Mỹ Tâm: Phụ nữ… dữ một tí cũng được mà

Mỹ Tâm nhận lời làm giám khảo cho Thần tượng âm nhạc mùa thứ 4 là một điểm nóng của showbiz Việt 2012.

Mỹ Tâm nhận lời làm giám khảo cho Thần tượng âm nhạc mùa thứ 4 là một điểm nóng của showbiz Việt 2012.

Cô ấy khẳng định mình là một tên tuổi khó thay thế khi liên tiếp tung ra 2 ca khúc "Sai" và "Chuyện như chưa bắt đầu", lập tức trở thành Hit lớn chỉ trong một thời gian ngắn.

- Nhận lời làm giám khảo Vietnam Idol lần này, chị mong đợi điều gì?

- Một khi đã quyết định, điều tôi mong đợi nhất là tìm ra được thần tượng âm nhạc Việt Nam xứng đáng nhất, có tài năng và cả đam mê. Chỉ bấy nhiêu đó cũng đủ để tôi dồn hết tâm lực, còn những chuyện khác tôi không suy nghĩ nữa.

- Jennifer Lopez đã nhờ vị trí này để cải thiện sức nóng có phần suy sụp của mình. Nếu khán giả cũng nghĩ chị là trường hợp tương tự…?

- Ai cũng có những suy nghĩ của riêng mình, nhưng chưa hẳn là đúng. Sao không ai nghĩ là: Chính nhờ có J.Lo mà American Idol thu hút người xem nhiều hơn nhỉ? Đó là sự thật kia mà. Nhưng suy cho cùng, J.Lo là J.Lo, còn tôi là tôi, khác nhau nhiều lắm, không thể gộp chung để nói như vậy được

- Nhưng lên sóng truyền hình suốt thời gian dài cũng là một cơ hội để đẩy mạnh tên tuổi. Chị đã có kế hoạch gì?

- Kế hoạch làm việc 2012 và 2013 của tôi đã lên từ đầu năm rồi, giờ chỉ đợi gút lại thời điểm chính xác để thực hiện và thông báo đến khán giả thôi. Với tôi, làm thì việc nào ra việc đó, tôi ít khi mượn việc này làm việc kia.

- Để ngồi ở vị trí giám khảo chị phải mất nhiểu thời gian và show diễn. Chị có đắn đo không?

- Trừ thứ năm, thứ sáu mỗi tuần ra thì tôi vẫn có thể nhận show bình thường. Tôi thấy mọi việc cũng nhẹ nhàng mà. Làm chương trình này, khán giả có thể gặp tôi nhiều hơn, còn được nhận thù lao nữa, những ngày khác còn được đi diễn và làm việc này việc kia, không tốt sao? Tôi thấy sự bận rộn này rất thú vị

- Người ta đang tranh cãi: Hẳn Mỹ Tâm phải nhận thù lao rất lớn để gật đầu cho vị trí này...

- Cái này nói ra thì ngại quá. Ai cũng có một giá trị thị trường của riêng mình mà (cười)

- Các giám khảo Idol thường tại vị suốt nhiều năm. Chị nghĩ mình sẽ gắn bó với công việc này bao lâu?

- Việc này thì chưa biết được. Còn khá lâu chương trình năm nay mới kết thúc, đến lúc đó tôi mới biết khán giả đón nhận mình thế nào, nhà sản xuất có cần mình nữa không, mình có nhận lời tiếp hay không?

- Vì sao lần này lại là Vietnam Idol mà không phải là Sao mai điểm hẹn nữa?

- Cái này chắc bạn phải hỏi BTC các cuộc thì giùm tôi (cười). Ai gửi lời mời trước thì tôi sẽ suy nghĩ, đắn đo và nhận lời. Tôi không thể tự tiến cử bản thân mình được.

- Vậy sao đến lúc này chương trình mới tìm đến chị mà không phải là trước đây? Chị có lo Siu Black sẽ không vui khi bị thay thế?

- Lại một câu hỏi dành cho BTC và nhà sản xuất chứ không phải tôi. Về phần chị Siu, tôi nghĩ chị ấy sẽ không buồn gì về việc này đâu, thậm chí chị ấy chắc chắn sẽ cổ vũ tôi trong vai trò này. Ở đây chúng ta không nên dùng cách nói ai thay thế cho ai, cái gì thấy được và hợp thì mình làm thôi, sao có thể so sánh với nhau được.

- Sự lựa chọn của 2 giám khảo khác của Vietnam Idol là Quang Dũng và Quốc Trung thường không thiên nhiều về thị trường, khác với con đường của chị. Làm sao để ý kiến của chị thuyết phục họ?

- Bất cứ nghệ sĩ nào cũng chỉ được đánh giá thành công khi được thị trường và số đông đón nhận. Huống chi đây là chương trình muốn tìm ra thần tượng âm nhạc mới của Việt Nam? Tôi nghĩ bất cứ sự tranh chấp nào rồi cũng đi về 1 mục tiêu chung


- Hồ Ngọc Hà cũng đang làm giám khảo 1 cuộc thi âm nhạc tương tự, liệu lại xảy ra tranh chấp giữa những người hâm mộ?

