Nathan Lee: Có người tự trọng và có kẻ phá luật

“Vấn đề ở đây là “phương pháp bon chen”, sòng phẳng và tự trọng, hay bất chấp thủ đoạn, điều này tùy thuộc ở mỗi loại người. Mà hậu trường các cuộc thi cũng như mọi xã hội lớn nhỏ, có đủ loại người, những kẻ tự trọng và những kẻ phá luật” – Nathan Lee nói về hậu trường các cuộc tìm kiếm người mẫu.

“Vấn đề ở đây là “phươngpháp bon chen”, sòng phẳng và tự trọng, hay bất chấp thủ đoạn, điều này tùythuộc ở mỗi loại người. Mà hậu trường các cuộc thi cũng như mọi xã hội lớn nhỏ,có đủ loại người, những kẻ tự trọng và những kẻ phá luật” – Nathan Lee nói vềhậu trường các cuộc tìm kiếm người mẫu.

Điện ảnh như cuộc phiêu lưu

Năm qua cũng là năm sôi động của anh, có cả được và có cả scandal. Anh nhìnnhận về năm vừa rồi thế nào?

Một năm có quá nhiều sự kiện, đương nhiên cả chuyện vui, cả chuyện đáng tiếc vàmọi chuyện hệ lụy đi cùng,…Nhưng vào thời điểm này, khi vào những ngày cuối nămnhìn lại, khi người ta bước lùi một bước để nhìn vào bức tranh lớn, 2010 đã làmột con số tròn trĩnh và tôi hài lòng. Tôi cho ra đời album H. – đứa con tinhthần đầy ngẫu hứng và đã được đón nhận xứng đáng, những thử thách mới thật sựdấn thân với truyền hình, va vấp với một chương trình thực tế, trầy trụa (theonghĩa đen) với một “Nữ Vệ Sĩ”, v.v… Nhìn lại, tôi khác nhiều, trưởng thành hơn,và ôm thêm cả đống tham vọng, dự định cho một 2011, hi vọng cũng sẽ đầy sự kiệnnhư vậy, hoặc hơn thế.

Còn các scandal, chúng luôn ở đấy đến mức tôi thành quen, quên luôn cả sự hiệndiện của chúng rồi. Với công việc của một nghệ sĩ, tôi dần tập cho mình tâm tháithảnh thơi ngồi lắng nghe những câu chuyện ly kì về…chính mình. Những scandal,tôi thích chúng đấy, vì đã có những lúc, chúng mang hiệu quả giải trí rất caođối với tôi. Tôi làm  công việc giải trí cho công chúng, và ngược lại, công luậngiải trí cho tôi, tôi gọi đó là tương tác cộng sinh.  2010 – tôi hoàn toàn hàilòng.
 
Nathan Lee: Có người tự trọng và có kẻ phá luật
 

 Chuyện anh đi đóng phim Nữ vệ sĩ, nó khiến tôi nghĩ đến cảnh người đẹp,chân dài đi đóng phim và hời hợt. Tất nhiên, như vậy là hơi khắt khe, bản thânanh nghĩ đến chuyện đóng phim của mình như thế nào?

Khắc khe quá đi chứ. Công bằng mà nhìn nhận, nền điện ảnh thế giới, đặc biệttrong giai đoạn này của công nghệ giải trí, phải chịu ơn những người đẹp chândài. Không phải họ luôn xuất hiện trên màn bạc và màn ảnh truyền hình à? Khôngphải người ta luôn muốn nhìn ngắm họ diễn xuất vượt ngoài những bước đi trêncatwalk à?Và họ đáp ứng nhu cầu đó. Tôi hoàn toàn tán thành chân dài sải bướcvào điện ảnh, miễn là họ chịu học hỏi về diễn xuất và xem trọng lãnh vực này ởtư cách người mới vào nghề.

Trường hợp của tôi lại là ngoại biệt, bởi chưa bao giờ hoạt động trình diễn thờitrang ở tư cách người mẫu tại Việt Nam cả. Với “tiếng tăm” là người hoạt động đalãnh vực, từ truyền thông, báo chí, mỹ thuật đến ca nhạc, tôi biết mình đã tựluyện được cho bản thân khả năng thích nghi và cầu thị khi đặt mình vào một“lãnh địa” mới để bảo đảm hiệu quả cao nhất. Tôi sĩ diện lắm, và một khi đó làsự xuất hiện của chính mình, không thể hồ đồ hay hời hợt được.

 Anh đặt kỳ vọng vào công việc mới mẻ này chứ?

