tìm tới sự bảo vệ từ phía pháp luật. Không có tên tôi phạm nào tự đập cửa tòa án. Không có kẻ nào giết người xong chạy tới đồn công an nhờ sự giúp đỡ. Hình ảnh của tôi đang đẹp trong mắt công chúng bởi những thành công trong sự nghiệp cũng như những hoạt động từ thiện. Nếu họ chọn một nghệ sĩ nổi tiếng với những scandal thì để tố cáo thì mong muốn được chú ý của họ sẽ khó đạt được. Họ sẽ chọn một người để vu rằng trông bề ngoài là đẹp nhưng bên trong lại mục rỗng thì sẽ khiến công chúng quan tâm hơn.

Minh Béo: 'Người tố gạ tình không dám ngẩng mặt nhìn tôi'
Minh Béo có nhiều năm gắn bó với chương trình từ thiện hỗ trợ cho những gia đình có hoàn cảnh khó khăn

Nếu đồng tính, tôi sẵn sàng công khai

- Khi scandal xảy ra, có khi nào anh tự hỏi, tại sao người đó lại tố cáo anh với hành động "gạ tình" chứ không phải bất cứ hành động nào khác? 

- Vì khán giả luôn luôn thắc mắc về giới tính, đời tư của tôi. Từ trước tới nay, có khi nào mọi người thấy tôi chia sẻ về chuyện tình cảm đâu. Tôi luôn quan niệm, người nghệ sĩ phải có chút gì đó bí mật thì mới hấp dẫn khán giả. Hơn nữa, tôi nghĩ đời tư của người nghệ sĩ khán giả không có quyền can thiệp vào người nghệ sĩ cũng không nên chia sẻ bởi ai biết được ngày mai. Nay cưới người này, mai có thể ly hôn và cưới người khác. Cuộc đời mà, ai nói trước được điều gì. Trên đời này, chỉ có cha mẹ là vĩnh cửu, vợ chồng khi nào chết mới biết là của nhau mãi mãi hay không. Vậy thì chia sẻ làm gì. Đấy là chưa kể tới việc chia sẻ như thế cũng rất hại cho người bạn đời của mình. Mối quan hệ của cả 2 mà đẹp thì người ngoài tìm cách quyến rũ, phá vỡ nếu xấu thì người ta dè bỉu, chê bai. Tại sao tôi không bảo vệ cho người mình yêu mà ném họ vào sóng gió?

- Anh nói mình không muốn chia sẻ chuyện tình cảm trên báo chí nhưng trước đây, khi tham gia Bước nhảy hoàn vũ 2012, anh đã tiết lộ tình cảm dành cho bạn nhảy Lily?

- Chuyện tôi có tình cảm với Lily là sự thật nhưng tôi chỉ nói tình cảm của mình là trên mức tình bạn chứ không nói đó là tình yêu. Lily là một cô gái gặp nhiều bất hạnh trong chuyện tình cảm. Khi tham gia Bước nhảy hoàn vũ 2012, cô ấy nhận được sự chia sẻ của tôi nên rất xúc động. Còn bản thân tôi cũng có những sự rung động nhất định với Lily, nhưng tất cả chỉ dừng lại ở đó.

- Một lần thẳng thắn về giới tính, anh nói gì?

- Nếu tôi đồng tính tôi sẵn sàng công khai. Báo chí có đưa tôi cũng mặc kệ. Tôi là nghệ sĩ nhưng cũng là người chứ có phải thánh thần đâu mà hoàn hảo.

- Từng bị tố "gạ tình" vậy có khi nào anh lại trở thành nạn nhân của hành động này?

- Có chứ. Chuyện này không phải là hiếm trong giới nghệ sĩ. Tôi không đẹp thật nhưng chắc có điểm gì đó khiến người khác thích. Trai gái đều có. Họ đến với tôi bằng chân tình nhưng đâu phải lúc nào tôi cũng rung động. Tình cảm phải đến từ 2 phía, nếu có sự lợi dụng thì tôi không đồng ý.

Minh Béo: 'Người tố gạ tình không dám ngẩng mặt nhìn tôi'
Minh Béo và bạn nhảy Lily trong chương trình Bước nhảy hoàn vũ 2012

- Tới thời điểm này, anh đã tìm được bến đỗ cho riêng mình?

- Tôi chưa tìm được. Bến gần đỗ thì nó lại đổ luôn. Có thể năm nay hoặc năm sau tôi sẽ cho bấm máy bộ phim truyền hình Chuyện tình chàng Béo lấy cảm hứng từ chính cuộc đời tôi.

- Anh có đưa việc bị tố "gạ tình" vào như một chi tiết trong bộ phim về cuộc đời mình?

- Không. Cái đó không có thật và cũng không đáng để tôi đưa vào phim.

Theo Thu Giang/Zing


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.