- Tôi tin những người hiểu chuyện sẽ thấy những việc này chẳng liên quan gì với nhau cả. Tôi không mong muốn những ồn ào xáo trộn ảnh hưởng đến hiệu quả công việc

- Chương trình chọn chị nhằm tạo cân bằng về sức hút và rating, chị nghĩ sao?

- Nếu có sự góp sức của mình mà giúp chương trình thành công thì đó là điều tốt nên làm mà, chúng ta không cần phải nghi ngờ điều này

- Đã sống qua 1 thập kỷ trong giới showbiz, giờ xin hỏi thật, có bao nhiêu phần trăm sự thật chị không thể chia sẻ?

- Làm sao có thể trả lời câu hỏi của bạn chính xác nhất đây? Sự thật hay không ư? Còn tùy vào tình huống chúng ta phải ứng xử sao cho hợp tình hợp lý trong cuộc đời. Quan trọng nhất là cố gắng đừng làm điều gì sai trái, đừng nói ra những điều làm tổn thương người khác, và nhất là không để hổ thẹn với chính mình

- Trên con đường sự nghiệp, chị luôn gặp nhiều sự so sánh. Hết người này đến người khác được so sánh với chị, chị có thấy phiền lòng?

- Cá nhân tôi cho rằng không nên so sánh, bởi vì ai cũng là một cá thể riêng biệt. Tôi rất tôn trọng bản thể của chính mình, vì vậy luôn làm những điều khác biệt và đương nhiên sẽ không giống bất kỳ ai. Tuy nhiên, với một số hoạt động và thành công mà tôi đã đạt được từ khi vào nghề thì có lẽ một vài anh chị cũng muốn mượn hình ảnh của tôi làm một hình mẫu nhất định để so sánh cho dễ hiểu, vậy thôi. Vì vậy tôi cũng không phiền lòng nhiều về điều này.

- Gần đây nhất, 2 ca khúc chị tung ra đều nhanh chóng trở thành hit. Theo chị, vì sao sức hút của chị vẫn rất lớn?

- Khi làm điều gì tôi cũng đặt hết tâm huyết, tấm lòng của mình vào đó, có lẽ, nhờ vậy mà tôi được sự yêu mến và ủng hộ của khán giả. Tôi hạnh phúc khi suốt 10 năm qua khán giả vẫn yêu thương tôi.

- Từ đâu chị có nhiều ý tưởng cho những thành công? Đã bao giờ chị mệt mỏi?

- Tôi luôn có ý tưởng cho công việc, chứ không có ý tưởng cho thành công. Vì vậy tôi say mê và hết lòng với công việc, nên ở góc độ nào đó nó luôn là một thành công đối với mình. Đối với công việc thì tôi cũng có mệt, nhưng không có mỏi (cười)

- Một người nổi tiếng như chị sẽ có nhiều người thích làm bạn. Những người mà chị có thể gọi là bạn, theo nghĩa thực sự của từ đó, có nhiều không?

- Cũng không nhiều, không ít…vừa đủ để có thể ngồi ăn uống, tâm tình thoải mái. Mỗi người bạn đều cho mình những cảm giác thân quen tin tưởng. Với điều này tôi thấy mình rất may mắn khi có được những người bạn tốt và hiểu mình. Họ đã chia sẽ cùng tôi những khó khăn giúp tôi khuây khỏa cảm giác cô đơn đôi khi đến trong cuộc sống.


- Chỉ thiếu một gia đình hạnh phúc nữa là chị sẽ trở thành giấc mơ trọn vẹn của mọi phụ nữ. Liệu chị có đang đi tìm một hành phúc trọn vẹn cho riêng mình?

- Cuộc sống của tôi hiện tại rất bình yên và hạnh phúc, cái gì đến rồi sẽ đến. Việc này có thể sẽ làm gia đình tôi hơi lo lắng một chút. Nhưng trong cuộc sống, không phải bất cứ điều gì đúng quy luật mới là hoàn hảo.

Tôi còn nhớ sau 1 đêm diễn, một bác khán giả đến gặp tôi và nói rằng: “Mỹ Tâm là con cưng của khán giả rồi, không có chi phải lo hết, khán giả yêu thương con là quý lắm rồi, con cứ như vậy đi, cái gì tới rồi sẽ tới thôi con”

Thật không còn hạnh phúc gì hơn, phải không? Nghe xong về ngủ một giấc thiệt là đã đến trưa. (cười to)

- Theo đuổi sự nghiệp, cá tính mạnh mẽ, chị không lo đàn ông sợ chị?

- Tôi không biết có ai sợ mình không nữa…Nhưng nếu có thì... càng tốt, chứ có gì đâu mà phải lo. Phụ nữ…dữ một tí cũng được mà, ha? Nhưng hy vọng đó là nỗi sợ xuất phát từ sự tôn trọng, sợ làm tổn thương. Chứ thật tình tôi cũng không mong những người đàn ông xung quanh sợ hãi tôi, lo lắng khi đối diện hay ở bên cạnh mình. (cười)

Theo Người đẹp



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.