Tôi đến với điện ảnh truyền hình như một cuộc phiêu lưu (như tất cả các lãnh vựckhác mà tôi từng đặt chân đến vậy), và với tâm thái không kì vọng, đòi hỏi vộivã bất cứ điều gì ở lãnh vực mới này ngoài sự thú vị. Tôi hi vọng mình sẽ thíchthú, hào hứng với sự mới mẻ này, và đó sẽ là động lực lẫn cảm hứng cho tôi ở mọilãnh vực khác, trong cuộc sống từng ngày. Vâng, nếu có kỳ vọng gì, thì sự hứngthú của cảm giác khám phá, đó chính là kì vọng của tôi.

Chặng đường với âm nhạc có vẻ vẫn được anh ưu tiên. Hai album ra mắt trongmột thời gian ngắn với hai phong cách khác nhau. Anh thấy mình thắng lợi trêncon đường âm nhạc chăng?

 H. đã được đón nhận xứng đáng. Nhưng tôi thực hiện H. một cách hoàn toànngẫu hứng và nhanh chóng, nên cảm giác thắng lợi đi chăng nữa, tôi vẫn thấy mìnhlàm chưa “đã tay”. Tôi quên H. rồi, đối với H. đã trọn vẹn, và đây là lúc để tôiquên về nó, về cả sự thành công của nó. Lúc này, mọi tình cảm và tâm trí tôidành cho album “Thức” – một album dành cho thị phần trẻ. Nếu H. là những hoàicảm về nơi từ đó mà tôi đến và luôn nghĩ về, thì “Thức” hoàn toàn là những giaiđiệu, ca khúc mới. Tất cả những gì bạn quan tâm là những điều tôi hát: tình yêu,những trăn trở, những niềm vui thường nhật, một bóng hồng “ngó hay hay” lướt quatrên phố, hay cả chứng mất ngủ trầm kha và những cuộc lang thang thức với Saigonvề đêm,… với “Thức”, tôi hát về những gì có thể xảy đến trong một ngày của bạn,của tôi, với một tâm thái lạc quan và thân thiện nhất.

 Thực tế, thời điểm âm nhạc như hiện nay, anh nghĩ người ta mua đĩa củaanh vì cái tên người mẫu Nathan Lee hay vì anh hát hay?

Tôi chưa hỏi họ. Họ mua đĩa ở nhà sách. Vả lại, nếu bị thu hút bởi cái sự “ngườimẫu” họ sẽ muốn xem video clip của tôi hơn là mua album nhạc. Theo tôi đoán, họmua để nghe.

Tôi thích tiệc tùng

Tôi thấy gần đây, nhiều người mẫu, diễn viên có thêm một hoạt động nữa trongshowbiz là dự tiệc, anh nói gì về công việc này. Nhiều người cho rằng cát xê dựtiệc cũng rất khá!

Vâng, trong một số trường hợp có thể là rất khá, một số trường hợp khác chỉ đơngiản là tổ chức ở những nơi bếp trưởng có tiếng là khéo tay. Tôi thì thích ănngon, thích gặp bạn bè đồng nghiệp, và có cát xê nữa thì nhất rồi. Tiệc tùng, đókhông phải là một điều rất hay ho đó sao? Nếu có dịp tiệc tùng như thế, tôikhuyên bạn rất nên đi.

Anh có thể thẳng thắn nói về điều kiện lẫn thunhập đi tiệc của mình?

Không.
 
Nathan Lee: Có người tự trọng và có kẻ phá luật
 

Anh còn được bầu là người đi dự tiệc nhiều nhất. Anh tìm được niềm vui gì từcông việc này?

Là người hoạt động trong lãnh vực truyền thông, cụ thể là tạp chí, tôi trông đợinhững giải bình chọn chính thống. Giải “bầu” mà bạn biết được là do một tạp chíđưa ra như một bài giải trí, thậm chí sử dụng cả những hình ảnh từ…năm nảo nămnào chứ đâu phải một giải bình bầu trong năm của công luận hay của cộng đồngshowbiz. Nếu do các anh em nghệ sĩ đồng nghiệp bình chọn, chắc hẳn họ đã chẳngđể phần cho tôi “danh dự” này. Với những buổi ghi hình giữa khuya, hay những đợtphải ra trường quay từ sáng sớm, có thể nói vui là tôi bị “Nữ Vệ sĩ” hút cạnsinh lực rồi, còn hội hè tiệc tùng gì nổi.

Có người tự trọng và có kẻ phá luật

Nói về chuyện người mẫu, năm nay có đến vài cuộc tìm kiếm, tôn vinh ngườimẫu, có cảm giác, cuộc thi thì nhiều mà chất lượng thì thật tệ?

 Đó là điều khá vui mà tôi nhận thấy ở đây. Việt Nam đang chưa thật sựthành hình một nền công nghiệp thời trang. Chúng ta có công nghệ dệt may, và cócác boutique độc lập, nhưng lại có đến cả một mạng lưới hùng hậu của “công nghệtrình diễn thời trang”.

