Mong manh được - mất

Vì vậy mà từ Chuyện của Pao đến Chơi vơi và gần đây nhất là Cánh đồng bất tận , các nhân vật của chị thể hiện như 3 giai đoạn nối tiếp nhau của một đời người?

Diễn viên điện ảnh Hải Yến cho rằng cuộc sốngluôn công bằng với mọi người. Chuyện được và mất đôi khi rất mong manh vàtùy theo suy nghĩ của mỗi cá nhân.
 

Không phải là diễn viên gạo cội, cũng chẳng cómột kho vai diễn như nhiều người khác nhưng Đỗ Hải Yến đã có một vị trí nhấtđịnh ở thị trường điện ảnh VN. Chị hài lòng với những gì điện ảnh mang đến chomình?

- Tôi luôn hài lòng và cảmthấy may mắn vì được làm công việc mà mình đam mê. Đối với tôi, đóng phimcũng là một công việc đòi hỏi phải cống hiến nhiều tâm trí và sức lực nhưnhững công việc khác.

Mong manh được - mất
Diễn viên Đỗ Hải Yến

Vì vậy, tôi luôn cố gắng hếtmình cho công việc này. Điện ảnh mang lại cho tôi một cuộc sống thú vị vànhiều màu sắc. Tôi luôn nghĩ rằng mỗi vai diễn của mình là một  bức tranhbằng hình ảnh sinh động nối tiếp nhau.  

Vì vậy mà từ Chuyệncủa Pao đến Chơi vơi và gần đây nhất là Cánh đồng bất tận,các nhân vật của chị thể hiện như 3 giai đoạn nối tiếp nhau của một đờingười? 

- Trên phim, tôi sống vớinhân vật nên trong Chuyện của Pao, Chơi vơi hay Cánh đồng bất tận,tôi đã trải qua những cuộc sống khác nhau. Cách nhìn nhận của khán giả chắcchắn sẽ khác nhau, khen hay chê, hài lòng, vừa ý hay không mặn mà với nhữngcuộc đời mà tôi đã thể hiện, tùy theo quan điểm của mỗi người. Riêng tôi,tôi thấy mình đã sống một cách trọn vẹn cho các nhân vật.

Hình như thể hiện mỗi nhânvật ấy có dấu ấn tuổi nghề cũng như cách nhìn nhận của chị với điện ảnh? 

- Từ những năm đầu bước vàonghề ở lứa tuổi 20 cho đến khi gần bước sang tuổi 28, mỗi ngày đối với tôilà một trải nghiệm, khám phá cuộc sống thú vị và học hỏi không ngừng.  

Mong manh được - mất

Những gì thu nhặt được qua sựtò mò khám phá và luôn quan sát cuộc sống đang hối hả diễn ra xung quanh đãtrở thành vốn quý và tôi đã mang vào trong những nhân vật của mình.  

Mỗi ngày trôi qua đều giúptôi trưởng thành hơn để nhìn nhận và đánh giá tốt hơn cuộc sống xung quanhmình. Điện ảnh là một công việc nghiêm túc đối với tôi nên mỗi ngày, tôi đềucố gắng bổ sung những kiến thức mới cho mình. Nó cũng khiến tôi luôn tự tintrước những quyết định của mình. Chính tôi cũng lớn hơn lên trong từng vaidiễn.

Chị luôn được các đạo diễnnhắm đến trong những tác phẩm điện ảnh có đẳng cấp. Điều đó bắt nguồn từđâu? 

- Tôi luôn nghiêm túc và hếtmình với tất cả những dự án mà mình tham gia. Một bộ phim là cả sự cố gắngvà vất vả của một ê kíp nên tôi không bao giờ để cá nhân mình ảnh hưởngkhông tốt tới mọi người. Tôi cho đó là một thái độ làm việc chuyên nghiệp vàtôn trọng lẫn nhau.  

Mong manh được - mất

Với tất cả những gì đãtrải qua trong đời, được và mất, Đỗ Hải Yến hiện tại có gì khác với Đỗ HảiYến lúc mới bước chân vào lĩnh vực điện ảnh?

- Tôi luôn là chính tôi. Cóchăng thời gian trôi qua sẽ cho mình nhiều trải nghiệm và trưởng thành hơn.Tôi nghĩ cuộc sống luôn công bằng với tất cả mọi người. Chuyện được và mấtđôi khi rất mong manh và tùy theo đánh giá của mỗi cá nhân. Đối với tôi,luôn sống và làm việc hết mình là cách để không bao giờ phải suy nghĩ lại. 

Khán giả luôn nhìn thấymột Đỗ Hải Yến rất đằm thắm trên thảm đỏ, rất “máu lửa” trong các vai diễn.Nhưng Đỗ Hải Yến của đời thường như thế nào? 

- Niềm vui mỗi ngày của tôilà đi bộ xung quanh phố cổ, học ngoại ngữ, đọc sách, xem phim, cắm hoa, đithăm những bạn thân... Tôi yêu cuộc sống bình yên mà mình đang có. Tôi nghĩcuộc đời không bao giờ toàn vẹn, quan trọng là mình biết được mình đang cónhững gì và làm được những gì. Là một phụ nữ nên tôi luôn mong một cuộc sốngbình yên và những người xung quanh mình được hạnh phúc. 

Mong manh được - mất

Chị từng ao ước sẽ theohọc một lớp về sản xuất phim ở nước ngoài? 

- Sau khi kết thúc bộ phim Chơi vơi, tôi đã tham gia học về sản xuất phim trong vòng một năm tạiMỹ. Ngoài việc tập trung vào diễn xuất, việc sản xuất một bộ phim luôn khiếntôi tò mò.  

Sẽ thật tuyệt vời nếu một câuchuyện tôi yêu thích trên trang sách có cơ hội trở thành những thước phimsinh động và đầy màu sắc. Hiện tôi đang lên kế hoạch để sản xuất một phimtrong năm tới.

Cùng với đoàn làm phim Cánh đồng bất tận, Hải Yến sẽ lên đường tham dự Liên hoan phim Pusan (Hàn Quốc) diễn ra từ ngày 7 đến 16-10. Hải Yến cũng sẽ cùng đoàn phim này có mặt ở Hà Nội dự buổi chiếu khai mạc bộ phim Cánh đồng bất tận và giao lưu với khán giả tại Liên hoan phim quốc tế Hà Nội diễn ra từ ngày 17 đến 21-10.

Theo Thùy Trang
Người Lao Động



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.