Tuy vậy, việc các giải tìm kiếm, tôn vinh người mẫu nên được nhìn nhận rõ hơn từphía công luận. Không ít trong số đó là những chương trình truyền hình thực tế,mang tính giải trí truyền hình, chứ không hẳn là những cuộc tìm kiếm để bổ sunglực lượng cho thị phần chuyên nghiệp. Mà một khi đã có những fashion show, córất nhiều tạp chí thời trang, có các hãng quảng cáo và có các người mẫu, thìcũng phải có những sự kiện để tôn vinh họ chứ.

Không có gì là quá nhiều, nếu đó là những chương trình hoặc là hay, thú vị, hoặclà có ý nghĩa. Còn nếu với một chương trình không đầy đủ giá trị giải trí lẫntính chuyên nghiệp, thì dẫu chỉ có một chương trình duy nhất trong năm thì cũnglà thừa.

 Việc tìm kiếm các người mẫu rồi đặt danh xưng siêu mẫu nhưng hoạt độngnghề nghiệp chưa đủ sức thuyết phục. Bản thân từng làm giám khảo của cuộc thitìm kiếm người mẫu, anh thấy những vấn đề này hiểu thế nào?

 Có một số ngôn từ đang bị lạm dụng trong ngôn văn truyền thông: “đỉnh”,“sành điệu”, “đẳng cấp”, “cực”, và “siêu”. Bạn biết đấy, quá nhiều “đỉnh” thìchả có ai cao nhất cả. Với danh xưng “siêu mẫu”, tôi quan niệm đây là một hìnhthái tôn vinh vị trí của người mẫu xuất phát từ sự hào phóng của công chúng, haybáo chí. Đây cũng là một liệu pháp tinh thần cho tinh thần lạc quan của côngnghệ giải trí – thời trang trong bối cảnh hiện tại. Còn nhìn nhận từ góc độchuyên môn của công nghệ trình diễn thời trang thế giới, đương nhiên, nhữngngười mẫu này không hề là những siêu mẫu.

Còn những scandal của giới chân dài thì thế nào? Và cả những bon chen trongnhững cuộc thi nữa?

Người ta hỏi nhiều về scandal của giới chân dài, và tôi cũng đã trả lời nhiềulần. Hãy tưởng tượng một cộng đồng chỉ toàn các cô gái, và ở đây là các cô gáiđẹp, bạn có cho rằng cộng đồng ấy sẽ bình yên?

Các bon chen trong những cuộc thi? Nếu không có tham vọng, hay nói một cáchkhác, không “bon chen” thì đi thi làm gì? Vấn đề ở đây chỉ là “phương pháp bonchen”, sòng phẳng và tự trọng, hay bất chấp thủ đoạn, điều này tùy thuộc ở typengười. Mà hậu trường các cuộc thi cũng như mọi xã hội lớn nhỏ, có đủ loại người,những kẻ tự trọng và những kẻ phá luật.

Sẽ ổn khi làm bố

Trước đây khoảng 1 năm, anh khoe bạn gái Leto Lama của mình. Thậm chí cònnhắc đến cô ấy như vợ chưa cưới. Mối quan hệ của 2 người đã có hàng chục năm,sao chưa tính đến chuyện cưới?

 Chắc bạn không theo dõi những bài phỏng vấn gần đây của tôi? Leto quátuyệt vời để phải hy sinh cho một mối quan hệ quá cách xa. Nhưng dù gì đi chăngnữa, đối với tôi, cho đến lúc này, vẫn không có ai có thể thay thế một Leto đốivới tôi.

Để có thể hòa hợp trong cảm xúc và văn hóa, theo anh cần những điều kiện gì?

Nathan Lee: Có người tự trọng và có kẻ phá luật
 

Nghe có vẻ cổ hủ, nhưng tôi cho rằng nó liên quan nhiều đến xuất thân và môitrường trưởng thành. Để họ có thể có cùng gout thẩm mỹ, cảm nhận trong nghệthuật hay giải trí, đơn giản là những note rung đồng điệu để ít nhất bắt đầu mộtcâu chuyện, hay đơn giản là để im lặng cùng nhau.

Ổn định đời sống gia đình, có phải là một trong những mục tiêu gần của anhkhông?

Bạn thấy đấy, không. Đúng hơn là chưa.

Anh có muốn trở thành ông bố tốt của những đứa con?

 Buồn cười rằng tôi chưa bao giờ tự đánh giá bản thân là có tiềm năng trởthành một ông bố tốt. Những thanh niên như tôi ngoài kia có đầy, cũng lang bạt,đầy ngẫu hứng, lắm tham vọng, ham chơi, nhưng rồi họ cũng đã làm bố hết cả đấythôi. Tôi nghĩ đến lượt mình, tôi cũng sẽ ổn thôi, chỉ hơi lo không biết rồi lũtrẻ có ổn không thôi (!)

 Xin cảm ơn anh!


Theo Gia Vũ
VTC News



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.